Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Monday, June 10, 2019 9:03:00 AM // ,

TinHoaThinhDon

Sài Gòn biểu tình ngày 10 Tháng Sáu 2018: Khoảng khắc hạnh phúc nhất của tuổi 24

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Facebook Trương Thị Hà * *Theo* Nguoi-viet "Thốt lên hai tiếng 'tự do' sẽ xua tan đi nỗi sợ hãi của tuổi trẻ." (Hình: Intermet) Một năm trước, vào những ngày này, đêm nào tôi cũng ngồi ở Hồ Con Rùa hoặc Nhà thờ Đức Bà hóng gió, và ăn bánh tráng nướng. Đêm Sài Gòn những ngày tháng ấy sao đông vui vậy. Hình như tụi “phản động” kéo về Sài Gòn ngày một đông hơn. Biểu tình đã nổ ra khắp nơi trên trang cá nhân của các nhà hoạt động nhân quyền, người cầm biểu ngữ, người viết bài, người gửi tin nhắn kêu gọi biểu tình. Những ngày ấy, đất nước tôi như muốn bùng cháy vì dự luật Đặc Khu v... more »

Nhìn lại khủng hoảng nhân quyền Rohinya ở Myanmar

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Kiều Phong * *Theo *VNTB *Trên cùng đất nước, người dân theo Phật giáo ở Myanmar, với quân đội và công an, đã đuổi những đồng bào của mình là sắc dân Rohinya theo Hồi giáo ra khỏi quê hương. Người Rohinya không biết đi về đâu. Tâm trạng của người Rohinya trong các trại tị nạn tuyệt vọng, thứ họ cần chưa hẳn chỉ là bánh, nước ngọt hay chỗ ở. Thứ mà họ cần là tổ quốc thì không chính phủ nước ngoài nào cung cấp được cho họ.* Người Rohingya là nhóm người thiểu số Hồi giáo không có tổ quốc sống ở bang Rakhine- Myanmar, nơi đa số dân là người Phật giáo. Người Rohinya khi đi kèm với Hồ... more »

'Việt Nam sẽ không thể là Trung Quốc'

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *Việt Nam không phải là Trung Quốc, nhưng Trung Quốc sẽ là Việt Nam tiếp theo trong tương lai.* Add caption Foreign Policy ngày 6.6 nhận định, Việt Nam sẽ không thể là Trung Quốc. Bài viết này đến từ quan điểm nêu trên, mặc dù bản thân ý thức hệ cũng như những giải pháp chỉnh đốn Đảng thời ông Nguyễn Phú Trọng khiến nhiều người sa sút niềm tin về sự độc lập, tự chủ trong quản trị đường lối quốc gia. Xét trên thuộc tính kế thừa, kể từ thời điểm Khúc Thừa Dụ, người mở đầu thời đại tự chủ dân tộc, và Ngô Quyên, người mở đầu kỷ nguyên độc lập của quốc gia Việt ... more »

Nếu buộc phải ra đi, làm sao để tị nạn thành công?

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *Một người Việt Nam, từng tham gia vào các cuộc biểu tình phản đối công ty Formosa gây ô nhiễm biển miền Trung Việt Nam hồi năm 2016, đã đào thoát khỏi Việt Nam đến Mỹ xin tỵ nạn. Tuy nhiên, Tòa án Di trú Mỹ đã từ chối cấp quy chế tỵ nạn của người này và ra phán quyết trục xuất.* Bản tin “Hoa Kỳ trục xuất người Việt Nam biểu tình phản đối Formosa tìm quy chế tỵ nạn” của Đài Á Châu Tự Do RFA hôm 7-6-2019 cho biết như vậy. *Ở Việt Nam, hăng hái biểu tình dễ bị ở tù!* Theo tường thuật của RFA, ông Hà Văn Thành, sinh năm 1982, ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An ... more »

Căng thẳng tại hội nghị G20 Tài Chính vì cuộc đọ sức thương mại Mỹ - Trung

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Thanh Hà * *Theo *RFI [image: media] Hai ngày họp cấp bộ trưởng Tài Chính nhóm G20 đã kết thúc tại Fukuoka, Nhật Bản, ngày 09/06/2019 - REUTERS/Kim Kyung-Hoon *Kết thúc hai ngày họp cấp bộ trưởng Tài Chính nhóm G20 tại Fukuoka, ngày 09/06/2019, các bên đã thảo luật rất gay gắt để ra được bản thông cáo chung và nhìn nhận "căng thẳng thương mại và địa chính trị" đe dọa tăng trưởng toàn cầu.* Hãng tin Pháp AFP trích dẫn một nguồn tin thông thạo cho biết bản thông cáo chung kết thúc hai ngày họp của các bộ trưởng tài chính nhóm G20, bao gồm 20 nền kinh tế lớn nhất của toàn cầu, chỉ d... more »

