Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Thursday, July 11, 2019 7:25:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Nếu không muốn bị trừng phạt thương mại, Việt Nam phải thận trọng với nhãn 'Made in Vietnam'

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *RFA [image: Một sản phẩm "Made in Vietnam" được xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ.(Ảnh minh họa)] Một sản phẩm "Made in Vietnam" được xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ.(Ảnh minh họa) - AFP *Nguy cơ “lây lan” cao* Theo thống kê của Tổng cục xuất nhập khẩu, trong những tháng đầu năm 2019 sản lượng xuất khẩu gỗ của Việt Nam đạt hơn 4 tỉ USD và riêng thị trường Hoa Kỳ là gần 2 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt hơn 8 tỷ USD và đạt 3,42 tỉ USD đối với thị trường Hoa Kỳ. Đối với mặt hàng nhôm thép tổng kim ngạch xuất khẩu lên tới hơn 4,5 tỷ USD/năm và đạt hơn 1,5 tỷ USD/năm th... more »

Các tu sĩ Việt Nam đến Mỹ vận động cho nhân quyền và tự do tôn giáo tại Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Buổi họp khoáng đại vận động cho nhân quyền và tự do tôn giáo cho Việt Nam tại Quốc hội Hoa Kỳ hôm 11/7/2019.] Buổi họp khoáng đại vận động cho nhân quyền và tự do tôn giáo cho Việt Nam tại Quốc hội Hoa Kỳ hôm 11/7/2019 - RFA Ngày 11/7/2019, tại hội trường Quốc hội Hoa Kỳ diễn ra buổi họp khoáng đại vận động cho nhân quyền và tự do tôn giáo tại VN lần thứ 9 do BPSOS tổ chức. *Hiện tình tự do tôn giáo trong nước* Buổi họp có sự tham gia của nhiều vị dân biểu và thượng nghị sĩ liên bang, đại diện nhiều tổ chức nhân quyền quốc tế, đại diện các phái đoà... more »

Lãnh đạo tiếp tục đòi quản lý thông tin trên mạng xã hội

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *RFA [image: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu. Ảnh chụp ngày 28/6.] Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu. Ảnh chụp ngày 28/6. Trong phiên khai mạc kỳ họp thứ 15 Hội đồng Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh khóa IX sáng ngày 11/7, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu cho rằng việc quản lý mạng xã hội hiện nay chưa được chặt chẽ. Truyền thông trong nước trích nguyên văn phát biểu của bà Tô Thị Bích Châu là “Xuất hiện ngày càng nhiều đối tượng ph... more »

Thân phận luật sư trong chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thiện Ý * *Theo BĐLB* VOA [image: Luật sư Trần Vũ Hải. Photo Facebook Vu Hai Tran] Luật sư Trần Vũ Hải. Photo Facebook Vu Hai Tran Tin truyền thông cho hay, sáng ngày 2/7/2019, Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố, tiến hành khám xét chỗ ở và nơi làm việc của Luật sư nhân quyền Trần Vũ Hải tại Hà Nội, với cáo buộc “*trốn thuế*”. Nhưng cơ quan điều tra lại thu giữ hồ sơ liên quan đến Blogger Trương Duy Nhất.Trang Tuổi Trẻ Online hôm 2/7 loan tin rằng cơ quan điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải về hành vi ... more »

Lê Chủ tịch thì thế, còn Phạm Chủ tịch…

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog* VOA [image: Thủ tướng Phúc ngồi trên xe ô tô của Vinfast do Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cầm lái tại lễ khánh thành nhà máy sản xuất ô tô của tập đoàn này. (Ảnh chụp màn hình Soha)] Thủ tướng Phúc ngồi trên xe ô tô của Vinfast do Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cầm lái tại lễ khánh thành nhà máy sản xuất ô tô của tập đoàn này. (Ảnh chụp màn hình Soha) Lê Chủ tịch (ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch tập đoàn Mường Thanh) vừa bị khởi tố. Tuy “lừa dối khách hàng” là một tội thuộc nhóm ít nghiêm trọng (mức phạt cao nhất chỉ có năm năm tù, chưa chạm ngưỡng bảy ... more »

