Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Wednesday, July 3, 2019 7:04:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Chào bán ngân hàng 0 đồng ‘thành công’ ra sao?

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog* VOA [image: Vương Đình Huệ và Thủ Tướng Hàn Quốc, Lee Nak-yon (phải) tại Seoul ngày 21 tháng Sáu, 2019. (Yonhap)] Vương Đình Huệ và Thủ Tướng Hàn Quốc, Lee Nak-yon (phải) tại Seoul ngày 21 tháng Sáu, 2019. (Yonhap) Phó thủ tướng Vương Đình Huệ là quan chức cao cấp thứ ba của chính thể ‘kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa’ phải mở miệng chào bán các ngân hàng 0 đồng, sau thủ tướng đã về vườn ‘làm người tử tế’ là Nguyễn Tấn Dũng và thủ tướng ‘cờ lờ mờ vờ’ đang rất hãnh tiến là Nguyễn Xuân Phúc. Trong chuyến thăm Hàn Quốc vào tháng 6 năm 2019, ... more »

Mục đích của Bộ công an khi khởi tố Luật sư Trần Vũ Hải

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Văn Đài * *Theo blog *VOA [image: Luật sư Trần Vũ Hải.] Luật sư Trần Vũ Hải. Hành vi trốn thuế mà cơ quan công an tỉnh Khánh Hòa cáo buộc vợ chồng Luật sư Trần Vũ Hải đã xảy ra từ ngày 10/08/2016 với số tiền là 276 triệu đồng. Nhưng trong bản thông cáo báo chí do Luật sư Ngô Anh Tuấn soạn và đăng tải trên Facebook của Luật sư Trần Vũ Hải và nhiều tờ báo trong nước không nói rõ là Luật sư Trần Vũ Hải bị khởi tố theo tội danh trốn thuế được qui định tại điều 161 Bộ luật hình sự sửa đổi năm 2009 hay điều 200 của Bộ luật hình sự năm 2015. Chỉ có báo điện tử Vnexpress lại đưa n... more »

Lãnh đạo VN chúc mừng TT Trump nhân ngày Quốc khánh Hoa Kỳ

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn phô trương “sức mạnh quân sự của lực lượng quân đội tân tiến nhất thế giới” trong ngày Lễ Độc lập.] Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn phô trương “sức mạnh quân sự của lực lượng quân đội tân tiến nhất thế giới” trong ngày Lễ Độc lập. Tổng bí thư-Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa gửi điện mừng đến Tổng thống Donald Trump nhân dịp Quốc khánh Hoa Kỳ 4/7, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 3/7. Ngoài ra, các lãnh đạo cấp cao khác như Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng-Bộ trưởng... more »

Việt Nam giảm nhẹ loan báo đánh thuế của Mỹ lên thép xuất khẩu

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *VOA [image: Tư liệu - Một công nhân làm việc trong nhà máy thép Hòa Phát ở tỉnh Hải Dương, Việt Nam, ngày 14 tháng 6, 2016.] Tư liệu - Một công nhân làm việc trong nhà máy thép Hòa Phát ở tỉnh Hải Dương, Việt Nam, ngày 14 tháng 6, 2016. Bộ Công thương Việt Nam hôm thứ Tư giảm nhẹ quyết định của Bộ Thương mại Mỹ áp thuế lên một số sản phẩm thép xuất khẩu của Việt Nam có nguồn gốc nước ngoài, nói rằng những sản phẩm có nguyên liệu của Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng. Bộ Thương mại Mỹ hôm thứ Ba loan báo sẽ chỉ thị Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới bắt đầu thu tiền kí quỹ ... more »

Hỗ trợ tinh thần cho tù chính trị tuyệt thực vì bị ngược đãi

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Cổng trại Trại giam Thanh Hóa.] Cổng trại Trại giam Thanh Hóa - Kim Thu Tính đến thứ Tư ngày 3 tháng Bảy, cuộc tuyệt thực của các tù nhân chính trị tại Trại 6 huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An, nhằm phản đối điều kiện giam giữ khắc nghiệt đối với tù nhân, đã bước sang ngày thứ 23. Trong khi đó một số tù chính trị ở Trại 5 Yên Định, Thanh Hóa cũng tuyệt thực. Cùng lúc, Bản Tuyên Bố Phản Đối Ngược Đãi Tù Nhân, do các cựu tù nhân lương tâm, nhà văn, nhà báo, các tổ chức xã hội, đã nhận được gần 600 chữ ký đồng thuận từ trong cũng như ngoài nước. Thô... more »

