Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Friday, May 24, 2019 6:45:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

'Facebook bội tín và hãy tôn trọng khách hàng ở Việt Nam'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Hòa Ái * *Theo *RFA [image: Biểu tượng của mạng xã hội Facebook] Biểu tượng của mạng xã hội Facebook - AFP Báo cáo Minh bạch của Facebook ghi nhận gia tăng hơn 500% lượng nội dung bị giới hạn tiếp cận tại Việt Nam trong 6 tháng cuối năm 2018, theo yêu cầu của Chính phủ Hà Nội. Cư dân mạng Việt Nam nói gì trước thông tin vừa nêu? *Gia tăng hơn 500%* Biểu đồ trên trang mạng transparency.facebook.com cho thấy từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2018, Facebook hạn chế truy cập lên đến 1.553 nội dung đăng tải và 3 hồ sơ ở Việt Nam. Các nội dung đăng tải bị Facebook hạn chế dựa theo các bá... more »

Lời xin lỗi của quan chức: chủ yếu là hình thức, thiếu thành tâm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *RFA [image: Bộ Trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh. Hình minh hoạ] Bộ Trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh. Hình minh hoạ - RFA Truyền thông trong nước ngày 23/5 loan tin cho biết Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy, Hà Nội đã gửi thư xin lỗi tới các phụ huynh và học sinh các trường tiểu học cũng như trung học cơ sở trong địa bàn quận. Trước đó, trong buổi lễ trao thưởng cho học sinh giỏi, các em được thưởng những gói quà đẹp nhưng chỉ có tờ giấy A4 màu xanh bên trong. Phía phụ huynh đã bức xúc trước sự việc này và lan truyền thông tin rộng rãi trên mạng. Cũng trong n... more »

Người tù quyết bám trụ đấu tranh trong nước

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Tù nhân chính trị Trần Huỳnh Duy Thức.] Tù nhân chính trị Trần Huỳnh Duy Thức - RFA Ngày 24 tháng 5 năm 2009, là tròn 10 năm tù nhân chính trị Trần Huỳnh Duy Thức bị bắt với cáo buộc ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’ trong khi ông là một trí thức có tầm, toàn tâm- toàn ý đóng góp cho một đất nước Việt Nam phát triển. ‘Nhất nhật tại tù, thiên thu tại ngoại’ là câu để nói lên sự khắc nghiệt về thời gian mà con người phải chịu khi bị giam cầm. Tuy nhiên, thời gian 10 năm vẫn không thể bẻ gãy ý chí của tù nhân chính trị Trần Huỳnh Duy Thứ... more »

ĐBQH muốn tăng phạt tội ấu dâm qua vụ Nguyễn Hữu Linh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Ông Nguyễn Hữu Linh (góc trên bên trái), và hình chụp đoạn trich từ video trong thang máy] Ông Nguyễn Hữu Linh (góc trên bên trái), và hình chụp đoạn trich từ video trong thang máy - FB, RFA edit Vào ngày 23/5/2019, khi trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, nhiều Đại biểu Quốc hội như Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng thuộc đoàn Bến Tre, Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc thuộc đoàn Đồng Nai và Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở Lao động, thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên… đều đề nghị tăng hình phạt với hành vi ấu dâm, sàm sỡ trẻ em. N... more »

Vương Đình Huệ đọc thơ tình để ngụy biện tăng giá điện

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Tường Thuỵ * *Theo *VNTB *Tưởng như hai câu thơ “Tháng ba đột ngột mưa rào/Để cho em trộm bước vào hồn anh” của Đoàn Thị Lam Luyến chẳng liên quan gì đến việc tăng giá điện. Ấy thế mà Phó thủ tướng Vương Đình Huệ vận dụng ngay được để bao biện cho việc tăng giá điện. Thế mới tài.* "Chẳng Chính phủ nào dự báo được hoa sữa nở tháng 5" Ở đây tôi không nói thơ chung chung mà là nói thơ tình, cũng không nói thơ đi vào đời sống chung chung mà chỉ nói đi vào đời sống quan chức. Tưởng như hai câu thơ “Tháng ba đột ngột mưa rào/Để cho em trộm bước vào hồn anh” của Đoàn Thị Lam Luyến... more »