Vì sao lại là Nguyễn Thị Kim Ngân đi Trung Quốc?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog* VOA [image: Đây là lần thứ hai chính thể Việt Nam cử một ủy viên bộ chính trị trong ‘tam trụ’ đi ‘diện kiến’ Bắc Kinh kể từ khi Nguyễn Phú Trọng có vẻ vẫn chưa thể thoát khỏi hoàn toàn cơn bạo bệnh.] Đây là lần thứ hai chính thể Việt Nam cử một ủy viên bộ chính trị trong ‘tam trụ’ đi ‘diện kiến’ Bắc Kinh kể từ khi Nguyễn Phú Trọng có vẻ vẫn chưa thể thoát khỏi hoàn toàn cơn bạo bệnh. “Luôn coi trọng việc củng cố tình hữu nghị truyền thống và phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim ... more »

Triều Tiên: Hàn Quốc mua F-35 là ‘hành động cực kỳ nguy hiểm’

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Phiên bản máy bay F-35 do Lockheed Martin sản xuất cho lực lượng Hải quân Mỹ bay trên bầu trời Đại Tây Dương trong tấm ảnh chụp ngày 22/2/2012. Hàn Quốc vừa mua được các máy bay F-35 phiên bản mới nhất của Mỹ và Triều Tiên gọi hành động này là 'cực kỳ nguy hiểm.'] Phiên bản máy bay F-35 do Lockheed Martin sản xuất cho lực lượng Hải quân Mỹ bay trên bầu trời Đại Tây Dương trong tấm ảnh chụp ngày 22/2/2012. Hàn Quốc vừa mua được các máy bay F-35 phiên bản mới nhất của Mỹ và Triều Tiên gọi hành động này là 'cực kỳ nguy hiểm.' Việc Hàn Quốc mua các máy ... more »

Một cú tông xe vào cảnh sát giao thông

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Mạc Văn Trang * *Theo *Tiengdan Theo tin từ các báo, chiều ngày 9/7/2019, Thượng úy Nguyễn Trọng Quý (cán bộ Đội CSGT-TT-CĐ, Công an huyện An Lão, TP Hải Phòng) thấy nam thanh niên niên (Đỗ Văn T., SN 2003, trú tại xã Thái Sơn, An Lão, TP. Hải Phòng) điều khiển xe mô tô BKS 15D1-294.35 theo hướng từ cầu Khuể về Kiến An, vi phạm các lỗi không đội mũ bảo hiểm và chạy quá tốc độ 61/50 km/h; Thượng úy Quý đã nhảy ra đường, ra hiệu cho dừng xe, nhưng T. đã tông xe máy thẳng vào người Thượng úy Quý, khiến anh bị trọng thương. Tôi đã xem đi xem lại video clip này, và có mấy nhận xét như ... more »

Vũ Văn Ninh từng là con rối trong tay Nguyễn Tấn Dũng

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Bá Tân * *Theo *Tiengdan Sau khi đào xới một số vụ việc mang tính đại diện, Ủy ban Kiểm tra Trung ương có văn bản đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật ông Vũ Văn Ninh, cựu Phó Thủ tướng Chính phủ. Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra hai sai phạm cụ thể của ông Vũ Văn Ninh: quyết định chủ trương thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại các cảng Quy Nhơn, Quảng Ninh, trái với kết luận của Bộ Chính trị. Ông Ninh có gan to hơn trời, theo kết luận nói trên, cựu Phó Thủ tướng Chính phủ cả gan đối đầu với Bộ Chính trị, bộ máy nắm quyền sinh/ sát vận mệnh chính trị của đội n... more »

Khởi tố ông Lê Thanh Thản là không hợp lý

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Ngô Ngọc Trai * *Theo *Tiengdan Vụ khởi tố xử lý hình sự cá nhân ông Lê Thanh Thản tôi cho là bất hợp lý, việc này cho thấy sự bất hợp lý của các quy định pháp luật hiện tại. Những hành vi như xây quá số tầng, xây sai giấy phép, thì đó đều là những hoạt động của pháp nhân. Đúng ra sai phạm nếu có thì nên xử lý hình sự đối với pháp nhân thay vì cá nhân. Bộ luật hình sự hiện nay đã có quy định xử lý hình sự pháp nhân rồi. Hiện tại Bộ luật hình sự đã có quy định về xử lý hình sự pháp nhân thương mại, luật có hiệu lực từ 1/1/2018, nhưng theo dõi thì thấy từ bấy đến nay một năm rưỡi m... more »

