Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin đọc nhanh – 03/02/2019

Sunday, February 3, 2019 3:22:00 PM // ,

Tin đọc nhanh – 03/02/2019


(AFP) – Úc ngưng giam trẻ em tỵ nạn trên đảo Nauru. 

Thủ tướng Úc Scott Marrison, ngày 03/02/2019, thông báo Canberra đang trong quá trình xử lý các trường hợp trẻ em xin tỵ nạn cuối cùng mà chính phủ Úc đã gởi giam ở đảo Nauru. Vụ tai tiếng này đã làm hoen ố hình ảnh nước Úc. Nhiều tổ chức phi chính phủ, giới y khoa và ngay cả Liên Hiệp Quốc đã lên án mạnh mẽ chính quyền Canberra đưa ra chính sách « tàn bạo » giam trẻ tỵ nạn ở đảo Nauru.

 (AFP) – NATO tiến hành thủ tục tiếp nhận Bắc Macedoni. 

Thứ tư 06/02/2019 là ngày mà 29 thành viên Liên Minh Bắc Đại Tây Dương ký nghị định thư nhận Bắc Macedonia làm thành viên thứ 30. Nghi lễ tổ chức tại trụ sở NATO ở Bruxelles mà tổng thư ký Jens Stoltenberg gọi là ngày lich sử. Sau thủ tục đầu tiên này, đến lượt Quốc Hội các thành viên biểu quyết. Macedonia được độc lập sau khi Nam Tư tan rã và mới đổi tên thành Bắc Macedonia, để không trùng tên với một tỉnh của Hy Lạp, điều kiện để không bị Athen phủ quyết ngăn đường vào NATO.

(AFP) – Iran dọa phóng tên lửa sang châu Âu. 

Tư lệnh phó Vệ binh cách mạng Iran đe dọa sẽ « gia tăng » tầm phóng của tên lửa đạn đạo, nếu « một số nước » nhất là châu Âu, âm mưu ngăn chận Iran trang bị vũ khí chiến lược này. Trước khi tung lời đe dọa, tướng Hossein Salami hàm ý giới hạn tầm bắn của tên lửa do Iran chế tạo dưới 2.000 km. Tuần trước, đô đốc Ali Shamkhani, thư ký của Thượng hội đồng an ninh quốc gia, cơ quan có thẩm quyền về vấn đề quân sự, tuyên bố không có ý định gia tăng tầm bắn tên lửa cho dù về mặt công nghệ, Iran có đủ khả năng.

(AFP) – Mêhicô : Phụ nữ biểu tình chống nạn bắt cóc người trong tầu điện ngầm. 

Hàng nghìn phụ nữ tuần hành tại thủ đô Mêhicô, ngày 02/02/2019, yêu cầu tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador phải can thiệp, ngăn chặn các mưu toan bắt cóc trong tầu điện ngầm. Những người biểu tình còn dành một phút mặc niệm cho nhiều phụ nữ bị ám sát hay bị mất tích trong nước. Từ nhiều tuần nay, có nhiều tố cáo về hiện tượng đàn ông đeo bám phụ nữ bên trong tầu điện ngầm hay bên ngoài trạm metro và bắt ép lên xe.

 (AFP) – Ai Cập trưng bày xác ướp hơn 2.000 năm tuổi. 

Bộ Cổ Vật Ai Cập ngày 02/02/2019 cho biết một cuộc triển lãm lớn trưng bày hơn 40 bộ xác ướp thời triều đại vua Ptô-lê-mê (dòng vua Hy Lạp ở Ai Cập giai đoạn 323 – 30 trước Công Nguyên) đã được khánh thành.

(AFP) – Gần 60 ngàn Áo vàng biểu tình chống cảnh sát Pháp sử dụng đạn cao su. 

Theo bộ Nội Vụ, đợt xuống đường hồi thứ 12 của phe Áo vàng hôm thứ Bảy 02/02/2019 huy động hơn 58.000 người trên toàn quốc. Tại Paris,những người bị thương vì đạn banh cao su đi đầu để phản đối cảnh sát Pháp « bạo lực ». Cho dù phe Áo vàng kiện, nhưng Tham Chính Viện đã quyết định cho phép cảnh sát sử dụng súng bắn banh cao su, được xem là loại vũ khí tự vệ hiệu quả, mà không gây sát thương.

(AFP) – Cabo Verde : Cảnh sát tiêu hủy 9,5 tấn cocaine tịch thu.

Khoảng 260 kiện hàng đã được phát hiện trên boong tầu ESER, mang cờ hiệu Panama nhưng thủy thủ là người Nga. Tư Pháp nước Cộng Hòa Cabo Verde (Tây Phi) ngày 02/02/2019 cho biết thêm toàn bộ 11 thành viên thủy thủ đoàn người Nga sẽ phải ra hầu tòa.


0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.