'Thực hành dân chủ rộng rãi': gần Mỹ, xa Tàu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Thay đổi chưa bao giờ là quá muộn, chỉ cái lạc hậu và cũ kỹ mới giết chết được quốc gia và đảng cầm quyền; còn đổi mới và dân chủ lại đem lại giá trị và sức sống trường tồn cho cả hai.* Add caption ĐCSVN thiết lập được cơ sở và nhân lực trên vùng từ giai đoạn 1930 đến trước năm 1954 chính là thức thời về mặt lý luận, bám sát hơi thở thực tiễn, và đề ra được những phương hướng sách lược – chiến lược có giá trị. Những chính sách của ĐCSVN trong giai đoạn này phản ảnh sự nhạy bén và trực quan về tình hình trong và ngoài nước, điều mà bản thân ĐCSVN dường nh... more »

Phản logic trong bùng nhùng xử lý Tất Thành Cang!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Phùng Hoài Ngọc * *Theo *VNTB *Tất Thành Cang xuất thân từ một sinh viên sau 30/4, làm công tác Đoàn và hiểu mau chóng căn bệnh XHCN, anh ta chớp những thời cơ vàng và thăng tiến chóng mặt. Căn bệnh quyền lực XHCN lập tức nhiễm sâu vào cốt tủy của một kẻ cơ hội cách mạng. Leo lên áp chót ghế quyền lực của thành phố lớn nhất nước. Y bắt đầu gặt hái thành quả và sống trong ảo tưởng quyền lực ấy.* Không cần kể hết các chức vụ anh ta trải qua. Hai chức vụ lớn nhất, thực ra chỉ là MỘT: UVTW Đảng và Phó bí thư thành ủy thành Hồ. Thực chất chỉ là Phó bí thư thường trực. Chức vụ UVTW kia ... more »

Ai đã làm ‘méo mó’ tiếng Việt?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *Thay vì dùng từ ‘nữ quân nhân’, lại dùng ‘chiến sĩ gái’. Chỉ cần gọi “Bộ Giáo dục”, thay vì “Bộ Giáo dục và Đào tạo” với hai vế ‘giáo dục – đào tạo’ đầy khó hiểu. Ngay cả việc buộc phải viết hoa cụm từ “Thành phố Hồ Chí Minh” trong các văn bản hành chánh, báo chí… cũng cho thấy vi phạm ngữ pháp rất rõ, bởi thành phố này có tên là Hồ Chí Minh, tương tự như thành phố Huế, thành phố Cần Thơ, thành phố Rạch Giá, thành phố Cà Mau hay thành phố Châu Đốc. * Add caption Với thói quen sử dụng tùy tiện, bất chấp ngữ pháp tiếng Việt của chính quyền, đã đưa đến một ... more »

Hồn nhiên như thằng điên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Đoàn Bảo Châu * *Theo *Tiengdan Anh Thành nói EVN có 27 triệu người dùng điện, chỉ có 19 người khiếu nại, phản ánh về giá điện tăng. Câu nói của anh đã như một quả bom trên mạng xã hội, khiến các thành viên trong gia đình anh phải đóng tài khoản FB. Có mấy điều cần nói: 1. Mới đọc thì tôi không đồng tình với sự nhục mạ của rất nhiều người với gia đình anh nhưng rồi tôi nghĩ nếu đám đông không thể hiện sự bức xúc như vậy thì họ biết làm gì? Ở những nước văn minh, thừa nhận một quyền cơ bản của công dân là quyền biểu tình thì người dân có thể xuống đường thể hiện suy nghĩ, tình cả... more »

Luật đặc khu nỗi lo còn đó!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Mẹ Nấm * *Theo *DLB Tháng 6/2018, khi Luật An ninh mạng được ban hành cùng lúc với dự thảo Luật đặc khu được đưa ra để thông qua trước Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, nhiều cuộc biểu tình lớn đã nổ ra trên toàn quốc. Kết quả, Luật ANM được áp dụng từ ngày 1/1/2019, và Luật đặc khu hoãn lại. Và quan trọng hơn, hàng trăm người biểu tình bị bắt nguội sau đó, nhiều người trong số họ ít được công luận biết đến. Tôi bị ám ảnh với đôi mắt của bé Hạ Vy, con gái của Đoàn Thị Hồng, một người tham gia biểu tình phản đối Luật đặc khu bị bắt từ tháng 9/2018. Hồng bị bắt cóc trên đường ngay t... more »

