Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Friday, March 22, 2019 4:08:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Mỹ tập trận chiếm đảo chuẩn bị ứng phó Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Một cuộc tập trận của Đơn vị Viễn chinh Thủy quân lục chiến số 31 năm 2016.] Một cuộc tập trận của Đơn vị Viễn chinh Thủy quân lục chiến số 31 năm 2016. Một lực lượng hỗn hợp thủy quân lục chiến, không quân và bộ binh Hoa Kỳ vừa tiến hành một cuộc tập trận giả định chiếm một hòn đảo ở Nhật làm để rèn luyện kỹ năng cần thiết khi đối đầu với Trung Quốc, theo trang Stars and Stripes. Theo một thông cáo của Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ, Đơn vị Viễn chinh Thủy quân lục chiến số 31 với sự hỗ trợ của Sư đoàn Thủy quân lục chiến số 3, Nhóm Hậu cần Thủy quân lục chiến số ... more »

Một thầy giáo mất việc vì treo cờ vàng muốn khởi kiện

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Thày giáo Nguyễn Nhiên (phải) và Luật sư Võ An Đôn. Cựu thày giáo dạy sử đang tìm cách kiện công an tỉnh Phú Yên sau 24 năm kể từ khi ông bị khởi tố do tổ chức kỷ niệm ngày "Sài Gòn thất thủ" với cờ vàng và sau đó mất việc. (Ảnh Facebook Đôn An Võ)] Thày giáo Nguyễn Nhiên (phải) và Luật sư Võ An Đôn. Cựu thày giáo dạy sử đang tìm cách kiện công an tỉnh Phú Yên sau 24 năm kể từ khi ông bị khởi tố do tổ chức kỷ niệm ngày "Sài Gòn thất thủ" với cờ vàng và sau đó mất việc. (Ảnh Facebook Đôn An Võ) Một thầy giáo mất việc sau khi bị khởi tố vì tổ chức kỷ niệm 20 năm n... more »

Mỹ: ‘VN có thể mua thêm nhiều vũ khí Mỹ… nhưng kèm theo nhân quyền’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Patrick Murphy, Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách Đông Á và Thái Bình Dương.] Ông Patrick Murphy, Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách Đông Á và Thái Bình Dương. Ông Patrick Murphy, Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách Đông Á và Thái Bình Dương, hôm 22/3 cho biết Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng cường năng lực hàng hải cho Việt Nam, đồng thời thúc đẩy vấn đề nhân quyền với Hà Nội. Ông Murphy nói với các phóng viên: “Chúng tôi sẽ tiếp tục các nỗ lực tăng cường năng lực hàng hải của Việt Nam. Điều này quan trọng đối với Việt Nam và với khu vực. Cảnh sát biển Việt N... more »

Bộ Công an: Chậm hướng dẫn thi hành Luật An ninh mạng vì ‘phát sinh nhiều khó khăn’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Luật An ninh mạng Việt Nam gặp nhiều chỉ trích vì bị cho là “vi phạm quyền riêng tư” của người sử dụng mạng.] Luật An ninh mạng Việt Nam gặp nhiều chỉ trích vì bị cho là “vi phạm quyền riêng tư” của người sử dụng mạng. Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương, hôm 22/3 nói việc xây dựng dự thảo hướng dẫn thi hành Luật An ninh mạng bị chậm trễ vì “phát sinh nhiều khó khăn, vướng mắc”, trong đó “có nhiều ý kiến khác nhau” giữa Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và Bộ Thông tin Truyền thông. Giải thích của Thứ trưởng Bộ Công an được đưa ra trong buổi làm việc với ... more »

Ý kiến luật sư nói vụ Hà Văn Nam 'cần lãnh đạo cấp cao cứu xét'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*LS Ngô Ngọc Trai * *Theo *BBC [image: Hà Văn Nam] *Hà Văn Nam sinh năm 1981, quê ở thành phố Thái Bình, thường trú tại Hà Nội và được biết đến là người có nhiều hoạt động sôi nổi phản đối việc thu phí mà anh cho là bất hợp lý của các Trạm BOT.* Chiều ngày 31/12/2018 Hà Văn Nam cùng một số người dân sống gần Trạm thu phí BOT Phả Lại đã đến tìm gặp chất vấn nhân viên và giám đốc trạm thu phí vì sao không miễn giảm phí cho người dân địa phương giống như thông lệ những nơi khác. Người dân địa phương phản ánh rằng mỗi ngày họ đi lại mấy lượt đều phải trả phí rất tốn kém và như thế là ... more »

