Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

-Tin Tức và Bình luận

Sunday, February 3, 2019 3:30:00 PM //

TinHoaThinhDon

Những chỉ dấu tiền chiến tranh Việt-Trung đầu năm 2019

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo *Nguoi-viet Công trình dân sự và quân sự do Trung Quốc xây dựng phi pháp trên đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa của Việt Nam (Hình: Báo Thanh Niên) Việc công khai hóa “Trung đoàn không quân Sao Đỏ chốt giữ miền Tây Bắc của tổ quốc,” một số hành động cảnh sát biển Việt Nam tăng cường bắt giữ “tàu cá nước ngoài” ở Biển Đông theo luật cảnh sát biển Việt Nam mới thông qua, lần đầu tiên báo đảng đồng loạt hé môi về “Trung Quốc cưỡng chiếm Trường Sa của Việt Nam,” và việc Bộ Ngoại Giao Việt Nam tiếp tục “tôn trọng tự do hàng hải” trước hành động tàu chiến Mỹ áp sát quần ... more »

Nguyện ước mùa xuân cho tự do còn ở lại

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Mẹ Nấm * *Theo *DLB Đầu óc tôi gần như trống rỗng trong suốt 20 giờ trên chuyến bay từ Đài Loan đến Hoa Kỳ. Sau hơn hai năm xa cách, cảm giác được ngắm nhìn con trai và con gái đang say ngủ với nụ cười nhẹ trên môi đã khiến tôi không còn muốn nghĩ nhiều nữa. Nước Mỹ, nơi mà tôi sẽ đến chưa bao giờ là lựa chọn trên con đường tranh đấu cho tương lai. Tôi đã từng mơ ước một ngày nào đó tôi sẽ cùng các con mình đi khắp năm châu bốn bể để nhìn ngắm thế giới. Đi để trở về, để xây dựng Việt Nam cường thịnh. Giấc mơ đó giờ có lẽ hơi xa vời, khi quê hương không còn là nơi mà tôi có th... more »

Tình người quá cạn kiệt rồi sao!?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Cánh Dù lộng gió * *Theo *DLB Tết Âm lịch truyền thống đã cận kề. Tất cả người dân trong nước đã sửa soạn đón giao thừa. Thời tiết năm nay hanh nắng làm da thịt khô nứt. Hoa mai và hoa anh đào nở rộ sớm hơn mọi năm một chút, đường xá kẹt xe liên tục vì tất cả hối hả về quê ăn tết và đi mua sắm tết. Trên con đường nắng gắt đâu đó vài bóng người đang lầm lũi đi hết đoạn đường này đến đoạn đường khác để mong bán hết xấp vé số trên tay kiếm chút tiền mua sắm tết cho riêng mình. Chỗ nào có hàng quán những người này cũng mò vào rao bán, có kẻ thương tình mua cho vài tờ, có kẻ xua đuổ... more »

Nguyễn Phú Trọng: Lú vẫn hoàn lú

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Nguyễn Đức * *Theo *DLB Nguyễn Phú Trọng qua những bài viết và diễn văn gần đây hoàn toàn phù hợp với hỗn danh “Trọng lú” mà dân gian đã ban phát cho ông. Đó là một con người thiểu năng trí tuệ, trống vắng ý thức hệ và đầy chất kỳ thị vùng miền. Nhân ngày ra đời của cái đảng cộng sản phản động, chúng ta thử xem qua người đảng trưởng và tình hình đất nước để biết đất nước sẽ đi về đâu. Một trong những câu nói Trọng rất tâm đắc là *"đất nước ta chưa có bao giờ đẹp như hôm nay"*. Mới đây, trong bài viết kỷ niệm ngày thành lập đảng của y, Trọng đưa ra những con số về tăng trưởng kin... more »

Nga: Giúp Venezuela, nhưng đừng can thiệp

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Venezuela Maduro và nguyên thủ Nga Putin trong cuộc gặp ở Nga cuối năm 2018.] Tổng thống Venezuela Maduro và nguyên thủ Nga Putin trong cuộc gặp ở Nga cuối năm 2018. Bộ Ngoại giao Nga hôm 3/2 nói rằng cộng đồng quốc tế nên tập trung giúp đỡ để giải quyết cuộc khủng hoảng xã hội và kinh tế của Venezuela. Reuters dẫn lại tin của hãng Interfax đưa tiếp rằng chính quyền Moscow cũng kêu gọi quốc tế tránh bất kỳ sự can thiệp mang tính “phá hoại” nào. Ông Alexander Shchetinin, người đứng đầu cơ quan chuyên trách về Mỹ Latin của Bộ Ngoại giao Nga, được trích... more »

