Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Friday, January 10, 2020 6:57:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Đồng Tâm: Giá như chính quyền cũng hiền như trên biển

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Hùng * *Theo blog* VOA [image: Ông Lê Đình Kình. Photo Đong Tam TV] Ông Lê Đình Kình. Photo Đong Tam TV Một trong những nhận xét về cách hành xử của chính quyền trong vụ Đồng Tâm là họ “ác với dân, hèn với giặc”. Ngoài biển mỗi khi các tàu Trung Quốc thực sự xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, chính quyền thường hết sức mềm mỏng, tìm đủ mọi cách để tháo ngòi căng thẳng. Họ thậm chí còn không dám kiện Bắc Kinh ra toà quốc tế vì sợ căng thẳng gia tăng. Dĩ nhiên không thể có chuyện Việt Nam cho cả ngàn binh sĩ dàn trận trên biển để bảo vệ vùng đặc quyền kinh tế không thể tranh ... more »

‘Hi sinh’ và bị ‘tiêu diệt’

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Cảnh sát chặn lối vào xã Đồng Tâm. Photo Dan Tri/VTV] Cảnh sát chặn lối vào xã Đồng Tâm. Photo Dan Tri/VTV Cuộc tấn công vào thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội lúc rạng sáng ngày 9 tháng 1 đang khuấy động dư luận. Cho đến giờ này, Bộ Công an Việt Nam đang nắm giữ độc quyền thông tin. Toàn bộ hệ thống truyền thông chính thức đều dẫn lại thông tin từ nguồn duy nhất này. Theo đó, “ba cán bộ, chiến sĩ công an hi sinh, một đối tượng chống đối chết, một đối tượng chống đối bị thương” vì “bom xăng, lựu đạn, dao phóng” (1). Tin vừ... more »

Sau 45 năm độc quyền lãnh đạo: Đảng CSVN đạt được gì, mất gì và cần phải làm gì cho đất nước?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Người dân Việt Nam biểu tình phản đối hai dự Luật An ninh mạng và Luật Đặc khu. Hình chụp ngày 10/6/18 tại Sài Gòn.] Người dân Việt Nam biểu tình phản đối hai dự Luật An ninh mạng và Luật Đặc khu. Hình chụp ngày 10/6/18 tại Sài Gòn - AFP *Thành quả sau 45 năm* Kể từ khi chiến tranh Việt Nam kết thúc vào ngày 30/4/1975 và sau hơn 4 thập niên dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, kinh tế Việt Nam được thế giới công nhận là có sự phát triển vượt bậc và ổn định qua các chỉ số Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng vượt ngưỡng trong hai năm liền 7% (2018) và 7,2% (... more »

Liệu việc kỷ luật ông Hoàng Trung Hải dừng lại ở mức cảnh cáo?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Sai phạm của ông Hoàng Trung Hải liên quan đến dự án mở rộng Công ty Gang Thép Thái Nguyên] Sai phạm của ông Hoàng Trung Hải liên quan đến dự án mở rộng Công ty Gang Thép Thái Nguyên - Haiquan Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam cảnh cáo ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành uỷ Hà Nội, nguyên Phó thủ tướng, sau khi xem xét vi phạm của ông liên quan đến TISCO II tức Dự Án Phát Triển Công Ty Gang Thép Thái Nguyên giai đoạn 2. Đây là dự án do nhà thầu Trung Quốc nhận nhưng không thể vận hành và đã gây thất thoát đến hơn 8 ngàn tỷ đồng. Quyết định cảnh cá... more »

Phải chăng Đông Nam Á đang thức tỉnh trước âm mưu của Trung Quốc?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Hoàng Gia Phúc * *Theo *RFA [image: Hình minh họa. Các xe quân sự mang theo tên lửa đất đối không của Trung Quốc trong lễ diễu binh ở Thiên An Môn hôm 1/10/2019 nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Trung Quốc] Hình minh họa. Các xe quân sự mang theo tên lửa đất đối không của Trung Quốc trong lễ diễu binh ở Thiên An Môn hôm 1/10/2019 nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Trung Quốc - AFP *“Hãy để Trung Quốc ngủ yên, khi nó thức giấc nó sẽ làm rung chuyển cả thế giới”* - Napoleon. Con sư tử Trung Quốc tỉnh giấc sau một giấc ngủ dài với những chứng nội thương như “Đại cách mạng văn hoá”, “Đại n... more »