Nguyễn Phú Trọng phải ‘đốt’ vụ Thủ Thiêm thì dân mới tin! (Kỳ 3)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Vương Ngôn * *Theo *VNTB *Kỳ III: Lừa trên dối dưới, đánh tráo quy hoạch, phá nát nhà dân, cướp đất làm giàu bất chính!* Nhà ông Nguyễn Phi Thường bi đập phá thành đống gạch vụn Bất chấp luật pháp và đạo lí, bất chấp quyết định của Thủ tướng Chính phủ, sau khi Đào Anh Kiệt, cựu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (hiện đã bị khởi tố bắt tạm giam) “tự trình làng” một tờ Bản đồ số 02/BĐ-BQL về *“ ranh dự kiến giao đất trong tương lai ”* của Sở Địa chính - Nhà đất. Lẽ ra, Lê Thanh Hải chỉ đạo Ban quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm và UBND Quận 2 thu hồi đúng diện tích đất như nội d... more »

Chủ nghĩa tư bản lấn át dần chủ nghĩa cộng sản ở Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nolan Finley * *Khánh Anh *dịch *Theo *VNTB *Tổng thống Donald Trump có lý do khi đã đồng ý chọn Hà Nội thủ đô của một cựu thù để tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều vào tháng trước với Kim Jong Un.* Ông Trump hy vọng chứng minh một quốc gia cộng sản có thể hưởng lợi từ việc mở cửa kinh tế trong và ngoài nước. Những người bán rau ở Hà Nội 21/02/2019. Ảnh AP. *Chủ nghĩa tư bản ở nhà nước cộng sản* Cách đây không lâu Việt Nam vốn là một nhà nước nguyên mẫu mácxít thất bại thì giờ đang tràn ngập chủ nghĩa tư bản. Phố phường Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh (trước đây là Sài Gòn) và c... more »

Nếu Trung Quốc làm đường cao tốc ở Việt Nam theo kiểu 'còn Đảng - còn mình'...

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Hồng Phúc * *Theo *VNTB *“Ông, bà nghĩ sao nếu mai đây Hà Nội đồng ý để Trung Quốc bỏ vốn làm đường cao tốc đi suốt chiều dài đất nước Việt Nam?”, là câu hỏi trong một khảo sát ‘bỏ túi’ tại Sài Gòn của người viết.* Tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông sẽ nối tiếp cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã được đưa vào khai thác *Họ sẽ làm trong bao lâu, có tốt như Đại Hàn không?* Đó là câu hỏi ngược lại của ông Nguyễn Văn Sang, cựu quân nhân binh chủng Bộ Binh của quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Ông kể sau Tết Mậu Thân 1968, lính Đại Hàn đã làm làm đường vành đai bảo vệ phi trường Tân Sơn Nhấ... more »

Sức ép quân sự hóa biển Đông của Bắc Kinh: Hà Nội 'mạnh mẽ' phản ứng hơn?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *Trong không khí sặc sùi mùi chiến tranh, Trung Quốc bằng sức mạnh kinh tế của mình đã ra các yêu sách để phân ly nhóm nước trong cộng đồng ASEAN. Từ việc Brunei tăng cường sự phụ thuộc kinh tế vào Trung Quốc thông qua các thỏa thuận tài chính và thương mại. Đến Philippines đã hợp tác với Trung Quốc sau khi bị lôi vào Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc. * Đảo nhân tạo của Trung Quốc ở quần đảo Trường Sa 21/04 2017. Mới đây, trong một phản ứng được cho là “có phần mạnh mẽ” liên quan đến vấn đề Biển Đông, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đã trao công hàm... more »

Nỗi đau Masan

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Phạm Đình Trọng * *Theo *DLB Theo dõi cuộc chiến trên truyền thông giữa nước mắm Việt và nước chấm hóa học Masan, tôi thấy các bài viết đã chỉ ra sự mờ ám, gian dối, bất lương của Dự thảo TCVN12607.2019 về quy phạm thực hành sản xuất nước mắm do cục Chế biến và phát triển thị trường nông nghiệp thuộc bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ngạo ngược trình ra và nhăm nhe thực hiện. Qua đó cũng thấy được sự man rợ, mất tính người của những kẻ mưu mô giết hại một nghề tinh của tài hoa Việt Nam, loại bỏ nước mắm Việt ra khỏi đời sống người Việt cho thứ nước chấm hóa học Masan lên ng... more »

