Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Bộ trưởng Ngoại giao Philippines: Nên cắt bỏ đoạn phim có đường lưỡi bò trong phim Người Tuyết bé nhỏ

Wednesday, October 16, 2019 6:25:00 PM // ,

Hình minh họa. Một cậu bé đang xem quảng cáo phim Người Tuyết bé nhỏ ở một rạp chiếu phim tại Hà Nội hôm 14/10/2019
Hình minh họa. Một cậu bé đang xem quảng cáo phim Người Tuyết bé nhỏ ở một rạp chiếu phim tại Hà Nội hôm 14/10/2019
AFP

Bộ trưởng Ngoại giao Philippines cho rằng đoạn phim có bản đồ hình lưỡi bò của Trung Quốc trong phim Người Tuyết bé nhỏ nên được cắt bỏ. Hãng tin Philippines News Agency loan tin hôm 16/10.
Trên tài khoản Twitter của mình, Bộ trưởng Teodoro Locsin Jr. viết rằng “Tất nhiên họ nên cắt bỏ đoạn phim gây xúc phạm đó vốn khiến chúng ta không hài lòng, điều này tốt hơn là nếu chúng ta cấm phim một cách vi hiến như một số người đề nghị”.
Bộ phim hoạt hình Người Tuyết bé nhỏ (hay còn được biết dưới tên tiếng Anh là Abominable) do hãng DreamWorks của Mỹ hợp tác sản xuất với công ty Pearl của Trung Quốc, đã gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ ở Việt Nam trong tuần này khi người xem phát hiện phim có bản đồ hình lưỡi bò ở Biển Đông. Sau 10 ngày chiếu ở các rạp tại Việt Nam, vào tối ngày 13/10, bộ phim bị đột ngột rút.
Đường lưỡi bò hay còn gọi là đường đứt khúc 9 đoạn mà Trung Quốc tự vẽ ra trên Biển Đông đòi chủ quyền đến gần 90% diện tích Biển Đông, và đã bị Tòa Trọng tài Quốc tế PCA bác bỏ tính hợp lệ trong một phán quyết vào năm 2016.
Cả Philippines và Việt Nam đều là những nước đòi chủ quyền ở Biển Đông.
Tại Philippines, bộ phim Người Tuyết bé nhỏ được khởi chiếu từ ngày 2/10.
Bộ trưởng Locsin từ hôm 15/10 đã viết trên Twitter, kêu gọi mọi người tẩy chay các phim của hãng DreamWorks vì đã để bị sử dụng cho mục đích tuyên truyền của Trung Quốc.
Đây không phải lần đầu tiên, Trung Quốc sử dụng phim ảnh để tuyên truyền chủ quyền ở Biển Đông. Hồi năm 2018, bộ phim Điệp Vụ Biển Đỏ của Trung Quốc cũng có đoạn cho thấy chiến hạm của hải quân Trung Quốc bao vây một tàu nước ngoài và yêu cầu tàu này rời khỏi vùng biển mà họ gọi là South China Sea hay còn được biết là Biển Đông. Bộ phim cũng được chiếu tại các rạp ở Việt Nam và bị dư luận phản đối.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.