‘Trốn thuế’ là cớ để buộc luật sư Trần Vũ Hải im lặng?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Cơ quan điều tra tiến hành khám xét và thu giữ tài liệu tại văn phòng của luật sư Trần Vũ Hải.] Cơ quan điều tra tiến hành khám xét và thu giữ tài liệu tại văn phòng của luật sư Trần Vũ Hải - RFA *Bất thường việc khởi tố, khám xét, cấm xuất cảnh* Thông tin từ cơ quan cảnh sát điều tra cho rằng vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải đã ký những giấy tờ mua bán nhà đất tại tỉnh Khánh Hòa thành phố Nha Trang và việc ký giấy tờ này đã giúp cho người bán trốn thuế với số tiền là 276 triệu đồng. Phía luật sư Trần Vũ Hải đã giải trình với cơ quan điều tra nhưng sự việc vẫn chưa... more »

Liệu Triệu Tài Vinh có nối gót Đinh La Thăng?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Ông Triệu Tài Vinh, nguyên bí thư tỉnh Hà Giang, hiện là Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương.] Ông Triệu Tài Vinh, nguyên bí thư tỉnh Hà Giang, hiện là Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương - nguoiduatin Việc ông Triệu Tài Vinh nhận quyết định thuyên chuyển về làm phó trưởng Ban Kinh tế trung ương, thôi chức bí thư Hà Giang, khiến dư luận nhớ lại một số nhân vật từng ‘nhúng chàm’ và bị chuyển về cơ quan này. *Ý kiến khác biệt về việc thuyên chuyển ông Triệu Tài Vinh* Ông Triệu Tài Vinh là người liên quan đến hai vụ tai tiếng đình đám ở Hà Giang. Thứ nhấ... more »

Tình trạng thiếu điện bị lũng đoạn để trục lợi (Bài 3)

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Người dân ở ĐBSCL bắt cá giữa cánh đồng khô hạn -Ảnh chụp năm 2016 tại Sóc Trăng] Người dân ở ĐBSCL bắt cá giữa cánh đồng khô hạn -Ảnh chụp năm 2016 tại Sóc Trăng - AFP *Bài 3: MUA ĐIỆN CỦA TRUNG QUỐC, TRẢ TIỀN ĐỂ NHẬN THÊM HỌA?* Điện là một loại hàng hóa. Nguồn, phương thức phân phối, giá bán thứ hàng hóa này tác động trực tiếp đến kinh tế - xã hội, quyết định mức độ phát triển của một quốc gia nên điện trở thành hàng hóa đặc biệt. Sản xuất – cung ứng điện được xem là một yếu tố quan trọng phải tính kỹ để duy trì và bảo vệ an ninh năng lượng. Dù liên quan tới ... more »

Tình trạng thiếu điện bị lũng đoạn để trục lợi (Bài 2)

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Mưa lũ và sạt lở ở Bắc Kạn khiến hàng chục người chết vào năm 2017] Mưa lũ và sạt lở ở Bắc Kạn khiến hàng chục người chết vào năm 2017 - AFP *Bài 2: “THIẾU ĐIỆN”, CƠ HỘI CỦA THIỂU SỐ, ĐẠI HỌA VỚI ĐA SỐ* *Cho đến giờ, tác hại của phong trào xây dựng các thủy điện vừa và nhỏ, rồi phong trào phát triển hệ thống nhà máy đốt than phát điện (nhiệt điện than) đối với môi trường, kinh tế - xã hội đã rõ. Cả hai cùng là con đẻ của cảnh báo “thiếu điện”.* *Điểm lại tác hại của những phong trào này là cần thiết để bớt mơ hồ, thêm cảnh giác khi EVN lại cảnh báo “thiếu điện”…... more »

Vì sao nhiều công an được ví như ‘côn an’?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Minh Châu * *Theo *VNTB *Theo Tờ trình, nếu chính quy hoá lực lượng Công an xã sẽ làm tăng rất lớn biên chế lực lượng công an Nhân dân và Nhà nước khó có khả năng bảo đảm kinh phí để chi trả tiền lương, phụ cấp, chế độ chính sách. Vì vậy dự thảo Luật Công an xã quy định theo hướng Công an xã là lực lượng vũ trang bán chuyên trách.* Hôm 3-7, trên trang Việt Nam Thời Báo có bài viết đặt vấn đề phải chăng Bộ Công an đang có ý định “Đem con bỏ chợ: thay công an xã bằng công an chính quy”? . Nội dung bài viết nói trên nghiêng về chủ quan phê phán của tác giả. Xin được làm rõ hơn các... more »

