Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Trung Quốc đảo ngược lại trên hầu hết các khía cạnh của thỏa thuận thương mại với Hoa Kỳ

Wednesday, May 8, 2019 2:21:00 PM // ,

Trung Quốc đảo ngược lại trên hầu hết các khía cạnh của thỏa thuận thương mại với Hoa Kỳ
Quí Bạn đọc thân mến,
Bản tin nổi bật trên khắp thế giới hôm nay về đề tài Trung Quốc đảo ngược lại trên hầu hết các khía cạnh của thỏa thuận thương mại Hoa Kỳ và Trung Quốc
AI là những người cai trị ở Trung Quốc: Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC)
AI là Chính phủ ở Trung Quốc? Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC)
AI tạo nên Luật pháp ở Trung Quốc? CPC (thông qua Đại hội nhân dân)
AI có thể thay đổi Luật pháp ở Trung Quốc? Đảng Cộng sản Trung Hoa
(thông qua Đại hội nhân dân)
AI là cơ quan thực thi pháp luật ở Trung Quốc? CPC (thông qua Cảnh sát, An ninh, Quân đội …)
CPC làm Luật NHƯNG Đảng Cộng sản Trung Quốc KHÔNG THỂ  thay đổi Luật?
Đại hội nhân dân làm Luật NHƯNG Đảng Cộng sản Trung Quốc KHÔNG THỂ  thay đổi Luật?
AI là CPC và Đại hội nhân dân?
Và cuối cùng chỉ là “CÂU GIỜ , CÂU GIỜ , CÂU GIỜ , và  HỨA, HỨA, HỨA, … mà thôi và CHẤM HẾT !!!
Đáng buồn thay Cộng sản Trung Quốc đến nay vẫn tin rằng còn có người Mỹ thích mua cái trò đùa nầy !!!
Hân hạnh chuyển đến Quí Bạn bản dịch để cùng chia sẽ thông tin. Ða tạ BBT.

Trung Quốc đảo ngược lại trên hầu hết các khía cạnh của thỏa thuận thương mại với Hoa Kỳ