Người Hong Kong tuần hành phản đối dự luật dẫn độ sang TQ

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *VOA [image: Cuộc tuần hành hôm 9/6.] Cuộc tuần hành hôm 9/6. Hàng trăm nghìn người hôm 9/6 đã đổ ra các đường phố ở Hong Kong trong nỗ lực cuối cùng nhằm phản đối một dự luật dẫn độ các nghi can sang Trung Quốc để đối mặt với việc bị xét xử. Reuters đưa tin rằng đây là cuộc tuần hành lớn nhất ở Hong Kong trong vòng 15 năm qua và cảnh sát đã phải huy động hơn 2 nghìn nhân viên để xử lý cuộc phản đối dự kiến thu hút hơn nửa triệu người. Hội đồng Lập pháp Hong Kong tuần trước đã bắt đầu các cuộc thảo luận về việc sửa đổi về dự luật. Theo Reuters, nó có thể được thông qua vào ... more »

TQ triệu tập các hãng công nghệ nước ngoài sau lệnh cấm Huawei

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *VOA [image: Nhân viên tại một gian hàng triển lãm của Huawei ở Thái Lan tháng trước.] Nhân viên tại một gian hàng triển lãm của Huawei ở Thái Lan tháng trước. Trung Quốc tuần trước đã triệu tập các công ty công nghệ tới để trao đổi sau quyết định cấm của Mỹ về việc bán công nghệ cho tập đoàn Huawei của Trung Quốc, hai nguồn thạo tin nói với Reuters hôm 9/6. Việc đưa Huawei vào danh sách đen đồng nghĩa với chuyện cấm các công ty của Mỹ cung cấp các hàng hóa và dịch vụ cho tập đoàn sản xuất thiết bị mạng viễn thông lớn nhất thế giới, vì mối quan ngại về an ninh quốc gia của ... more »

Hoa Kỳ muốn Việt Nam có thiết bị quân sự tốt nhất ‘từ Mỹ’

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
* Viễn Đông * *Theo *VOA [image: Lễ bàn giao tàu tuần duyên cũ, trọng tải cao của Tuần duyên Mỹ cho Việt Nam năm 2017.] Lễ bàn giao tàu tuần duyên cũ, trọng tải cao của Tuần duyên Mỹ cho Việt Nam năm 2017. Một quan chức ngoại giao Mỹ chuyên về vấn đề kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế mới nói rằng Washington muốn Việt Nam có các thiết bị quân sự tốt nhất của Mỹ. “Chúng tôi nóng lòng muốn làm việc tiếp với chính phủ Việt Nam để bảo đảm rằng họ có các thiết bị [quân sự] tốt nhất trên thế giới và các thiết bị đó tới từ Mỹ”, bà Andrea L. Thompson, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ chuyên... more »

Mỹ gia tăng nhập khẩu từ VN giữa chiến tranh thương mại với TQ

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *VOA [image: Các container vận tải của Trung Quốc chất xuống cảng Los Angeles ở Long Beach, bang California, ngày 14 tháng 5, 2019.] Các container vận tải của Trung Quốc chất xuống cảng Los Angeles ở Long Beach, bang California, ngày 14 tháng 5, 2019. Thuế quan của Tổng thống Donald Trump đang khiến một số công xưởng sản xuất rời khỏi Trung Quốc và Việt Nam là một trong những nước đang được hưởng lợi lớn từ chiến tranh thương mại của ông Trump, theo dữ liệu về ngoại thương do Cục Khảo sát Dân số Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm. Hàng nhập khẩu Mỹ từ Việt Nam tăng 38 phần trăm tron... more »

Ba giải pháp xây dựng một nền báo chí độc lập, chuyên nghiệp và chất lượng cao

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Trịnh Hữu Long – Phạm Đoan Trang * *Theo *Luatkhoa Ảnh: Thomson Foundation. Chúc mừng sinh nhật tờ Bauxite Việt Nam! Xin cảm ơn nỗ lực của nhóm điều hành suốt 10 năm qua! Đồng thời, xin chia sẻ mạnh mẽ thông điệp của Tiến sĩ Nguyễn Quang A: nhu cầu hình thành một nền báo chí ra hồn là rất cấp bách. Độc lập nhưng phải ra hồn thì mới cạnh tranh lại được với bộ máy tuyên giáo khổng lồ của đảng và cải thiện môi trường truyền thông Việt Nam. Chữ “ra hồn” của TS. Nguyễn Quang A ở đây có thể hiểu là báo chí chuyên nghiệp và chất lượng cao. Muốn chuyên nghiệp thì cần những người coi nó l... more »