Nguyễn Phú Trọng phải ‘đốt’ vụ Thủ Thiêm thì dân mới tin! (Kỳ 2)

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Vương Ngôn * *Theo *VNTB *Kỳ II: ‘Nhiệt tình’ cộng làm liều = phá hoại!* Vườn cau kiểng rộng 1 ha của gia đình ông Thường bị lũ cường hào ác bá chặt phá tan tành... Sau khi có quyết định số 367/TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy họach Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm từ ngày 4/6/1996. UBND TP.HCM cử quan chức Nguyễn Văn Đua làm Trưởng Ban quản lý dự án. Lẽ ra, dự án này sẽ được khởi công thực hiện ngay, nhưng vẫn để chậm trễ đến hàng chục năm không hề thực hiện một công đoạn nào. Lí do là Lê Thanh Hải đã chỉ đạo đánh tráo 160 ha đất khu tái định cư cộng thêm 9 ha đất kế cận x... more »

Họ đang thực thi 'pháp quyền XHCN'?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Đỗ Ngà * *Theo *Tiengdan Ngày 09/07/2018, báo Dân Trí có đăng bài “Nguyễn Kim trốn thuế cả trăm tỉ đồng”. Trong bài này nói rằng Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim bị Cục thuế TPHCM truy thu và xử phạt vi phạm hành chính với số tiền lên đến hơn 148 tỉ đồng giai đoạn từ năm 2012 đến cuối năm 2017. Và tuyệt nhiên không có chuyện Công An Thành Phố Hồ Chí Minh khởi tố vụ án, và cũng không có chuyện công an huy động lực lượng hùng hậu để khám xét và hốt hết mọi tài liệu của công ty Nguyễn Kim. Hằng năm, những đại gia Việt Nam trốn thuế hàng ngàn tỷ nhưng chẳng thấy chính quyền khởi ... more »

Chân dung và con đường hoạn lộ của Triệu Tài Vinh

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Vũ Đông Hà * *Theo *DLB Tổng tịch Nguyễn Phú Trọng - xếp sòng Bộ Chính trị - vừa mới bổ nhiệm Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh về làm Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương. Tại sao? Chúng ta thử nhìn lại chân dung và con đường hoạn lộ của bí thư tỉnh nhiều tai tiếng này để thấy được "tài" dùng người của tổng tịch Lú. Và để thấy tại sao Tổng tịch kiêm thái thú của thiên triều đặt để Triệu Tài Vinh vào bộ phận cao nhất, có thẩm quyền đề xuất chính sách lớn về kinh tế của đảng. *Hạt giống đỏ Triệu Tài Vinh * Hạt giống đỏ này là con của Triệu Đức Thanh. Từ năm 1991 đến năm 2004 đồng chí... more »

Quan điểm của Hoàng Chí Phong (Joshua Wong) về cuộc tấn công vào toà nhà Lập pháp

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Mẹ Nấm *dịch *Theo DLB * *Cuộc tuần hành ôn hoà hàng năm vào ngày 1/7 nhân sự kiện Hong Kong được trao trả về Trung Quốc năm nay có nhiều biến động. Những người biểu tình ôn hoà khởi hành từ công viên Victoria, trong khi đó một nhóm sinh viên khác đã chiếm đóng toà nhà quốc hội (Legco). Người biểu tình tại Legco đã đập vỡ của kính, viết lên tường những dòng chữ phản đối Dự luật Dẫn độ. Cảnh sát đã sử dụng hơi cay để chiếm lại trụ sở sau đó. Và dưới đây là những chia sẻ của Hoàng Chí Phong (Joshua Wong) với thế giới sau tất cả những gì xảy ra.* * *Cộng đồng thế giới thân mến, tôi ... more »

Nga : 14 người chết trong một tai nạn tàu ngầm ở vùng Bắc Cực

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Mai Vân * *Theo *RFI [image: media] Tổng thống Nga Vladimir Putin và bộ trưởng Quốc Phòng Sergei Shoigu họp khẩn tại Matxcơva ngày 02/07/2019, sau vụ tai nạn tàu ngầm trên biển Barents - Sputnik/Alexey Druzhinin/Kremlin via REUTERS *Tổng cộng 14 thủy thủ tàu ngầm Nga đã chết hôm 01/07/2019, trong một vụ hỏa hoạn trên tàu ở vùng Bắc Cực. Đây là tai nạn nghiêm trọng nhất từ sau tai nạn tàu Koursk, tháng 8/2000, đã làm 118 người thiệt mạng. Tổng thống Nga yêu cầu một cuộc điều tra.* Thông tín viên RFI, Daniel Vallot cho biết thêm chi tiết : *Bộ Quốc Phòng đưa tin trong một t... more »

