Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Thursday, March 21, 2019 7:06:00 AM // ,

TinHoaThinhDon

Danh dự, nhân phẩm giá 200 ngàn đồng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Trân Văn * *Theo *VOA [image: Hình ảnh ghi lại ông Đỗ Mạnh Hùng khống chế một nữ sinh để hôn, 4/3/2019.] Hình ảnh ghi lại ông Đỗ Mạnh Hùng khống chế một nữ sinh để hôn, 4/3/2019. Quyết định xử phạt ông Đỗ Mạnh Hùng 200 ngàn đồng vì “có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác”, khiến nhiều người phẫn nộ. Sự phẫn nộ bùng lên, loang ra, trải rộng từ mạng xã hội đến hệ thống truyền thông chính thức vì mức phạt quá nhẹ. Nhiều người bày tỏ sự bất bình kèm mỉa mai rằng mức phạt ấy giống như khuyến khích sàm sỡ, xúc phạm danh dự, nhân ... more »

Nguyễn Phú Trọng sẽ mang hành trang gì tới Phòng Bầu Dục?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog* VOA [image: Ông Trump và ông Trọng tại Hà Nội, tháng Hai, 2019.] Ông Trump và ông Trọng tại Hà Nội, tháng Hai, 2019. Khác rất nhiều với chuyến công du của Tổng bí thư Trọng đến Washington vào tháng 7 năm 2015 được thông báo bởi đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam là Ted Osius, vào năm 2019 này giới ngoại giao Việt Nam đã ‘chủ động thông tin đối ngoại’ khi cho viên đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ là Hà Kim Ngọc, và sau đó là Bộ Ngoại giao Việt Nam chính thức thông báo cho báo chí nhà nước về chuyến công du Mỹ của Nguyễn Phú Trọng, tuy chưa rõ vào thời điểm nào trong n... more »

Trung Quốc mời các nhà ngoại giao châu Âu đến Tân Cương

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *VOA [image: Bên ngoài trung tâm cải huấn ở Tân Cương, Trung Quốc.] Bên ngoài trung tâm cải huấn ở Tân Cương, Trung Quốc. Trung Quốc sẽ mời các nhà ngoại giao châu Âu đến thăm vùng Tân Cương nhằm đẩy mạnh các nỗ lực chống chế lại những lời chỉ trích từ các nước phương Tây đối với chương trình quy mô “chống cực đoan hóa” của Bắc Kinh, mà nhà nước Trung Quốc đã viện ra để đưa vào trại tập trung hơn một triệu người thuộc nhóm thiểu số Uighur. Theo Reuters, nếu chuyến thăm diễn ra thì đây sẽ là lần đầu một nhóm đông đảo nhà ngoại giao Tây phương được tới thăm khu vực xa xôi ở mi... more »

Hội Nghề cá VN: Đòi TQ bồi thường nhiều lần nhưng ‘chưa lần nào được đáp ứng’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Khánh An * *Theo *VOA [image: Một tàu cá của ngư dân Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm chìm vào ngày 29/5/3014. Hội Nghề cá Việt Nam cho biết số lượng các vụ tương tự đang tăng lên gần đây.] Một tàu cá của ngư dân Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm chìm vào ngày 29/5/3014. Hội Nghề cá Việt Nam cho biết số lượng các vụ tương tự đang tăng lên gần đây. Hội Nghề cá Việt Nam cho biết đã gửi văn bản yêu cầu Trung Quốc bồi thường thiệt hại cho các ngư dân bị tàu Trung Quốc gây chìm vào ngày 6/3, nhưng thừa nhận rằng yêu cầu này “chưa lần nào được đáp ứng” trong các vụ tương tự xảy ra trước đ... more »

Quan ngại Trung Quốc được giao làm chủ thầu Dự án đường cao tốc Bắc-Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình ảnh một tuyến cao tốc tại Việt Nam (Ảnh minh họa)] Hình ảnh một tuyến cao tốc tại Việt Nam (Ảnh minh họa) - AFP Bản Tuyên Bố nêu rõ mọi công trình tại Việt Nam hợp tác với các nhà thầu Trung Quốc từ trước đến nay đều đội vốn rất lớn và thi công dây dưa, chất lượng công trình kém, không an toàn và làm ảnh hưởng lớn đến môi trường, do đó không thể để Trung Quốc thực hiện công trình mang tính chiến lược của đất nước như thế. Một trong nhóm gần 100 người đầu tiên ký tên và cũng là một trong những người soạn thảo Bản Tuyên Bố là nhà báo Võ Văn Tạo ở Nha Trang c... more »