Bởi David Lawder, Jeff Mason và Michael Martina
Reuters May 8, 2019
FILE PHOTO: Chinese Vice Premier Liu He looks as U.S. Treasury Secretary Mnuchin swaps places with his Trade Representative Lighthizer during a photograph session in Beijing
FILE PHOTO: Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He, bên phải, trông như Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin, trung tâm, trao đổi địa điểm với Đại diện Thương mại Robert Lighthizer trong một buổi chụp ảnh trước khi họ tiến hành cuộc họp tại Nhà khách Diaoyutai ở Bắc Kinh, Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2019. Andy Wong / Bi-a qua REUTERS
WASHINGTON / BEIJING (Reuters) – Cáp ngoại giao từ Bắc Kinh đã đến Washington vào tối thứ Sáu, với các chỉnh sửa có hệ thống đối   một hiệp định thương mại dài gần 150 trang, sẽ làm tan vỡ toàn bộ nhiều tháng đàm phán giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, theo ba nguồn tin chính phủ và ba nguồn khu vực tư nhân tóm tắt về các cuộc đàm phán.
Tài liệu này đã bị thách thức bởi sự đảo ngược của Trung Quốc làm suy yếu các yêu cầu cốt lõi của Hoa Kỳ, các nguồn tin nói với Reuters.
Trong mỗi bảy chương của dự thảo thỏa thuận thương mại, Trung Quốc đã xóa các cam kết thay đổi luật để giải quyết các khiếu nại cốt lõi khiến Hoa Kỳ phát động chiến tranh thương mại: Trộm cắp tài sản trí tuệ và bí mật thương mại của Hoa Kỳ; buộc chuyển giao công nghệ; chính sách cạnh tranh; tiếp cận các dịch vụ tài chính; và thao túng tiền tệ.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã trả lời trong một Tweet vào Chủ nhật thề sẽ tăng thuế đối với hàng hóa trị giá 200 tỷ đô la của Trung Quốc từ 10 đến 25% vào thứ Sáu – dự kiến ​​sẽ hạ cánh giữa chuyến thăm dự kiến ​​của Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He tới Washington để tiếp tục giao dịch nói chuyện
Hoa Kỳ cho biết vào thứ Tư, mức thuế cao hơn sẽ có hiệu lực vào thứ Sáu, theo một thông báo được đăng trên Sổ đăng ký liên bang.
Trump nói hôm thứ Tư rằng Trung Quốc đã nhầm lẫn nếu họ hy vọng sẽ đàm phán thương mại sau đó với một chính quyền tổng thống của đảng Dân chủ.
“Lý do cho sự thoái lui và cố gắng đàm phán lại Hiệp định thương mại của Trung Quốc là “HI VỌNG chân thành rằng họ sẽ có thể ‘đàm phán’ với Joe Biden hoặc một trong những đảng Dân chủ rất yếu”, Trump tweet. Trump cũng cho biết ông sẽ rất vui khi giữ thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc.
Việc tước ngôn ngữ pháp lý ràng buộc từ dự thảo đã đánh thẳng vào ưu tiên cao nhất của Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer – người coi những thay đổi đối với luật pháp Trung Quốc là điều cần thiết để xác minh sự tuân thủ sau nhiều năm mà các quan chức Hoa Kỳ gọi là những lời hứa cải cách trống rỗng.
Lighthizer đã thúc đẩy mạnh mẽ cho một chế độ thực thi giống như những chế độ được sử dụng cho các biện pháp trừng phạt kinh tế – như áp đặt lên Triều Tiên hoặc Iran – hơn là một thỏa thuận thương mại thông thường.
“Điều này làm suy yếu kiến ​​trúc cốt lõi của thỏa thuận”, một nguồn tin có trụ sở tại Washington nói với kiến ​​thức về các cuộc đàm phán.
‘QUY TRÌNH NEGOTIATION’
Người phát ngôn của Nhà Trắng, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ và Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang nói trong một cuộc họp ngắn hôm thứ Tư rằng giải quyết các bất đồng về thương mại là một “quá trình đàm phán” và rằng Trung Quốc không “tránh các vấn đề”.
Geng đã chuyển các câu hỏi cụ thể về các cuộc đàm phán thương mại tới Bộ Thương mại, không trả lời ngay các câu hỏi được fax từ Reuters.
Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin đã bị bất ngờ ở mức độ thay đổi trong dự thảo. Hai quan chức nội các hôm thứ Hai nói với các phóng viên rằng việc quay trở lại của Trung Quốc đã thúc đẩy trật tự thuế quan của Trump nhưng không cung cấp chi tiết về chiều sâu và chiều rộng của các sửa đổi.
