Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Saturday, February 23, 2019 3:52:00 PM //

TinHoaThinhDon

Kim Jong Un không muốn vũ khí hạt nhân là gánh nặng cho con cái

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Theo *VOA [image: Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un đưa ra những phát biểu mang tính cá nhân hiếm hoi với ông Mike Pompeo trong chuyến thăm của ông Pompeo tới Bình Nhưỡng vào tháng 4 năm ngoái.] Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un đưa ra những phát biểu mang tính cá nhân hiếm hoi với ông Mike Pompeo trong chuyến thăm của ông Pompeo tới Bình Nhưỡng vào tháng 4 năm ngoái. Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un nói với Ngoại trưởng Mỹ rằng ông không muốn con cái của ông phải mang gánh nặng vũ khí hạt nhân, một cựu tình báo viên CIA có tham gia trong hoạt động ngoại giao cao cấp về vũ khí của Triề... more »

Quan điểm mới của Việt Nam về một cuộc chiến đã qua

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Diên Vỹ *tổng hợp *Theo *VNTB *Không biết liệu quyết định của Đảng Cộng sản cho phép nhắc lại một cách cởi mở hơn về cuộc chiến năm 1979 với Trung Quốc này có phải là sự thừa nhận rằng công chúng nên được phép định hình theo lịch sử Việt Nam, hoặc ít ra là để cho công chúng thấy rằng đảng không phải là công cụ của Bắc Kinh!* Add captionBất ngờ mở Ngày 17 tháng 2 đánh dấu kỷ niệm lần thứ 40 chiến tranh biên giới Việt Trung, một cuộc chiến ngắn ngủi nhưng đã cướp đi sinh mạng của hàng chục ngàn lính Việt Nam và Trung Quốc. Và xung đột vũ trang tái diễn trong suốt thập kỷ 1980 kể c... more »

BOT cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận sẽ do chủ tịch tỉnh Tiền Giang làm ‘chủ xị’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Nguyễn Hồng Phúc * *Theo *VNTB *“Thống nhất với Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang để đề xuất chuyển cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ Bộ Giao thông vận tải về Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang”. (Trích Thông báo số 64/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ, về “Kết luận của phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi họp về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo hình thức hợp đồng BOT)* Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51 km, rộng 17 m, đi qua tỉnh Tiền Giang, với tổng mức đầu tư gần 9.670 tỷ đồng theo hình thức BOT. *Vì sao phải tha... more »

Bộ trưởng quá giàu (bất minh) thì đất nước phải nghèo!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*FB Mạnh Quân * *Theo *Tiengdan Ông Nguyễn Bắc Son (trái) và Trương Minh Tuấn là hai cựu Bộ trưởng đã bị bắt hôm qua. Ảnh trên mạng Mặc dù đã quen mắt, quen tai với mấy vụ bắt bớ, lò củi nhưng hôm nay, tin bắt ông Trương Minh Tuấn, ông Nguyễn Bắc Son- các cựu Bộ trưởng TTTT- những người từng có quyền sinh, sát với báo chí, vẫn thấy có gì đó xốn xang. Cho dù, chuyện này, biết rằng, sớm muộn cũng sẽ đến. Cả một doanh nghiệp được định giá tài sản còn có hơn 1000 tỷ mà thổi lên 7-8000 tỷ đồng để chia nhau. Quá kinh khủng. Nên có thể hiểu, nếu không bắt 2 ông này, những người đã trực ... more »

Việt Nam là Việt Nam nào?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*FB Trần Trung Đạo * *Theo *Tiengdan Có ít nhất hai hay ba nước Việt Nam đang tồn tại trong nhận thức hay quan điểm tùy thuộc bạn là ai. Thứ nhất, một “Cộng hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam”, gọi đúng là Cộng Sản Việt Nam. Nước Việt Nam này tồn tại trong nhận thức của những người đang cai trị Việt Nam hay chấp nhận sự cai trị của đảng Cộng Sản Việt Nam. Đảng quan tâm đến việc duy trì quyền lực hơn là những nhu cầu hay hướng đi lâu dài của đất nước. Tương tự, những kẻ chấp nhận sự cai trị của đảng CS quan tâm đến quyền lợi bản thân và gia đình họ hơn nhu cầu và hướng đi của đất nước. ... more »

