Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Monday, January 6, 2020 7:37:00 PM // ,

ago

*Cao Nguyên * *Theo *RFA [image: Hình minh họa. Nhà báo Phạm Đoan Trang và hai cuốn sách do cô viết được NXB Tự Do xuất bản] Hình minh họa. Nhà báo Phạm Đoan Trang và hai cuốn sách do cô viết được NXB Tự Do xuất bản - FB Phạm Đoan Trang Ngày 3/1 vừa qua, một độc giả của NXB Tự Do, ông Hồ Sỹ Quyết, hiện đang sinh sống tại Hà Nội bất ngờ bị hơn một chục công an, an ninh thường phục ập vào nhà khám xét, tịch thu đồ đạc mà không có bất kì một loại giấy tờ hay lệnh khám xét nào. Theo thông tin từ trang facebook cá nhân của nhà hoạt động Phạm Đoan Trang, ông Quyết và vợ sau đó còn bị b... more »

Những nhiệm vụ trọng tâm 2020 có thể giúp Việt Nam ‘cất cánh’?

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *RFA [image: Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu trong Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương sáng ngày 30/12.] Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu trong Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương sáng ngày 30/12 - Báo Chính phủ Lãnh đạo Đảng và Chính phủ Việt Nam khi kết thúc năm 2019 và sang năm 2020 đều nêu ra những nhiệm vụ được cho là trọng tâm để đất nước có thể đạt được những chỉ tiêu đề ra, và từ ngữ được các vị lãnh đạo Việt Nam dùng đến là ‘cất cánh bay lên’. Hằng năm điều này từng xảy ra vậy nh... more »

Thủ tướng: 'Tội phạm phá hoại an ninh quốc gia nguy hiểm hơn tất cả!'

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trước Quốc hội hôm 22/10/2018] Hình minh họa. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trước Quốc hội hôm 22/10/2018 - AFP Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc trong bài phát biểu đề ra nhiệm vụ trong năm 2020 yêu cầu Bộ Công an triển khai kế hoạch, biện pháp đấu tranh làm thất bại các âm mưu mà theo người đứng đầu chính phủ Hà Nội là ‘chống phá của các thế lực thù địch, phản động’. Ông Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh rằng tội phạm phá hoại an ninh quốc gia là loại tội phạm nguy hiểm hơn tất cả các loại tội phạm. Trong ... more »

Đồng Tâm uất nghẹn

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *VNTB [image: VNTB – Đồng Tâm uất nghẹn] *Tất cả chỉ có thể kết lại bằng một từ: ÁC* Người dân Đồng Tâm trong những ngày giáp tết lại phải đối mặt với lực lượng vũ trang tinh nhuệ, sử dụng vũ khí tối tân nhằm đàn áp những tiếng nói phản đối vụ tranh chấp đất đai “được” trưng thu để xây dựng sân bay Miếu Môn. Lực lượng vũ trang đã cho xây tường rào bao quanh chóng vánh mặc cho những lời phản đối có lúc tắc nghẹn nhưng đầy phẫn uất của người nông dân. Hình ảnh từ báo chí nhà nước, hội cờ đỏ là những phụ nữ ăn trắng mặc trơn, chắc hẳn chưa bao giờ phải bán mặt cho đấ... more »

Đồng Tâm cần đối thoại, không cần dùi cui, súng đạn

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Yến Như * *Theo *VNTB [image: VNTB – Đồng Tâm cần đối thoại, không cần dùi cui, súng đạn] *“Nếu xảy ra một cuộc đàn áp đẫm máu thì rất có thể Đồng Tâm là mồi lửa thiêu cháy thể chế này.”* Facebooker Chú Tễu trong đêm ngày 6/1/2020 đã đăng trạng thái “SOS”, cảnh báo “Đồng tâm bị cắt internet [cắt cả đường truyền điện thoại]. Có thể đêm nay chúng tấn công Đồng Tâm”. Trước đó, theo Trịnh Bá Phương, nhà hoạt động liên quan đến quyền đất đai, anh đã thông tin trên trang Facebook cá nhân mình về “chiêu trò” mấy ngày gần đây của chính quyền Tp. Hà Nội, từ “tập chống biểu tình, cho đến ch... more »

