Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Saturday, June 15, 2019 7:31:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Bác sĩ Hoàng Công Lương nhận tội: Thất bại của công lý trước quyền lực

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Tường Thuỵ * *Theo *VNTB *Việc nhận tội của Bs Hoàng Công Lương nói lên anh đã quá mệt mỏi phải “buông vũ khí đầu hàng”. Điều này đồng nghĩa với việc công lý đã thua quyền lực.* BS Lương tại phiên toà sơ thẩm Tại phiên tòa phúc thẩm hôm 12/6/2019, bác sĩ Hoàng Công Lương rút 2 trong 3 đơn kháng cáo, thừa nhận mình phạm tội vô ý làm chết người. Đọc thông tin này mà thấy đau xót. Hoàng Công Lương đã phải khuất phục trước quyền lực. Việc nhận tội của Bs Hoàng Công Lương nói lên anh đã quá mệt mỏi phải “buông vũ khí đầu hàng”. Điều này đồng nghĩa với việc công lý đã thua quy... more »

Tranh luận với Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Giang Nam * *Theo *VNTB *Không thể kêu gọi NHÂN DÂN “cộng khổ” được, vì không có lý do chính đáng!* Thành ngữ “đồng cam cộng khổ” miêu tả một tình trạng đoàn kết gắn bó, thống nhất giữa hai người trở lên. Ít thì đôi bạn, đôi vợ chồng, nhiều hơn thì 1 tổ chức, một đảng phái, một cộng đồng có tình cảm mật thiết… Ông Phúc rất thích nói thơ, nói chữ nhưng thường ngộ nhận sai lầm. Vốn là thành ngữ cổ chữ chữ nho, có hai vế đối nhau gọi là tiểu đối, kiểu song hành: ĐỒNG CAM và CỘNG KHỔ. “Đồng cam” nghĩa đen: cùng ngọt, nghĩa rộng cùng hưởng niềm vui, hạnh phúc. “Cộng khổ”: cùng đắng, n... more »

Biện hộ cho BS Hoàng Công Lương - Tôi chưa tin ba điều!

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*BS. Nguyễn Ngọc Lanh * *Theo *VNTB *Trước hết, tôi chưa tin Viện Kiểm sát tỉnh Hòa Bình có đủ chứng cứ xác đáng để buộc BS Hoàng Công Lương vào tội "Vô ý làm chết người". * Xin mọi người hãy đọc tóm tắt cáo trạng ở tòa sơ thẩm và phúc thẩm với những chứng cứ (kết tội BS Lương) đã từng bị bác bỏ. Nay, chẳng thêm chứng cứ nào mới. Bác sỹ Hoàng Công Lương. *Xin Nhắc nhở* - Nguyên tắc *Suy đoán vô tội* (dành cho Công tố viên và Hội đồng xét xử) từ lâu đã chính thức có hiệu lực), buộc các đối tượng này phải tuân thủ triệt để. a) Các đồng chí *buộc phải biết rằng*: Một chứng cứ do ph... more »

Dùng ‘ông kẹ tham nhũng’ để hù dọa và nền báo chí khát khao tự do ở Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Minh Châu * *Theo *VNTB *“Thực hiện chủ trương chống tiêu cực gian lận thương mại của lãnh đạo tòa án, kính mời anh tham gia cộng tác với cơ quan báo chí của tòa án…”.* Dùng ông kẹ chống tham nhũng. *Có một nền báo chí ‘ký sinh’…* Nhà báo C.M.T kể rằng vào chiều hôm 14-6, ông nhận cuộc điện thoại di động từ số máy 0911341534 của một người tự xưng là ‘báo tòa án ở Hà Nội’ (người này phát âm là “Hà Lội”), nói rằng thực hiện chủ trương phòng chống tiêu cực gian lận thương mại của Nhà nước, báo tòa án có mở chuyên trang về ‘phòng chống tiêu cực’, và muốn được doanh nghiệp tham gia ủng... more »

