Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Friday, January 3, 2020 7:46:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Phạm Chí Dũng, hãy yên lòng vì đã có chúng tôi tiếp bước…

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Mai Tú Ân * *Theo *VNTB *Không hề biết trước nhưng cái giây phút tiến sĩ chủ tịch Phạm Chí Dũng phải bước vào bóng tối của ngục tù thì mọi trách nhiệm về Hội, về tờ VNTB đã chuyển sang tay chúng tôi, những người bạn chân thành nhất của anh. Mọi trách nhiệm nặng nề mà anh mang bấy lâu nay sẽ nặng trĩu đôi vai của chúng tôi để cho ước mơ được phục vụ người dân trên mặt trận thông tin của anh sẽ được mãi bay cao, bay xa...* [image: VNTB – Phạm Chí Dũng, hãy yên lòng vì đã có chúng tôi tiếp bước…] Như mọi người đều biết thì đây là một giai đoạn khó khăn nhất đã đến với tờ báo mạng Việ... more »

Lời hứa giải quyết dứt điểm khiếu kiện Thủ Thiêm năm 2019: ‘gió thoảng, mây bay’!

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Người dân bức xúc và khu đô thị mới Thủ Thiêm.] Người dân bức xúc và khu đô thị mới Thủ Thiêm - RFA Edited Vào ngày 5/3/2019 ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TPHCM phát biểu rằng *“Vấn đề Thủ Thiêm không thể giải quyết trong ngày một ngày hai nhưng dứt khoát là trong năm 2019”.* Tại buổi tiếp xúc cử tri Thủ Thiêm hôm ngày 19 tháng 6, ông Phan Nguyễn Như Khuê, phó đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố, cho rằng *“Giải quyết chậm ngày nào là có tội với dân ngày đó, chúng tôi nhận rõ trách nhiệm của mình. Tổ đại biểu đã trao đổi liên tục với Tổng Thanh tra Chính phủ... more »

Có đúng 98% dân Sài Gòn hài lòng về thủ tục hành chính công?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Người dân làm thủ tục hành chính tại Ủy ban Nhân dân quận 4, thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh minh họa chụp trước đây)] Người dân làm thủ tục hành chính tại Ủy ban Nhân dân quận 4, thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh minh họa chụp trước đây) - quan4.hochiminhcity.gov.vn *Nhiều người không tin kết quả khảo sát!* Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh, hôm 3/1/2020 tổ chức Hội nghị sơ kết kết quả thực hiện đánh giá hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong năm 2019. Ông Vũ Thanh Lưu Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh,... more »

Quan hệ với Trung Quốc: ‘Chính phủ Việt Nam phải nghe dân, bằng không sẽ mất hết quyền lợi dân tộc’

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *RFA [image: Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ trưởng Quốc Phòng Trung Quốc, Thượng Tướng Ngụy Phượng Hòa tại Trụ sở Bộ Quốc phòng ở Hà Nội ngày 27/05/19.] Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ trưởng Quốc Phòng Trung Quốc, Thượng Tướng Ngụy Phượng Hòa tại Trụ sở Bộ Quốc phòng ở Hà Nội ngày 27/05/19 - chinhphu.vn *Vẫn duy trì mối quan hệ tốt đẹp* Mặc dù bên cạnh sự kiện tranh chấp tại Bãi Tư Chính do Trung Quốc có động thái lấn át Việt Nam ngày càng gia tăng căng thẳng suốt hơn 4 tháng dài trong năm 2019, tuy nhiên truy... more »

Ngược đời đề nghị của Chủ tịch Hiệp Hội Năng Lượng VN: không được phản đối nhiệt điện than!

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Ông Trần Viết Ngãi-Chủ tịch HH Năng lượng VN đề nghị các tỉnh không nên phản đối các dự án nhiệt điện than] Ông Trần Viết Ngãi-Chủ tịch HH Năng lượng VN đề nghị các tỉnh không nên phản đối các dự án nhiệt điện than - Zingvn- RFA edited *Ngược xu thế giảm phát thải!* Một số tỉnh phía Nam không được phản đối các dự án nhiệt điện than bố trí tại địa phương là đề nghị từ Chủ tịch Hiệp Hội Năng Lượng Việt Nam, ông Trần Viết Ngãi, gửi đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị tổng kết ngành công thương hôm 27/12/2019 vừa qua. Đề nghị được đưa ra vào... more »