Kêu gọi hành động khẩn vì sức khỏe của tù chính trị Huỳnh Trương Ca

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Huỳnh Trương Ca ở tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Tháp ngày 28/12/2018] Ông Huỳnh Trương Ca ở tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Tháp ngày 28/12/2018 - Báo Đồng Tháp Tù nhân lương tâm Huỳnh Trương Ca đang phải tiếp tục chịu đựng các chứng bệnh hành hạ trong nhà giam mới, theo Ân xá Quốc tế. Tại trại giam cũ ở Đồng Tháp, bản thân tù nhân này không được chữa trị đầy đủ và nay ông bị đưa đến trại mới xa nhà hơn khiến cho việc thăm nuôi của gia đình và việc cung cấp thuốc mem, thực phẩm cũng thêm khó khăn. Tổ chức Ân Xá Quốc tế vào ngày 19 tháng 3 lên tiếng kêu gọi có hành độn... more »

Blogger Trương Duy Nhất bị giam ở trại T16, theo hai nguồn tin

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *BBC [image: Có tin nói ông Trương Duy Nhất 'trốn sang Thái Lan'] Có tin nói ông Trương Duy Nhất 'trốn sang Thái Lan' - Facebook Trương Duy Nhất Sau gần hai tháng kể từ khi blogger Trương Duy Nhất mất tích, gia đình ông được thông báo ông đang bị giam ở T16, một trại giam ở Việt Nam. Hôm 20/3, từ Canada, cô Trương Thục Đoan, con gái ông Nhất cho BBC Tiếng Việt biết: "Một người, hôm 15/3, không biết là ai, gọi cho mẹ ở Việt Nam báo là ba hiện đang bị giam ở T16." "Mẹ nửa tin nửa ngờ nên nhờ luật sư Trần Vũ Hải kiểm chứng bằng cách lên làm giấy tờ hay cho gặp mặt." Cù... more »

Nguyễn Phú Trọng phải ‘đốt’ vụ Thủ Thiêm thì dân mới tin!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Vương Ngôn * *Theo *VNTB *Trên 15.000 hộ dân trong tổng số 15.853 hồ sơ bị bồi thường ngược đãi giải toả nhà đất giao cho chính quyền địa phương thực hiện dự án. Trong đó có hơn 3.000 căn nhà dân nằm ngoài ranh quy hoạch bị chính quyền cưỡng chế đập phá tan tành. Nhà thờ, nhà nguyện, nhà chùa cũng phải “bái phục” lợi ích nhóm. Tại thời điểm 2013, Sở Tài chính TP.HCM đã giải ngân gần 40 ngàn tỷ đồng. Đến nay, 23 năm trôi qua, vùng đất vàng này vẫn bị bỏ hoang. Đã có hơn 11.000 đơn thư khiếu nại tố cáo trong suốt thời gian dài. Dự án này đã trở thành đỉnh điểm đạt nhiều kỷ lục: số d... more »

Những Đại đế thời hiện đại: từ V.Putin đến Nguyễn Tấn Dũng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Nếu có một ví dụ tồi tệ về nhân quyền thì Nga xứng đáng được gọi tên.* Putin - Nguyễn Tấn Dũng tại Hà Nội năm 2013 Nếu có một ví dụ tồi tệ về chuyển biến thể chế từ cộng sản sang tư bản nhưng bản chất vẫn giữ nguyên thì Nga cũng xứng đáng được gọi tên. Bằng những thủ thuật lách Hiến pháp, Nga thời V.Putin vẫn là một nhà nước độc tài, nhưng thay vì là “vua tập thể”, V.Putin trở thành “đại đế”. Và bản chất của nước Nga thời hiện đại là một nước dân chủ giả tạo. Quốc hội Nga dưới sự giật dây của V.Putin tiếp tục siết chặt quyền dân sự và chính trị của nước ... more »

Đại Quang Minh là ai?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Minh Châu * *Theo* VNTB *Một lần nữa cái tên Đại Quang Minh lại được nhắc đến với nghi vấn là doanh nghiệp đã đạo diễn cho toàn bộ vụ quy hoạch khu Hòa Bình và đồi Dinh Tỉnh trưởng ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.* Khu Hoà bình nhìn từ phía Mộng Đẹp. Năm vừa qua, Đại Quang Minh được báo chí liên tục xướng tên là doanh nghiệp được sự ưu ái của phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang, trong các dự án ở khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2. *Nghi vấn ăn chia dự án đất đai Thủ Thiêm* Tháng 6-2013 khi Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) ch... more »