Giá trị của đất

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Mai Quốc Ấn * *Theo* Tiengdan Một cháu bé 13 tuổi bị còng tay đưa về đồn trong một trận cưỡng chế ở Bà Rịa-Vũng Tàu gần đây. Ảnh: Hoàng Tuấn. Một câu chuyện không mới nhưng chí ít là nó sẽ không cũ tại Việt Nam bây giờ: đất đai. Đôi khi tôi tự hỏi vì sao gọi đất là mẹ? Phải chăng vì sinh tử tương liên giữa người dân và đất. Trong một quốc gia mà lịch sử của nó là những lần chống ngoại xâm với mật độ dày đặc. Lần nào cũng có cảnh chạy giặc. Nghĩa là chạy khỏi nơi chôn nhau cắt rún của mình. Bao lần chiến loạn bấy lần phân ly. Có những người mãi mãi không về được cố xứ, không nằm y... more »

Vì sao Hà Nội bị chỉ trích là 'kẻ lợi dụng tồi tệ nhất'?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Quang Duy * Một thể chế chính trị tự do thực sự, dựa vào dân thay vì ngoại bang, là thể chế chính trị đúng đắn để Việt Nam thoát khỏi lệ thuộc nước ngoài, hòa giải dân tộc, tránh cho đất nước thành một tiền đồn trong cuộc chiến Mỹ-Trung. Đã trên hai tuần từ khi Tổng thống Donald Trump nêu đích danh Hà Nội là kẻ lợi dụng Mỹ tồi tệ nhất và đe dọa trừng phạt, giới chức Hà Nội vẫn im hơi lặng tiếng. Im lặng là đồng ý là chấp nhận. Nhưng vì sao ông Trump chỉ trích là điều rất cần được xem xét, phân tích và học hỏi. *Thao túng tiền tệ…* Đồng Việt là đồng tiền yếu nhất thế giới... more »

Văn hóa lon

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn thị Cỏ May * *Theo *DLB Nói “Văn hóa lon” vì tiếng “lon” trong câu quảng cáo của Coca Cola *“Mở lon Việt Nam”* bị bà Ninh thị Thu Hương, Cục Trưởng Cục Văn hóa Cơ sở, phê phán là *“thiếu văn hóa”*. Vậy “Lon” vốn có sẳn tính văn hóa mà nay do dùng không đúng mà nó thiếu. Vì cách sử dụng làm thiếu văn hóa nên “Lon” bị Cục Trưởng Văn hóa lến án thêm là *“phản cảm, trái thuần phong mỹ tục”*. Sẵn đà, bà Cục trưởng còn phán tiếp theo *“trong tiếng Việt không có từ lon. Chưa kể bản thân chữ “lon” đặt cạnh ca... more »

Từ vụ bán cảng Quy Nhơn đến thực trạng cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn Hồng Phúc * Theo VNTB *Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã ký văn bản với nội dung: Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Vinalines cổ phần hóa cảng Quy Nhơn theo phương thức: Vinalines nắm giữ 49% vốn điều lệ... Sau đó, ông tiếp tục ký công văn cho phép bán hết vốn của Vinalines tại cảng này.* Với chỉ đạo trên, theo nhận định của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, thì chỉ trong vòng chưa tới 2 năm, cảng Quy Nhơn từ tài sản Nhà nước đã về tay doanh nghiệp tư nhân. Quá trình cổ phần hóa cảng Quy Nhơn bị Thanh tra Chính phủ kết luận là có sai phạm. *Có thật là đã hớ giá?* Đọc tin tức trê... more »

Khởi tố Lê Thanh Thản: Chống tham nhũng hay thanh trừng nội bộ?

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *VKSND TP Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh. Ông Thản được tại ngoại trong quá trình điều tra.* 4 câu thơ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng khách sạn Mường Thanh Grand Phương Đông. Ảnh: Mường Thanh. Theo quyết định phê chuẩn khởi tố bị can, ông Thản bị khởi tố về tội "Lừa dối khách hàng" theo quy định tại điều 198 bộ luật Hình sự 2015. Theo báo VNN, đây là tội ít nghiêm trọng nên người phạm tội này sau khi nhận tống đạt quyết định khởi tố bị can thì không bị tiến hành tạm giam và được tạ... more »