Thêm 3 cựu cán bộ cấp cao thành phố Hồ Chí Minh bị khởi tố

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. 3 cựu lãnh đạo TP Hồ Chí Minh bị khởi tố: (từ trái qua) ông Huỳnh Kim Phát, ông Lê Văn Thanh, ông Lê Tôn Thanh] Hình minh họa. 3 cựu lãnh đạo TP Hồ Chí Minh bị khởi tố: (từ trái qua) ông Huỳnh Kim Phát, ông Lê Văn Thanh, ông Lê Tôn Thanh - RFA Thêm ba cựu cán bộ Ủy Ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 3 tháng 1 bị Viện Kiểm Sát Nhân dân Tối cao quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam về tội ‘vi phạm qui định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí’ theo Điều 219 Bộ Luật Hình Sự Việt Nam năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 201... more »

'Nghị quyết vẫn còn nguyên giá trị'

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Dương Ngọc Thái * *Theo *Tiengdan Phái đoàn Việt Nam tại hội thảo VELP 2019, ở trường Harvard Kennedy. Ảnh: Fulbright VN Nhắc lại: hồi tháng 12/2019 tôi đến trường Harvard Kennedy để “giảng dạy” một nhóm lãnh đạo Việt Nam về an ninh mạng, trong khuôn khổ Vietnam Executive Leadership Program 2019. Đây là bài thứ 2 trong loạt bài tôi ghi lại các ý kiến mà tôi đã chia sẻ và những gì tôi đã học được từ chuyến đi. *** Một bạn đọc có hỏi suy nghĩ của tôi về tác phong, trình độ và thái độ của đoàn đại biểu Việt Nam. Thú thật lúc đầu tôi có viết khá nhiều về chuyện này, vì tôi cũng ... more »

Ăn trái cây, không được lái xe?!

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Nguyễn Tiến Tường * *Theo *Tiengdan Ảnh: internet Truyền hình Quân đội vừa tổ chức cuộc thực nghiệm cho tài xế ăn hoa quả, uống thuốc viêm phổi sau đó thổi vào máy nồng độ cồn. Kết quả, ai cũng “dính chấu” và chắc chắn sẽ bị xử phạt dù không uống rượu bia. Vì theo Nghị định 100, cứ có cồn là phạt. Vụ phó Vụ ATGT, Bộ GTVT Hoàng Thế Tùng chính là người tham mưu cho Nghị định 100 nói rằng hình phạt là cần thiết, cho dù ăn hoa quả thức ăn thì nồng độ cồn vẫn là nồng độ cồn. Ông khuyên người dân nên tìm hiểu các loại thức ăn nào có nồng độ cồn để tự điều chỉnh. Tôi xem ông phát biểu v... more »

'Đầu tàu' chạy bằng… hơi nước?

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Lê Hồng Hiệp * *Theo *Tiengdan Năm 2019, TPHCM tiếp tục thu ngân sách lớn nhất nước, đạt gần 410 nghìn tỉ đồng, trong khi thành phố đứng thứ 2 là Hà Nội chỉ đạt 249 nghìn tỉ đồng. Tuy nhiên TPHCM chỉ được giữ lại 18% ngân sách, mà theo lời của Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong là “thấp nhất thế giới“. Ông Phong dẫn chứng từ khảo sát các nước trên thế giới cho thấy tỉ lệ phân chia ngân sách trên thế giới mà một TP thuộc loại siêu đô thị như TP.HCM được giữ lại thấp nhất là 30% (một thành phố của Nhật Bản), cao nhất là 60% (một thành phố của Na Uy). Có ý kiến cho rằng việc TPHCM chỉ đư... more »

Mỹ: Có dấu hiệu Iran và đồng minh đang chuẩn bị tấn công

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper nói về những cuộc không kích của Mỹ ở Iraq và Syria tại nơi nghỉ mát Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida, ngày 29/12/2019.] Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper nói về những cuộc không kích của Mỹ ở Iraq và Syria tại nơi nghỉ mát Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida, ngày 29/12/2019. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper ngày 2/1 loan báo có những chỉ dấu cho thấy Iran hay những lực lượng được nước này ủng hộ có thể đang có kế hoạch tấn công thêm nữa và cho biết có khả năng Hoa Kỳ có thể có những hành động phủ đầu để bảo vệ người Mỹ.... more »

