Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Saturday, March 2, 2019 3:34:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Trung Quốc hoan nghênh Mỹ hoãn tăng thuế vì đàm phán có tiến triển

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang có những tiến triển tốt, theo văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ.] Các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang có những tiến triển tốt, theo văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ. Trung Quốc hôm thứ Bảy nói họ hoan nghênh việc văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) thông báo trì hoãn tăng thuế quan của Mỹ nhắm vào hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỉ đôla Mỹ. Theo lịch trình được ấn định, thuế quan nhắm vào hàng hóa Trung Quốc lẽ ra tăng từ 10 phần trăm đến 25 phần trăm vào ngày thứ Sáu. Th... more »

Một Facebooker bị bắt với cáo buộc xuyên tạc Thượng đỉnh Trump-Kim

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa: Hai công an bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên hôm 26/2/2019] Ảnh minh họa: Hai công an bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên hôm 26/2/2019 Ông Nguyễn Văn Công Em, một người sử dụng mạng xã hội Facebook, bị bắt khẩn cấp và nơi ở bị khám xét với cáo buộc sử dụng các tài khoản Facebook xuyên tạc những nội dung Hội nghị Thượng đỉnh Trump-Kim diễn ra ở Hà Nội trong hai ngày 27 và 28 tháng 2. Truyền thông trong nước loan tin vào ngày 2 tháng 3 dẫn phát biểu của Trung Tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Phòng Tham Mưu Công an Bến Tre rằng Cơ quan An Ninh Điều Tra của tỉn... more »

Tự do thông tin và quyền được biết của người dân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Trúc Mai * *Theo *VNTB *Mạng xã hội, hay người ta đang gọi là quyền lực thứ 5, một thứ quyền lực mềm đang được thể hiện rõ nét, sống động và ai ai cũng dễ dàng cảm nhận được ở hôm nay.* *Những nhà báo - công dân thời kỹ thuật số* Nhiều công ty truyền thông được lập ra. Tin tức trên mạng xã hội được các doanh nghiệp này tổ chức bài bản như tòa soạn báo chí. Khác chăng là những phóng viên của các tổ chức truyền thông đó không được cấp thẻ nhà báo. Bù lại, họ không chịu áp lực từ những chỉ đạo gọi là ‘định hướng tuyên truyền’ của cơ quan Tuyên giáo. Thông tin được đăng tải qua tài... more »

Những đám đông ngu muội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Hoa Nghi * *Theo* VNTB *Những gì đang diễn ra ở Triều Tiên, Trung Quốc hay Việt Nam không khác nhau về bản chất, chỉ khác về mức độ sùng tín. Và sự thật là khi coi câu chuyện sùng bái của dân Triều Tiên là một câu chuyện hài hước, thì cũng đến lúc người Việt cần tỉnh táo khi đối diện với ông Tổng Bí thư và chiến dịch đốt lò của ông* Một loạt bài của truyền thông Triều Tiên về chuyến đi của ông Kim Jong Un đến Việt Nam, mô tả tình cảm của người dân nước này với lãnh tụ (nguyên soái) của họ. ‘Đã ba ngày ba đêm trôi qua kể từ khi có tin về chuyến thăm nước ngoài của Nguyên soái mế... more »

Vụ buôn chính trị của nhà buôn địa ốc và sự thảm hại của tờ báo nô

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Phạm Đình Trọng * *Theo *Tiengdan Ông ngoài ba mươi tuổi kế vị ông cha, trị vì đất nước 25 triệu dân, coi sức mạnh hạt nhân là sức mạnh của đất nước do ông cai trị và đó cũng là sức mạnh duy trì quyền lực cai trị cha truyền con nối của gia tộc ông. Bỏ mặc dân đói khổ, dồn tiềm lực đất nước, cố sống cố chết chế tạo vũ khí hạt nhân, ông đã biến đất nước có cây sâm quí thành xưởng sản xuất vũ khí thông thường và xưởng thực nghiệm mầy mò chế tạo vũ khí hạt nhân, biến đất nước tươi đẹp thành đất nước lầm than, nghèo khổ bậc nhất thế giới giữa kỉ nguyên văn minh tin học phồn vinh. Thứ ... more »