Trí khôn của bậc thầy (bài 3)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*David Thiên Ngọc * *Theo *Tiengdan Trước khi luận về trí khôn của các “đỉnh cao trí tệ Ba Đình” làm tan hoang đất Việt thì tôi xin lượt qua những cái khuôn mẫu đã đúc và tạo nên chúng và xây dựng nên những xã hội “ưu việt” vất vưởng đó đây mà nó đã và đang sụp đổ... bị loài người văn minh thiêu hủy, vứt ra những bãi rác hoang tàn của xã hội. Kính thưa quý vị! Nói đến hai từ "ưu việt" là ta nghĩ ngay những gì tột cùng tốt đẹp, tột cùng cao cả. Về xã hội thì xã hội ưu việt là một xã hội mà nơi đó mọi người vô cùng hạnh phúc, đậm nét nhân bản và tràn ngập sự bao dung. Xét đến từ ... more »

Kiến nghị gửi Quốc hội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *Tiengdan *Phiên khai mạc kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN * Chúng tôi, những cử tri quan tâm đến hiện tình đất nước, qua đài truyền hình, biết được chương trình nghị sự Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV, kiến nghị với Quốc hội mấy vấn đề sau đây: 1.- Trước phiên họp này, báo và đài đã đưa tin dồn dập vể 3 cuộc họp do ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư ĐCSVN, Chủ tịch Nước CHXHCNVN chủ trì. Tại đó ông Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước đã nên lên những câu hỏi lớn liên quan đến vận mệnh đất nước và đời sống của toàn dân như: *– Có nên ‘xóa bỏ’ thành phần kinh tế nhà ... more »

Thế nào là trí thức...?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Chu Vĩnh Hải * *Theo *FB Ha Duy Son Tôi có nhiều người bạn là giáo sư, tiến sĩ. Phải thừa nhận rằng, họ giỏi chuyên môn. Có người dạy giỏi, có người nghiên cứu giỏi, và đa phần họ có một điểm chung: rất giỏi selfie. Đến đâu, gặp ai, ăn món gì...., họ đều selfie cho thiên hạ biết. Và họ có chung một đặc điểm: họ lặng im trước những biến cố đau thương của đất nước, lặng im trước bất hạnh và khổ đau cùng cực của nhân dân. Có lần, tôi nửa đùa nửa thật với người bạn giáo sư: Ông là một giáo sư nhưng ông không có trí tuệ mà chỉ có tư chất thông minh thôi. Ông bạn giáo sư ngạc nhiên: Sa... more »

TQ lên án quan chức Mỹ 'tung tin đồn' về quan hệ Huawei-Bắc Kinh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc họp báo tháng 7/2016 (ảnh tư liệu)] Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc họp báo tháng 7/2016 (ảnh tư liệu) Trung Quốc hôm thứ Sáu, 24/5, lên án việc Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo “bịa ra tin đồn” sau khi ông nói giám đốc điều hành của công ty Trung Quốc Huawei Technologies đã nói dối về mối quan hệ giữa công ty và chính quyền Bắc Kinh. Huawei đã nhiều lần phủ nhận chuyện công ty này nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ, quân đội hoặc các cơ quan tình báo của Trung Quốc. Khi phát biểu hôm 23/5, ông Pompeo... more »

Trump: Huawei ‘cực kỳ nguy hiểm’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23/5 tố cáo đại công ty công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc là ‘cực kỳ nguy hiểm’, đồng thời tuyên bố vụ việc của Huawei có thể sẽ được giải quyết trong khuôn khổ một thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung. Tuần rồi, Washington ra lệnh cấm các công ty Mỹ làm ăn với Huawei, viện dẫn lý do an ninh quốc gia. “Nhìn vào những gì họ đã làm từ khía cạnh an ninh, quân sự, thật sự rất nguy hiểm,” ông Trump phát biểu tại Tòa Bạch Ốc. “Nếu chúng ta có một thỏa thuận, tôi mường tượng có thể bao gồm vấn đề Huawei, trong một hình thức nào đó hoặc một ... more »