Cô gái ngồi thiền: Biểu tượng biểu tình ở Hong Kong

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *BBC [image: A female protester meditates in front of riot police outside the government headquarters in Hong Kong] Hình ảnh gây cảm hứng cho nhiều người - AFP Lam Ka Lo, 26 tuổi, được nhiều người gọi là gương mặt của phong trào biểu tình chống dự luật dẫn độ ở Hong Kong. Cô gái này vừa nói với BBC hôm thứ Bảy rằng sẽ tiếp tục chiến đấu mặc dù trưởng đặc khu Carrie Lam đã nhượng bộ. Chính phủ Hong Kong nói sẽ tạm thời không thúc ép thông qua dự luật dẫn độ sang Trung Quốc. Lam Ka Lo trở nên nổi tiếng khi một mình cô, ngồi thiền ngay trước mặt đám đông cảnh sát chống bạo độn... more »

Một người chết ở đồn công an sau khi đến tự thú

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Nạn nhân chết trong đồn công an trong năm 2018] Hình minh hoạ. Nạn nhân chết trong đồn công an trong năm 2018 - RFA Một người đàn ông đã chết bất ngờ sau khi đến Công an thành phố Chí Linh, Hải Dương, để tự thú về việc trộm cắp tài sản. Truyền thông trong nước trích nguồn tin từ gia đình nạn nhân và loan tin này hôm 15/6. Theo thông tin từ gia đình nạn nhân Nguyễn Xuân Thắng (40 tuổi), ông Thắng đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của một gia đình ở TP Chí Linh và cũng là người quen của gia đình ông Thắng với số tiền khoảng 50 triệu đồng. Đến sán... more »

Hồng Kông : Giấu mình trên mạng để tránh cặp mắt cú vọ của Bắc Kinh

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thụy My * *Theo* RFI [image: media] Các thanh niên biểu tình che mặt bằng khẩu trang, tiến về phía Nghị Viện Hồng Kông để phản đối dự luật dẫn độ, ngày 13/06/2019 - REUTERS/Thomas Peter *Tắt chức năng định vị điện thoại di động, mua vé tàu điện ngầm bằng tiền mặt, im lặng trên các mạng xã hội : nhiều người biểu tình Hồng Kông tìm cách trở nên vô hình trên internet để tránh bị chính quyền theo dõi và khởi tố.* Trong các vụ sử dụng bạo lực trên đường phố tệ hại nhất kể từ nhiều thập niên qua tại Hồng Kông, cảnh sát hôm thứ Tư 12/06/2019 đã dùng đến đạn cao su và hơi cay để giải tá... more »

Hồng Kông: Lãnh đạo đặc khu tuyên bố đình chỉ dự luật dẫn độ

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: media] Lãnh đạo Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) loan báo đình chỉ dự luật cho phép dẫn độ sang Trung Quốc trong cuộc họp báo ngày 15/06/2019 - REUTERS/Athit Perawongmetha *Sức ép của người dân Hồng Kông rốt cuộc đã buộc chính quyền phải lùi bước. Trong cuộc họp báo bất thường vào trưa nay 15/06/2019, lãnh đạo đặc khu Hồng Kông bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã loan báo đình chỉ việc thông qua dự luật cho phép dẫn độ sang Trung Quốc. Kế hoạch thông qua dự luật này đã làm dấy lên những cuộc biểu tình rầm rộ trong những ngày qua* Phát biểu trước... more »

Mỹ lên án chuyến đi Tân Cương của người phụ trách chống khủng bố LHQ

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Trọng Thành * *Theo* RFI [image: media] Ảnh minh họa: Cảnh sát Trung Quốc giám sát an ninh trước cửa một nhà thời Hồi Giáo của người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương. Ảnh chụp ngày 26/06/2017 - Johannes EISELE / AFP *Ngay sau khi Liên Hiệp Quốc thông báo đã cử phó tổng thư ký đặc trách khủng bố đến vùng Tân Cương (Trung Quốc) trong tuần, chính quyền Mỹ vào hôm qua 14/06/2019 lên tiếng phản đối. Theo Washington, chuyến đi có thể bị sử dụng để hợp thức hóa các đàn áp của Bắc Kinh nhắm vào các cộng đồng Hồi Giáo tại khu tự trị này.* Theo AFP, trong cuộc điện đàm với tổng thư ký Liên Hiệp Quố... more »