Dấu vết Trung Quốc trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Bắc Triều Tiên tại Hà Nội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*FB Nguyễn Ngọc Chu * *Theo *Tiengdan Trung Quốc còn mãi chơi lá bài Bắc Triều Tiên chừng nào ông Kim Jong Un còn muốn níu kéo sự tồn tại của chính thể độc tài do ông cha để lại. 1. Thế là hậu duệ Tây học của đế chế họ Kim Bắc Triều Tiên – Kim Jong Un chưa thoát được bóng ma ba đời phụ thuộc Trung Quốc. 2. Trước khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Bắc Triều diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam biết Trung Quốc là lãnh đạo duy nhất trên thế giới không muốn cho Hội nghị đi đến cuối con đường. Trung Quốc chỉ cho Hội nghị Mỹ – Bắc Triều có tiến bộ, mà không thể thành công. Trung Quốc buộc phải để cho... more »

NGHỆ THUẬT RỜI BỎ BÀN ĐÀM PHÁN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Minh Pham * FB Trang Nguyen *Những nét tương đồng giữa Tổng thống Trump và Reagan!* Hôm qua, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên Air Force One về nước thì Bắc Hàn mới tổ chức họp báo tại khách sạn Melia (Hà Nội) lúc hơn 12h khuya! Có rất ít ký giả quốc tế và Việt Nam tham dự vì sự kiện diễn ra quá đột ngột. Buổi họp báo lại không nói tiếng Anh, không phiên dịch qua tiếng Việt. Mặc khán phòng trống vắng, Ngoại trưởng Bắc Hàn Ri Yong-ho vẫn bắt đầu buổi họp báo. Ông Ri giải thích nguyên nhân khiến hai bên không thể đạt được thỏa thuận: “Chúng tôi đã đưa ra các đề xuất có tí... more »

THƯỢNG ĐỈNH TRUMP-KIM II TẠI HÀNỘI

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Vũ Linh * *Theo *DĐTC Cuộc họp đình đám giữa TT Trump và CT Kim đã kết thúc trong bất ngờ khi hai bên không đạt được thỏa thuận gì. TT Trump đã rời Hà Nội ngay sau khi ra trước báo chí tuyên bố vài câu ngắn gọn, đại ý cho biết hai bên đã không đạt được thỏa thuận nào ngoài hai việc: hai bên sẽ tiếp tục thương lượng ở cấp thấp hơn trong khi BH tiếp tục ngưng thử nghiệm bom hay hỏa tiễn. Kết cuộc ngoài dự đoán của tất cả mọi người. Nói trắng ra là TT Trump đã thất bại, đi không về không. Cả triệu người lo buồn vì mối đe dọa hạch tâm vẫn còn lủng lẳng trên đầu, nhất là dân Nam Hàn. ... more »

Lãnh đạo BTT Kim Jong Un kết thúc chuyến thăm Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Thu Hằng * *Theo *RFI [image: media] Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un chào đám đông ở Đồng Đăng trước khi lên tàu trở về Bình Nhưỡng. Ảnh ngày 02/03/2019 - REUTERS/Kim Kyung-Hoon *Sau bốn ngày lưu lại Hà Nội để tham gia thượng đỉnh với tổng thống Mỹ Donald Trump và thăm chính thức Việt Nam, lãnh đạo Bắc Triều Tiên đã lên tầu về nước, xuất phát từ ga Đồng Đăng lúc 12 giờ 30 trưa mồng 02/03/2019. Giống như chặng đi, ông Kim Jong Un sẽ mất hơn 60 giờ để vượt chặng đường khoảng 4.500 km.* Giao thông trên tuyến quốc lộ 1 từ Hà Nội đến Đồng Đăng bị cấm từ 8 giờ đến 17 giờ. Quanh khu... more »

Canada chấp thuận tiến trình dẫn độ bà Mạnh Vãn Châu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Giám đốc tài chính công ty Huawei, Mạnh Vãn Châu.] Giám đốc tài chính công ty Huawei, Mạnh Vãn Châu. Chính phủ Canada ngày 1/3 chấp thuận tiến trình dẫn độ giám đốc tài chính tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc. Bà Mạnh Vãn Châu, con gái nhà sáng lập Huawei, bị bắt tại Vancouver, Canada, tháng 12 năm ngoái và hiện đang bị quản thúc tại gia. Cuối tháng Giêng năm nay, Bộ Tư pháp Mỹ truy tố bà Mạnh tội âm mưu vi phạm chế tài của Mỹ đối với Iran. Bà Mạnh sẽ ra trình diện một tòa án ở Vancouver sáng ngày 6/3 tới đây. “Hôm nay, các giới chức Bộ Tư pháp Canada c... more »