Hàng trăm người biểu tình khi Thủ tướng Phúc đến thăm Na Uy

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Người gốc Việt biểu tình sáng ngày 24/5/2019 khi phái đoàn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thủ đô Oslo, Na Uy. Photo Hội người Việt Tị nạn Na Uy.] Người gốc Việt biểu tình sáng ngày 24/5/2019 khi phái đoàn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thủ đô Oslo, Na Uy. Photo Hội người Việt Tị nạn Na Uy. Ngày 24/5, hàng trăm người Việt biểu tình ở thủ đô Oslo kêu gọi chính quyền Hà Nội trả tự do cho các tù nhân lương tâm và tôn trọng nhân quyền khi Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu thăm chính thức Na Uy trong ba ngày. Từ trung tâm thủ đô Oslo, ông Sơn Nguyễn... more »

Học bổng Erasmus tăng cường hợp tác Pháp-Việt tại đại học Aix-Marseille

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Thu Hằng * *Theo *RFI [image: Học bổng Erasmus tăng cường hợp tác Pháp-Việt tại đại học Aix-Marseille] Từ trái sang phải: Bà Nguyễn Phương Ngọc - giám đốc Viện IrAsia, bà Sylvie Daviet - phó chủ tịch đại học Aix-Marseille và ông Michel Dolinsky - trưởng khoa Trung Quốc - RFI / Tiếng Việt *Thành phố Aix-en-Provence những ngày giữa tháng 05/2019 dường như vắng vẻ hơn một chút vì sinh viên đã gần như kết thúc năm học, trong khi mùa du lịch chưa tới. Jade Thau, nữ nghiên cứu sinh năm thứ nhất đại học Aix-Marseille, đến trường làm những thủ tục cuối cùng chuẩn bị cho chuyến du học tại... more »

Khẩu chiến dữ dội giữa tổng thống Mỹ và chủ tịch Hạ Viện

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Từ trái qua phải : Nancy Pelosi, Mike Pence, Donald Trump và Chuck Schumner, trong cuộc gặp tại Nhà Trắng, Washington, ngày 11/12/2018 - REUTERS/Kevin Lamarque/File Photo *Sau khi hủy bỏ cuộc gặp với các nhà lãnh đạo đối lập do lời lẽ khích bác của bà Nancy Pelosi, ông Donald Trump hôm qua 23/05/2019 đã tấn công đối thủ trong một cuộc họp báo ngẫu hứng.* Từ Washington, thông tín viên Anne Corpet tường trình: *« Bà Nancy Pelosi có cung cách độc đáo để khiêu khích tổng thống. Bà sử dụng giọng điệu dễ chọc giận, với phong thái bình thản. S... more »

Hòa thượng Thích Đồng Long phản đối đàn áp

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Sư thầy Thích Đồng Long (giữa) tại cuộc biểu tình trước Đại Sứ quán Mỹ ở Sài Gòn hôm 10/6/2018] Sư thầy Thích Đồng Long (giữa) tại cuộc biểu tình trước Đại Sứ quán Mỹ ở Sài Gòn hôm 10/6/2018 - RFA Hòa thượng Thích Đồng Long thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất ra khỏi Công an Phường Bến Nghé, Thành phố Hồ Chí Minh sau khi bị bắt giữ vì đến biểu tình trước Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Thành phố Hồ Chí Minh. Trong khi bị giam giữ vị Hòa thượng này được cho biết tiến hành tuyệt thực. Mẹ của Hòa Thượng Thích Đồng Long vào chiều tối ngày 24 tháng 5 cho Đài Á Châu Tự... more »

Facebook gia tăng giới hạn về nội dung đến 500% ở Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: 10 tổ chức vào ngày Tự do Báo chí Thế giới, 03/05/19 gửi thư ngỏ kêu gọi Facebook không được khuất phục biện pháp kiểm duyệt của Chính phủ Việt Nam.] 10 tổ chức vào ngày Tự do Báo chí Thế giới, 03/05/19 gửi thư ngỏ kêu gọi Facebook không được khuất phục biện pháp kiểm duyệt của Chính phủ Việt Nam - Việt Tân Facebook gia tăng lượng nội dung bị giới hạn tiếp cận tại Việt Nam đến hơn 500% từ nửa cuối năm 2018, khi mà chính phủ Hà Nội tăng cường đàn áp tiếng nói đối lập trên mạng. Reuters, vào ngày 24 tháng 5, dẫn nguồn từ Báo cáo Minh bạch của Facebook cho biết th... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.