Hồng Kông: Chính sách khủng bố tinh thần của Bắc Kinh bị phá sản

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Tú Anh * *Theo *RFI [image: media] Một khẩu hiệu của người biểu tình Hồng Kông ngày 13/06/2019: "Không chấp nhận việc dẫn độ qua Trung Quốc" - REUTERS/Jorge Silva *Vì sao một dự luật dẫn độ hình sự có thể tạo ra bầu không khí « tổng nổi dậy » ở Hồng Kông, một nhượng địa sắp trở về Hoa Lục vào năm 2047 ? Gọng kềm của Bắc Kinh, từ kiểm soát không gian chính trị, trừng phạt tù đày, hay bắt cóc hù dọa tinh thần đều không bịt miệng được người dân Hồng Kông. Sức mạnh của tinh thần yêu chuộng tự do bắt đầu thắng thế.* Theo AFP, lãnh đạo đặc khu Hồng Kông thân Bắc Kinh, Carrie Lam (Lâm Tr... more »

Dự luật dẫn độ Hồng Kông: Sự đối đầu giữa nhân dân và quyền lực

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thanh Hà * *Theo *RFI [image: media] Ảnh chụp màn hình minh họa trang bìa tuần báo Anh The Economist về Hồng Kông ngày 13/06/2019. *Hai chữ Hồng Kông chiếm trọn trang bìa màu đỏ tuần báo Anh, The Economist. Tất cả các chữ cái màu đen, ngoại trừ hai chữ o màu vàng, được nối liền bằng một sợi xích, thành chiếc còng tay. * Trong bài báo mang tựa đề "Khuôn pháp luật", tạp chí phát hành tại Luân Đôn này đưa ra ba nhận định về một trong những cuộc xuống đường rầm rộ nhất ở Hồng Kông từ khi Anh Quốc trao trả lại Hồng Kông cho Bắc Kinh năm 1997. Thứ nhất, đại đa số những người xuống đườn... more »

Hong Kong biểu tình với chiến thuật mới: Không có lãnh đạo

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Cuộc biểu tình phản kháng luật dẫn độ ở Hong Kong sắp bước vào tuần thứ hai] Cuộc biểu tình phản kháng luật dẫn độ ở Hong Kong sắp bước vào tuần thứ hai Cuộc biểu tình lớn nhất Hong Kong trong hơn hai thập niên để phản đối dự luật dẫn độ đã có một thay đổi chiến thuật quan trọng so với phong trào Dù vàng năm năm trước đây: Phi tập trung hóa và không có người lãnh đạo. Chiến thuật này khiến chính quyền gặp lúng túng trong việc đối phó với phong trào vì họ không tìm ra ‘cái đầu’ của phong trào để chặt. Cuộc biểu tình ở Hong Kong bùng phát từ hôm 2/6, phản đối dự l... more »

TỔNG THỐNG BIDEN?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Vũ Linh * *Theo *DĐTC Còn đâu 17 tháng nữa mới tới bầu cử tổng thống. Hiện nay, chẳng ai biết đảng Dân Chủ sẽ đưa ai ra đấu võ cùng liên danh Trump-Pence. Cũng chẳng ai biết chính trường Mỹ sẽ xẩy ra chuyện lớn nhỏ gì trong hơn cả năm nữa. Kẻ này chẳng tốt nghiệp Đại Học Bói Toán nào, nên đoán mò cũng giống như hồi nhỏ ở Sàigòn đổ xí ngầu với mấy chú Ba bán bò viên, may rủi, ai biết được? Dù vậy, bài này cũng bàn ra bàn vào về cuộc bầu tổng thống tới. Hai năm nữa, quý độc giả sẽ có dịp nhận định về tài... ‘đoán sai’ của kẻ này. Dưới đây là quẻ của thầy bói không mù này. Cuộc bầu ... more »

