Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Tuesday, January 28, 2020 3:21:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Phòng chống virus Corona cần minh bạch, đồng bộ từ chính quyền

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Một nhân viên y tế Indonesia theo dõi màn hình với thiết bị đo thân nhiệt từ xa tại sân bay Husein Sastranegara ở Bandung vào ngày 27 tháng 1 năm 2020.] Một nhân viên y tế Indonesia theo dõi màn hình với thiết bị đo thân nhiệt từ xa tại sân bay Husein Sastranegara ở Bandung vào ngày 27 tháng 1 năm 2020 - AFP *Hành xử ‘lạ’ của cơ quan chức năng VN?* Hôm 27 tháng 1 năm 2020, trên mạng xã hội lan truyền một biên bản làm việc của đoàn công tác công an thành phố Đà Nẵng, trong đó có cả cán bộ phòng quản lý xuất nhập cảnh, cán bộ phòng An ninh đối ngoại, ... more »

Hiểm họa đằng sau con đường tơ lụa là con đường dịch bệnh

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Phạm Anh Vũ * *Theo *RFA [image: Hình minh họa. Hình chụp hôm 25/1/2020: nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ và một bệnh nhân tại Bệnh viện Chữ Thập Đỏ Vũ Hán] Hình minh họa. Hình chụp hôm 25/1/2020: nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ và một bệnh nhân tại Bệnh viện Chữ Thập Đỏ Vũ Hán - AFP *Căn bệnh Vũ Hán* Cho đến ngày hôm nay, tình hình bệnh dịch liên quan đến virus corona Vũ Hán càng ngày càng tỏ ra nghiêm trọng. Nghiêm trọng đến mức Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phải lên tiếng “Trung Quốc đang trong tình trạng hiểm nghèo”.[1] Tình trạng hiểm nghèo bởi vì cho đến ngày 27/1, số người nhi... more »

Dịch Corona: Việt Nam ngừng đón khánh Trung Quốc sau khi Bắc Kinh cấm các tour ra nước ngoài

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Hành khách đi qua biển kiểm dịch y tế ở sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội hôm 21/1/2020] Hình minh họa. Hành khách đi qua biển kiểm dịch y tế ở sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội hôm 21/1/2020 - AFP Một số các địa phương tại Việt Nam hôm 27/1 cho biết sẽ ngưng tiếp nhận khách Trung Quốc vào khi nỗi lo dịch bệnh viêm phổi cấp Vũ Hán đang lan rộng. Tuy nhiên thông tin này được đưa ra sau khi Chính phủ Trung Quốc có lệnh cấm các chuyến đi du lịch ra nước ngoài theo nhóm nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) trước đó ch... more »

Cần một tầm nhìn mới: Tầm nhìn thế giới, nhân loại và thời đại (Phần 3)

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Tạ Dzu * *Theo *Tiengdan Sống trong xã hội, người nào cũng có nghĩa vụ (duty, obligation) đóng thuế hay gia nhập quân đội ở hạn tuổi nào đó khi đất nước chiến tranh; bù lại, về già sẽ được hưởng quyền lợi (benefit) lương hưu, an sinh xã hội. Tuy nhiên, nếu cơ hội (opportunity) không bình đẳng, nghĩa vụ và quyền lợi công dân chưa đầy đủ ý nghĩa, tài sản (wealth) ngày càng tập trung vào tay một số ít, người giàu ngày càng giàu và càng có quyền, hố phân cách giàu-nghèo lẫn quyền lực chính trị ngày càng tăng, dễ trở thành mối đe dọa cho nền dân chủ (social unrest) như ta thấy hiện nay... more »

Cái ác còn ngự trị

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Phạm Đình Trọng * *Theo *DLB Sáng mồng một tết năm trước, Kỷ Hợi, ông bạn già Lê Phú Khải phôn gọi tôi đến cuộc gặp với mấy ông bạn viết Lưu Trọng Văn, Hoàng Dũng ở Sài Gòn, Nguyễn Thọ từ Koln, Germany trở về. Chúng tôi ngồi cà phê vỉa hè thanh thản cảm nhận tiết tấu lãng đãng của mùa xuân đất nước, lắng nghe giai điệu dìu dặt của cuộc sống Sài Gòn trong ngày thư thả tết nhất. Năm nay, mồng ba tết Canh Tý tôi vẫn không muốn ra khỏi nhà. Theo lịch ta, tháng chạp được gọi là tháng tết và tháng giêng là tháng xuân. Cuộc thảm sát kinh hoàng diễn ra ở làng quê hiền hòa Đồng Tâm thuộc... more »

