Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Tuesday, January 14, 2020 3:36:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

‘Tiền hậu bất nhất’ trong lý do đưa quân đến Đồng Tâm của Bộ Công an

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Theo *RFA [image: Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy đông đảo lực lượng cơ động đang tiến về thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, ngoại thành Hà Nội sáng sớm ngày 9/1/2020.] Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy đông đảo lực lượng cơ động đang tiến về thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, ngoại thành Hà Nội sáng sớm ngày 9/1/2020 - RFA Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang khi phát biểu tại Hội nghị giao ban báo chí hôm 14/1/2020, cho biết, cảnh sát cơ động vào thôn Hoành lúc rạng sáng 9/1 để ‘kịp thời bảo vệ người dân’ trước lời đe dọa của nhóm chống đối. ... more »

Sao phải điều 400 cảnh sát cơ động đến Đồng Nai?

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Theo *RFA [image: Cảnh sát cơ động được điều động tăng cường đến Mỹ Đức hôm 16/4/2017.] Cảnh sát cơ động được điều động tăng cường đến Mỹ Đức hôm 16/4/2017 Bộ Công an ngày 13/1 đã điều động 400 cảnh sát cơ động về tỉnh Đồng Nai. Lý do được cho biết nhằm tăng cường hỗ trợ tấn công trấn áp tội phạm tại địa phương trong dịp Tết nguyên đán sắp tới. Dư luận lo ngại nguyên nhân thật sự của việc điều động này không như báo chí trong nước loan tải. Trao đổi với Đài Á Châu Tự Do, Cựu Đại tá Nguyễn Đăng Quang nhận xét về việc điều động này của Bộ Công an: *“Bộ Công an có quyền điều động ... more »

Vụ Đồng Tâm: Tôi không tin lập luận của công an

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Nguyễn Tiến Trung * *Theo *Tiengdan Tôi rất khen ngợi nghiệp vụ báo chí của báo VietnamNet. Ban biên tập VietnamNet *đã để chữ “mưu đồ” trong ngoặc kép* nhằm cảnh báo người dân phải “nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng”, không được nghe lời tướng công an nói mà phải dùng lý trí để suy xét xem những gì họ nói ra có đúng không. “Chính quyền” chưa bao giờ đồng nghĩa với “chính nghĩa”. Cũng như “đảng” chưa bao giờ đồng nghĩa với “tổ quốc” để đến nỗi ca ngợi các chiến sĩ cảnh sát cơ động đi trấn áp dân lành là “bảo vệ tổ quốc”. Đến giờ này, nhà cầm quyền đã đưa ra kịch bản thứ ba s... more »

Tin Biển Đông: Tàu hải cảnh TQ tiến sát bờ biển miền Trung, cách Nha Trang 75 hải lý!

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*BTV Tiếng Dân * *Theo *Tiengdan Như chúng tôi đã *đưa tin*, ngay đầu năm 2020, Trung Quốc đã phát động một chiến dịch mới xâm phạm lãnh hải Việt Nam, chỉ sau 2 tháng rưỡi tạm ngưng *chiến dịch “khảo sát” kéo dài 4 tháng* của tàu Hải Dương Địa Chất 8. Từ ngày 7 đến ngày 11/1/2020, một nhóm gồm ít nhất 4 tàu hải cảnh TQ và 1 tàu chưa rõ chức năng, đã quấy phá lãnh hải VN. Riêng nhóm tàu hải cảnh do tàu Haijing 35111 dẫn đầu, đã xâm phạm khu vực Bãi Tư Chính. Không dừng lại ở đó, đến ngày 14/1/2020, nhóm tàu hải cảnh nói trên đã từ Bãi Tư Chính di chuyển tới gần vùng duyên hải miền ... more »

Khẳng định luôn!

Unknown at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Ngô Trường An * *Theo *Tiengdan Ảnh: internet Ông thủ tướng phát ngôn: “Sự hy sinh của 3 chiến sĩ công an ở Đồng Tâm là tấm gương về xả thân bảo vệ đất nước”. Nghe mà rầu thiệt chớ! Không ngờ, ông làm đến chức Thủ tướng chính phủ mà không hiểu nghĩa từ vựng, không phân biệt được thế nào là hy sinh, thế nào là xả thân, thế nào là bảo vệ đất nước… Cứ mở miệng ra là nói càn nói đại như rứa thì, hoặc là xảo ngôn hoặc là không biết gì. Khổ! Ông hiểu thế nào là hy sinh? Đó là, người chấp nhận chịu thiệt thòi về phần mình, cống hiến trí tuệ, sức lực, tài sản, thân thể… vì lợi í... more »