Tuyên bố về dự án đường cao tốc Bắc – Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *Tiengdan Dù Tập đoàn của Trung Quốc có đề xuất ứng vốn trước làm toàn bộ tuyến đường Bắc – Nam phía Đông nhưng sau này, chúng ta vẫn phải trả lại họ tiền và tiền đó từ thuế của nhân dân. Trong khi các bài học về dự án đường sắt trên cao Hà Đông – Cát Linh hay các dự án do nhà thầu Trung Quốc thực hiện vẫn còn đó. *TUYÊN BỐ VỀ DỰ ÁN ĐƯỜNG CAO TỐC BẮC- NAM* 1. Sự việc: Bộ Giao thông vận tải VN đã làm việc với Cty Thái Bình Dương (TQ) về việc Cty này ngỏ ý muốn làm Đường cao tốc Bắc- Nam bằng vốn vay từ Trung Quốc (TQ). 2. Xét rằng: Đường cao tốc Bắc- Nam chạy dọc mặt phía ... more »

Những điều ông Nguyễn Phú Trọng cần biết

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Thục-Quyên * *Theo *DLB Liên quan đến cuộc gặp gỡ giữa Ngoại trưởng Đức Heiko Maas và Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh. Dựa trên cách đưa tin của "Đại sứ quán nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức" thì thấy rõ ông Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không thể nắm vững được tình hình ngoại giao giữa hai nước. Trang mạng của Đại sứ quán VN thì viết: *"Chiều ngày 20/02, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao Đức, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas. Tại Hội đàm, Bộ trưởng Ngoại giao Heiko Maas đánh giá cao chu... more »

Facebooker Lê Minh Thể bị xử 2 năm tù với cáo buộc 'chia rẽ nhân dân với Đảng'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Công an đọc lệnh bắt ông Lê Minh Thể hôm 10/10/2018.] Công an đọc lệnh bắt ông Lê Minh Thể hôm 10/10/2018 - Bộ Công an Sáng 20/3/2019, ông Lê Minh Thể bị Tòa án nhân dân quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ tuyên phạt 2 năm tù giam vì bị cáo buộc tội danh “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo điều 331 Bộ luật hình sự 2015. Bà Lê Thị Bình, em gái của ông Lê Minh Thể nói với Đài Á Châu Tự Do ngay sau phiên tòa cho rằng bản án này là quá nặng. *“Bản án đối với anh ấy là quá cao, đối với luật sư c... more »

Không được thờ ơ với vận nước

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*FB Nguyễn Ngọc Chu * *Theo *Tiengdan Tổ Quốc không phải của riêng của một ông bộ trưởng. Tổ Quốc không phải của riêng của một Chính phủ. 1. Nhà cầm quyền Trung Quốc chiếm đất của ta, chiếm biển đảo của ta, đâm chìm thuyền ngư dân ta, tội không dung tha, đã không liệt vào kẻ thù mà lại bang giao láng giềng hữu nghị là chúng ta đã quá nhân văn, không việc gì phải ưu đãi cho Trung Quốc. 2. Trên đất nước chúng ta đã có quá nhiều công trình của Trung Quốc. Phải dành phần cho các nước khác nữa mới đủ cân bằng, mới là đối xử mọi nước như nhau, mới là làm bạn với tất cả các nước. 3. Các... more »

'Hạnh phúc như tiếng thở dài…'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*FB Mai Quốc Ấn * *Theo *Tiengdan Hôm nay là ngày Quốc tế hạnh phúc, 20/3. Ở trong một quốc gia hạnh phúc và người dân hay cười như Việt Nam có thể coi là một hạnh phúc? Tôi thì nghĩ là không! Làm sao tôi hạnh phúc khi nghĩ đến việc nếu có một cô gái bị cưỡng hôn trong thang máy mà kẻ bệnh hoạn chỉ bị phạt 200.000 vì… luật quy định như thế. Làm sao tôi có thể hạnh phúc khi có một bé gái bị xâm hại đến rách màng trinh mà kẻ thủ ác lại được tại ngoại điều tra. Làm sao tôi có thể hạnh phúc khi những đồng bào của mình đang sống nghèo khổ trong ô nhiễm, bệnh tật trong khi những kẻ làm... more »