Chính quyền đang đau đầu hợp thức hóa vụ Trương Duy Nhất?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Blogger Trương Duy Nhất chụp tại Washington, DC] Blogger Trương Duy Nhất chụp tại Washington, DC - facebook truongduynhat Vào ngày 20/3, cô Trương Thục Đoan, con gái của blogger Trương Duy Nhất, cho đài ACTD biết cha của mình đang bị giam tại trại giam T16 ở Hà Nội. Đây là thông tin mới nhất về tung tích của blogger này kể từ khi ông mất tích bí ẩn ở Thái Lan vào ngày 26/1 khi đang xin quy chế tị nạn. Tuy nhiên những thông tin ít ỏi từ gia đình của blogger không thể trả lời được câu hỏi tại sao khi blogger này đang xin tị nạn ở Thái lại đột ngột xuất ... more »

Ban Tôn Giáo chính phủ xác định chùa Ba Vàng vi phạm pháp luật

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Chùa Ba Vàng, Quảng Ninh] Chùa Ba Vàng, Quảng Ninh - chuabavang.com Ban Tôn giáo chính phủ hôm 22/3 đã lên tiếng về những hoạt động trục vong, gọi hồn ở chùa Ba Vàng, tỉnh Quảng Ninh là vi phạm luật tín ngưỡng, tôn giáo, không phù hợp với truyền thống và phải loại bỏ khỏi các cơ sở Phật giáo. Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền những video clip rao giảng vong báo oán của bà Phạm Thị Yến, chùa Ba Vàng. Báo lao Động cũng có một phóng sự điều tra về vụ này với video clip kèm theo. Truyền thông trong nước hôm 22/3 cho hay UBND TP Uông Bí yêu cầu công an t... more »

Kết luận thanh tra đất rừng Sóc Sơn có quên những công trình vi phạm lớn?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Tình trạng chiếm dụng đất rừng phòng hộ Sóc Sơn để xây biệt phủ và khu du lịch.] Tình trạng chiếm dụng đất rừng phòng hộ Sóc Sơn để xây biệt phủ và khu du lịch. Thanh tra Hà Nội hôm 21/3 đã công bố kết luận thanh tra đất rừng Sóc Sơn, yêu cầu cưỡng chế hàng trăm công trình, nhưng không bao gồm công trình của Việt phủ thành chương và nhà của ca sĩ Mỹ Linh vốn đang bị dư luận chú ý. Truyền thông trong nước loan tin vừa nêu hôm 22/3/2019. Trong đợt công bố này, Thanh tra Hà Nội đã công bố một lúc 2 kết luận thanh tra gồm: Kết luận thanh tra toàn diện về đất đai và ... more »

Nổ nhà máy hóa chất TQ: 47 người chết, 640 người bị thương

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Nhà máy hóa chất Tianjiayi, Khu công nghiệp Chenjiagang, thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, ngày 22/3/2019.] Nhà máy hóa chất Tianjiayi, Khu công nghiệp Chenjiagang, thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, ngày 22/3/2019. Một vụ nổ xảy ra tại một nhà máy thuốc trừ sâu ở miền đông Trung Quốc đã giết chết 47 người và làm bị thương hơn 600 người, truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết hôm 22/3. Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin trong nước cho biết vụ nổ gây ra hỏa hoạn xảy ra vào tối hôm 21/3 tại Khu công nghiệp Chenjiagang ở thành phố Diêm ... more »

Triều Tiên rút văn phòng liên lạc với Hàn Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Lễ khai trương văn phòng liên lạc Triều Tiên-Hàn Quốc ở Kaesong, ngày 14/9/2018.] Lễ khai trương văn phòng liên lạc Triều Tiên-Hàn Quốc ở Kaesong, ngày 14/9/2018. Hôm 22/3, Triều Tiên đã rút khỏi một văn phòng liên lạc ở Hàn Quốc, chỉ vài giờ sau khi Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên tiếp theo sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội đỗ vỡ vào tháng trước. Hãng tin Reuters loan báo rằng Triều Tiên đã rút khỏi văn phòng liên lạc chung được thành lập vào tháng 9/2018 tại thành phố Kaesong ở khu vực biên giới sau hội nghị t... more »