Trump và Kim muốn gì ở thượng đỉnh tại Hà Nội?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Vũ Ngọc Yên * *Theo *Tiengdan Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp Lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un vào ngày 27 và 28.02 tại Hà Nội. Đây là hội nghị thượng đỉnh nối tiếp hội nghị đầu tiên diễn ra vào tháng 6.2018 tại Singapore. Theo chương trình, hai bên sẽ thương thảo về các biện pháp phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên cũng như thiết lập mối quan hệ mới giữa Mỹ và Bắc Hàn. Dựa vào những tuyên bố tích cực của chính quyền hai nước trước ngày tổ chức, một số nhà phân tích đã suy đoán rằng hội nghị song phương lần này có thể sẽ đạt... more »

Việt Nam loan báo chuyến thăm của Kim Jong Un 'trong những ngày tới'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Trọng Thành * *Theo *RFI [image: media] Hai ngoại trưởng Bắc Triều Tiên Ri Yong Ho (thứ tư bên phải) và Việt Nam Phạm Bình Minh (thứ 5 bên trái) hội đàm tại Bình Nhưỡng (Bắc Triều Tiên) ngày 13/02/2019. Ảnh KCNA cung cấp cho REUTERS - REUTERS/KCNA *Hôm nay 23/02/2019, bộ Ngoại Giao Việt Nam thông báo lãnh đạo Bắc Triều Tiên sẽ « thăm hữu nghị chính thức Việt Nam » trong những ngày tới. Thông báo được đưa ra vào lúc Hà Nội đang chuẩn bị đón cuộc thượng đỉnh lần thứ hai giữa lãnh đạo Bắc Triều Tiên và tổng thống Hoa Kỳ, dự kiến sẽ diễn ra ngày 27 và 28/02.* Thông cáo được đăng tải ... more »

The Economist: Tại Hà Nội, Trump sẽ lại bị Kim lừa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Mai Vân * *Theo *RFI [image: media] Một cảnh ở Hà Nội trước cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Ảnh ngày 22/02/2019 - REUTERS/Kham *Như thông lệ, tuần báo Anh The Economist dành trang bìa cho thời sự quốc tế. Trong số ghi ngày 23/02/2019, tờ báo tập trung trên Trung Quốc trong bối cảnh phải đối phó với cuộc chiến tranh thương mại do Mỹ khởi động.Đáng lưu tâm tuy nhiên là bài phân tích về Thượng Đỉnh Trump-Kim sắp diễn ra ở Hà Nội.* Trên một hình vẽ một con gấu trúc, biểu tượng của Trung Quốc, tờ báo chạy tựa “Liệu gấu trúc có thể bay được hay không?” Hồ sơ của tờ báo được dành ... more »

Liên Hiệp Quốc lên án Venezuela dùng vũ lực với thường dân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: media] Hiện trường nơi quân đội Venezuela bắn vào dân địa phương ở Kumarakapay, gần biên giới với Brazil ngày 22/02/2019, khiến hai người thiệt mạng - REUTERS/William Urdaneta *Hôm qua, 22/02/2019, cả Liên Hiệp Quốc và Hoa Kỳ đều đã lên án việc quân đội Venezuela sử dụng vũ lực với thường dân sau cái chết của hai người tại biên giới Brazil. Ngoài ra còn có 15 người bị thương trong các vụ xung đột với quân đội, khi những người này ngăn chận quân lính phong tỏa một con đường, không cho hàng cứu trợ nhân đạo của quốc tế vào lãnh thổ Venezuela.* Tổng... more »

Venezuela: Căng thẳng biên giới và xung đột viện trợ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *BBC [image: Buổi hòa nhạc của tỉ phú Richard Branson kêu gọi gây quỹ tiếp tế cho Venezuela, buổi hòa nhạc có sự xuất hiện của Tổng thống lâm thời Juan Guaidó] Buổi hòa nhạc Venezuela Aid Live của tỉ phú Richard Branson kêu gọi gây quỹ tiếp tế cho Venezuela tại biên giới Colombia và Venezuela. Buổi hòa nhạc có sự xuất hiện của Tổng thống lâm thời Juan Guaidó - Getty *Ba thành viên lực lượng vệ binh quốc gia Venezuela đã bỏ vị trí, chạy sang Colombia trong lúc căng thẳng vì hàng viện trợ ở biên giới.* Giới chức di trú Colombia nói ba lính này đầu hàng hôm thứ Bảy. Lãnh đạo đố... more »

