Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Sunday, July 28, 2019 5:33:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

TQ phản bác Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ về Hong Kong

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *VOA [image: Cảnh sát bắn hơi cay vào người biểu tình ở Hong Kong hôm 28/7.] Cảnh sát bắn hơi cay vào người biểu tình ở Hong Kong hôm 28/7. Trung Quốc tuyên bố rằng nước này mạnh mẽ phản đối điều Bắc Kinh gọi là tuyên bố “sai trái” của Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, ông Eliot Engel, theo Reuters. Trong tuyên bố ra ngày 26/7, dân biểu này nói rằng ông “quan ngại sâu sắc” về thông tin về sự tàn bạo của cảnh sát Hong Kong và chỉ trích Bắc Kinh về “phản ứng ngày càng gay gắt cũng như việc miêu tả mang tính tuyên truyền” về người biểu tình Hong Kong. Reuters dẫn lời Văn p... more »

Ông Nguyễn Nam Phong, người ‘chống Formosa,’ ra tù không kịp nhìn mặt con

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Ông Nguyễn Nam Phong khóc khi gặp lại người thân. (Hình: Facebook Ánh Tuyết) NGHỆ AN, Việt Nam (NV) – Hôm 28 Tháng Bảy, 2019, ông Nguyễn Nam Phong mãn hạn 2 năm tù vì tội “chống Formosa.” Ông Phong được biết đến là tài xế của Linh Mục Nguyễn Đình Thục (giáo xứ Song Ngọc), một trong những người giúp giáo dân khởi kiện Formosa trong vụ thảm họa cá chết. Ông bị bắt vào cuối Tháng Mười Một, 2017. Hồi Tháng Hai, 2018, báo Công An Nghệ An cho hay ông Phong bị tuyên 2 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ,” trong lúc người cùng ra tòa, ông Hoàng Đức Bình bị tuyê... more »

'Biểu tình để hô hào sướng miệng'?

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Một quốc gia thống nhất, không phải là một quốc gia luôn tìm cách “đồng thuận 100%”, mà quốc gia đó phải biết cách lắng nghe và chấp nhận sự khác biệt trong chính kiến xã hội. Lòng yêu nước sẽ luôn tồn tại trong mỗi người dân, nhưng lòng yêu nước cũng cần được dung dưỡng qua thời gian thay vì tìm cách đè nén nó và dập tắt nó.* Trong một phản hồi đối với bài viết về "biểu tình" trên VNTB, Facebooker Hung Nguyen bày tỏ: Chúng mày yên tâm đi, những người dân yêu Tổ quốc này họ hoàn toàn yên tâm về đường lối lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong xây dự... more »

Sau Haiyang Dizhi 8, Trung Quốc sẽ làm gì?

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Tâm Don * *Theo *VNTB *Đó là một tương lai có thể diễn ra nếu Việt Nam rụt rè và nhút nhát. Nếu tương lai đó diễn ra, Việt Nam sẽ mất 67 lô dầu khí nằm trọn trong đường lưỡi bò- đường chín đoạn do Trung Quốc ngang ngược vẽ ra. Đó sẽ là môt mất mát quá lớn, quá đau đớn và chua xót.* *Việt Nam nên tiên liệu tương lai gần của bãi Tư Chính, lô 06.01 và hai lô 136-03, lô 07.03 để có các kịch bản ứng phó có hiệu quả đối với kẻ cướp biển Trung Cộng!* Trong tương lai gần, Trung Quốc sẽ làm gì ở bãi Tư Chính, lô 06.01, lô 136.03 và lô 07.03? Đó là một câu hỏi cần được đặt ra. Vào năm 20... more »

Tăng lương tối thiểu làm giảm thu nhập của người lao động (!?)

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thảo Vy * *Theo *VNTB *Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đã gửi công văn số 68/2019/CV-VASEP tới Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị VCCI có ý kiến chính thức với Quốc hội và Hội đồng Tiền lương Quốc gia xem xét chấp thuận đề xuất của VASEP không tăng lương tối thiểu trong năm 2020 và giãn thời gian tăng lương tối thiểu từ 1 năm/lần lên 2-3 năm/lần.* Lý do, cứ mỗi lần tăng lương tối thiểu, bên cạnh việc tăng chi phí, các doanh nghiệp còn phải mất rất nhiều công sức để tính toán, điều chỉnh các mức phí, mức trích nộp cho người lao động, gâ... more »

Bãi Tư Chính – Việt Nam chưa mất đã thua.