Thấy gì qua phát biểu của tướng Lương Tam Quang

Unknown at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Dương Quốc Chính * *Theo *Tiengdan Sáng nay, thứ trưởng BCA Lương Tam Quang có tổ chức họp báo về vụ Đồng Tâm. Mình tổng hợp lại tin từ báo chí Cách mạng và vạch ra một số điểm cần lưu ý. Đọc những gì tướng Quang trả lời báo chí cho thấy anh em cũng rất chịu khó hóng Facebook! Tướng Quang bác bỏ thông tin từ VTV hôm qua cho là CA đi TUẦN TRA, tin đó làm trò hề cho bần nông từ tối qua. Tướng Quang chứng minh một phần dự đoán của mình, đó là Công an (CA) không hề có lệnh bắt, lệnh khám xét hay khởi tố. Họ vào làng Hoành từ mờ sáng là để LẬP CHỐT. Mục đích của việc lập chốt là để PH... more »

Cụ Lê Đình Kình bị 'xử tử'?

Unknown at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Kông Kông * *Theo *DLB Ngày 14/1/2020, Thứ trưởng Bộ Công an, Tướng Lương Tam Quang, tường trình diễn biến xảy ra biến cố chết người tại xã Đồng Tâm rạng sáng ngày 9/1/2020. Sau đó đã có nhiều phân tích khá chi tiết nhiều mặt về nội dung đó rồi. Ở đây chỉ lưu ý thêm một điểm, mà theo tôi là cần thiết: *Cụ Lê Đình Kình chết như thế nào?* Theo Tướng Quang là *“hoàn toàn không có việc vào (ĐồngTâm) để bắt giữ”* và *“không có lệnh bắt giữ”* nhưng chỉ phản ứng *“Khi lực lượng chức năng đang triển khai các chốt thì các đối tượng tấn công bằng lựu đạn, bom xăng, dao phóng lợn hàn tuýp... more »

Vài dự báo về tình hình Biển Đông Năm 2020

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Hoàng Gia Phúc * *Theo *RFA [image: Ảnh minh họa: Đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa ở Biển Đông chụp từ trên không.] Ảnh minh họa: Đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa ở Biển Đông chụp từ trên không - CSIS/AMTI và DigitalGlobe Trong tình hình quốc tế và khu vực tiếp tục có nhiều biến động, trật tự quốc tế đang có những thay đổi khó lường. Tuy nhiên với tham vọng và quyết tâm trở trành “siêu cường”, Trung Quốc vẫn sẽ tiếp tục lấn tới ở Biển Đông bằng nhiều cách thức khác nhau. Sự kiện Trung Quốc cho tàu thăm dò HD8 cùng nhiều tàu hải cảnh xâm phạm EEZ của Việt Nam, cùng với việc ... more »

Bộ Tài chính Mỹ vẫn theo dõi Việt Nam về thao túng tiền tệ

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *VOA [image: Bộ Tài chính Mỹ theo dõi Việt Nam về thao túng tiền tệ] Bộ Tài chính Mỹ theo dõi Việt Nam về thao túng tiền tệ Bộ Tài chính Mỹ hôm 14/1 cho biết Việt Nam là trong số 10 quốc gia cần giám sát về nguy cơ thao túng tiền tệ. Thông tin này nằm trong một báo cáo của bộ vừa được công bố, nói về chính sách kinh tế vĩ mô và ngoại hối của các đối tác thương mại lớn của Mỹ, theo một bản tin của Bloomberg. Báo cáo bán thường niên của Bộ Tài chính Mỹ liệt kê 10 nước “có lẽ” sử dụng tỷ giá hối đoái để đạt được lợi thế về xuất khẩu so với Mỹ. Ba trong số 10 nước là Việt Nam, Ma... more »

HAI TỬ HUYỆT CỦA CHẾ ĐỘ

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Hoàng Xuân Phú * Có lẽ lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) quan niệm rằng - quy định về quyền lãnh đạo của ĐCSVN đối với Nhà nước và xã hội, và - quy định đất đai thuộc sở hữu toàn dân và do Nhà nước quản lý tại Điều 4 và Điều 17–18 của Hiến pháp 1992 là hai tử huyệt của chế độ. Vì vậy, dư luận càng muốn hủy bỏ hoặc sửa đổi hai quy định đó, thì họ càng kiên quyết bảo lưu. Chúng nằm trong định hướng bất di, bất dịch của lãnh đạo đảng, và được tái thể hiện tại Điều 4 và Điều 57 của dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. *TỬ HUYỆT ĐỘC QUYỀN LÃNH ĐẠO Trong thế giới văn minh, quyền lãnh ... more »