Bà Trần Thị Nga và câu chuyện tỵ nạn chính trị

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Hồng Xiêm * *Theo *VNTB [image: VNTB – Bà Trần Thị Nga và câu chuyện tỵ nạn chính trị*] *Câu chuyện của định cư của bà Trần Thị Nga vì thế, về mặt đại cục thì “đau lòng”, còn về cá nhân thì “vui mừng” cũng là có lý do của nó. Và dù thế nào đi nữa, vì bất kỳ lý do gì, buộc phải lưu vong vẫn là một nỗi đau đối với mỗi người đi và mỗi người ở lại.* Cô Trần Thị Nga, một tù nhân lương tâm, được trả tự do vào ngày 10 tháng 1 năm 2019. Đây là tin vui đối với bà, bởi vì chuyến bay đến Atlantic Georgia là kết quả của một quá trình đấu tranh và vận động lâu dài của các cá nhân và tổ chức t... more »

Đất đai và quốc nạn tham nhũng

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Triệu Tử Long * *Theo *VNTB [image: VNTB – Đất đai và quốc nạn tham nhũng] *Rất nhiều người chỉ sau một thời gian làm quan; nhiều chủ doanh nghiệp chỉ sau một vài dự án chỉ định thầu – đổi đất lấy công trình, đã trở nên giàu có. Tất cả những điều đó được coi là hệ lụy của quy định “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý”. Quốc nạn tham nhũng cũng từ đó mà ra.* *Góc nhìn hình sự* Khiếu kiện về đất đai là hoạt động khiếu kiện nóng bỏng nhất. Người dân khiếu kiện về đất đai rất khổ do những hạn chế lớn từ công tác quản lý đất đai. Thường ... more »

Người dân Thủ Thiêm muốn trở về cất nhà đón Tết

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Trần Dzạ Dzũng * *Theo *VNTB [image: VNTB – Người dân Thủ Thiêm muốn trở về cất nhà đón Tết] *Người dân Thủ Thiêm nói rằng họ muốn trở về ăn Tết ở nơi họ có đủ giấy chứng nhận nhà đất, trong khi chính quyền địa phương không có quyết định thu hồi, và đến nay vẫn chưa chứng minh được nhà đất của dân nằm trong ranh quy hoạch.* Chiều 7/1/2020, Tổ Đại biểu Hội đồng nhân dân TP.HCM đã tiếp xúc với cử tri quận 2. Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Thị Tám (phường Bình Khánh) cho biết giáp Tết cổ truyền các năm 2017, 2018, 2019, bà cùng một số người dân đi Hà Nội kêu oan. Năm nay bà con cũn... more »

Tin Biển Đông: Đầu năm báo hiệu sóng gió

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*BTV Tiếng Dân * *Theo *Tiengdan *TQ tiếp tục quấy phá trong vùng đặc quyền kinh tế của VN* Như chúng tôi *đưa tin hôm qua*, khoảng 2 tháng rưỡi sau khi nhóm tàu “khảo sát” Hải Dương Địa Chất 8 của Trung Quốc kết thúc chiến dịch quấy phá vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam kéo dài 4 tháng, vài ngày qua, Bắc Kinh lại tiếp tục đưa 3 tàu hải cảnh đến quấy phá vùng biển phía nam Bãi Tư Chính. Hôm nay, nhóm tàu TQ không những tiếp tục quấy phá, mà còn tiến vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Facebooker Phạm Thắng Nam đưa tin: *Sáng hôm nay 10-1-2020, cả 3 tàu hải cảnh TQ đã vào vùng đ... more »

Ai giám sát các cuộc điều động lực lượng vũ trang?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Tâm Chánh * *Theo *Tiengdan “Trận đánh đẹp” của công an vào Đồng Tâm đang được tiếp nhận bằng cách nhìn khác nhau. Truyền thông nhà nước dường như lớn tiếng chống lại sự man rợ của bọn tội phạm chống người thi hành công vụ. Nhưng góc nhìn này hãy còn ú ớ trước những câu hỏi gay gắt của dư luận. Người ta tìm cách phân hoá những kẻ dùng bom xăng, vũ khí tự tạo chống lại một cuộc bố ráp với dân Đồng Tâm. Thì hãy cứ khôn ngoan mà tách bạch đồng bào tốt với đồng bào xấu. Như được “qui ước”, họ bị gọi bằng những kẻ nghiện. Một số nhà báo rất dũng cảm, thẳng thừng ném vào khói lửa Đồng... more »