TT Trump và Chủ tịch Tập sắp gặp nhau ở Việt Nam?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Tập và phu nhân tại tiệc chiêu đãi do Tổng thống Trump tổ chức ở Florida năm 2017.] Ông Tập và phu nhân tại tiệc chiêu đãi do Tổng thống Trump tổ chức ở Florida năm 2017. Nguyên thủ Mỹ và Trung Quốc đang cân nhắc gặp nhau tại Việt Nam vào ngày 27 và 28/2, theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng. Tờ nhật báo của Hong Kong dẫn lời các nguồn thạo tin nói rằng Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình có thể gặp nhau tại thành phố Đà Nẵng để giải quyết các tranh chấp về thương mại. Tin cho hay, cuộc gặp được ông Trump đề cập tới khi một phái đoàn thương mại... more »

Khi nghị viện EU ngày càng tỉnh táo

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *Những tiểu xảo tinh vi và chiến thuật sử dụng kinh tế - thương mại để vận động hành lang EU của Hà Nội đã không thể ‘cả vú lấp miệng em’ tất cả nghị viện EU, và lá thư ngày 1.2 đã càng chứng minh cho thấy, tính chất nhân tâm và giá trị cốt lõi nhân quyền đã và sẽ tồn tại trong EU như một thực thể sống động làm nên tính nhân bản của tổ chức này. Tất nhiên, điều này cần phải được nhân rộng hơn, để đưa quan điểm tiến bộ và sâu sát của 09 Nghị viên EU trong bức thư gửi ông Nguyễn Phú Trọng lên gấp nhiều lần hơn, để từ đó trở thành một chế tài thực tế trong mọi ho... more »

Chuyện quà Tết từ thiện

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Minh Châu * *Theo *VNTB *Cứ dịp năm hết tết đến, các quan chức ở Sài Gòn lại về quê để ‘ủy lạo’ xóm giềng nơi mà họ ‘chôn nhau cắt rốn’. Quà và tiền thường lên tới vài tỷ bạc, tất cả đều là ‘mượn hoa cúng Phật’. * Chuyện quà Tết từ thiện Bà Tô Thị Bích Châu, chủ tịch Mặt trận Tổ quốc TP.HCM là dân gốc huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Năm nào cũng vậy, đoàn từ thiện do bà làm trưởng đoàn khi về phát quà, tiền ở quê nhà Ba Tri cùng vài huyện khác thường lên tới vài tỷ bạc. Nói nào ngay, các phần quà đều ghi do các mạnh thường quân doanh nghiệp nào tài trợ, duy khoản ‘bì thư’ thì không r... more »

Màn sụp đổ nhìn thấy trước của hãng hàng không quốc gia Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Kiều Phong * *Theo *VNTB *Làm nhiều, lương thưởng ít là những gì đang xảy ra với cán bộ, công nhân viên chức của hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airlines. Trong những ngày cuối cùng của năm âm lịch Mậu Tuất 2018, những thân phận thấp cổ bé họng ấy đang nhờ internet chuyển đi những lá đơn kêu oan đến mọi người, mọi cấp ngành.* Nhân viên thời vụ Vietnam Airlines - làm nhiều thưởng ít! Không biết với nhân viên bay chuyến như thế nào, nhưng nhân viên làm văn phòng thì chắc chắn còn khổ sở hơn nữa, vì bị bót lột tới tận cùng. Chị Bùi Mai Hiền, một người trong cuộc nói: *“Nhân viên th... more »

Khi những ngọn gió làm nên bão tố

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*FB Trần Trung Đạo * *Theo *Tiengdan Việt Nam không phải là Miến Điện, không phải là Ai Cập, không phải là Libya, không phải là Tunisia và không phải là Venezuela. Việt Nam là CSVN và mũi khoan của bộ máy độc tài toàn trị này đã khoan rất sâu vào lịch sử dân tộc, đục thủng nhận thức của nhiều thế hệ người Việt và gây tác động quyết định vào chọn lựa cuối cùng của những người Việt có khả năng làm thay đổi xã hội. Đó không phải chụp mũ chung chung mà là thực tế. Đừng hỏi ai xa lạ. Thử hỏi những nhân vật có tiếng tăm, có khuynh hướng chống Trung Cộng và đang đóng vai trò phản biện nh... more »