Việt Nam khởi công đường đua xe tốc độ Công thức 1 tại Hà Nội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Chủ tịch FIA, Jean Todt trong lễ khởi công đường đua Công thức 1, Hà Nội 2020, ngày 20/03/2019 - Nhac NGUYEN / AFP *Hà Nội hôm nay 20/03/2019 khởi công xây dựng đường đua Công thức 1 (Formula One, F1), chuẩn bị cho giải đua xe hơi tốc độ hấp dẫn nhất thế giới lần đầu tiên sẽ diễn ra tại Việt Nam vào tháng Tư năm 2020.* Chủ tịch Liên đoàn Xe hơi Quốc tế (FIA), ông Jean Todt trong buổi lễ đặt viên đá đầu tiên tuyên bố : *« Sự kiện quan trọng này sẽ giúp Việt Nam và đặc biệt là thủ đô Hà Nội được toàn thế giới chú ý ». *Ông mong rằng khi người hâm... more »

Quốc Hội Venezuela ra luật bảo đảm quyền lợi cho quân nhân từ bỏ Maduro

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Lãnh đạo đối lập Juan Guaido, điều hành một phiên họp Quốc Hội Venezuela tại Caracas ngày 6/03/2019 - REUTERS/Ivan Alvarado *Quốc Hội Venezuela, định chế duy nhất do đối lập kiểm soát, hôm 19/03/2019 đã thông qua đạo luật bảo đảm cho các quân nhân không còn ủng hộ ông Nicolas Maduro vẫn được giữ nguyên cấp bậc cũ trong chính quyền mới.* Tiếp tục các nỗ lực nhằm thúc đẩy quân đội bỏ rơi ông Maduro, quay sang ủng hộ thủ lãnh đối lập Juan Guaido, Quốc Hội Venezuela đưa ra nhiều biện pháp bảo đảm. Luật mới *« cam kết cho các quân nhân quyết định hàn... more »

Tổng thống Mỹ và Brazil phô trương sự thân thiện ở Nhà Trắng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Mai Vân * *Theo *RFI [image: media] Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro (T) tặng áo cầu thủ bóng đá cho nguyên thủ Mỹ Donald Trump, Nhà Trắng, Washington, ngày 19/03/2019 - REUTERS/Kevin Lamarque *Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiếp đồng nhiệm Brazil Jair Bolsonaro tại Nhà Trắng vào hôm qua, 19/03/2019. Ông Bolsonaro đã dành cho Hoa Kỳ chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông. Hai người có nhiều điểm chung và trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, họ đã cho thấy rõ sự thân thiện.* Thông tín viên RFI tại Washington, Anne Corpet, ghi nhận : *« Chúng ta sẽ làm việc với nhau một c... more »

Giải mã về tình trạng PVN mất nghìn tỷ đầu tư ra nước ngoài

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn đã nộp đơn xin từ chức Tổng Giám đốc PVN] Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn đã nộp đơn xin từ chức Tổng Giám đốc PVN - PVN Tình trạng hàng tỷ Đô La Mỹ mà Tập Đoàn Dầu Khi Việt Nam đem đi đầu tư vào những dự án ở nước ngoài, nhất là dự án tại Venezuela, không hề hiệu quả và có nguy cơ mất trắng khiến công luận xôn xao trong thời gian hiện nay. Nguồn tin trên VNExpress cho hay ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, tổng giám đốc Tập Đòan Dầu Khí Quốc Gia Việt Nam PVN đã gởi đơn xin từ chức nhưng mãi đến ngày 12 tháng Ba thì Hội Đồng Thành Viên P... more »

Nhiều sai phạm trong bán nhà đất công ở Đà Nẵng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Công an khám xét nhà bà Nguyễn Thị Thu Hà.] Công an khám xét nhà bà Nguyễn Thị Thu Hà - ndh.vn Hàng loạt sai phạm trong bán nhà đất công ở Đà Nẵng vừa được Thanh Tra Chính Phủ công bố. Truyền thông trong nước loan tin vừa nói hôm 20/3/2019. Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, Đà Nẵng đã bán nhà đất công không qua đấu giá, đưa ra giá sai, tự ý giảm 10% tiền sử dụng đất... Ngoài ra, trong thông báo kết luận 34 thanh tra do Phó tổng thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam ký ngày 18/3, chỉ rõ có nhiều trường hợp “chuyển đổi nhà, đất công có vị trí đắc địa sang mục đích... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.