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thiên Điểu * *Theo *VNTB *“Sự im lặng của người dân đã lọt vào bẫy đúng kịch bản mà Trung quốc mong muốn nhất, đồng thời chỉ ra nguy cơ “chưa đánh đã thua” của chính quyền Việt Nam ít nhất là trên khía cạnh chính trị.”* Việc Trung quốc đưa tàu Hải Dương địa chất 8 ( ) vào thăm dò ở bãi Tư Chính là khu vực đặc quyền kinh tế của Việt Nam đang đặt ra nhiều khả năng nguy hiểm. bản chất của vụ việc là hành vi công khai xâm lược của Trung quốc nhưng đến nay diễn biến vẫn tiếp tục có chiều hướng gia tăng thế đối đầu cho đến khi một bên phải chấp nhận rút lui hoàn toàn. Hành vi xâm lược ... more »

TQ: VN ‘vi phạm quyền chủ quyền’ Bãi Tư Chính từ tháng Năm

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 12/7 đã “đón tiếp” Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Đại Lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh.] Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 12/7 đã “đón tiếp” Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Đại Lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh mới cáo buộc Việt Nam “vi phạm quyền chủ quyền của Trung Quốc đối với Bãi Tư Chính kể từ tháng Năm”, theo South China Morning Post. “Trung Quốc đã thể hiện quan điểm của mình và đang liên lạc với phía Việt Nam”, bà Hoa được tờ báo của Hong Kong tríc... more »

Trung Quốc khoe tàu khảo sát đại dương mới bị nghi sẽ dùng ở Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: media] Tàu khảo sát Đại Dương Hiệu. Ảnh chụp qua màn hình đài CCTV - CCTV *Trung Quốc hôm 27/07/2019 lại phô trương chiếc Đại Dương Hiệu (Da Yang Hao), một con tàu khảo sát đại dương cỡ lớn được cho là sẽ khai mở một « kỷ nguyên mới » cho việc nghiên cứu biển khơi. Theo giới quan sát chiếc tàu này cũng sẽ là công cụ giúp Bắc Kinh áp đặt yêu sách chủ quyền trên Biển Đông.* Trích dẫn truyền thông Trung Quốc, nhật báo Hồng Kông South China Morning Post cho biết chiếc tàu khảo sát mới này của Trung Quốc có trọng tải 4600 tấn, có tầm hoạt động khoảng 1... more »

Biểu tình vì dân chủ ngay tại trung tâm Hồng Kông

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFI [image: media] Người biểu tình Hồng Koong đang tập hợp về công viên Chater Garden, khu tài chính Central. Ảnh ngày 28/07/2019 - Anthony WALLACE / AFP *Sau Nguyên Lãng (Yuen Long) và đụng độ với cảnh sát hôm Thứ Bảy, hàng ngàn người Hồng Kông tập hợp tại công viên Chater Garden thuộc khu tài chính Central vào chiều 28/07/2019. Cảnh sát gia tăng các vụ khám xét người biểu tình.* Một lần nữa công luận Hồng Kông phẫn nộ vì cảnh sát thô bạo trấn áp người biểu tình chống bạo lực. Tường trình của đặc phái viên đài RFI Liu Zifang có mặt tại công viên Chater Garden : *"Tôi đ... more »

Asanzo kiện báo Tuổi Trẻ vì 'làm những gì pháp luật không cấm'

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Ben Ngô * *Theo *BBC [image: Asanzo Việt Nam] Ảnh: Asanzo Việt Nam *Ông Phạm Văn Tam, CEO Asanzo xác nhận với BBC hôm 25/7 rằng đã khởi kiện báo Tuổi Trẻ và "là một doanh nghiệp, chúng tôi làm những gì pháp luật không cấm".* Trong khi đó, một luật sư nói với BBC rằng nếu công ty Asanzo tự tin mình trung thực trong kinh doanh và tuân thủ đúng pháp luật "thì nên kiện báo Tuổi Trẻ đến cùng". Sau loạt bài nói công ty cổ phần điện tử Asanzo Việt Nam "nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam" gây xôn xao công luận hồi tháng 6/2019, báo Tuổi Trẻ nay ti... more »

