Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Hãng Sharp muốn chuyển sản xuất máy tính cá nhân từ TQ sang Việt Nam

Monday, June 10, 2019 8:34:00 PM // ,

Sharp, gã khổng lồ điện tử Nhật Bản có kế hoạch chuyển sản xuất máy tính từ Trung Quốc sang Việt Nam để tránh thuế xuất sang Mỹ, khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung ngày một gia tăng.
Hãng tin NHK của Nhật Bản hôm 7/6/2019 trích các nguồn tin cho biết, công ty Sharp có kế hoạch tạm thời chuyển sản xuất máy tính cá nhân sang Đài Loan trước khi chuyển sang sản xuất sang nhà máy mới tại Việt Nam.
Nhà máy mới của Sharp dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động sau tháng 10 năm nay.
Theo NHK, Sharp ban đầu dự định sản xuất các linh kiện điện tử tại nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng rõ ràng Sharp đang thay đổi kế hoạch, trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung vẫn tiếp tục.
Đây là một động thái đáng chú ý, sau các thông báo của nhiều công ty đa quốc gia về việc chuyển sản xuất sang Việt Nam để tránh các tác động của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.
Trước đó vào tháng 5 năm 2019, nhà sản xuất giày dép Brooks Running của Hoa Kỳ cho biết họ sẽ chuyển phần lớn sản xuất giày từ Trung Quốc sang Việt Nam trong năm nay. Sau khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, Việt Nam sẽ tạo ra 65% giày dép của Brooks Running, trong khi Trung Quốc sẽ chỉ sản xuất khoảng 10%.

Các nhà cung cấp của Apple cũng đã có những động thái tương tự. Nhà máy lắp ráp iPhone Đài Loan Foxconn đã đầu tư trong một khu công nghiệp ở miền bắc Việt Nam, trong khi GoerTek của Trung Quốc năm ngoái đã yêu cầu tất cả các nhà cung cấp tham gia vào việc sản xuất AirPod của mình, chuyển tất cả các vật liệu cần thiết đến Việt Nam.
Hãng Samsung tháng 12 năm ngoái đã đóng cửa một trong hai nhà máy điện thoại tại Trung Quốc để tập trung nhiều hơn vào các quốc gia có chi phí thấp như Việt Nam và Ấn Độ để sản xuất.


0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.