Khai bút

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Chân Như * *Theo *DLB Đầu năm, nghe Chủ Bí Nguyễn Phú Trọng chúc Tết mới thấy toàn dân không cần đốt pháo làm gì cho tốn kém, một mình Chủ Bí nổ cũng đủ điếc con ráy rồi: *"Thời khắc giao thừa thiêng liêng đã điểm... Chúng ta vừa đi qua năm Kỷ Hợi 2019 với đầy ắp các sự kiện. Đất nước ta đã đạt được các thành tựu to lớn, quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực, để lại những ấn tượng tốt đẹp và cho chúng ta thêm nhiều bài học quý giá...* *Bước vào năm Canh Tý 2020,… toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất,... more »

Ai tiếp tay cho Corona?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Mặc Lâm * *Theo blog* VOA [image: Hình minh họa.] Hình minh họa. Mùng Hai Tết năm con chuột có lẽ là ngày đáng nhớ trong những cái tết của Việt Nam. Đáng nhớ vì dịch bệnh Corona đã ám ảnh cả nước khi nguồn tin từ các phương tiện truyền thông quốc tế cho biết virus Corona có thể lây sang đường hô hấp và nó có thể gây chết người hàng loạt. Ủy ban Sức khỏe Trung Quốc và WHO đã xác nhận vi rút mới gây ra bệnh viêm phổi Vũ Hán thuộc chủng Corona, vốn gây ra dịch Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS). Dịch bệnh SARS đã cướp đi sinh mạng của gần ... more »

Cái đầu không phải của… ta!

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog* VOA Diễn biến dịch viêm phổi do nCoV (virus Corona) càng lúc càng phức tạp và đáng ngại. Không chỉ dân chúng mà một số cơ quan truyền thông thuộc hệ thống truyền thông chính thức tại Việt Nam như Người Lao Động (1), Lao Động (2),… cũng bắt đầu đề cập đến việc tạm đóng cửa biên giới đối với công dân Trung Quốc. Khi càng ngày càng nhiều người ở nhiều nơi khác nhau tại Trung Quốc (khoảng 30 tỉnh, thành phố) bị viêm phổi do virus Corona, khi càng ngày càng nhiều quốc gia (khoảng 12) phát giác xứ họ cũng có người chẳng may bị viêm phổi vì virus Corona vì từng đ... more »

Phòng chống virus Corona: Tuyên truyền mị dân và hữu nghi yếu hèn là tự sát

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Gió Bấc * *Theo blog* RFA Đến nay dịch viêm phổi cấp virus corona ở Trung Quốc đã bùng phát đến mức được đánh giá là nghiêm trọng. Thế nhưng Việt Nam có 7 tỉnh biên giới với Trung Quốc, lượng du khách và kiều dân Trung Quốc rất đông, trong đó có 2 người xác định là mắc bệnh các biện pháp phòng chống dịch còn quá lỏng lẻo, hình thức, thụ động và cả nể một cách yếu hèn trong việc kiểm soát ngăn chặn làn sóng người Trung Quốc. *Hữu nghị đón đưa người Vũ Hán* Sự kiện tắc trách không thể chấp nhận được là ngày 22-1-2020, khi chính phủ Trung Quốc đã công bố quyết định đóng cửa TP Vũ Há... more »

Tên Đường

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Tưởng Năng Tiến * *Theo blog* RFA *Nam Kỳ Khởi Nghĩa tiêu Công Lý* *Đồng Khởi lên rồi mất Tự Do* Ca Dao Cứ theo như lời của nhạc sỹ Văn Trí, tác giả bản Hoài Thu (Ly Tao ấn hành 1959) thì Đà Lạt – vào thời điểm này – còn là một nơi hoang dã: *Mùa Thu năm ấy* *trên đường đến miền cao nguyên* *Đà Lạt núi rừng thâm xuyên* *Thác ngàn nước bạc thiên nhiên…* *Mùa Thu năm ấy*, tôi còn là một đứa bé vừa đến tuổi cắp sách đến trường. Cũng như bao nhiêu bạn bè cùng lứa, lớn lên giữa *núi rừng thâm xuyên,* trước ngực chúng tôi thường... more »

