Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

TinThế giới - VOA

Sunday, November 10, 2019 8:08:00 PM // ,

Thứ Hai 11 tháng 11, 2019


----------------------------------

QUỐC TẾ - Công Luận

Ông trùm truyền thông Bloomberg tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020

Ông trùm truyền thông Bloomberg tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020

(CLO) Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã tố cáo Mỹ và Nga không tuân thủ những quy ước của mình về việc di chuyển phiến quân người Kurd ra khỏi khu vực gần biên giới với nước này.
(CLO) Trung Quốc và Mỹ đã thống nhất sẽ hủy bỏ các mức thuế lên hàng hóa nhập khẩu của đối phương nếu như thành công ký kết thỏa thuận đầu tiên giữa hai bên.
(CLO) Các lực lượng an ninh Iraq đã bắn hạ 6 người biểu tình ở Baghdad và 4 người ở thành phố Basra hôm 7/11 vừa qua.
(NB&CL) Trong các Nhà nước phong kiến Việt Nam, triều Nguyễn là triều đại liên tục thực thi chủ quyền biển, đảo quốc gia. Triều Nguyễn đã ban hành và thực thi hàng loạt chính sách cũng như tài liệu về biển, đảo nhằm bảo vệ, khai thác vùng lãnh thổ này.

Niềm tin Việt Nam

(NB&CL) “Tôi tin rằng Việt Nam sẽ tiếp nhận vai trò Chủ tịch ASEAN từ Thái Lan với niềm tự hào và thực hiện giấc mơ của ASEAN nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác để duy trì hòa bình, tự do, an ninh và thịnh vượng trong khu vực trong hiện tại và tương lai” - Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha.
(CLO) Cơ quan năng lượng nguyên tử Iran mới đây cho biết nước này đã tái khởi động quy trình làm giàu Uranium tại cơ sở Fordow dưới lòng đất của mình.
(CLO) Sau khi chứng kiến các tay súng bắn chết mẹ và hai em trai của mình, Devin Langford (13 tuổi), đã giấu 6 đứa em của mình trong các bụi cây và đi bộ nhiều cây số để cầu cứu.
(CLO) Một phi công đã ấn nhầm nút báo động máy bay bị không tặc tấn công, khiến cho sân bay Schipol ở Amsterdam bị phong tỏa hôm 6/11 vừa qua.
(CLO) Trong chiến dịch tranh cử mới nhất của mình, Thủ tướng đương nhiệm của Anh, Boris Johnson đã cam kết sẽ đưa nước này rời EU vào tháng 1 tới.
(CLO) Trong đoạn phỏng vấn với BBC, Tổng thống Chile Pinera đã tuyên bố ông sẽ không từ chức và sẽ tiếp tục làm việc tới hết nhiệm kỳ mặc cho việc các cuộc biểu tình tại nước này phản đối ông liên tục gia tăng.
(CLO) Các tay súng ở Mexico đã sát hại 9 người Mỹ, bao gồm phụ nữ và trẻ em, khiến Tổng thống Mỹ lên tiếng kêu gọi hợp tác nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực tiếp diễn tại đất nước láng giềng này.
(CLO) Ít nhất 6 người đã bị lực lượng an ninh Iraq bắn hạ trong cuộc biểu tình ở Baghdad và Shatra hôm 4/11 vừa qua.
(CLO) Chính quyền của ông Trump cho biết đã nộp đơn để rút nước Mỹ ra khỏi thỏa thuận khí hậu Paris hôm 4/11 vừa qua.
(CLO) Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã bắt được chị gái của cố thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi tại thành phố Azaz phía Bắc Syria ngày 4/11 vừa qua.
(CLO) Một người đàn ông đã dùng dao tấn công nhiều người và cắn đứt một phần tai của một chính trị gia địa phương trong một cuộc biểu tình bên trong Trung tâm thương mại ở Hong Kong.
(CLO) Các tờ báo chính thống của Trung Quốc đã kêu gọi chính quyền "tăng cường kiểm soát" với người biểu tình ở Hong Kong sau khi tòa soạn của tờ Tân Hoa Xã tại đây bị tấn công.
(CLO) Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã lên tiếng kêu gọi Thủ tướng Anh Boris Johnson và Chủ tịch đảng Brexit Nigel Farage đoàn kết để đảm bảo thỏa thuận Mỹ - Anh vẫn có thể tiếp tục duy trì sau khi Anh rời EU.
(CLO) Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xác nhận Abi Ibrahim al-Hashimi al-Qurashi sẽ là thủ lĩnh mới của tổ chức này, thay thế cho Abu Bakr al-Baghdadi- kẻ đã bị Mỹ tiêu diệt trong một chiến dịch cuối tháng trước.
(CLO) Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết nước này đã tiến hành thành công một vụ thử bệ phóng đa tên lửa vào chiều ngày hôm qua, 31/10.
(CLO) IS hôm qua xác nhận thủ lĩnh của họ Abu Bakr al-Baghdadi đã thiệt mạng trong vụ tấn công hồi cuối tuần bởi quân đội Mỹ, đồng thời hứa sẽ có hành động trả thù.
(NB&CL) Nhà nước phong kiến Việt Nam từ hàng trăm năm trước đã sớm có ý thức về bảo vệ sự toàn vẹn chủ quyền, cương thổ của Tổ quốc, trong đó có cương vực lãnh thổ trên biển, đặc biệt là khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
(CLO) Một vụ cháy lớn đã bùng phát tại lâu đài Shuri vào sáng nay, một trong những kỳ quan thế giới do UNESCO công nhận ở đảo Okinawa, Nhật Bản.
(CLO) Lầu Năm góc đã công bố những hình ảnh đầu tiên về vụ tiến công phía Tây Bắc Syria, dẫn tới cái chết của thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi.
(CLO) Chile mới đây đã xin rút khỏi vai trò chủ nhà tổ chức Hội nghị APEC vào tháng tới vì tình trạng biểu tình kéo dài.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.