Kế hoạch vắt chanh bỏ vỏ sức lao động các cô giáo mầm non tại Đăk Lăk

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Kiều Phong * *Theo *VNTB *Mới đây, tỉnh Đăk Lăk có vụ huyện Easup muốn thay thế toàn bộ các giáo viên mầm non 9+3 bằng các giáo viên 12+2. Được biết hiện tại huyện Easup có rất nhiều giáo viên được đào tạo theo hệ này đang ký hợp đồng dài hạn trong các trường mầm non của huyện, nếu lần này họ bị từ chối hồ sơ coi như cơ hội làm việc của họ bị tước đoạt một cách tàn nhẫn!* 9+3 là các giáo viên học trung học 9 năm, sau đó học 3 năm trung cấp sư phạm mầm non. 12+2 là các giáo viên học trung học 12 năm, sau đó học 2 năm trung cấp sư phạm mầm non. Trao đổi với chúng tôi, thầy Đặng Đăn... more »

Biển Đông: Manila càng chập chờn, Bắc Kinh càng lấn lướt

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Mai Vân * *Theo *RFI [image: media] Ảnh minh họa : Dân Philippines biểu tình đốt cờ Trung Quốc ngày 17/06/2019 tại Manila để phản đối vụ tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Philippines - TED ALJIBE / AFP *Gần một tháng sau khi vụ việc xẩy ra, tuần duyên và cơ quan hàng hải Philippines mới đưa ra kết luận về vụ tàu cá Philippines ngày 09/06/2019 bị tàu Trung Quốc đâm chìm tại khu vực Bãi Cỏ Rong gần Trường Sa trên Biển Đông rồi bỏ đi, để mặc cho 22 ngư dân Philippines trong vòng nguy hiểm mà không hề cứu vớt.* Theo nội dung báo cáo đã được ba... more »

Thép Việt sẽ bị đánh thuế như thép Trung Quốc nếu không khai rõ nguồn nhiên liệu

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Bộ Thương Mại Hoa Kỳ(DOC) thông báo nâng mức thuế mới lên đến 456,23% đối với 2 mặt hàng thép nhập khẩu từ Việt Nam] Bộ Thương Mại Hoa Kỳ(DOC) thông báo nâng mức thuế mới lên đến 456,23% đối với 2 mặt hàng thép nhập khẩu từ Việt Nam - tuoitre.vn Doanh nghiệp Việt Nam không chứng nhận được thép cán nguội và tôn mạ xuất sang Hoa Kỳ sử dụng nguyên vật liệu từ nguồn nào sẽ bị áp mức thuế như với hàng Trung Quốc. Báo trong nước đưa tin. Theo đó, vào ngày 2/7/2019, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành quyết định sơ bộ trong vụ việc điều tra chống lẫn tránh thu... more »

Đơn khiếu nại tố cáo liên quan tranh chấp đất đai chiếm gần 96%

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Trụ sở ban tiếp công dân của Bộ Tài nguyên Môi trường tại Hà Nội.] Trụ sở ban tiếp công dân của Bộ Tài nguyên Môi trường tại Hà Nội. Bộ Tài Nguyên- Môi trường Việt Nam vào ngày 11 tháng 7 báo cáo kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong năm ngoái cho đến cuối tháng 5 vừa qua với đoàn Giám sát của Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội. Bộ trưởng Trần Hồng Hà đại diện trình báo cáo theo đó nội dung đơn thư tập trung vào khiếu nại liên quan đất đai chiếm gần 96%. Theo báo cáo, toàn bộ nội dung khiếu nại công dân trình bày chủ yếu liên quan đến việc thu hồi, bồi... more »

Dân Thủ Thiêm: Nghị quyết bồi thường 'có hợp lòng dân'?

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Ben Ngô * *Theo *BBC [image: Thủ Thiêm] Ý kiến nói người dân Thủ Thiêm "đã chịu đựng và tổn thương suốt hơn 20 năm qua" *Người phụ nữ trong vụ "ném giày" nói với BBC rằng Hội đồng Nhân dân "chỉ có thể đại diện và giám sát chứ không thể thay thế người dân Thủ Thiêm" khi thông qua chính sách bồi thường hỗ trợ tái định cư.* Ý kiến này được đưa ra trong lúc có tin chính quyền TP Hồ Chí Minh sắp trình Hội đồng Nhân dân thông qua chính sách bồi thường hỗ trợ tái định cư cho người dân Thủ Thiêm. "Trong lúc chờ trung ương kết luận về Khu đô thị mới Thủ Thiêm, thành phố đã gặp người dân,... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.