Nghĩ gì?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*FB JB Nguyễn Hữu Vinh * *Theo *Tiengdan Mở Facebook ra, nhận được câu hỏi J.B ơi, bạn nghĩ gì? Liếc xuống dưới thấy cái thư của Nguyễn Phú Trọng gửi cô giáo được báo chí bưng bô nịnh lên tận mây xanh, cứ như có bức thư này thì đạo đức Trọng Lú sẽ cao vút trời mây? Vậy thì nghĩ. Nghĩ rằng: Trong lịch sử đảng Cộng sản VN, Trọng Lú là người thứ 2 sau Hồ Chí Minh chiếm cả hai chức lớn là đảng trưởng và chủ tịch nước. Trọng đang ra sức hô hào “Học tập đạo đức, tư tưởng HCM”. Vậy thì: – Hồ Chí Minh có đạo đức như thế nào để Trọng học tập? Bởi HCM chưa bao giờ có hành động cảm ơn, biết ... more »

Vì sao phải bảo vệ cho được vườn quốc gia Tam Đảo?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*FB Save Tam Đảo * *Theo *Tiengdan Dự án Tam Đảo II đã từng một lần được đề xuất và phải dừng lại trước khi nó khởi công (2007), Điều đó chứng tỏ rằng có quá nhiều bất lợi và nguy cơ khi tiến hành dự án này. Nếu không bảo vệ được vườn Quốc gia Tam Đảo chúng ta không chỉ mất đi một cánh rừng nguyên sinh vô giá, mà chúng ta còn phải đối mặt với thảm cảnh của biến đổi khí hậu, đối mặt với thiên tai, sạt lở và hạn hán. 1- Khi dự án Tam Đảo II được xây dựng, thảm thực vật của 300 ha có thể lên tới gần 500 ha rừng nguyên sinh kia sẽ bị phá vỡ và khó có cơ hội phục hồi. Có lẽ đây là cánh... more »

Tính chính danh?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*FB Nguyễn Quang A * *Theo *Tiengdan Định không viết gì về ngày hôm nay 3-2, nhưng nhớ lại buổi Hội Thảo gồm 6 người (người chụp ảnh không có trên ảnh) [và như thế là vi phạm quy định tụ tập > 5 người phải báo cáo của Nghị Định mà cụ Đồng ký hơn 70 năm trước, nhưng người ta vẫn thi thoảng khai quật lên để hành ai họ thích]. Trong Hội thảo 6 người 6 giờ (2 giờ đi từ HN đến Hạ Long, ở đó 2 giờ ăn trưa vẫn hội thảo tiếp và 2 giờ quay về HN) trong Hội trường xe 7 chỗ và quán ăn, Gs. Chu Hảo giảng giải về tính chính danh mà cái Đ không có: Tại hội nghị thành lập (ở nước ngoài và lúc thì... more »

Tổng Bí thư khẳng định vai trò lãnh đạo duy nhất của Đảng Cộng sản nhân lễ kỷ niệm 89 năm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại lễ khai mạc đại hội Đảng 12 ở Hà Nội hôm 21/1/2016] Hình minh hoạ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại lễ khai mạc đại hội Đảng 12 ở Hà Nội hôm 21/1/2016 Trong bài viết nhân lễ kỷ niệm 89 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam hôm 3/2/2019 được đăng tải rộng rãi trên các báo trong nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định ĐCSVN là lực lượng chính trị duy nhất có đủ khả năng để lãnh đạo đất nước trong suốt gần 90 năm qua nhờ bản lĩnh, kinh nghiệm và uy tín trong nhân dân. *“Thực tế gần một thế kỷ ... more »

Tại sao ông bà, thần thánh không… chứng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Thiên Hạ Luận * *Theo blog *VOA [image: Lunar New Year decoration] Lunar New Year decoration Tuần này, khi năm cũ sắp qua, năm mới đã cận kề, mạng xã hội Việt ngữ tiếp tục là nơi thể hiện muôn mặt của Tết. Sôi nổi nhất có lẽ là những vấn đề liên quan đến tâm linh… Giống như mọi năm, 23 tháng chạp âm lịch là thời điểm mà nhiều người Việt cúng - tiễn ông Táo về Trời và phóng sinh cá. Sự khác biệt – nếu có – so với các năm trước, dường như chỉ nằm ở hai yếu tố: Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư đảng CSVN kiêm Chủ tịch Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, biểu diễn “phóng s... more »