Iran: Sẽ ‘trả thù Mỹ tàn khốc’ sau cái chết của Tướng Soleimani

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *VOA [image: Biểu tình ở Tehran lên án vụ sát hại Tướng Soleimani] Biểu tình ở Tehran lên án vụ sát hại Tướng Soleimani Iran hứa sẽ trả thù tàn khốc sau cuộc không kích của Mỹ vào Baghdad hôm 3/1 làm thiệt mạng Qassem Soleimani, tư lệnh lực lượng tinh nhuệ Quds của Iran và kiến trúc sư giúp gia tăng ảnh hưởng quân sự của Iran ở Trung Đông. Tướng Soleimani được coi là nhân vật quyền lực thứ hai ở Iran sau Lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei. Cuộc tấn công trong đêm, do Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn thuận, đánh dấu sự leo thang gay cấn của ‘cuộc chiến trong bóng tối’ ở ... more »

Kinh tế Việt Nam ‘khởi sắc’ nhưng ‘cần cải thiện nhiều’

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *VOA [image: Công nhân đang làm việc tại một xưởng may mặc ở Hà Nội. May mặc vẫn là một trong những mặt hang xuất khẩu chủ đạo của Việt Nam] Công nhân đang làm việc tại một xưởng may mặc ở Hà Nội. May mặc vẫn là một trong những mặt hang xuất khẩu chủ đạo của Việt Nam Mặc dù kinh tế Việt Nam trong năm 2019 có nhiều điểm sáng với mức tăng trưởng cao nhưng Việt Nam cần thực hiện nhiều cải cách để tạo môi trường thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp phát triển, một nhà kinh tế trong nước nói VOA. Việt Nam kết thúc năm 2019 với nhiều chỉ số kinh tế vượt trội trong bối cảnh kinh... more »

Việt Nam bắt đầu nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc hôm 30/4/2019] Hình minh họa. Một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc hôm 30/4/2019 - AP Ngày 2/1/2019, Việt Nam chính thức đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc tháng đầu tiên trong nhiệm kỳ 2020 – 2021 tại buổi lễ diễn ra ở trụ sở của Liên Hiệp quốc (UN) tại New York. Đại sứ, Trưởng phái đoàn Đại diện thường trực của Việt Nam tại UN Đặng Đình Quý phát biểu tại buổi lễ rằng đây là một vinh dự cho Việt Nam. Ông Quý nói Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để đóng g... more »

Ngoại trưởng Nhật Bản thăm Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi phát biểu tại một họp báo ở Moscow hôm 19/12/2019] Hình minh họa. Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi phát biểu tại một họp báo ở Moscow hôm 19/12/2019 - AFP Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi sẽ thăm Việt Nam từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 1 trong chuyến thăm 4 nước Đông Nam Á bắt đầu từ ngày 5/1 đến ngày 10/1. Ngoài Việt Nam, Ngoại trưởng Motegi cũng tới thăm Thái Lan, Philippines và Indonesia. Thông tấn xã Việt Nam trích lời giới chức Bộ Ngoại giao Nhật cho biết chuyến thăm Việt Nam lần này của Ngoạ... more »

Cố bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh bị khai đã giới thiệu cho Vũ Nhôm mua tài sản công

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Cố Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh (trái) và Phan Văn Anh Vũ (phải)] Hình minh họa. Cố Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh (trái) và Phan Văn Anh Vũ (phải) - RFA Cố bí thư thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh, bị một số bị cáo trong vụ án làm thất thoát công quỹ hơn 22 ngàn tỷ đồng ở thành phố cảng biển khai rằng chính ông đã gọi điện, giới thiệu bán công sản cho Vũ “Nhôm”, tức Phan Văn Anh Vũ. Truyền thông trong nước tường thuật diễn biến phiên tòa sang ngày thứ hai hôm 3 tháng 1 như vừa nêu. Cụ thể, ông Huỳnh Tấn Lộc, nguyên Giám đốc Công ty Cổ Phầ... more »