Mạng xã hội VN nay đã vượt ngoài tầm kiểm soát của Đảng CS

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Hoàng Trúc * *Theo *BBC [image: mark] Mark Zuckerberg được chào đón như một du khách tại vịnh Hạ Long hồi năm 2011 - Gia Dinh Xa Hoi/AFP/Getty *Ý kiến nói chính phủ Việt Nam thấy mạng xã hội như hiện nay đã ngoài tầm kiểm soát khi bàn luận về phát ngôn của giới chức và tất nhiên "không thích vậy".* Mới đây tại buổi gặp gỡ các doanh nghiệp phía Nam, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh Việt Nam cần có mạng xã hội và công cụ tìm kiếm riêng, khác biệt với Google, Facebook. "Việt Nam muốn hùng cường, phát triển thì phải dựa vào công nghệ. Trọng trách này đặt l... more »

ASEAN gặp Mỹ: Cơ hội để Việt Nam đòi Trung Quốc ‘xuống thang’?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *BBC [image: Bà Lê Thị Thu Hằng] Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, Lê Thị Thu Hằng, gọi sự việc là 'nghiêm trọng' - AFP *Ngoại trưởng Mỹ, Nga, Nhật, Hàn Quốc cùng nhiều nước sẽ đến Bangkok dự hội nghị ngoại trưởng Asean, trong bối cảnh Việt Nam đang đòi Trung Quốc rút tàu khỏi Bãi Tư Chính.* Từ 29/7 tới 3/8, hàng loạt các cuộc gặp ngoại giao sẽ diễn ra ở Bangkok, Thái Lan, qua các sự kiện như Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN+3 (APT), Hội nghị Bộ trưởng Cấp cao Đông Á (EAS) và Diễn đàn Khu vực ASEAN lần thứ 26 (ARF). Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ dự họp trong hai n... more »

VinFAST: Lòng yêu nước và cái kết đắng nghét

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*CTV Danlambao * *Theo *DLB Mạng xã hội Facebook mấy hôm nay xôn xao về việc khách hàng mua xe hơi Made in Vietnam nhãn hiệu VinFast vừa nhận xe được hai ngày và đi 33km đã gặp vấn đề nghiêm trọng trên xa lộ. Đáng nói ở đây là một số người sử dụng mạng xã hội để loan tải tin này đều gặp phải trở ngại với Facebook. Điều này làm người ta càng nghi ngờ về khả năng kiểm duyệt, sàng lọc thông tin bất lợi cho VinFast từ trước đến giờ trên mặt báo đảng và nay đến mạng xã hội. Dự án VinFast của tập đoàn VinGroup do ông Phạm Nhật Vượng điều hành được quảng bá khá rầm rộ tại Việt Nam và di... more »

Những vụ tham nhũng trong các dự án nợ ODA của Nhật

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trúc Giang MN * *Theo *DLB Hầu như các dự án nợ ODA của Nhật đều có bàn tay tham nhũng của cán bộ lãnh đạo Cộng Sản nhúng vào để ăn cắp tiền trong những số tiền hàng tỷ đô la Mỹ. Tham nhũng là thuộc tính, là "đặc sản" của đảng CSVN. Hơn nửa thế kỷ nay luôn luôn đã có rất nhiều trường hợp tham nhũng đã bị phanh phui. Mở đầu vụ tham nhũng nợ ODA là dự án PMU-18 do Bùi Tiến Dũng thực hiện. Tay tham nhũng gộc nầy bị 13 năm tù. Kế đến là vụ nhận hối lộ và tham nhũng của Huỳnh Ngọc Sỹ trong dự án Xa lộ Đông Tây, bị án tù chung thân. Vụ rút ruột công trình dự án ODA cầu Cần Thơ, khi ... more »

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, ngôi sao sáng mãi trong ‘Đêm dày lấp lánh’

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Cát Linh * *Theo *Nguoi-viet Tiến sĩ, nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Thanh Giang. (Hình: Facebook Nguyễn Thanh Giang) HÀ NỘI, Việt Nam (NV)– Tiến sĩ, nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Thanh Giang, một trong những con chim đầu đàn của phong trào đấu tranh dân chủ vừa qua đời lúc 4 giờ sáng Chủ Nhật, 28 Tháng Bảy, 2019, thọ 84 tuổi. Tin do gia đình của ông kính đưa lên trang Facebook mà lúc sinh thời ông sử dụng. Ngay sau đó, mạng xã hội của những nhà đấu tranh dân chủ, đồng nghiệp, bạn bè của Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Giang đều chia sẻ những dòng phân ưu. Facebook của cựu tù chính trị ... more »