Trung Quốc phản đối Mỹ rút khỏi hiệp ước vũ khí hạt nhân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cảnh báo quyết định của Mỹ có thể khơi ra "một loạt những hậu quả tiêu cực."] Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cảnh báo quyết định của Mỹ có thể khơi ra "một loạt những hậu quả tiêu cực." Trung Quốc hôm thứ Bảy nói họ phản đối quyết định của Mỹ rút khỏi hiệp ước phi đạn hạt nhân thời Chiến tranh Lạnh và kêu gọi Washington và Nga tổ chức các cuộc thảo luận "mang tính xây dựng." Moscow và Washington lâu nay cáo buộc nhau vi phạm hiệp ước Lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF) được kí kết vào năm 1987. ... more »

TT Trump: Đưa quân tới Venezuela là ‘một lựa chọn’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Hình ảnh ghép chân dung Tổng thống Trump và Tổng thống Venezuela Maduro.] Hình ảnh ghép chân dung Tổng thống Trump và Tổng thống Venezuela Maduro. Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng triển khai quân tới Venezuela là “một lựa chọn”. Trả lời phỏng vấn trên chương trình “Face the Nation” của kênh CBS hôm 3/2, ông Trump cũng cho biết đã từ chối đề nghị gặp của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Khi được hỏi điều gì sẽ buộc ông phải sử dụng quân đội Mỹ ở Venezuela, Tổng thống Trump dường như nói rằng khả năng đó đang được đặt trên bàn để cân nhắc, nhưng sau đ... more »

TRUYỀN THÔNG ĐÁNH TRUMP

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Vũ Linh * *Theo *DĐTC Đảng Dân Chủ và công cụ của đảng là TTDC, trước đây bị bệnh Dị Ứng Trump hành mạnh, sau khi thành công chiếm được Hạ Viện thì hầu như bệnh này không thuyên giảm mà lại hành nặng hơn nữa. Tất cả ‘phe ta’ ngắc ngư trong cơn say men chiến thắng. TTDC thì đã chống phá sẵn, bây giờ hung hăng đến độ gần như lên cơn cuồng. Gần đây, có hai câu chuyện mang thật nhiều ý nghĩa, mà chúng ta cần nên xem lại để hiểu TTDC rõ hơn. Đó là chuyện Buzzfeed và chuyện của học sinh trường Covington. Ta coi lại hai câu chuyện này. Trước hết, phải nói ngay, nhiều chuyên gia tâm lý ... more »

Venezuela : Tối hậu thư của châu Âu đến kỳ hạn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Tú Anh, Minh Anh * *Theo *RFI [image: media] Biểu tình của đối lập chống chế độ Maduro tại Caracas, hôm 02/02/2019 - REUTERS/Adriana Loureiro *Tổng thống Venezuela tiếp tục thách thức tây phương vào lúc tối hậu thư của sáu nước châu Âu đến kỳ hạn : Nicolas Maduro phải tổ chức bầu lại tổng thống nếu không, Juan Guaido, sẽ được công nhận là tổng thống kể từ Chủ Nhật 03/02/2019.* Ngày hôm qua, sau sáu tháng ẩn tránh vì lo ngại bị ám sát, tổng thống Maduro xuất hiện trong cuộc mít-tinh tại Caracas của phe ủng hộ, đề nghị bầu lại Quốc Hội, hiện do đối lập kiểm soát. Tại một cuộc mít-t... more »

Thảo luận chuẩn bị thượng đỉnh Trump – Kim tại Bàn Môn Điếm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Minh Anh * *Theo *RFI [image: media] Đặc sứ Hoa Kỳ về Bắc Triều Tiên Stephen Biegun (giữa) trong một lần đến Bình Nhưỡng cũng ngoại trưởng Mike Pompeo, tháng 8/2018 - NICHOLAS KAMM / AFP *Các thảo luận chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Donald Trump và Kim Jong Un lần thứ hai có thể diễn ra ngay từ ngày mai, thứ Hai 04/02/2019, tại làng Bàn Môn Điếm, biên giới hai miền Triều Tiên.* Một nguồn tin ngoại giao Hàn Quốc thừa nhận với Yonhap rằng tuy « ngày giờ và địa điểm cho các cuộc đối thoại chưa được thông báo, nhưng Bàn Môn Điếm dường như là điểm hợp lý nhất cho đến lúc này ». Cũn... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.