Liu tuần trước đã nói với Lighthizer và Mnuchin rằng họ cần tin tưởng Trung Quốc để thực hiện các cam kết của mình thông qua các thay đổi về hành chính và quy định, hai trong số các nguồn tin cho biết. Cả Mnuchin và Lighthizer đều cho rằng không thể chấp nhận được, do lịch sử Trung Quốc không thực hiện các cam kết cải cách.
Một nguồn tin của khu vực tư nhân nói tóm tắt về các cuộc đàm phán cho biết vòng đàm phán cuối cùng đã diễn ra rất kém vì “Trung Quốc đã tham lam”.
“Trung Quốc đã từ bỏ hàng tá thứ, nếu không muốn nói thêm … Các cuộc đàm phán tồi tệ đến mức điều ngạc nhiên thực sự là ông Trump phải mất đến Chủ nhật mới nổ tung”, nguồn tin nói.
“Sau 20 năm có đường với Hoa Kỳ, Trung Quốc dường như vẫn tính toán sai với chính quyền này.”
THÊM NÓI CHUYỆN TRONG TUẦN NÀY
Sự suy thoái nhanh chóng của các cuộc đàm phán làm náo loạn thị trường chứng khoán toàn cầu, trái phiếu và hàng hóa trong tuần này. Cho đến Chủ nhật, các thị trường đã định giá trong kỳ vọng rằng các quan chức của hai nước đã tiến gần đến một thỏa thuận.
Các nhà đầu tư và phân tích đặt câu hỏi liệu tweet của Trump có phải là một mưu đồ thương lượng để vắt kiệt nhiều nhượng bộ từ Trung Quốc hay không. Các nguồn tin nói với Reuters rằng mức độ thất bại trong văn bản sửa đổi là nghiêm trọng và phản ứng của Trump không chỉ đơn thuần là một chiến lược đàm phán.
Vào sáng thứ Tư, các chỉ số thị trường chứng khoán của Hoa Kỳ chủ yếu yếu trở lại, chỉ ra một ngày thua lỗ thứ ba liên tiếp trên Phố Wall. S & P 500 đã giảm hơn 2% trong tuần này. Lợi suất trên chứng khoán Kho bạc Hoa Kỳ chuẩn giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng.
Các nhà đàm phán Trung Quốc cho biết họ không thể chạm vào luật pháp, cho biết một trong những nguồn tin của chính phủ, gọi những thay đổi này là “chính”.
Thay đổi bất kỳ luật nào ở Trung Quốc đòi hỏi một bộ quy trình duy nhất không thể điều hướng nhanh chóng, một quan chức Trung Quốc quen thuộc với các cuộc đàm phán cho biết. Quan chức này đã tranh luận về việc khẳng định rằng Trung Quốc đang quay lại với những lời hứa của mình, thêm rằng các yêu cầu của Hoa Kỳ đang trở nên “khắc nghiệt” hơn và con đường dẫn đến một thỏa thuận “hẹp” hơn khi các cuộc đàm phán kéo dài.
Liu dự kiến ​​sẽ đến Washington vào thứ năm trong hai ngày đàm phán mà chỉ tuần trước đã được xem rộng rãi như là trụ cột – một vòng cuối cùng có thể trước một thỏa thuận thương mại lịch sử. Bây giờ, các quan chức Hoa Kỳ có rất ít hy vọng rằng Liu sẽ thực hiện bất kỳ lời đề nghị nào có thể đưa các cuộc đàm phán trở lại đúng hướng, hai trong số các nguồn tin cho biết.
Để tránh sự leo thang, một số nguồn tin cho biết, Liu sẽ phải loại bỏ các thay đổi văn bản do Trung Quốc đề xuất và đồng ý đưa ra luật mới. Trung Quốc cũng sẽ phải tiến xa hơn tới vị trí của Hoa Kỳ trên các điểm gắn bó khác, chẳng hạn như yêu cầu kiềm chế trợ cấp công nghiệp Trung Quốc và quy trình phê duyệt hợp lý đối với cây trồng biến đổi gen của Hoa Kỳ.
Chính quyền Hoa Kỳ cho biết việc leo thang thuế quan mới nhất sẽ có hiệu lực vào lúc 12:01 sáng thứ Sáu (0401 GMT), đi bộ đường dài trên các sản phẩm của Trung Quốc như modem và bộ định tuyến internet, bảng mạch in, máy hút bụi và đồ nội thất.
Sự đảo ngược của Trung Quốc có thể khiến Trung Quốc diều hâu trong chính quyền Trump, bao gồm Lighthizer, một sự mở cửa để có lập trường cứng rắn hơn.
Mnuchin, người đã cởi mở hơn với thỏa thuận tiếp cận thị trường được cải thiện và đôi khi đụng độ với Lighthizer, đã xuất hiện đồng bộ với Lighthizer khi mô tả các thay đổi cho các phóng viên vào thứ Hai, trong khi vẫn để ngỏ khả năng thuế quan mới có thể được đảo ngược .
Các Tweet của Trump không còn chỗ để lùi lại, và Lighthizer nói rõ rằng, mặc dù vẫn tiếp tục đàm phán, “đến thứ Sáu, sẽ có thuế quan được áp dụng.”
(Báo cáo bổ sung của Chris Prentice và Dan Burns trong NEW YORK, và Jing Xu và Ben Blanchard trong BEIJING; Chỉnh sửa bởi Simon Webb, Brian Thevenot và Paul Simao)
Source : Exclusive: China backtracked on almost all aspects of U.S. trade deal – sources
Reuters
By David Lawder, Jeff Mason and Michael Martina
ReutersMay 8, 2019

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.