Làm thế nào để Việt Nam vượt mặt Trung Quốc?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyên Khang * *Theo *VNTB [image: VNTB – Làm thế nào để Việt Nam vượt mặt Trung Quốc?*] *Năm 1986, Việt Nam cải cách kinh tế tránh sụp đổ chế độ, và 10 năm tới đây phải tiến hành cải cách chính trị để tránh một hệ quả không hề tốt hơn. Đồng thời, qua đó, bắt kịp cải cách chính trị trước chính quyền Bắc Kinh cũng sẽ tạo cơ hội Việt Nam vượt Trung Quốc và giữ gìn xứng đáng hơn chủ quyền quốc gia trên biển và trên bộ.* *Từ không mơ hồ Biển Đông năm 2014* 28/05/2014, một bài viết chính luận sắc bén được đăng tải trên trang báo điện tử Tổ Quốc.Bài viết không chỉ lên án Trung Quốc xâm ... more »

Đằng sau những con số đẹp

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Hiền Lương * *Theo *VNTB [image: VNTB – Đằng sau những con số đẹp] *Các con số báo cáo từ những quan chức chính phủ đăng trên báo chí, được ‘đọc’ nhằm để báo cáo thành tích; dễ gây ngộ nhận về ‘màu hồng’ là chuyện hiển nhiên, nhất là vào dịp năm hết, Tết đến – đặc biệt khi chuẩn bị ‘sinh nhật’ lần thứ 90 của đảng cầm quyền vào đầu tháng 2 tới đây.* Báo cáo hồi cuối năm ngoái của Tổng cục Thống kê, tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2019 đạt kết quả ấn tượng với tốc độ tăng 7,02%, vượt mục tiêu của Quốc hội đề ra từ 6,6-6,8%. Thế nhưng theo góc nhìn của một chuyên gia trong ngành t... more »

Vũ 'nhôm', Trần Văn Minh và đồng bọn đang diễn hài trong phiên tòa? (Phần 1)

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Hoàng Mai * *Theo *Tiengdan Phiên toà xét xử Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến, cùng thuộc cấp bị cáo buộc giúp Vũ “nhôm” thâu tóm trái phép hàng loạt đất công sản, bất động sản ở TP Đà Nẵng, gây thiệt hại hơn 22.000 tỷ, đã bước sang ngày thứ 4. Rất dễ thấy một điều, các bị cáo đã tự chia ra ba nhóm “đồng nhất” khi trả lời các câu hỏi của thẩm phán. – Nhóm 1: Các giám đốc sở, phòng, ban, cty… luôn cho rằng mình chịu áp lực bởi lệnh chỉ đạo từ cấp trên, điển hình là Nguyễn Bá Thanh, Trần Văn Minh, buộc phải bán công sản cho Vũ “nhôm”. – Nhóm 2: Cựu chủ tịch, phó chủ tịch Đà Nẵng Trần V... more »

Năm mới, nghĩ về cái bánh vẽ của Trọng Lú và đám đồng đảng

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn Tiến Dân * *Theo *Tiengdan 1. Thời Phú lãng sa còn cai trị xứ Đông Lao, dân chúng ở đấy, phần lớn, họ đều là những người nghèo hèn và thất học. Không chỉ họ, mà ngay cả những hạt giống đỏ đầu tiên của xứ này, cũng vậy. Ham ăn - biếng làm, là bản chất của chúng. Đã thế, trên răng - dưới các tút. Hạng như chúng, nói ai nghe và đào đâu ra tiền, để nuôi đồ đệ. Bí quá, chúng đành rủ nhau sang Tàu, tầm sư - học đạo. Suốt cả chặng đường dài, lên non - xuống biển, ăn mắm - mút dòi. Luồn trôn quan sang - ... more »

Nguyễn Chánh Tín, hồn ma Lê Văn Tám

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Ông Bút * *Theo *DLB Nguyễn Chánh Tín, (NCT) diễn viên đóng vai đại tá Nguyễn Thành Luân, phim nhiều tập "ván bài lật ngữa", trong kịch bản của Trần Bạch Đằng, ông sinh năm 1952, tại Bạc Liêu. NCT là tên thật, được sinh ra từ một gia đình nề nếp, dù thân sinh ông không mong muốn ông trở thành "giới văn nghệ", nhưng mới 21 tuổi, ông giành được giải huy chương vàng điện ảnh và giải kim khánh, do 40 tờ báo nổi tiếng VNCH bình chọn. Năm 1974 NCT đóng với diễn viên Băng Châu, phim Vĩnh biệt tình hè, của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Cùng năm ông cùng ca sĩ Bích Trâm nên duyên vợ chồng. NC... more »

Xung đột Mỹ - Iran sẽ leo thang đến đâu?