CHU KỲ THÙ HẬN VIỆT-TRUNG-MIÊN

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Trần Trung Đạo * *Theo *Danquyen Khi nhắc đến quan hệ giữa Việt Nam và Trung Cộng, giới lãnh đạo CSVN thường nhấn mạnh đến 16 chữ vàng “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” do Giang Trạch Dân thay mặt lãnh đạo Trung Cộng tặng Lê Khả Phiêu, đại diện giới lãnh đạo CSVN đầu năm 1999 nhưng không hề nhắc đến 12 lời nguyền rủa “Việt Nam là côn đồ, phải dạy cho Việt Nam bài học” do Đặng Tiểu Bình, thay mặt Trung Cộng tặng CSVN vào cuối năm 1978 trong chuyến đi thăm các quốc gia Đông Nam Á của y. Gọi là lời nguyền rủa vì họ Đặng không viết ra để g... more »

Tăng nguy cơ doanh nghiệp Việt Nam bị Trung Quốc thâu tóm

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Nhà đầu tư Hồng Kông bỏ ra $3.85 tỷ để chiếm 30.4% tổng vốn đầu tư vào Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Vietnam Bevarage tại Hà Nội. (Hình: Viettimes) HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Đó là cảnh báo của Cục Đầu Tư Nước Ngoài khi thống kê cho thấy nhà đầu tư Trung Quốc vẫn chủ yếu đầu tư vào Việt Nam theo dạng hợp tác góp vốn lấy lợi nhuận, mua bán doanh nghiệp cũ, doanh nghiệp mới để chờ đợi thời cơ. Báo Dân Trí ngày 8 Tháng Sáu, 2019, dẫn tin từ Cục Đầu Tư Nước Ngoài thuộc Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư vừa cảnh báo tình hình đầu tư của Trung Quốc vào Việt Nam. Theo đó năm hệ lụy mà V... more »

Little Saigon kêu gọi biểu tình lúc 3 giờ chiều Chủ Nhật, 9 Tháng Sáu

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Việt Linh * *Theo *Nguoi-viet Ông Nguyễn Kiện (thứ hai, trái) cùng các bạn trẻ tham gia biểu tình tại Little Saigon. (Hình: Nguyễn Kiện cung cấp) WESTMINSTER, California (NV) – Bốn tổ chức tại Little Saigon hợp lực cùng các nỗ lực vận động đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước đứng lên đồng biểu tình, từ 3 giờ chiều đến 8 giờ tối Chủ Nhật, 9 Tháng Sáu, tại khuôn viên Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Việt Mỹ, 14180 All American Way, Westminster, California 92683. Mục đích cuộc tổng biểu tình là để cực lực chống sự bành trướng của Trung Cộng với ý đồ xâm lăng Việt Nam. Ông Nguyễn Ki... more »

Một chuẩn tướng Mỹ gốc Việt được đề cử thăng cấp thiếu tướng

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Chuẩn Tướng Lập Thể Flora. (Hình: Virginia National Guard) WASHINGTON, D.C. (NV) – Ông Lập Thể Flora, chuẩn tướng Lục Quân Hoa Kỳ, vừa được đề cử thăng cấp thiếu tướng hôm Thứ Tư, 5 Tháng Sáu, theo danh sách của Ủy Ban Quân Lực Thượng Viện Hoa Kỳ, mã số PN840. Theo trang nhà của Vệ Binh Quốc Gia Hoa Kỳ, vị chuẩn tướng gốc Việt này hiện là phụ tá chỉ huy lực lượng Vệ Binh Quốc Gia tiểu bang Virginia, đóng tại Sanston, nằm ở phía Đông thủ phủ Richmond, từ Tháng Năm, 2016 đến nay. Từ Tháng Tám, 1988, ông công tác tại nhiều đơn vị Lục Quân và Vệ Binh Quốc Gia khắp ti... more »

Thương Chiến và Văng Miểng

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Trần Khải * *Theo *Vietbao Chiến tranh thương mãi căng thẳng hơn… có vẻ như vẫn chưa tới mức xài tới những chiêu sát thủ. Có thể vì chờ đợi thương thuyết? Bởi vì cả Tổng Thống Mỹ Donald Trump và Chủ Tịch TQ Tập Cận Bình đều tin là sẽ cò kè mặc cả thêm được? Nghĩa là mọi chuyện sẽ còn kéo dài… Trước tiên, nông dân Mỹ lo ngại. Tạp chí National Review kể rằng hồi năm 2013, thu nhập nông trại Hoa Kỳ là 123 tỷ đôla. Năm 2019, dự toán sẽ chưa tới 70 tỷ đôla. Nghĩa là, lợi tức nông nghiệp Hoa Kỳ lãnh đạn, giảm gần phân nửa. Thiệt hại sẽ lớn hơn, nếu tính ra ngoài nông sản, nghĩa là tính ... more »