Quan chức Mỹ xác nhận Triều Tiên không đòi bỏ hết cấm vận

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo* VOA [image: Cuộc gặp lần hai của hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều đã thất bại] Cuộc gặp lần hai của hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều đã thất bại Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28/2 cho biết ông bỏ ngang cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai với Chủ tịch Kim Jong Un của Triều Tiên tại Hà Nội vì ông Kim yêu cầu dỡ bỏ toàn bộ các lệnh cấm vận, một tuyên bố khiến phái đoàn Triều Tiên đã phải tổ chức một cuộc họp báo bất thường vào nửa đêm hôm đó để bác bỏ. Vậy ai là người nói thật? Trong trường hợp này, có vẻ như đó là phía Triều Tiên bởi vì những gì họ nói cũng là yêu cầu mà họ đã thúc đẩy trong nh... more »

Trump: Cả đôi bên Mỹ-Triều đều hiểu rõ vấn đề

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội hôm 28/2/19.] Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội hôm 28/2/19. Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1/3 loan báo trên Twitter rằng các cuộc đàm phán giữa ông với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội trong tuần này rất “quan trọng.” “Chúng tôi biết rõ họ muốn gì và họ hiểu rõ chúng tôi phải đạt được những gì,” ông Trump viết. Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ nhì diễn ra trong hai ngày 27-28/2 tại Việt Nam sụp đổ hôm thứ năm tuần này mà không đạt được thỏa... more »

Hạ viện Mỹ điều tra việc con rể ông Trump được cấp quyền an ninh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Kushner là một người được Tổng thống Trump tin cậy] Ông Kushner là một người được Tổng thống Trump tin cậy Một ủy ban Hạ viện Mỹ do Đảng Dân chủ chi phối hôm 1/3 đã yêu cầu Nhà Trắng đáp ứng yêu cầu cung cấp tài liệu và nhân chứng cho cuộc điều tra về cáo buộc lạm dụng quyền tiếp cận an ninh dành cho ông Jared Kushner, con rể của Tổng thống Donald Trump và những người khác. Sau nhiều tuần Nhà Trắng bất hợp tác, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện Elijah Cummings viết trong một lá thư gửi đến Nhà Trắng nói rằng “Giờ đây tôi viết thư lần cuối cùng để yêu cầu quý ... more »

Sau Kim sắp đến Tập Cận Bình

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Ngô Nhân Dụng * *Theo *Nguoi-viet Ông Trump luôn luôn theo dõi chỉ số thị trường lên xuống. Ông Tập biết yếu huyệt này. Sang năm dân Mỹ sẽ đi bầu. Bằng mọi cách, ông Trump không để cho thị trường chứng khoán và kinh tế đi xuống. Trong hình, nhân viên làm việc tại sàn giao dịch chứng khoán New York-NYSE. (Hình: Johannes Eisele/AFP/Getty Images) Khi chấm dứt cuộc gặp gỡ vô ích với Chủ Tịch Bắc Hàn Kim Jong Un, Tổng Thống Donald Trump nói rằng thà không có thỏa thuận nào còn hơn là một thỏa thuận bất lợi. Ông Tập Cận Bình nghĩ thế nào khi nghe câu nói đó? Chủ tịch Trung Cộng có th... more »

Tổng Trọng Sợ TC, Né Hội Nghị

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao Trước khi rời Việt Nam, Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump họp với Chủ Tịch Nước CSVN Nguyễn Phú Trọng, mời Trọng công du Hoa Kỳ. Tại sao trước đó Trọng sang thăm Lào, Cam Bốt, không đóng vai đón Trump trong ngày đầu, mà để Nguyễn Xuân Phúc giữ vị trí tiếp đón? Ô. Nguyễn Phú Trọng dù là tổng bí thư đảng CSVN và Chủ Tịch Nước VNCS nhưng đã ranh mãnh trong những ngày bận bịu nhứt CS đăng cai chuẩn bị tổ chức hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim ở Hà nội. Tổng Trọng lợi dụng đi viếng thăm hữu nghị Lào, Miên, để né, không có mặt ở nước nhà chỉ đạo việc chuẩn bị và tổ ch... more »

Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Canh bạc của Trung Quốc?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Phạm Hoàng Sơn * *Theo *Boxitvn Cuộc họp thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên lần thứ 2 diễn ra tại Hà Nội đã kết thúc và không đi đến được một thỏa thuận chung nào giữa Washington và Bình Nhưỡng. Tại buổi họp báo ngay sau khi kết thúc vòng đàm phán, Tổng thống Donald Trump cho rằng việc không đồng quan điểm trong việc gỡ bỏ cấm vận của Hoa Kỳ đối với Triều Tiên là nguyên nhân chính khiến cho Hoa Kỳ phải rút khỏi vòng đàm phán. Theo ông: “về cơ bản thì họ (phía Triều Tiên) mong muốn việc chấm dứt hoàn toàn các cấm vận, nhưng chúng tôi (Hoa Kỳ) không thể làm thế…”. Tuy nhiên, trong cuộc họ... more »

Đàn áp và lạm dụng đằng sau dáng vẻ hòa bình của Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*DAVID HUTT * *Theo *CTMM Một viên cảnh sát đứng gác bên ngoài khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội hôm 28/2/2019 khi TT Mỹ Donald Trump và lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un họp thượng đỉnh lần 2. Ảnh: AFP/Nhac Nguyen Trong khi các nhà lãnh đạo Việt Nam kêu gọi hòa bình và hoà giải tại hội nghị thượng đỉnh Kim-Trump, thì các nhà hoạt động dân chủ và nhân quyền phải đối mặt với sự quấy rối và quản thúc tại gia. Trong khi chờ gặp một nhà hoạt động Việt Nam trong một quán bar kín đáo ở trung tâm thành phố Hà Nội, người phóng viên này đã nhận được một tin nhắn qua WhatsApp: “Tôi bị... more »

FDI, vũng bùn của một nền kinh tế

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Nguyễn Việt Nam * *Theo *CTMM Trung Quốc, một quốc gia đã đi trước Việt Nam về thu hút FDI. Một con hổ giấy kinh tế đã hình thành. Ta thấy tưởng chừng như nó rất mạnh nhưng nó đã bị thui vàng ươm chỉ với vài đòn kinh tế của ông Trump. Chúng ta đều nhìn thấy rõ sự te tua của nền kinh tế Trung Quốc thời gian qua. Thất nghiệp, GDP giảm đến mức chính phủ phải báo cáo láo, các doanh nghiệp FDI phải tháo chạy khỏi nước này để né đạn. Chính các doanh nghiệp của Trung Quốc cũng phải xê dịch sang nước thứ ba để lánh nạn. Việt Nam cũng đã làm việc này nhiều năm nay nhưng thua Trung Quốc k... more »

Nước uống cho phóng viên đưa tin thượng đỉnh Mỹ - Triều là nước gì?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Gió Bấc * Theo blog RFA *Theo Tiêu chuẩn Việt Nam cũng như CODE CODEX nước uống đóng chai chỉ có hai loại: một là Nước Khoáng Thiên Nhiên quy định khắt khe về tiêu chuẩn nguồn, cách xử lý, thành phần khoáng, hóa, sinh… loại thứ hai là Nước Uống Đóng Chai nói chung với các tiêu chuẩn đơn giản, gọi tên thương mại là nước tinh lọc, tinh khiết,…. Nước tinh khiết TH cung cấp cho các nhà báo quốc tế chỉ là nước loại phổ thông này.* *“Nước uống cho phóng viên đưa tin thượng đỉnh Mỹ - Triều lấy dưới lòng núi lửa đã tắt”* {1} là tựa đề hoành tráng trên mục *Thời Sự *báo Tuổi trẻ online ng... more »

Bóng hồng cửu vạn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Tưởng Năng Tiến * *Theo blog *RFA *Chị Dậu à, chị chẳng khổ lắm đâu!* *So với các chị thời nay, em nói thật!* *Trần Hoàng Trúc* Ông Trương Minh Tuấn cắp nón rời khỏi Bộ Thông Tin & Truyền Thông, với nét mặt âu lo, giữa tiếng vỗ tay hoan hô vang dội của rất nhiều người. Nhân vật kế nhiệm, Bộ Trưởng Nguyễn Mạnh Hùng – tiếc thay – cũng không được chào đón nồng nhiệt gì cho lắm. Lúc ông mới nhậm chức, và vừa mở miệng (“tin xấu chỉ được chiếm 10% mặt báo hàng ngày”) là đã bị la ó um xùm. - G.S Tương Lai:* “Liệu làm con đà điểu rú... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.