Bọn phản động là ai?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Kông Kông * *Theo *DLB Máu người Đồng Tâm đã đổ. Máu công an “còn đảng còn mình” cũng đã đổ. Câu hỏi là tại sao đảng chọn giải pháp máu đổ? Như đã biết, người Đồng Tâm rất nhiều lần tuyên bố là họ sẽ bảo vệ đất của họ bằng cứ giá nào, kể cả mạng sống! Còn đảng tại sao chọn giải pháp “giết công an”, dù công an “là thanh kiếm, là lá chắn của chế độ”, khi tổ chức quy mô để tấn công vào Đồng Tâm? Có thể vì đảng biết họ sẽ thua về mặt pháp lý nên không dám đối chất công khai với người Đồng Tâm như nhiều lần người Đồng Tâm yêu sách. Còn nếu đưa nội vụ ra tòa xử công khai, dù toà là... more »

Kẻ thù của đảng!?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*CTV Danlambao * *Theo *DLB Kẻ thù của đảng là một người được côn an và báo chí lề đảng gọi là "đối tượng chống đối"; là người cầm đầu sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng dẫn đến hậu quả 3 "chiến sĩ công an" hy sinh. Kẻ thù của đảng cũng là kẻ thù của tên trùm đồ tể Hà Nội Nguyễn Đức Chung khi tên này vu cáo cho cụ già 82 tuổi đó đã huy động tiền đóng của một số đối tượng ở xã Đồng Tâm để đi khiếu kiện, lợi dụng việc khiếu kiện nhằm trục lợi. Kẻ thù của đảng là người đã cùng với người dân Đồng Tâm trong nhiều năm tháng kiên trì, can đảm đứng lên chống lại những tên cường hào á... more »

Việt Nam đã từng có Nghiệp đoàn độc lập

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn thị Cỏ May * *Theo *DLB Đã phải theo kinh tế thị trường, nay lại phải tham gia khối tự do mậu dịch, nhà cầm quyền CS ở Hà Nội không thể làm gì khác hơn là tham gia các Công ước quốc tế về lao động. Để có thể tham gia, Hà Nội đã sửa đổi Luật Lao động cho phù hợp với luật pháp của thế giới tự do. Hôm 20/11/219, Quốc hội cộng sản đã thông qua Bộ Luật sửa đổi. Đại diện Mỹ ở Hà Nội liền ca ngợi nhà cầm quyền Hà Nội đã can đảm đưa ra một *“đạo luật lịch sử”*, thực hiện bước tiến đến gần hơn với các ... more »

Chuột

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn Ngọc Duy Hân * *Theo *DLB Bạn có thích con sóc không? Hình ảnh những chú sóc dễ thương chạy tung tăng trong các công viên, tay cầm hạt dẻ là hình ảnh rất nên thơ. Thế nhưng người ta nói nếu bỏ cái lông xù ở đuôi đi, con sóc chẳng khác gì con chuột xấu xí hôi hám. Ngược lại nếu hóa trang con chuột với cái đuôi nhiều lông, thì nó sẽ trở thành con sóc xinh xắn, như vậy thì lầm chết phải không quý vị? Đón chào năm Canh Tý 2020 sắp tới, xin mời bạn cùng tôi tản mạn một chút về loài chuột, cùng nhớ lại những câu ca dao, tác phẩm, thơ nhạc có liên hệ tới loài gặm nhấm này nhé, v... more »

Luật sư: Không có cơ sở pháp lý để dùng vũ lực ở Đồng Tâm

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Trọng Thành * *Theo *RFI [image: Ảnh tư liệu: Xã Đồng Tâm, Hà Nội ngày 20/04/2017.] Ảnh tư liệu: Xã Đồng Tâm, Hà Nội ngày 20/04/2017. STR / AFP *Sáng sớm hôm qua, 09/01/2020, đụng độ bùng lên tại xã Đồng Tâm, ngoại thành Hà Nội, liên quan đến việc chính quyền cưỡng chế ''giải tỏa đất''. Luật sư Ngô Anh Tuấn (Hà Nội) – một người trợ giúp pháp lý cho người dân Đồng Tâm trong vụ tranh chấp đất đai – khẳng định chính quyền chưa đủ cơ sở pháp lý để dùng vũ lực cưỡng chế ''giải tỏa đất''.* Trả lời RFI tiếng Việt, luật sư Ngô Anh Tuấn khẳng định bạo lực bùng phát tại xã Đồng Tâm, trong ... more »

Vùng biển Natuna: Bắc Kinh thất bại trong cuộc đọ sức với Jakarta ?