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Phạm Phú Khải * *Theo blog* VOA [image: Đám tang tướng Soleimani tại Iran.] Đám tang tướng Soleimani tại Iran. Năm 2019 là năm có nhiều biến cố và tưởng niệm [1]. Nhiều người trông chờ qua năm 2020, tuy cũng chỉ là một con số thôi, nhưng được xem là con số cân bằng và tròn trịa hơn, do đó có thể may mắn hơn chăng! Tuy nhiên, chỉ vào ngày thứ ba của đầu năm 2020, xung đột tại vùng vịnh Ba Tư đã leo thang và có thể đưa đến những xung đột khác; hoặc, tệ hơn, chiến tranh toàn diện giữa Mỹ và Iran. Hay rộng hơn nữa. Sáng sớm ngày 3 tháng Giêng, Tổng thống Donald Trump đã cho tiến hành ... more »

Xung đột Mỹ - Iran: Chuyện không đơn giản

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Người Iran tham dự tang lễ tướng Qassem Soleimani.] Người Iran tham dự tang lễ tướng Qassem Soleimani. Đó là ngày 31 tháng 12, ngày cuối cùng của năm 2019, April Shumard – vợ một người lính của Sư đoàn Dù 82 – nhận được tin nhắn từ chồng, rằng anh phải trình diện đơn vị và không rõ lệnh triệu tập này có phải là một yêu cầu nhằm huấn luyện sẵn sàng chiến đấu hay không? Vào thời điểm ấy, chồng của Chumard đang ở nhà với năm đứa trẻ, cô thì đang đi làm... Chồng của Shumard nhập ngũ năm 2010 và được chỉ định phục vụ tại một đơn vị phản ứng nhanh của ... more »

Người Cộng Sản Việt Nam tàn phá tiếng Việt

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Nguyễn Ngọc Già * *Theo blog* RFA Báo Tuổi Trẻ đưa tin ngày 3 tháng Giêng năm 2019, Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức đối thoại - về sách giáo khoa dạy theo "công nghệ giáo dục" - với ông Hồ Ngọc Đại, ông Nguyễn Kế Hào và các cộng sự của hai ông. Bài báo cho biết [1] *"**cuộc đối thoại có những lúc rơi vào cãi cọ, nặng lời, xúc phạm nhau*" giữa "nhà nước" và "đối phương". Cho đến mãi sau này, người ta biết thêm, sách "công nghệ giáo dục" do ông Hồ Ngọc Đại "cầm đầu" đã được đưa vào sử dụng từ 40 năm trước và có chỉnh sửa nhiều lần, trước khi dẫn đến bộ sách mới nhất bị dư luận khen c... more »

Quân đội dùng chiến thuật 'rung chà cá nhảy' cướp đất Đồng Tâm

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Nguyễn Văn Đài * *Theo blog* RFA Trong những ngày cuối năm 2019 và những ngày đầu năm 2020, khu vực xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội luôn luôn ở trong tình trạng căng thẳng giữa Nhân dân địa phương và các lực lượng công an, quân đội. Các lực lượng trên với trang bị xe cơ giới, vũ khí,... luôn trong tư thế sẵn sàng tấn công vào Nhân dân xã Đồng Tâm để chiếm 59 ha đất nông nghiệp của họ. ------------------------------ Lấy được 59 ha đất nông nghiệp của Nhân dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội là mệnh lệnh mà Trung ương giao cho Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, Bộ ... more »

Kẻ Sỹ Nam Kỳ & Ván Bài Lật Ngửa

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Tưởng Năng Tiến * *Theo blog* RFA *Sĩ khí rụt rè, gà phải cáo.* *Văn trường liều lĩnh, đấm ăn xôi.* Trần Tế Xương Nguyên Bí Thư Thành Ủy Sài Gòn, Trần Bạch Đằng, qua đời vào năm 2007. Tuy thế, hơn 10 năm sau nhiều vị trí thức ở Thành Phố Hồ Chí Minh (Quang Vinh) vẫn nhất định tụ tập nhau lại để vinh danh ông là *Kẻ Sĩ Nam Bộ *bằng một tác phẩm cùng tên – dầy đến 400 trang. Báo Lao Động cho biết thêm chi tiết: “Nhóm chủ biên đã nhận được sự cộng tác của hơn 50 người từng có thời gian gắn bó với ông Trần Bạch Đằng để hình thành nên cuốn... more »