Trống đánh xuôi kén thổi ngược

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*VietTuSaiGon * *Theo blog *RFA Chưa bao giờ tình hình trở nên xấu như hiện tại. Xấu vì nhiều thứ: Đại dịch corona, chính sách nhà nước trong lúc dầu sôi lửa bỏng và lòng người trở nên thản bại. Dường như có hai chiều đối lập nhau ngay lúc này, dù có nhắm mắt cũng nhìn thấy. Kiểu trống đánh xuôi kèn thổi ngược diễn ra giữa nhà nước với nhà nước, giữa nhà nước với nhân dân và giữa nhân dân với nhân dân. Ở vấn đề trống đánh xuôi kèn thổi ngược giữa nhà nước với nhà nước, cụ thể là giữa nội bộ đảng Cộng sản với nhau, dường như đã rất rõ, không chí nhà nước để công kích khéo với nhau, ... more »

Đảng cộng sản Việt Nam 90 tuổi vẫn còn là con nít

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Nguyễn Văn Đài * *Theo blog* RFA Trong năm 2020, đảng cộng sản Việt Nam sẽ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập và 75 năm ngày cướp được chính quyền. Trên thế giới, các đảng chính trị sau khi thành lập thì họ tồn tại bằng sự đóng góp và ủng hộ từ chính các đảng viên, thân hữu và từ Nhân dân. Các đảng chính trị phải cạnh tranh với nhau để giành quyền phục vụ Nhân dân và đất nước trong các cuộc bầu cử tự do và công bằng. Đảng nào giành được đa số phiếu sẽ trở thành đảng cầm quyền trong thời hạn do Hiến pháp qui định, đảng thất cử sẽ trở thành đảng đối lập. Các đảng chính trị đều bình đằn... more »

Lời đầu năm: Thất bại là mẹ thành công

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Nguyên Thạch * *Theo *DLB *Còn người cộng sản thì sao? Từ chủ thuyết vô thần, người cộng sản không tin Chúa, không tin Phật và cũng chẳng tin vào Đấng Toàn Năng nào cả. Họ không tin Nhân và Quả, không cần biết vay và trả, mà chỉ biết CƯỚP. Họ gieo hạt chanh và muốn thâu hoạch trái đào, họ chỉ biết lấy mà không cần phải trả, chỉ biết thâu tóm mà không cần phải san sẻ cho ai.* * Không biết tự bao giờ và vào hoàn cảnh nào, trong kho tàng ca dao tục ngữ Việt Nam xuất hiện câu thành ngữ “Thất bại là mẹ thành công”, một câu khuyên răn mà không một người Việt nào mà không biết đến và... more »

‘Việt Nam là một trong những nước dẫn đầu về tỷ lệ tiết kiệm’

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *VOA [image: Ảnh minh họa: Tiền Việt Nam. REUTERS/Thomas White/Illustration] Ảnh minh họa: Tiền Việt Nam. REUTERS/Thomas White/Illustration Tiền tiết kiệm do người dân Việt Nam dành dụm đang đạt các mức kỷ lục mới, nhưng giới quan sát không đồng quan điểm về liệu tiết kiệm quá nhiều là dấu hiệu tốt, hay xấu. Kết quả của một cuộc khảo sát do Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen thực hiện vào tháng trước kết luận rằng Việt Nam là một trong những nước nơi mà người tiêu dùng thích tiết kiệm tiền nhất thế giới. Theo kết quả này, tới 69% người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát nó... more »

Tranh dân gian trong Tết cổ truyền Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Thu Hằng * *Theo *RFI [image: Đám cưới chuột. Tranh dân gian Đông Hồ.] Đám cưới chuột. Tranh dân gian Đông Hồ. Wikipedia *Ngoài “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ - Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”, Tết xưa còn có tranh dân gian được trang trí trong nhà và cũng để cầu chúc « Phúc-Lộc-Thọ », « Vinh hoa-Phú quý »… Tranh dân gian là một thú chơi ngày Tết rất thịnh hành thời xưa.* Tranh khắc gỗ dân gian xuất hiện sau khi kỹ thuật in mộc bản ra đời. Tuy nhiên, bằng chứng cổ nhất, được giáo sư Philippe Papin nêu lên (1), là những bức tranh trong đền Độc Lôi (xã Nam Giang, tỉnh Nghệ A... more »