Bộ Ngoại Giao Cộng Sản Trung Quốc mới triệu phó đại sứ Mỹ ở Bắc Kinh tới để “Yêu cầu nước Mỹ không can thiệp vào chuyện nội bộ của Hồng Kông.” Lần chót Trung Cộng hành động triệu tập như vậy là Tháng Mười Hai năm ngoái, khi Đại Sứ Terry Branstad được mời tới nghe Trung Cộng phản đối việc Canada bắt bà Mạnh Vãn Chu của công ty Huawei, sau khi Mỹ yêu cầu dẫn độ. Nước Mỹ dính dáng gì đến những cuộc biểu tình của dân Hồng Kông; khi họ chỉ chống dự luật cho phép dẫn độ người Hồng Kông vào Trung Quốc xử án? Tổng Thống Donald Trump chưa lên tiếng, ông chỉ nói “thông cảm với những người biểu tình” và hy vọng họ và Trung Cộng sẽ tìm được một thỏa hiệp. Nhưng Quốc Hội Mỹ nêu rõ lý do, là họ muốn bảo vệ những quyền tự do căn bản mà dân Hồng Kông đang hưởng nhờ quyền tự trị, cũng bảo vệ cả những người Mỹ khi họ đến lãnh thổ này. Các đại biểu Quốc Hội Mỹ tỏ thái độ hơi trễ so với nhều nước. Tháng trước, Bộ Ngoại Giao Anh Quốc và Canada đã đưa ra một tuyên cáo chung, tỏ ý quan ngại về ảnh hưởng của dự luật dẫn độ mới trên sự an toàn và việc kinh doanh của công dân các nước này ở Hồng Kông. Đại biểu Quốc Hội nhiều nước Âu Châu đã lên tiếng phản đối bản dự luật, dân chúng tại 29 thành phố trên thế giới đã biểu tình ủng hộ dân Hương Cảng. Bởi vì, nếu dự luật này được ban hành, không riêng gì người dân bản xứ mà bất cứ ai đi qua phi trường Hồng Kông cũng có thể bị giữ, đưa vào trong lục địa, nếu Trung Cộng nói rằng họ đã “vi phạm luật pháp” và đòi dẫn độ. Sau cuộc biểu tình lớn ngày Chủ Nhật, 9 Tháng Sáu, người công khai phản ứng đầu tiên ở Mỹ là bà Nancy Pelosi, chủ tịch Hạ Viện, bà nói rằng với luật dẫn độ mớ; tính cách tự trị của Hồng Kông sẽ mất, các nghị sĩ Cộng Hòa ở Thượng Viện cũng đồng ý. Hôm Thứ Tư, 12 Tháng Sáu, một dự luật được đưa ra để tu chính đạo luật về Hồng Kông năm 1992. Năm đó, trước viễn tượng thuộc địa của Anh Quốc sắp trả về cho Trung Quốc sau 99 năm, giới kinh doanh Mỹ đã vận động, làm một đạo luật nói rằng sau năm 1997 quy chế về việc giao thương với Hồng Kông vẫn không thay đổi, nghĩa là vẫn khác với Trung Quốc. Dự luật mới của Quốc Hội sẽ tu chính, từ nay yêu cầu Bộ Ngoại Giao Mỹ mỗi sáu tháng phải phúc trình Quốc Hội về tính chất tự trị của Hồng Kông, xem còn đáng hưởng quy chế đặc biệt của đạo luật năm 1992 hay không. Chính phủ Mỹ cũng phải phúc trình Quốc Hội nếu Trung Cộng cưỡng bách công dân các quốc gia khác đưa sang Tàu xét xử. Có 14 đại biểu Quốc Hội, như bà Nancy Pelosi và Nghị Sĩ James Risch, trưởng Ban Ngoại Giao Thượng Viện, ủng hộ dự luật này; trong đó họ còn viết rõ là các công dân Hồng Kông bị bắt, bị tù vì chống Trung Cộng sẽ không bị từ chối visa vào nước Mỹ chỉ vì hồ sơ tư pháp. Ngày Thứ Năm, một dự luật khác tái xuất hiện sau khi đã bị Quốc Hội Mỹ bỏ qua hai lần vì không đủ phiếu để đem ra thảo luận. Năm 2015, dự luật này được đưa ra sau vụ công an Trung Cộng bắt cóc mấy nhà bán sách ở Hồng Kông đem vào lục địa, vì họ phổ biến những sách về Trung Cộng, đặc biệt về cuộc tàn