Mỹ dọa không họp nếu Trung Quốc cấm phe đối lập Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: kinh tế gia của Đại học Harvard, ông Ricardo Hausmann, người được ông Guaido hậu thuẫn.] kinh tế gia của Đại học Harvard, ông Ricardo Hausmann, người được ông Guaido hậu thuẫn. Hoa Kỳ hôm 21/3 dọa sẽ rút khỏi cuộc họp thường niên của Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ (IADB) ở Trung Quốc vào tuần tới nếu Bắc Kinh từ chối cho phép một đại diện của thủ lĩnh đối lập Venezuela Juan Guaido tham dự. IADB có trụ sở ở Washington, ngân hàng cho vay lớn nhất cho khu vực Mỹ Latin, tuần trước đã bỏ phiếu thay thế đại diện của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bằng kinh tế gia ... more »

‘Trung Quốc muốn phá vỡ trật tự quốc tế do Mỹ xây dựng’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Ngọc Lễ * *Theo *VOA [image: Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Trung tại cuộc gặp hồi tháng 11 năm 2018 ở Argentina] Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Trung tại cuộc gặp hồi tháng 11 năm 2018 ở Argentina Trung Quốc đang tăng cường ảnh hưởng trên khắp thế giới bằng cách làm suy yếu những định chế và chuẩn mực của trật tự quốc tế tự do do Mỹ lãnh đạo và sự vươn lên của mô hình Trung Quốc sẽ đẩy lùi quá trình dân chủ hóa trên thế giới, theo các chuyên gia. Những cảnh báo này được đưa ra tại hội thảo có tiêu đề ‘Sự trỗi dậy của Trung Quốc’ do Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (CSIS) tổ chức hôm 20/3 tại thủ đ... more »

‘Đài Loan bất chấp phản đối của Việt Nam’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo* VOA [image: "Người nhái" Đài Loan trong một cuộc tập trận.] "Người nhái" Đài Loan trong một cuộc tập trận. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 21/3 chỉ trích Đài Loan “bất chấp phản đối của Việt Nam”, tiếp tục diễn tập bắn đạn thật ở đảo Ba Bình, mà Đài Bắc gọi là Thái Bình, thuộc quần đảo Trường Sa. Bà Lê Thị Thu Hằng nói tiếp rằng việc Đài Loan “nhiều lần tổ chức diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển xung quanh đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đối với quần đảo này, đe dọa hòa bình, ổn đị... more »

Các tổ chức nhân quyền kêu gọi Việt Nam thả Trương Duy Nhất

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Trương Duy Nhất là một blogger cộng tác với Đài Á Châu Tự do (RFA) và là chủ website “Một Góc Nhìn Khác” chuyên bình luận và phân tích về chính trị và xã hội Việt Nam.] Trương Duy Nhất là một blogger cộng tác với Đài Á Châu Tự do (RFA) và là chủ website “Một Góc Nhìn Khác” chuyên bình luận và phân tích về chính trị và xã hội Việt Nam. Các tổ chức nhân quyền quốc tế hôm 21/3 đồng loạt lên tiếng kêu gọi Việt Nam làm rõ tình trạng của nhà báo bất đồng chính kiến Trương Duy Nhất và phóng thích ông ngay lập tức, sau khi có tin cho hay ông đã bị đưa vào trại giam ... more »

Đồng Bằng Sông Cửu Long: Nghịch Lý, Nghị Quyết và... Giả Dối

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Quách Hạo Nhiên * *Theo *Viet-studies *“Cần Thơ gạo trắng nước trong* *Ai về xứ bạc thong dong cuộc đời”* *(Ca dao Nam bộ)* *Nghịch lý chồng nghịch lý* Dù nhiều người đã nói rồi nhưng thiết nghĩ cũng cần phải nhắc lại cái nghịch lý đã, đang và sẽ còn diễn ra ở vùng đất cực Nam này của Tổ quốc, đó là: Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tuy được xem là cái “xương sống” cho nền kinh tế nông nghiệp của cả nước nhưng lại là khu vực ít được Nhà nước quan tâm, đầu tư nhất so với các vùng miền khác về tất cả mọi phương diện. Tất cả những chuyện này không phải tìm đâu xa mà đã được thừa nhận ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.