Hai bài viết có tính dự báo của KTS Trần Thanh Vân

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Theo *Boxitvn KTS Trần Thanh Vân thân mến, Cảm ơn chị đã gửi tới BVN 2 bài như đã hứa. Hai bài rất hay. Dù so với thời điểm này bài 1 của chị đã cũ, nhưng tính thời sự của nó thì chưa hề cũ. Còn bài thứ 2 đương nhiên là còn rất thời sự. Cũng phải nói, trước nay BVN không đưa những bài cụ thể về số phận những tên tay sai bán nước chưa bị vạch mặt chỉ tên lên trang mình, nhưng chúng tôi hoàn toàn tin chị đã điểm trúng mặt tên tay sai này. Chúng tôi cũng có niềm tin sâu sắc vào những điều chị dự đoán ở bài 2 (Ngay trong lời *Cùng bạn đọc* ở đặc san số 1 dành cho 10 năm Bauxite Việt ... more »

Tự mặc định mình là tớ thì có thể làm chủ mãi được

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Đỗ Văn Ngà * *Theo *CTMM Du khách Trung Quốc mặc áo in hình "đường lưỡi bò" khi nhập cảnh tại sân bay Cam Ranh hôm 13/5/2018 “Nhập gia tùy tục” là câu thành ngữ mà quốc gia nào cũng có chứ không phải chỉ riêng Việt Nam. Tiếng Anh có câu tương đương là “When in Rome, do as the Romans do”. Ý nói là khách luôn phải là người theo luật chơi của chủ. Bằng ngược lại, khách đến mà thay vai trò chủ, không sớm thì muộn khách sẽ làm chủ. Nhớ xem phim Tam Quốc, khi Tôn Quyền đến phủ Chu Du, thì lập tức Tôn Quyền ngồi vào ghế chủ còn Chu Du phải xuống ngồi ở vị trí khách. Đây là quân thần n... more »

Gánh nặng trên những đôi vai bé xíu

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Nguyễn Việt Nam * *Theo *CTMM Trong diễn đàn hưởng ứng ngày phòng chống lao động trẻ em có thông điệp rằng: Đừng để trẻ em làm việc trên đồng ruộng, hãy để trẻ em nuôi dưỡng ước mơ. Đúng là như vậy. Chúng ta không thể phủ nhận rằng ở nhiều quốc gia còn nghèo khổ thì trẻ em phải lao động rất vất vả. Và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Dưới thời của Đảng Cộng sản Việt Nam Quang Vinh và tài tình thì trẻ em ở nhiều nơi vẫn phải theo cha mẹ ra đồng, mò cua bắt ốc, làm thuê làm mướn theo thời vụ…Trong khi đó, trẻ em ở một số nước được bên cộng sản cho là “tư bản giãy chết” được c... more »

Anh Phúc phát biểu hay quá!

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Chau Doan * *Theo *CTMM Để lời kêu gọi của anh Phúc có hiệu quả, tôi có sáng kiến. Anh Phúc hãy kêu gọi các quan chức cao cấp cùng hiến tặng nhà cửa, tài sản của mình để giúp đất nước trả nợ công. Người lớn làm việc lớn, người nhỏ làm việc nhỏ. Các anh chị có tài năng nhờ bán chổi đót, chăn nuôi gà lợn, chạy xe ôm mà có biệt phủ, đất đai, còn nhân dân chúng tôi nghèo đói nên sẽ nhịn quà sáng, nhịn vài bữa tối một tuần để hưởng ứng, noi gương các anh chị. Làm được thế, tên tuổi các anh chị sẽ được ghi vào lịch sử. Ngày xưa chính quyền Việt Minh cũng kêu gọi người dân cúng vàng t... more »

Vì sao Nguyễn Thị Kim Ngân ‘chặn họng’ đại biểu quốc hội về dự luật Đặc khu?

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Thường Sơn * *Theo *VNTB *‘Kỷ niệm’ tròn một năm phát ngôn ‘Bộ Chính trị đã quyết định về luật đặc khu rồi…’ theo lối ‘cả vú lấp miệng em’ của mình, Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội - lại ‘chặn họng’ một đại biểu quốc hội khi đại biểu này cắc cớ hỏi về dự luật Đặc khu. * *“Xin ông phân tích, đánh giá nếu lập 3 đặc khu kinh tế thì mức độ phát triển của nó như thế nào đối với địa phương, với vùng đó?”* - Đại biểu Nguyễn Anh Trí (Hà Nội) chất vấn Phó thủ tướng Vương Đình Huệ - quan chức thay mặt Thủ tướng đăng đàn tại Quốc hội khoá 14 tháng 5 - 6 năm 2019. *“Việc ra đời đặc ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.