sát Thiên An Môn năm 1989. Theo dự luật này thì chính phủ Mỹ sẽ “phong tỏa kinh tế” những người hoặc cơ quan nào phạm tội bắt cóc như vậy. Năm 2017 dự luật đã được đưa ra lần nữa nhưng vẫn chưa được ghi vào nghị trình. Hai dự luật của Quốc Hội Mỹ, trong hai ngày, là những lời cảnh cáo đối với Bắc Kinh. Vì nếu đạo luật năm 1992 bị rút lại, thì ảnh hưởng trên kinh tế Hồng Kông, và gián tiếp trên kinh tế Trung Quốc, sẽ rất nặng. Vì Hồng Kông là một cửa ngõ cho hàng hóa trong lục địa bán ra ngoài, đó cũng là nơi nhiều công ty Trung Quốc đặt trụ sở để được Mỹ coi như mang “quốc tịch” Hồng Kông. Nếu mất quy chế đặc biệt trong đạo luật năm 1992 thì hàng xuất cảng từ Hồng Kông sang Mỹ sẽ bị đánh thuế giống như hàng Trung Cộng. Ai cũng biết Tổng Thống Trump đang tăng thuế quan trên hàng Trung Quốc, và dọa còn đánh mạnh hơn. Nước Mỹ là bạn hàng lớn thứ nhì của Hồng Kông, thương vụ giữa hai bên đã lên tới $69 tỷ, năm 2017. Chế độ đầu tư và chuyển giao kỹ thuật của Mỹ cho Hồng Kông cũng sẽ thay đổi, nếu lãnh thổ này mất tính chất tự trị mà đạo luật 1992 công nhận. Chính quyền Hồng Kông cho biết các công ty Mỹ hiện chiếm hơn 18% trong số các xí nghiệp ngoại quốc đặt trụ sở tại thành phố này. Quốc Hội Mỹ có thể đánh một đòn nặng trên kinh tế Hồng Kông. Nhưng hai lần trước họ đã không đem ra bàn, chưa nói đến thông qua, vì giới kinh doanh Mỹ phản đối. Thị trường Mỹ béo bở đối với Hồng Kông có nghĩa là giới kinh doanh Mỹ cũng được hưởng rất nhiều. Phòng Thương Mại Mỹ ở Hồng Kông sẽ đưa người về nước vận động bỏ qua hai dự luật mới. Nhưng dù Quốc Hội không thông qua được hai dự luât này thì Tổng Thống Trump vẫn có quyền ký một nghị định với kết quả tương tự. Chính phủ Trump có thể dùng mối đe dọa này trong cuộc mặc cả, khi Donald Trump gặp Tập Cận Bình vào cuối Tháng Sáu ở Osaka, Nhật, bên lề Hội Nghị G20. Nhưng không biết ông Trump sẽ đề cập chuyện Hồng Kông với ông Tập hay không? Bà Kellyanne Conway, cố vấn Tòa Bạch Ốc, mới bảo rằng có thể ông Trump sẽ nói, hai ngày trước, trước khi Bộ Ngoại Giao Trung Cộng yêu cầu Mỹ đừng xía vô! Cùng trong ngày Thứ Năm, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Cộng Cảnh Sảng (Geng Shuang, 耿爽) tuyên bố không chấp nhận cho các quốc gia, cá nhân hay tổ chức nào được can thiệp vô chuyện “nội bộ” của Trung Quốc – xác nhận một lần nữa rằng Hồng Kông vẫn thuộc Trung Quốc! Không ai có thể đoán trước ông Trump sẽ nói hay không. Mỗi ngày ông có thể “tuýt” các ý kiến khác nhau. Ngay cả chuyện hai ông Trump, Tập có gặp nhau không cũng chưa chắc. Nhưng ông Trump biết rằng trong cuộc thương thuyết gay go về mậu dịch, ông có thêm một vũ khí mới. Điều lý thú là chính bà Nancy Pelosi là người đưa vũ khí đó vào tay ông Trump! Bà là người Trung Cộng ghét cay ghét đắng. Bà đã gọi đám lãnh đạo của họ là “Bọn đao phủ ở Bắc Kinh!” Năm 1991, hai năm sau vụ Thiên An Môn, là một đại biểu Quốc Hội Mỹ, bà đã tới quảng trường này trương biểu ngữ “Hãy tưởng nhớ những người đã chết vì tự do dân chủ!”