HÃY THAM GIA CÙNG CHÚNG TÔI ĐỂ HÀNH ĐỘNG VÌ ĐỒNG TÂM

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*FB Pham Doan Trang * “Thảm sát Đồng Tâm” có thể vẫn là cách gọi gây tranh cãi, tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận: Nhà nước Việt Nam đã tấn công chính người dân của mình và đang tìm cách che giấu sự thật. Đêm mồng 8, rạng sáng 09/01, chính quyền Việt Nam thực hiện một cuộc tấn công vào thôn Hoành, xã Đồng Tâm lúc 4h sáng, sát hại ông Lê Đình Kình, 84 tuổi, người đại diện cho dân chúng ở đây. Nhiều dân làng bị thương vì hơi cay và đạn cao su. Khoảng 30 người bị bắt. Theo thông tin của truyền thông quốc doanh (do một nguồn duy nhất là Bộ Công an cung cấp), ba viên cảnh sát c... more »

Lên tiếng vụ Đồng Tâm!

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam lên tiếng vụ Đồng Tâm.] Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam lên tiếng vụ Đồng Tâm - RFA Nhiều cá nhân, tổ chức xã hội dân sự độc lập trong nước và quốc tế lên tiếng về việc vào rạng sáng ngày 9 tháng 1 lực lượng chức năng Nhà nước Việt Nam được trang bị vũ khí tấn công vào làng Đồng Tâm giết chết cụ Lê Đình Kình, bắt đi nhiều người chỉ vì khu đất tranh chấp. *Tuyên bố trong nước về Đồng Tâm!* Bản Tuyên bố làm ngày 9/1/2020 nêu rõ, “từng tấc đất trên toàn cõi Việt Nam đều thấm đẫm máu đào bao thế hệ tiền nhân người dân Việt Nam khai khẩn,... more »

Hơn 80% dân Đài Loan chối bỏ Tập Cận Bình

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Đức Tâm * *Theo *RFI [image: Người ủng hộ tổng thống mãn nhiệm Thái Anh Văn giương cao khẩu hiệu: Đài Loan là một quốc gia độc lập", Đài Bắc, ngày 11/01/2020] Người ủng hộ tổng thống mãn nhiệm Thái Anh Văn giương cao khẩu hiệu: Đài Loan là một quốc gia độc lập", Đài Bắc, ngày 11/01/2020 REUTERS/Tyrone Siu *Một cuộc thăm dò dư luận được thực hiện đầu tháng Giêng 2020 cho thấy, tuyệt đại đa số dân Đài Loan bác bỏ đề xuất của Tập Cận Bình muốn thống nhất hòn đảo này với Trung Hoa lục địa theo mô hình « một quốc gia hai chế độ » mà Bắc Kinh đã áp đặt tại Hồng Kông. * Quan hệ giữa Đài... more »

Ngoại trưởng Trung Quốc: Phe ly khai Đài Loan sẽ 'ô danh muôn đời'

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Trọng Thành * *Theo *RFI [image: Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh minh họa.] Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh minh họa. Reuters *Thất bại nặng nề của phe Quốc Dân Đảng thân Bắc Kinh trong cuộc bầu cử tổng thống và Nghị Viện Đài Loan vừa qua khiến chính quyền Trung Quốc không nguôi giận dữ. Hôm qua, 13/01/2020, ngoại trưởng Trung Quốc lên án thế lực ly khai tại Đài Loan sẽ để lại tiếng nhơ muôn đời. * Phát biểu trong chuyến công du châu Phi, tại Zimbabwe, ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (Wang Yi) nhấn mạnh là kết quả bầu cử này không mang lại thay đổi gì, viễn cản... more »

Mỹ rút Trung Quốc ra khỏi danh sách quốc gia thao túng tiền tệ

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Mai Vân * *Theo *RFI [image: Ảnh Benjamin Franklin trên tờ 100 đô la Mỹ (T) và ảnh Mao Trạch Đông trên tờ 100 tệ Trung Quốc.] Ảnh Benjamin Franklin trên tờ 100 đô la Mỹ (T) và ảnh Mao Trạch Đông trên tờ 100 tệ Trung Quốc. REUTERS/Jason Lee/File Photo *Thêm một dấu hiệu hòa dịu giữa Mỹ và Trung Quốc trong địa hạt kinh tế. Bộ Tài Chánh Mỹ ngày hôm qua 13/01/2020 đã quyết định không còn xem Trung Quốc là quốc gia thao túng tiền tệ.* Đây là một động thái giảm nhiệt hai hôm trước lúc hai bên ký kết thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn 1. Theo hãng tin Pháp... more »