Liên Âu : Thống nhất được danh sách đề cử vào các vị trí chủ chốt

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trọng Thành * *Theo *RFI [image: media] Bộ trưởng Quốc Phòng Đức Ursula von der Leyen sẽ thay ông Jean-Claude Juncker làm chủ tịch Ủy Ban Châu Âu - Kay Nietfeld / dpa / AFP *Tối hôm qua, 02/07/2019, sau ba ngày thương thuyết căng thẳng, có lúc tưởng như bế tắc, lãnh đạo các nước châu Âu rốt cuộc đã thống nhất được danh sách các ứng viên vào những chức vị lãnh đạo chủ chốt của Liên Hiệp Châu Âu, trong đó có hai chức vụ quyền lực nhất: chủ tịch Ủy Ban Châu Âu và chủ tịch Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu. Lần đầu tiên một phụ nữ sẽ đứng đầu Ủy Ban Châu Âu.* Quyết định đề cử người vào cá... more »

Đâu chỉ có ‘bọn phản động, lưu vong’ rã rời…

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại G20 ở Osaka, Nhật ngày 28/6/2019. Photo: Chụp từ VTV1] Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại G20 ở Osaka, Nhật ngày 28/6/2019. Photo: Chụp từ VTV1 Hình ảnh ông Nguyễn Xuân Phúc - Thủ tướng Việt Nam, đến chào ông Donald J. Trump - Tổng thống Mỹ, hôm 28 tháng 6, làm nhiều người… rã rời. Tuần trước, ông Phúc và ông Trump cùng tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 diễn ra tại Nhật và video clip do VTV (Đài Truyền hình Việt Nam) ghi lại – phát rộng rãi c... more »

Hãy khóc cho tiếng Việt!

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Mạnh Kim * *Theo blog* VOA [image: VTV loan tin mẫu quảng cáo Mở lon Việt Nam bị phạt 25 triệu đồng. Photo VTV] VTV loan tin mẫu quảng cáo Mở lon Việt Nam bị phạt 25 triệu đồng. Photo VTV Thay vì làm to chuyện với một slogan quảng cáo thì “cơ quan chức năng văn hóa” nên tìm giải pháp khẩn cấp để chấn chỉnh tình trạng hỗn loạn tiếng Việt. Cái gọi là “rất phản cảm, thiếu văn hóa và thiếu thẩm mỹ” đang hiện diện tràn lan và không chỉ với một từ mà với vô số từ và vô số câu. Nếu nói tiếng Việt là một trong những tấm “căn cước” định tính cho văn hóa dân tộc thì cách sử dụng tiếng Vi... more »

Luật sư Trần Vũ Hải ‘tạm nghỉ ngơi’ sau diễn biến ‘đáng tiếc’

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
* Viễn Đông * *Theo *VOA [image: Luật sư Trần Vũ Hải.] Luật sư Trần Vũ Hải. Một ngày sau khi bị khởi tố về “tội trốn thuế”, luật sư Trần Vũ Hải hôm 3/7 tuyên bố “quyết định tạm nghỉ ngơi” để “dành thời gian chủ yếu cho gia đình, đọc sách, và giải quyết những vướng mắc” liên quan tới vụ việc pháp lý mà ông nói là “đáng tiếc”. “Ngày hôm qua là một diễn biến kỳ lạ đối với nhiều người, khi một vụ việc nhỏ trong xã hội, chưa rõ đúng sai, nhưng đã được miêu tả như một sự kiện thời sự nổi bật”, ông Hải viết trên Facebook. “Riêng với tôi, dưới tư cách luật sư, đó cũng chỉ là một sự kiện ... more »

Hoa Kỳ lên án Trung Quốc thử tên lửa ở Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Thủy thủ Trung Quốc trên tàu Nanchang của Hải quân Trung Quốc hôm 23/4/2019] Hình minh họa. Thủy thủ Trung Quốc trên tàu Nanchang của Hải quân Trung Quốc hôm 23/4/2019 - AP Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ vừa có phản ứng sau tin Trung Quốc thử tên lửa đạn đạo chống tàu ở khu vực Biển Đông hồi cuối tuần qua. Trang tin Washington Free Beacon loan tin này hôm 3/7. Trung tá Dave Eastburn, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ được Washington Free Beacon trích lời cho biết Hoa Kỳ biết được Trung Quốc thử tên lửa từ các đảo nhân tạo do nước này xây lấp ở gần quần đả... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.