1 người bị tạm giam chết nơi giam giữ và công an nói tự treo cổ

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *RFA [image: Năm 2019 có ít nhất 3 người chết trong đồn Công An & trường hợp ông Phan Quốc Thắng là vụ đầu tiên trong năm 2020 bị cho là tữ tử khi đang tạm giam] Năm 2019 có ít nhất 3 người chết trong đồn Công An & trường hợp ông Phan Quốc Thắng là vụ đầu tiên trong năm 2020 bị cho là tữ tử khi đang tạm giam - Thanhnien- RFA edited Công an Thành phố Tây Ninh cho biết hôm 3/1, ông Phan Quốc Thắng (47 tuổi, ngụ P1), người đâm thượng úy công an trọng thương và bị bắt tạm giam một ngày trước đó, đã treo cổ trong buồng tạm giam, tử vong. Truyền thông trong nước loan tin vừa nêu v... more »

Phát hiện thêm hàng nhập từ Trung Quốc dán nhãn 'Made in Vietnam'

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa.] Ảnh minh họa - AFP Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực 1 cùng với Đội Kiểm soát Hải quan và Phòng Quản lý rủi ro Cục Hải quan TPHCM vào ngày 3/1 đã tiến hành kiểm tra 3 container hàng hóa nhập khẩu là các tấm bọc nệm có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc nhưng dán nhãn “Made in Vietnam”. Theo đó, 3 lô hàng này do công ty Super Foam có trụ sở tại xã Phú Chánh, Tân Uyên, Bình Dương đứng tên nhập khẩu. Hồ sơ lô hàng ghi rõ là bọc nệm xuất xứ từ Trung Quốc nhưng sau khi kiểm tra Chi cục Hải quan phát hiện các lô hàng bọc nệm đều giả mạo dán nh... more »

Sách Trắng quốc phòng Việt Nam 2019 : Cảnh cáo Bắc Kinh, để ngỏ với Mỹ

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: Thủy thủ Mỹ trên chiến hạm USS John S. McCain hướng dẫn kỹ thuật cứu nạn cho Hải quân Việt Nam. Ảnh chụp ngày 11/08/2010.] Thủy thủ Mỹ trên chiến hạm USS John S. McCain hướng dẫn kỹ thuật cứu nạn cho Hải quân Việt Nam. Ảnh chụp ngày 11/08/2010 - U.S. Navy / Brock A. Taylor *Mười năm là một thời gian dài để chờ đợi một điều gì. Nhưng theo hai tác giả Derek Grossman và Christopher Sharman trên War On The Rock, việc Việt Nam công bố Sách Trắng quốc phòng vào ngày 25/11/2019 xứng đáng để được chờ đợi. * Đây là Sách Trắng quốc phòng đầu tiên kể từ năm 200... more »

Biển Đông: Làm sao giảm nguy cơ bùng nổ chiến tranh?

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Trọng Thành * *Theo *RFI [image: Chiến hạm tên lửa dẫn đường USS Antietam (CG 54) của Mỹ tuần tra Biển Đông ngày 06/03/2016.] Chiến hạm tên lửa dẫn đường USS Antietam (CG 54) của Mỹ tuần tra Biển Đông ngày 06/03/2016. Navy/Handout via REUTERS *Biển Đông đang trở thành lò thuốc súng. Theo nhiều nhà quan sát, trong năm 2020, vùng biển này là một trong những điểm nóng nhất hành tinh, nguy cơ bùng phát xung đột vũ trang là nhãn tiền, đặc biệt giữa Trung Quốc với Hoa Kỳ, giữa Bắc Kinh và một số quốc gia khu vực. Vì sao nguy cơ xung đột gia tăng, và làm thế nào để giảm nguy cơ bùng nổ ... more »

Người trong cuộc kể lại cuộc sống 'như nô lệ' của lao động Việt ở Ả Rập Saudi

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Mạnh Hà * *Theo *BBC [image: Tác giả Nghiêm Hương hiện sống ở TP Hồ Chí Minh] Tác giả Nghiêm Hương hiện sống ở TP Hồ Chí Minh - Nguyen Manh Ha Cuốn "Đừng chết ở Ả rập Xê út" của Nghiêm Hương ra mắt tháng 8/2019 chưa đầy 200 trang nhưng nội dung gây chấn động, chứa đựng những câu chuyện chưa từng được biết đến của lao động nước ngoài tại đất nước dầu mỏ này. Tác giả - một nữ lao động Việt Nam xuất khẩu bằng con đường hợp pháp - chỉ có thể trụ lại được đúng 285 đêm, thay vì hai năm theo hợp đồng lao động, trước khi "bỏ của chạy lấy người". *Hiểm họa luôn rình rập* Sốc vì hô... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.