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: Các chiến đấu cơ F-16 của không quân Indonesia bay bên trên các chiến hạm của hải quân nước này tại khu vực Natuna ngày 10/01/2020.] Các chiến đấu cơ F-16 của không quân Indonesia bay bên trên các chiến hạm của hải quân nước này tại khu vực Natuna ngày 10/01/2020 - Antara Foto/M Risyal Hidayat/via REUTERS. *Sau khoảng hai chục ngày hoạt động bên trong vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia ngoài khơi quần đảo Natuna nhìn ra Biển Đông, kể từ hôm qua, 09/01/2020, hầu như toàn bộ đội tàu đánh cá Trung Quốc có tàu hải cảnh bảo vệ đã lẳng lặng rút ra khỏ... more »

Iran bác tố cáo nói máy bay của HHK Ukraine bị tên lửa Iran bắn rơi

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân sự Iran Ali Abedzadeh trong cuộc họp báo ở Teheran ngày 10/1/2020. (Photo by - / IRAN PRESS / AFP)] Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân sự Iran Ali Abedzadeh trong cuộc họp báo ở Teheran ngày 10/1/2020. (Photo by - / IRAN PRESS / AFP) Iran bác bỏ rằng tên lửa của họ đã bắn rớt chiếc máy bay của Hãng Hàng Không Quốc tế Ukraine ở gần Teheran trong tuần này và kêu gọi Hoa Kỳ và Canada hãy công khai các dữ liệu khả dĩ có thể chứng minh lời tố cáo đó. Hãng tin AP và đài CNN dẫn lời một người phát ngôn của chính phủ Iran nói rằng tin tức ch... more »

Mật báo viên từ Iraq, Syria giúp Mỹ hạ sát Tướng Iran

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Ảnh Tướng Qassem Soleimani, được treo tại Tòa Đại sứ cũ của Mỹ ở Tehran, Iran, ngày 7/1/2020 sau khi ông bị máy bay không người lái Mỹ bắn chết ngày 3/1 tại phi trường Baghdad.] Ảnh Tướng Qassem Soleimani, được treo tại Tòa Đại sứ cũ của Mỹ ở Tehran, Iran, ngày 7/1/2020 sau khi ông bị máy bay không người lái Mỹ bắn chết ngày 3/1 tại phi trường Baghdad. Tướng Iran Qassem Soleimani đến phi trường Damacus trên một chiếc xe có cửa kính phủ màu đen. Bốn binh sĩ thuộc Vệ binh Quốc gia Iran đi với ông. Chiếc xe đậu tại cầu thang dẫn tới máy bay Cham Wings Air... more »

Khởi tố ba vụ án sau đụng độ ở Đồng Tâm

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Cảnh sát cơ động ở Đồng Tâm hôm 9/1/2020] Cảnh sát cơ động ở Đồng Tâm hôm 9/1/2020 - FB Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an vừa quyết định khởi tố ba vụ án bao gồm “giết người”, “Tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép” và “Chống người thi hành công vụ”, liên quan đến vụ đụng độ dẫn đến đổ máu tại Đồng Tâm hôm 9/1 vừa qua. Công an cũng đồng thời khởi tố một số bị can về các tội danh nêu trên. Truyền thông trong nước loan tin này hôm 10/1 nhưng không nêu tên cụ thể những người bị khởi tố. Vào sáng sớm ngày 9/1, chính quyền Hà Nội đã huy động cảnh sát cơ động có tran... more »

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang ông Triệu Tài Vinh bị kỷ luật bằng hình thức Khiển trách

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh] Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh - Hội Nhà Báo Tuyên Quang Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam hôm 10/1 đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Triệu Tài Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang vì liên quan đến vụ gian lận thi cử năm 2018 tại tỉnh Hà Giang. Theo Bộ Chính trị, ông Triệu Tài Vinh chịu trách nhiệm người đứng đầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy về để xảy ra những vi phạm nghiêm trọng trong kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2018 ở Hà Giang;... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.