Bắc Kinh tuyên truyền thất bại tại Đài Loan

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Phạm Phú Khải * *Theo blog* VOA [image: Người ủng hộ bà Thái Anh Văn vui mừng trước chiến thắng trong bầu cử hôm 11 tháng Giêng, 2020.] Người ủng hộ bà Thái Anh Văn vui mừng trước chiến thắng trong bầu cử hôm 11 tháng Giêng, 2020. Cuộc bầu cử tại Đài Loan kỳ này, theo Wu Jieh-min, nhà xã hội học tại Academia Sinica ở Đài Bắc, thì nó là cuộc bầu cử chủ yếu về Trung Quốc. Viết trên The New York Times ngày 10 tháng 1, trước ngày bầu cử, những phân tích của ông Wu dựa trên các khảo cứu khá xác thực. Cùng với nhà kinh tế học Liao Mei, ông Wu phân tích các dữ kiện thu thập từ tháng 3 đế... more »

Nên trao gì cho ông Tô Lâm?

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog* VOA [image: Đoàn công tác Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, làm Trưởng đoàn đến chia buồn với gia đình của một trong những viên chức công an tử vong trong vụ đụng độ với người dân ở Đồng Tâm, Hà Nội, ngày 11 tháng 1, 2020.] Đoàn công tác Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, làm Trưởng đoàn đến chia buồn với gia đình của một trong những viên chức công an tử vong trong vụ đụng độ với người dân ở Đồng Tâm, Hà Nội, ngày 11 tháng 1, 2020. Theo đề nghị của ông Tô Lâm (Ủy viên Bộ Chính trị kiêm Bộ trưởng Công an Việt Nam), ông ... more »

Đồng Tâm: Lãnh đạo thời nay yếu kém hơn thời Thái Bình?

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Nguyễn Hùng * *Theo blog* VOA [image: Cổng vào Đồng Tâm.] Cổng vào Đồng Tâm. Trước lựa chọn đối đầu với dân và dùng vũ lực thay vì đối thoại ở Đồng Tâm, câu hỏi đặt ra là liệu việc mất mấy mạng người, cả dân và quân chính quyền, có nhất thiết phải xảy ra không? Câu trả lời có lẽ sẽ là không nếu câu hỏi được đặt cho ông Nguyễn Công Tạn, cựu phó thủ tướng và người từng là cánh tay phải của ông Phạm Thế Duyệt trong vụ tháo ngòi nổ tranh chấp và xung đột liên quan tới đất đai ở Thái Bình. Ngay sau khi xảy ra vụ Tiên Lãng ở Hải Phòng, ông Tạn được trang Nông nghiệp Việt Nam phỏng vấn... more »

VN phát động phong trào ‘Học tập tấm gương dũng cảm hy sinh’ của 3 công an chết tại Đồng Tâm

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Ba công an tử vong tại Đồng Tâm gồm (từ trái sang phải) Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, Đại uý Phạm Công Huy, Thượng uý Dương Đức Hoàng Quân.] Ba công an tử vong tại Đồng Tâm gồm (từ trái sang phải) Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, Đại uý Phạm Công Huy, Thượng uý Dương Đức Hoàng Quân. Bộ Công an Việt Nam chiều 14/1 phát động phong trào “học tập tấm gương anh dũng hy sinh” của 3 công an tử vong trong vụ đột kích vào làng Đồng Tâm. Trước đó, 3 công an gồm: Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, Đại uý Phạm Công Huy, Thượng uý Dương Đức Hoàng Quân đã được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong cư... more »

Vingroup từ bỏ tham vọng hàng không, tập trung vào công nghệ

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Một quảng cáo của tập đoàn Vingroup về trường đào tạo bay của họ] Một quảng cáo của tập đoàn Vingroup về trường đào tạo bay của họ Vingroup hôm 14/1 chính thức thông báo dừng dự án hãng hàng không Vinpearl Air, báo chí Việt Nam đưa tin, dẫn lại văn bản của Vingroup gửi Bộ Giao thông vận tải. Vingroup nói đây là bước đi nhất quán trong việc tập trung tối đa nguồn lực cho mục tiêu chiến lược là công nghệ và công nghiệp, các báo tường thuật. Ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, được báo chí trích lời nói rằng "Việc Vingroup đầu t... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.