Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Việt Nam xoay trục sang Mỹ?

Friday, May 24, 2019 6:30:00 PM // ,

 BTV Tiếng Dân
24-5-2019

Phó Thủ tướng, kiêm BT Ngoại giao Phạm Bình Minh gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Nguồn: ĐSQ Mỹ

Quan hệ Việt – Mỹ trở nên nồng ấm hơn bao giờ hết. Dưới thời tổng thống Donald Trump cầm quyền, có thể nhận thấy mối quan hệ hai nước phát triển nhanh, qua hai chuyến thăm Việt Nam của ông Trump, trong khoảng thời gian hơn ba tháng: Tham dự hội nghị APEC từ ngày 10/11/2018 và Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều ở Hà Nội từ ngày 27/2/2019.
Sau đó là những chuyến đi lại như con thoi giữa các quan chức cao cấp Việt – Mỹ, cũng như chuyện Mỹ đưa hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson đến Đà Nẵng hồi tháng 3 năm ngoái, và bây giờ họ đang chuẩn bị cho một chiếc hàng không mẫu hạm khác đến thăm VN trong năm nay. Có thể nói quan hệ hai nước gần gũi nhau hơn bao giờ hết, kể từ khi bình thường hóa quan hệ năm 1995.
Trước đó, Việt Nam cũng đang chuẩn bị cho người đứng đầu đảng và nhà nước là Tổng – Chủ Nguyễn Phú Trọng sang thăm Mỹ, thế nhưng, ông Trọng ngã bệnh bất thình lình nên chuyến đi bị hoãn. Bây giờ ông Phạm Bình Minh sang Mỹ, có thông tin cho rằng, đây là chuyến đi tiền trạm để người đứng đầu đảng và nhà nước sẽ sang thăm Mỹ sau đó.
Quan hệ hai nước Việt – Mỹ tốt đẹp chưa từng thấy dưới thời Tổng thống Trump, có thể nói, khuynh hướng độc tài của vị tổng thống mới này gần giống với giới lãnh đạo độc tài cộng sản. Các nhà bình luận nói rằng, chưa bao giờ gặp một lãnh đạo độc tài nào mà ông Trump không khen ngợi, từ Putin, Kim Jong-un, Rodrigo Duterte, cho tới tổng Thống độc tài của Ai Cập là Abdel-Fattah el-Sissi…
Hơn nữa, kể từ khi cầm quyền tới nay, người đứng đầu chính quyền Mỹ chưa bao giờ lên tiếng chỉ trích tình trạng vi phạm nhân quyền của giới lãnh đạo độc tài CSVN. Do vậy, Đảng và nhà nước CSVN cảm thấy dễ chịu hơn dưới thời ông Trump làm tổng thống.
Việt Nam xích lại gần Mỹ hơn chắc chắn là có lợi cho hiện tình đất nước, khi luôn bị nước láng giềng Trung Quốc to con lớn xác, hăm he, bắt nạt. Nhưng đất nước sẽ không thể phát triển, người dân không thể nhìn thấy ánh mặt trời, nếu như Việt Nam vẫn là nhà nước độc đảng và những kẻ độc tài vẫn còn cai trị người dân trên mảnh đất này.
_______

https://baotiengdan.com/2019/05/24/viet-nam-xoay-truc-sang-my/

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.