Chiến tranh thương mại: Donald Trump gặp Tập Cận Bình ở Florida tháng Ba?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *BBC [image: US President Donald J. Trump (L) talks with Vice Premier of the People"s Republic of China Liu He (R) during a meeting in the Oval Office of the White House in Washington, DC, USA, 22 January 2019.] Tổng thống Donald Trump đã tiếp ông Lưu Hạc *Đoàn đàm phán Trung Quốc đồng ‎ý ở lại thêm Washington hai ngày vì đạt tiến bộ trong đàm phán thương mại với Mỹ.* Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Sáu cho các phóng viên biết đoàn Trung Quốc sẽ ở lại hết ngày Chủ nhật. "Hai bên cảm thấy có cơ hội để đạt thỏa thuận," ông Trump nói. Ông Trump cũng tiết lộ đang chuẩn bị cho... more »

Mike Pompeo hy vọng 'có tiến bộ thực sự' với thượng đỉnh Hà Nội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *BBC [image: Kim và Trump] Hai nghệ sĩ, Russell White, người Canada trong vai Trump, và Howard X, người Hong Kong, trong vai Kim Jong-un, đã đến Hà Nội ra mắt công chúng hôm 22/02 nhưng sau bị nhà chức trách mời đi vì 'không có giấy phép trình diễn', theo AFP - MANAN VATSYAYANA *Ngoại trưởng Mike Pompeo khoe với Fox News rằng Hoa Kỳ 'đang có nhóm công tác tại Hà Nội' và hy vọng thượng đỉnh với Triều Tiên 'sẽ tạo tiến bộ thực sự'.* Trả lời bà Maria Bartiromo trong chương trình Mornings with Maria trên kênh truyền hình thiên hữu mà Tổng thống Donald Trump yêu thích, ông Po... more »

Câu lưu ở sân bay là để hăm dọa người dân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Bên trong sân bay Nội Bài, Hà Nội.] Bên trong sân bay Nội Bài, Hà Nội - AFP Chuyện các nhà bất đồng chính kiến, những người hoạt động trong các tổ chức xã hội dân sự hay thân nhân những tù nhân lương tâm đi nước ngoài về bị câu lưu ở sân bay, bị thu giữ điện thoại hay hộ chiếu là chuyện không có gì lạ ở Việt Nam. Hôm 25/1/2019, ba ngày sau phiên Kiểm Điểm Nhân Quyền Định Kỳ Phổ Quát 2019 của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc diễn ra tại Genève, một phái đoàn người Việt Nam đã gặp gỡ Bộ Ngoại Giao Cộng Hòa Liên Bang Đức tại Berlin để tiếp tục vận ... more »

Hai cựu Bộ trưởng Thông Tin -Truyền Thông bị bắt vì 'gây hậu quả nghiêm trọng' trong vụ AVG

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông cựu bộ trưởng Thông tin-Truyền thông Trương Minh Tuấn (giữa) khi còn tại chức.] Ông cựu bộ trưởng Thông tin-Truyền thông Trương Minh Tuấn (giữa) khi còn tại chức - AFP Các báo trong nước hôm 23-1-2019 đồng loạt loan tin về việc Bộ Công an Việt Nam khởi tố, bắt tạm giam để điều tra đối với 2 ông đều là cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn. Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, các cựu lãnh đạo này bị cáo buộc tội danh “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Khoản... more »

Binh sĩ Venezuela nổ súng bắn dân, 2 người chết

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Xe cứu thương chở những người dân bản địa bị thương chạy ngang qua các binh sĩ vệ binh quốc gia của Venezuela trên đường trở vềVenezuela, tại biên giới giữa Venezuela và Brazil, ở Pacaraima, bang Roraima, Brazil, ngày 22 tháng 2, 2019.] Xe cứu thương chở những người dân bản địa bị thương chạy ngang qua các binh sĩ vệ binh quốc gia của Venezuela trên đường trở vềVenezuela, tại biên giới giữa Venezuela và Brazil, ở Pacaraima, bang Roraima, Brazil, ngày 22 tháng 2, 2019. Binh sĩ Venezuela nổ súng vào dân bản địa gần biên giới với Brazil hôm thứ Sáu, làm thiệt mạng... more »

Vì sao ông Trump háo hức muốn gặp lại ông Kim?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Cuộc gặp thượng đỉnh ở Hà Nội là lần thứ hai hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên gặp nhau] Cuộc gặp thượng đỉnh ở Hà Nội là lần thứ hai hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên gặp nhau Tổng thống Mