Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Ộ TƯ PHÁP MỸ ĐIỀU TRA NGƯỢC CÔNG TỐ VIÊN ROBERT MUELLER, NGƯỜI ĐÃ ĐIỀU TRA TỔNG THỐNG TRUMP SUỐT 2 NĂM

Monday, June 10, 2019 8:55:00 AM // ,

Nguồn: Facebook
Tác giả: Trần Đình Thu
9/6/2019
Tiến sĩ Terry Buss
Theo tiến sĩ, nhà phân tích pháp lý Terry Buss của Học viện Hành chính Quốc gia Hoa Kỳ tiết lộ trên tờ VietTimes, hiện Bộ trưởng tư pháp Mỹ William Barr đang mở cuộc điều tra ngược với công tố viên đặc biệt Robert Mueller, người đã điều tra về ông Trump trong suốt 2 năm vừa qua và những cộng sự của ông này về cuộc điều tra của Robert Mueller nhằm cáo buộc ông Trump câu kết với Nga bắt đầu như thế nào, các cuộc điều tra của Robert Mueller được thực hiện và quản lý ra sao, và tại sao sau nhiều nỗ lực như vậy, không có kết luận nào được đưa ra; trong khi vô số điều luật bị vi phạm trong quá trình điều tra.
Theo tiến sĩ Terry Buss, FBI, CIA, các ủy ban Quốc hội, các kênh truyền thông đại chúng và có thể toàn bộ đội ngũ của ông Mueller sẽ phải chịu trách nhiệm nếu họ sử dụng những phương pháp phi pháp nhằm mục đích hạ bệ tổng thống.
Đặc biệt tiến sĩ Terry Buss cho rằng Robert Mueller còn vi phạm nguyên tắc kết luận tổng thống Trump là có tội ngay cả khi không chứng minh được hành vi phạm tội khi ông này kết luận: "Mặc dù bản báo cáo này không kết luận rằng Tổng thống phạm tội (cấu kết với người Nga), nhưng nó cũng không phải là miễn tội cho ông ta".
Đây là một hành vi vi phạm nguyên tắc suy đoán vô tội của luật pháp Mỹ đưa đến hậu quả dư luận hiểu mập mờ gây mất uy tín của một tổng thống Mỹ.
Tiến sĩ Terry Buss viết: “Ông Mueller tuyên bố rằng ông không biết liệu ông Trump có phạm tội cản trở pháp luật hay không, nhưng nói rằng "có khả năng" là vậy. Điều này đã vi phạm quy trình tố tụng một cá nhân: Các công tố viên chỉ được phép cung cấp "nguyên nhân hợp lý" để tin rằng một cá nhân phạm tội, chứ không phải là "có khả năng" là họ đã phạm tội”.

Như vậy theo tôi thì khả năng rất lớn là công tố viên đặc biệt Robert Mueller phải chịu trách nhiệm trong vụ này cùng với hệ thống truyền thông đã bôi bác tổng thống Trump trong suốt 2 năm qua.
----------

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.