Bước thụt lùi của nhà nước trong việc dựa vào dân để đấu tranh với Tầu cộng

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*FB Huỳnh Ngọc Chênh * *Theo *ĐCVO Bức hình năm 2014, mít tinh chống TQ trong hội trường Rất nhiều bạn bè của tui trong đó có nhiều facebooker nổi tiếng đã đăng lại tấm ảnh về cuộc mít tinh trong hội trường chống Trung Quốc vào năm 2014 với những lời bình tiêu cực và thiếu thiện cảm. Đó là tấm ảnh chụp các đoàn thể và nhân sĩ trí thức được phép biểu tình tại hội trường nhà văn hóa Thanh Niên TP HCM vào ngày 10/5/ 2014 (mà cũng có thể là tấm hình chụp tại bất cứ hội trường nào đó trên toàn quốc) sau việc Tàu cộng hạ dàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế VN cách đảo Lý ... more »

Lại nói về việc 'chống tham nhũng' của CS

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Đỗ Ngà * *Theo *CTMM Hôm 26/07/2019 ông Nguyễn Phú Trọng xuất hiện trước báo chí, ông chủ trì kỳ họp phòng chống tham nhũng. Khi báo chí đưa những tin này lên, mục đích của họ là quảng bá thương hiệu cho đảng qua hình ảnh chống tham nhũng của người đứng đầu đảng và đứng đầu nhà nước. Có lẽ rất nhiều người hồ hởi và tiếp tục đặt niềm tin vào ông Trọng. Nếu đặt câu hỏi rằng, tại Mỹ tổng thống Donald Trump có bao giờ chủ trì cuộc họp chỉ đạo phòng chống tham nhũng như thế này không? Hay tại Canada, tại Úc, tại Anh vv.. có ai thấy thủ tướng – người đứng đầu đảng kiêm nguyên thủ quố... more »

Kiện Trung Quốc: Bây giờ hoặc không bao giờ!

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Tâm Don * *Theo *VNTB *Vào năm 2013, Philipiness đã kiện Trung Quốc ra Tòa thường trực quốc tế ở Hà Lan(PCA). Vào năm 2014, Việt Nam cũng đã có động thái kiện Trung Quốc ra PCA để bảo vệ chủ quyền biến đảo của mình. Nhưng tất cả chỉ vẫn là động thái, mặc dù vào năm 2016, PCA đã ra phán quyết xác định đường lưỡi bò - đường chín đoạn mà Trung Quốc tự ý vẽ ra là phi lý và bất hợp pháp. Trung Quốc đang ngang ngược xâm phạm chủ quyền của Việt Nam ở bãi Tư Chính và lô 06.01, tại sao Việt Nam chỉ phản ứng yếu ớt và không kiện Trung Quốc ra tòa quốc tế?* Toà thường trực quốc tế ở The Hag... more »

Người Phi ‘kiện Trung Quốc’: Bài học quỳ hay đứng cho chóp bu VN

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Thường Sơn * *Theo *VNTB *Mùa mưa bão tháng 7 năm 2019, một lần nữa cơn sóng lừng mang tên Hải Dương của Trung Quốc lại chực chồm lên ‘thuyền nan đòi ra biển lớn’ của Hà Nội, áp thể chế này vào cái thế một lần nữa phải tính đến việc kiện Trung Quốc, hoặc ít nhất cũng lấp ló khả năng kiện tụng ra trước công luận nhằm xoa dịu phản ứng của dư luận xã hội về chế độ chỉ biết ‘hèn với giặc, ác với dân’. * Tính từ năm 2011 khi nổ ra vụ tàu Bình Minh 2 của Việt Nam bị tàu hải giám Trung Quốc cắt cáp - một cách côn đồ và mặt lạnh không kém cái cách cả hai chính quyền độc đảng độc trị này ... more »

CSVN đối phó với Trung Cộng bằng cách 'biểu tình trong hội trường'

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Quốc Tuấn * *Theo *SBTN [image: CSVN đối phó với Trung Cộng bằng cách “biểu tình trong hội trường”] *Mặt trận tổ quốc tổ chức biểu tình (nguyentandung.org) * Tin từ Hà Nội, ngày 27/7/2019: Để đối phó với sự hung hăng của Trung Cộng ở Biển Đông, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã đối phó bằng cách phát cờ cho ngư dân và tổ chức nhiều buổi biểu tình trong hội trường. Theo một số nguồn tin trên mạng, nhà cầm quyền ở một số địa phương đã huy động quan chức và thành viên một số tổ chức ngoại vi của đảng cầm quyền như đoàn thanh niên, hội phụ nữ, mặt trận tổ quốc, cựu chiến binh để tổ ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.