Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

TinThế giới - VOA

Thursday, January 9, 2020 5:08:00 PM // ,

Thứ Sáu 10 tháng 1, 2020


-------------------------

Tin Tức Quốc Tế - Công Luận

Cả Mỹ và Iran đều không muốn đẩy căng thẳng đi xa hơn

Cả Mỹ và Iran đều không muốn đẩy căng thẳng đi xa hơn

(CLO) Theo các nguồn tin an ninh từ Mỹ, Canada và châu Âu thì đánh giá ban đầu của các cơ quan tình báo cho thấy có vẻ như chiếc máy bay rơi tại Iran hôm 8/1 vừa qua đã gặp phải trục trặc kỹ thuật chứ không phải bị tên lửa bắn hạ.
(CLO) Iran mới đây cho biết đã phóng hàng chục tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq rạng sáng ngày 8/1 nhằm đáp trả vụ ám sát đại tướng Qassem Soleimani.
(CLO) Theo cuộc thăm dò mới đây cho thấy, nhiều người Mỹ đang tỏ ra bất đồng với cách ông Trump xử lý tình hình với Iran, đồng thời lo ngại sẽ có một cuộc chiến mới trong tương lai gần.
(CLO) Truyền thông thế giới đang đặt ra nghi vấn về việc máy bay chở khách của Ukraine rơi do lỗi kỹ thuật hay bị bắn hạ. Nhà chức trách Iran nói rằng máy bay rơi do lỗi kỹ thuật, nhưng đã xuất hiện video do phóng viên BBC quay lại được cho thấy, máy bay nổ trên không trung trước khi rơi xuống.
(CLO) Một chiếc máy bay Boeing 737 của Ukraine chở 180 người đã rơi ở thủ đô Terhan của Iran, không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Khomeini.
(CLO) Cựu CEO Nissan Carlos Ghosn đã đi tàu tốc hành từ Tokyo tới Osaka, được hộ tống bởi nhiều người trước khi bay sang Li-băng
(CLO) Mỹ đã từ chối cấp visa tham dự cuộc họp của Hội đồng bảo an Liên Hợp quốc đối với Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif. Cuộc họp dự kiến diễn ra tại New York vào thứ Năm tới.
(CLO) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper mới đây đã khẳng định nước này không có ý định rút quân khỏi Iraq sau khi có báo cáo rằng một bức thư đã được gửi tới quân đội Mỹ tại đây, nói về việc chuẩn bị rút quân.
(CLO) Website của Chương trình Thư viện lưu trữ Liên bang (FLDP), một cơ quan thuộc Bộ An ninh nội địa Mỹ bị một nhóm hacker tự xưng là thay mặt Iran tấn công và để lại hình ảnh ông Trump bị đánh vào mặt như một lời nhắc nhở về cách Mỹ hành xử ở Trung Đông.
(CLO) Reteurs đưa tin vào lúc 16h30 chiều 3/1 tại tỉnh Kep, phía Nam Campuchia, một khách sạn 7 tầng đang xây dựng ở thành phố ven biển này bất ngờ bị sập khiến 36 người thiệt mạng, con số thương vong tính đến ngày 5/1.
(CLO) Iran hôm qua đã tuyên bố hủy bỏ các giới hạn trong việc làm giàu Uranium, tiến thêm một bước nữa ra khỏi thỏa thuận năm 2015 với 6 cường quốc thế giới, nhưng khẳng định vẫn sẽ tiếp tục hợp tác với các đặc phái viên của Liên Hợp quốc.
(CLO) Đại sứ các nước tại NATO sẽ nhóm họp trong hôm nay tại Bỉ để bàn bạc về tình hình tại Trung Đông sau khi Mỹ không kích thủ đô Baghdad của Iraq và sát hại một đại tướng Iran.
(CLO) Quốc hội Iraq hôm qua đã kêu gọi quân đội Mỹ cùng nhiều nước khác rời khỏi nước này sau vụ không kích của Mỹ làm một đại tướng Iran thiệt mạng hồi tuần trước.
(CLO) Lãnh tụ tối cao Iran, đại giáo chủ Sayyid Ali Hosseini Khamenei đã đưa chuẩn tướng Esmail Ghaani lên thay vị trí của ông Qassem Soleimani, tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vừa bị ám sát.
(CLO) Tổng thống Mỹ Trump tuyên bố sẽ tấn công "rất nhanh và dữ dội" các mục tiêu quan trọng của Iran nếu Iran tấn công "bất kỳ người Mỹ, hoặc tài sản nào của Mỹ" nhằm trả thù cho cái chết của Tướng Qassem Soleimani.
(CLO) Các nhà làm luật của Fed đã thống nhất trong phiên họp cuối cùng của năm 2019 rằng sẽ giữ nguyên lãi suất một thời gian trong năm 2020 này.
(CLO) Phía Iran đã hứa sẽ trả thù việc Mỹ không kích Baghdad hôm thứ Sáu vừa qua làm Qaseem Soleimani, một trong những thống lĩnh hàng đầu của quân đội Iran thiệt mạng.
(NB&CL) Những thảm họa chấn động, những xung đột chính trị, thương mại không lối thoát… tất cả đã khiến bức tranh toàn cầu của năm 2019 đậm một màu xám buồn.
(NB&CL) Năm 2019 với làng truyền thông thế giới tiếp tục là một năm không có nhiều thành quả tích cực. Báo in vẫn vật vã với bài toán tồn tại; không phải tờ báo điện tử nào cũng thành công với câu chuyện thu phí; truyền hình ngày càng phải đối mặt với sự cạnh tranh khủng khiếp từ mạng xã hội…
(CLO) Hóa ra sự cố gây hài này không chỉ diễn ra tại Việt Nam mà cả ở Mỹ nữa.
(CLO) Đó là tuyên bố mới đây của Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador. Ông Manuel Lopez Obrador cũng khẳng định thời đại đen tối đầy tham nhũng đã chấm dứt và sẽ thanh lọc bộ máy của nước này.
(CLO) Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo mới đây cho biết đã hoãn chuyến thăm Ukraina của mình để tập trung vào việc giải quyết tình hình biểu tình và tấn công tại Đại sứ quán nước này ở Iraq.
(CLO) Thủ tướng Anh Boris Johnson nói rằng ông sẽ hàn gắn lại đất nước đang bị chia rẽ trong năm 2020 này khi Anh rời EU, đồng thời nói với người dân rằng hãy chuẩn bị "cho một năm tuyệt vời và một thập kỷ đầy dấu ấn"
(CLO) Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết có kế hoạch phát triển tiếp chương trình hạt nhân và công bố một "vũ khí chiến lược mới" trong tương lai gần, truyền thông nước này cho hay.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.