Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Thế giới - VOA

Saturday, September 7, 2019 3:00:00 PM // ,

Thứ Bảy 7 tháng 9, 2019

----------------------------------

Thế giới - Cung Cầu


Mỹ lo ngại Trung Quốc lợi dụng bão Dorian để gia tăng ảnh hưởng

Các thông tin về sự tàn phá của cơn bão Dorian tại Bahamas khiến Mỹ lo lắng Trung Quốc sẽ thừa cơ hội cung cấp cứu trợ hòng gia tăng ảnh hưởng tại quốc gia vùng Caribbean này.

Fitch hạ xếp hạng tín nhiệm Hồng Kông

Danh tiếng trung tâm tài chính đáng tin cậy của Hồng Kông bị sứt mẻ vì bị Fitch hạ xếp hạng tín nhiệm.

Mỹ kêu gọi châu Âu tập trung đối phó với Nga, Trung

Trong bài phát biểu mới nhất vào ngày 6.9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đề nghị châu Âu tăng cường hơn nữa nỗ lực đối phó mối đe dọa an ninh - kinh tế ngày càng tăng từ Trung Quốc và Nga.

Tổng thống Trump và nút ấn cắt viện trợ các nước ủng hộ Trung Quốc, làm khó Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tiến gần hơn tới việc công bố một cuộc đại tu mang tính cách mạng về cách Mỹ phân bổ viện trợ nước ngoài. Những nước theo Trung Quốc làm khó Mỹ sẽ không được Washington coi trọng.

Con người tàn phá sông Mê Kông gây ra thảm họa sinh thái cực kỳ nghiêm trọng

Sông Mê Kông đang vật vã bởi sự tấn công của biến đổi khí hậu, khai thác cát, cùng với việc xây dựng đập sông không ngừng. Tất cả những điều ấy đã tạo nên một trận hạn hán được xem là tồi tệ nhất ghi nhận trong hơn 100 năm qua vào tháng 7 vừa rồi.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử T.Ư Nga bị tấn công

Bộ Nội vụ Nga hôm 6.9 cho biết một kẻ chưa rõ danh tính đã đột nhập vào nhà Chủ tịch Ủy ban Bầu cử trung ương Nga (CEC), bà Ella Pamfilova, tấn công bà bằng súng điện rồi sau đó bỏ trốn.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence bị điều tra

Ủy ban Giám sát của Hạ viện Mỹ đã mở cuộc điều tra về việc Phó tổng thống Pence nghỉ tại khách sạn thuộc sở hữu của Tổng thống Trump trong chuyến thăm Ireland hồi đầu tuần.

Bắc Kinh ủng hộ quyết định rút bỏ dự luật dẫn độ

Đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga khẳng định giới chức Bắc Kinh “hiểu, thông cảm và ủng hộ” quyết định chính thức rút bỏ dự luật dẫn độ mà bà vừa tuyên bố nhằm giải quyết tình hình bất ổn.

Canada nói Trung Quốc dùng chính sách ‘ngoại giao con tin’ như một công cụ chính trị

Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm thứ năm (5.9) đã cáo buộc Bắc Kinh sử dụng các"vụ giam giữ tùy tiện" như một công cụ để theo đuổi những mục tiêu chính trị nhằm gây sức ép về ngoại giao lẫn thương mại.

Lùi đàm phán 1 tháng, Trung Quốc phải chịu thêm một đòn thuế quan mạnh từ Mỹ

Đặc phái viên của Mỹ và Trung Quốc sẽ gặp nhau vào đầu tháng 10 chứ không phải là tháng 9 như dự định để nối lại cuộc đàm phán nhằm chấm dứt một cuộc chiến thuế quan đe dọa tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Không còn INF, Nga quyết phát triển tên lửa mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 5.9 tuyên bố Nga sẽ sản xuất các tên lửa thuộc loại bị cấm trong Hiệp ước về vũ khí tầm trung (INF).

Ông Duterte không hài lòng do ông Tập phủ nhận phán quyết về Biển Đông

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 4.9 đã thừa nhận ông "không hài lòng" khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khăng khăng khẳng định lập trường không công nhận phán quyết của Tòa án trọng tài thường trực (PCA) và tiếp tục theo đuổi yêu sách chủ quyền phi pháp trên Biển Đông.

Lầu Năm Góc rút tiền xây trường, nhà trẻ cho gia đình quân nhân để xây tường biên giới

Lầu Năm Góc vừa cho biết sẽ rút lại ngân sách của 127 dự án thuộc Bộ, bao gồm cả các dự án xây dựng trường học, nhà trẻ cho gia đình quân nhân, để có 3,6 tỉ USD cho kế hoạch xây bức tường dọc biên giới với Mexico.

Mỹ - Trung tổ chức đàm phán thương mại trực tiếp vào tháng 10 tới

Trung Quốc và Mỹ hôm 5.9 thông báo rằng hai bên đã nhất trí tổ chức các cuộc đàm phán trực diện nhằm chấm dứt chiến tranh thương mại vào đầu tháng 10 ở Washington.

Venezuela tập trận quân sự ở biên giới, cảnh báo nguy cơ bị xâm lược

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 3.9 đã thông báo tập trận quân sự ở biên giới với Colombia, và cảnh báo nguy cơ bị tấn công từ quốc gia láng giềng này, đồng thời chỉ đạo các lực lượng vũ trang đặt binh sĩ vào tình trạng báo động.

Lãnh đạo Hồng Kông quyết định rút bỏ dự luật dẫn độ

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) của Hồng Kông dẫn các nguồn tin cho biết, Trưởng đặc khu hành chính Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) sắp chính thức rút dự luật dẫn độ gây tranh cãi trong ngày hôm nay 4.9.

Iran thả thủy thủ đoàn tàu dầu Anh

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi thông báo nước này sẽ trả tự do cho 7 thủy thủ của tàu chở dầu Stena Impero vì lý do nhân đạo.

Ngoại trưởng Úc lên tiếng ủng hộ người biểu tình Hồng Kông

Ngoại trưởng Úc Marise Payne thúc giục chính quyền Hồng Kông lắng nghe người dân, đồng thời kiềm chế và chấm dứt bạo lực.

Ý muốn tăng thuế hàng TQ lên gấp đôi của ông Trump đã được các cố vấn can ngăn

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rất tức giận trước việc Trung Quốc đáp trả các vòng thuế quan mới của mình và muốn tăng thuế lên hàng nhập khẩu từ Trung Quốc lên gấp đôi, nhưng đã được các cố vấn can ngăn.
Xem thêm ...

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.