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Lê Mạnh Hùng * *Theo *Nguoi-viet Những công ty khổng lồ như Nike và Adidas đều phản đối việc đánh thuế quan vào giầy dép. Trong hình, một cửa hàng Adidas tại Los Angeles, California. (Hình: Frederic J. Brown/AFP/Getty Images) Những ngày gần đây, Tổng Thống Donald Trump có vẻ thoải mái trong việc sử dụng kinh tế Hoa Kỳ vừa như một cái mồi dụ dỗ, vừa là một vũ khí dọa nạt. Trong chuyến đi thăm Anh Quốc vừa qua, ông đã “tweet” rằng nước Anh có thể chờ đợi “một thỏa hiệp thương mại huy hoàng” với Mỹ nếu Anh chịu “vứt bỏ những xiềng xích” của Liên Hiệp Châu Âu. Trong khi tuần trước, ô... more »

Trump có thể dùng Hồng Kông đối đầu với Tập

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Ngô Nhân Dụng * *Theo *Nguoi-viet Hàng trăm bà mẹ Hồng Kông xuống đường hôm Thứ Sáu, 14 Tháng Sáu, phản đối đàn áp biểu tình. (Hình: AP Photo/Vincent Yu) Bộ Ngoại Giao Cộng Sản Trung Quốc mới triệu phó đại sứ Mỹ ở Bắc Kinh tới để “Yêu cầu nước Mỹ không can thiệp vào chuyện nội bộ của Hồng Kông.” Lần chót Trung Cộng hành động triệu tập như vậy là Tháng Mười Hai năm ngoái, khi Đại Sứ Terry Branstad được mời tới nghe Trung Cộng phản đối việc Canada bắt bà Mạnh Vãn Chu của công ty Huawei, sau khi Mỹ yêu cầu dẫn độ. Nước Mỹ dính dáng gì đến những cuộc biểu tình của dân Hồng Kông; khi h... more »

Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg Cùng Cộng Đồng Việt Kỷ Niệm Ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa 19 Tháng 6

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *Vietbao [image: TNS Tom Umberg] Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg Sacramento, CA - Thượng Nghị Sĩ Thomas J. Umberg đã đưa ra tuyên bố sau đây nhân kỷ niệm Ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa 19 Tháng Sáu: “Tôi rất vinh dự được đại diện khu vực Thượng Viện 34th, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất tại Hoa Kỳ. Tôi càng hãnh diện hơn khi biết rằng hàng ngàn cựu chiến binh thuộc Quân đội Việt Nam Cộng Hoà đang sinh sống tại đây. Quý vị đã tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội cùng các cựu chiến binh Hoa Kỳ. Quý vị đã phục vụ và hy sinh hết mình cho đất nước và tiếp tục đóng góp tích cực ... more »