Những nguy cơ Iran trả thù sau vụ Mỹ hạ sát tướng Soleimani

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Minh Anh * *Theo *RFI [image: Dầu hỏa đi qua eo biển Ormuz liệu có là mục tiêu Teheran nhắm tới để trả thù cho cái chết của tưởng Soleimani ?] Dầu hỏa đi qua eo biển Ormuz liệu có là mục tiêu Teheran nhắm tới để trả thù cho cái chết của tưởng Soleimani ? - REUTERS/Raheb Homavandi/File Photo/File Photo *Ngày 05/01/2020, tổng thống Mỹ dọa đánh vào 52 điểm của Iran nếu chế độ Teheran có ý định trả đũa vụ Hoa Kỳ hạ sát tướng Qassem Soleimani, chỉ huy lực lượng Al-Qods của Vệ Binh Cách Mạng. Phát ngôn viên giáo chủ Ali Khameini đáp lại « câu trả lời chắc chắn sẽ bằng quân sự ». Vậy đâ... more »

Các vị liệu có đang mượn tiếng để mở đường ?

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Nguyễn Thuỳ Dương * Khi tôi đặt câu hỏi về trách nhiệm của nguyên Thủ Tướng CP Nguyễn Tấn Dũng, có rất nhiều người đồn thổi tôi là lính của một thế lực rất ghê ghớm. Hôm nay tôi cũng tiếp tục hỏi, đối tượng được hỏi chính là những lãnh đạo đất nước đang tại vị. Thưa các vị! Người dân Thủ Thiêm bị cắt bớt đền bù, bị ép giá, bị buộc phải li hương rồi quay về ở trọ trên chính quê hương của mình, người dân Thủ Thiêm bị ép hồ sơ pháp lý, bị bứng mộ mẹ cha, bị đánh đập cưỡng chế, bị oan sai thấu trời. Tôi nghĩ các vị biết, biết rất rõ và cũng suy nghĩ, nghĩ rất nhiều. Cả nghìn hecta đấ... more »

Reaper MQ-9 là drone đã bắn chết tướng Soleimani?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *BBC [image: Reaper] Reaper MQ-9 có tầm bay gần 2000 km - Isaac Brekken *Các báo Mỹ và Anh đều tin rằng một chiếc drone Reaper MQ-9 đã bắn tan xe chở tướng Iran Qasem Soleimani ở Baghdad hôm 03/01/2020, đẩy cuộc chiến ở Trung Đông lên tầm cao mới.* Chiến tranh drone nay cho phép Không lực Hoa Kỳ tấn công "chính xác" vào các mục tiêu có chọn lọc, gần như mọi nơi, mọi lúc, kể cả vào ban đêm. Có thể nói, bên cạnh chiến đấu cơ F16, phi cơ tiếp liệu trên không KC-135 ('stratotanker' - tàu chở dầu trên thượng tầng khí quyển), thì drone Reaper giúp Hoa Kỳ gần như hoàn toàn kiểm ... more »

Iran: Biểu tình rầm rộ, con gái tướng Soleimani cảnh báo ‘ngày đen tối’ cho Mỹ

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *VOA [image: Hôm 6/1, hàng trăm ngàn người Iran đã xuống đường biểu tình trên đường phố Tehran trong tang lễ của chỉ huy quân đội Qassem Soleimani.] Hôm 6/1, hàng trăm ngàn người Iran đã xuống đường biểu tình trên đường phố Tehran trong tang lễ của chỉ huy quân đội Qassem Soleimani. Hôm 6/1, hàng trăm ngàn người Iran đã xuống đường biểu tình trên đường phố Tehran trong tang lễ của chỉ huy quân đội Qassem Soleimani, người bị triệt hạ trong vụ tấn công của máy bay không người lái của Hoa Kỳ vào tuần trước. Hãng tin Reuters dẫn lời con gái tướng Soleimani nói rằng cái chết của... more »

Trung Cộng can thiệp vào nội bộ Đài Loan và Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Hoàng Gia Phúc * *Theo *RFA [image: Hình minh họa. Hình chụp hôm 4/1/2020 tại cuộc tập trung của những người ủng hộ ứng cử viên Hàn Quốc Du (thứ 4 bên trái trên áp phích) thuộc Quốc Dân Đảng trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới ở Đài Loan.] Hình minh họa. Hình chụp hôm 4/1/2020 tại cuộc tập trung của những người ủng hộ ứng cử viên Hàn Quốc Du (thứ 4 bên trái trên áp phích) thuộc Quốc Dân Đảng trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới ở Đài Loan - AFP *Từ Đài Loan* Ngày 11/1/2020 sắp tới là một ngày quan trọng đối với người dân Đài Loan, vì đây sẽ là ngày mọi cử tri chọn Tổng thống ch... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.