Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Chọn bạn mà chơi, Việt Nam không thể không chọn phe

Sunday, September 1, 2019 7:03:00 PM // ,

Bá Tân
1-9-2019
Tờ Hoàn Cầu, cái loa lải nhải của giới cầm quyền Trung Quốc, luôn tỏ ra hiếu chiến và trịch thượng với Việt Nam. Hôm vừa rồi, cái loa sặc mùi thuốc súng này giở giọng đe dọa Việt Nam, rằng Việt Nam đã chọn phe giữa Mỹ và Trung Quốc, nghiêng về Mỹ và xa Trung Quốc.
Cái loa Hoàn Cầu, cũng như bè lũ bành trướng đại Hán phải biết điều này: Tổ tiên người Việt, cách đây hàng ngàn năm, tạo lập lối sống đến nay vẫn nguyên giá trị: Chọn bạn mà chơi. Lối sống ấy trở thành “tuyên ngôn” muôn đời của người Việt.
Từng người, từng nhà, mọi thế hệ người Việt luôn nghi nhớ sâu đậm và làm theo di huấn của tổ tiên: Chọn bạn mà chơi. Người Dân bình thường, cũng như giới tinh hoa, giáo sư đứng trên bục giảng, cũng như bà con nông dân chân lấm tay bùn, vẫn thường ngày sống theo đạo lý ấy.
Chọn bạn mà chơi trở thành lẽ sống của người Việt, cho nên Việt Nam chọn phe (giữa Mỹ và Trung Quốc) cũng là đương nhiên, nói đúng hơn là không thể không chọn phe, cho dù công khai hay không công khai. Vấn đề không phải chọn hay không chọn, mà là chọn ai.
Một bên là tốt, một bên là xấu, đương nhiên phải tránh xa kẻ xấu, và không ngần ngại giang rộng vòng tay kết bạn với người tốt. Luôn tìm cách lấn chiếm biên giới, dùng nhiều thủ đoạn phá hoại một cách độc ác, kẻ như thế, cho dù có chung “phên dậu” với nhau, không thể là bạn. Chơi với “bạn” như thế phải luôn cảnh giác hơn cả kẻ thù.
Quan hệ quốc tế có cả đa phương và song phương, nhưng quốc gia gia nào cũng vậy, không thể không chọn phe. Việt Nam không là ngoại lệ. Đa phương không đồng nghĩa với bắt cá hai tay, không cào bằng người tốt với kẻ xấu, không lẫn lộn kẻ thù với đồng minh.
Việt Nam có quyền chọn phe. Kể cả Trung Quốc có cả trăm tỷ người, có hàng chục “bố già” Tập Cận Bình cũng không cấm không cản được Việt Nam chọn phe. Tẩy chay ai, chọn ai cùng phe, đó là quyền tự quyết của Việt Nam. Trong lòng mỗi người dân Việt Nam đều hừng hực câu trả lời chọn phe, quyết tẩy chay và sẵn sàng đánh bại bọn bành trướng cho dù chúng nó có cả biển người tâm địa đen tối.
Chọn bạn mà chơi, lời căn dặn của tổ tiên mãi mãi còn giá trị. Kẻ nào làm trái là hủy hoại đạo lý, xúc phạm tổ tiên, đáng bị nguyền rủa.
Lịch sử Việt Nam nhiều lần gọi tên kẻ thù phương Bắc. Hiện thời cũng như tương lai phía trước, vẫn dai dẳng lộ diện bọn mặt người dạ thú giặc phương Bắc.
https://baotiengdan.com/2019/09/01/chon-ban-ma-choi-viet-nam-khong-the-khong-chon-phe/

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.