Công Ty DATC gánh khoản nợ 931 triệu Đô La của Vinashin

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *Vietbao Báo chí trong nước đồng loạt đưa tin: mới đây Công Ty TNHH Một Thành Viên Mua Bán Nợ (DATC) vừa công bố Báo cáo tài chính (2018). Báo cáo này cho thấy, trong số các doanh nghiệp mà DATC tái cơ cấu, đến nay SBIC là con nợ lớn nhất với tổng các khoản phải thu là 20,500 tỉ đồng (khoảng 931 triệu đô la Mỹ). Trong tổng số 20,614 tỉ đồng là nợ phải thu dài hạn của DATC, thì khoản nợ phải thu của SBIC chiếm tới 99,5%. Tính cụ thể, SBIC đang nợ DATC 15,406 tỉ đồng trái phiếu phát hành trong nước, quốc tế và 4.281 tỉ đồng phát hành hồi phiếu… Thuyết minh báo cáo tài chính c... more »

Ngày Của Cha Mẹ

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao Mới đây người con trai thứ ba có điện thoại nhắc, Ba à, Ba làm gì cũng dành chút thì giờ ăn cơm gia đình với anh em tụi con, trong ngày của Cha do Má bảo con nhắc Ba, nghen Ba. Chợt nhớ, lật lịch xem năm nay 2019 tại Mỹ, Ngày Của Cha (Father’s Day) hay Ngày Thân Phụ nhằm ngày Chủ Nhựt 16 tháng 6 năm 2019. Người Việt ít ai không thuộc câu: “Công cha như núi Thái Sơn, Nghĩa mẹ như nước trong nguổn chảy ra. Một lòng thờ mẹ kính cha, Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.” Đặc biệt người Mỹ gốc Việt trong Ngày Của Mẹ và Ngày Của Cha ở Mỹ còn thấm thía hơn. Ngày của... more »

Vàng là đất trong tay lũ khỉ

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Nguyễn Việt Nam * *Theo *CTMM Add caption Đã hơn 20 năm cộng sản mở cửa kinh tế và hội nhập thành cái gọi là kinh tế thị trường. Nhưng trớ trêu thay nó lại vẫn cố tình mang cái đuôi con khỉ có tên là XHCN để gắn vào văn minh nhân loại. Và thế là từ ngày đó, đất nước trở thành đất nước làm thuê cho đến tận bây giờ. Dân số Việt Nam là một nền dân số vàng mà bao quốc gia hằng mong ước. Với một lực lượng lao động hùng mạnh như vậy nhưng chúng lại đem đi buôn để kiếm về những đồng tiền ngắn hạn chứ không phải đầu tư vào phát minh, nghiên cứu, giáo dục đào tạo và cởi trói kinh tế để sử... more »

Chương trình người Mỹ gốc Việt đòi tài sản: thông tin cập nhật và các bước kế tiếp

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *Machsong *Liên quan thế nào với vụ kiện của người Mỹ gốc Cuba theo Luật Helms-Burton?* Dạo gần đây, tin tức trên truyền thông Mỹ về Luật Helms – Burton đã tạo sự chú ý trong cộng đồng người Việt đến một chương trình mà BPSOS đã phát động từ tháng 8 năm 2012: Chương Trình Người Mỹ Gốc Việt Đòi Tài Sản (Vietnam Property Restitution Project, VPRP). Có thể do sự kiện này mà số người liên lạc với BPSOS để nộp hồ sơ đòi tài sản đã tăng đáng kể trong 2 tháng qua. Ở đây, chúng tôi sẽ giải thích về căn cứ pháp lý và kế hoạch của chúng tôi để đòi chế độ ở Việt Nam phải bồi thường tài... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.