SIPRI : Trung Quốc, nhà sản xuất vũ khí số 2 của thế giới

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Thanh Hà * *Theo *RFI [image: Tầu sân bay Trung Quốc Liêu Ninh (Liaoning) ngày 11/12/2016 trên biển Bột Hải (Bohai). Ảnh minh họa.] Tầu sân bay Trung Quốc Liêu Ninh (Liaoning) ngày 11/12/2016 trên biển Bột Hải (Bohai). Ảnh minh họa. REUTERS/Stringer *Trong một thập niên, Trung Quốc đã vươn lên thành nhà sản xuất vũ khí thứ nhì của thế giới. Theo báo cáo của Viện Nghiên Cứu Hòa Bình Quốc Tế Stockholm - SIPRI công bố ngày 27/01/2020, Trung Quốc đứng sau Mỹ nhưng đã qua mặt nước Nga và đứng hàng thứ 5 trong số các nhà xuất khẩu vũ khí.* Cách nay 10 năm, Trung Quốc là một trong những... more »

Việt Nam: Bia ế, quán vắng, tai nạn vì 'xỉn' giảm sau nghị định 100/2019

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Thu Hằng * *Theo *RFI [image: Quán bia Hà Nội vắng khách vì nghị định 100/2019.] Quán bia Hà Nội vắng khách vì nghị định 100/2019. Nhac NGUYEN / AFP *Gần một tháng kể từ khi Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của chính phủ Việt Nam có hiệu lực, số vụ tai nạn và số người chết hoặc bị thương vì tai nạn do uống rượu bia đã giảm rõ rệt, từ 30-50%. Đặc biệt trong những ngày cuối năm và đầu Năm Canh Tý, số ca cấp cứu vì tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia giảm hẳn so với trước đây.* Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, được thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ngày 30/12/2019, thay thế Nghị định 46/2... more »

John Bolton: TT Trump đã ngưng tháo khoán viện trợ để đòi Ukraina điều tra đối thủ Biden

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Thùy Dương * *Theo *RFI [image: Ông John Bolton, cựu cố vấn an ninh quốc gia của tổng thống Trump. Ảnh chụp tại Nhà Trắng, ở Washington, Mỹ, ngày 02/04/2019.] Ông John Bolton, cựu cố vấn an ninh quốc gia của tổng thống Trump. Ảnh chụp tại Nhà Trắng, ở Washington, Mỹ, ngày 02/04/2019. REUTERS/Joshua Roberts/File Photo *Tối hôm qua 26/01/2020, báo Mỹ New York Times tiết lộ là trong bản thảo viết tay cuốn sách sắp được xuất bản, cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton khẳng định tổng thống Donald Trump đã không cho chuyển giao viện trợ quân sự cho Kiev nhằm gây sức ép buộc chính quy... more »

Hai tù chính trị trẻ Nguyễn Viết Dũng và Phan Kim Khánh bị kỷ luật biệt giam

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Theo *RFA [image: Hai tù chính trị trẻ Nguyễn Viết Dũng (trái) và Phan Kim Khánh (phải).] Hai tù chính trị trẻ Nguyễn Viết Dũng (trái) và Phan Kim Khánh (phải) - AFP, Project 88 Hai tù chính trị trẻ Nguyễn Viết Dũng và Phan Kim Khánh đang chịu kỷ luật biệt giam khi đang thụ án ở Trại Nam Hà vì lý do không nhận tội và “nổi loạn”. Vào chiều ngày 27 tháng 1, mẹ của tù chính trị Nguyễn Viết Dũng, bà Hồng, xác nhận với Đài Á Châu Tự do như sau: *Dũng đang bị giam riêng, kỷ luật là vì Dũng không lao động. Dũng nói không có tội nên không lao động nên bị kỷ luật. Hôm vừa rồi bác vào thì... more »

Tù nhân lương tâm Ngô Hào được hoãn thi hành án trong tình trạng gần như mù lòa

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. TNLT Ngô Hào tại một phiên tòa] Hình minh họa. TNLT Ngô Hào tại một phiên tòa - cand.com Hôm 8 tháng 1 năm 2020, tù nhân lương tâm Ngô Hào, người đang thi hành án ở trại giam An Điềm tỉnh Quảng Nam được hoãn chấp hành bản án 15 năm tù giam vì cáo buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Anh Ngô Minh Tâm, con trai của người tù 72 tuổi nói với phóng viên Đài Á Châu Tự Do qua điện thoại hôm 27 tháng 1 như sau: *“Ngày 8 tháng 1 là xuất trại, đêm ngày 9 sáng ngày 10 là ba có mặt ở nhà.* *Gia đình chỉ được biết lúc 8 giờ tối ngày 9 tháng 1 là ở... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.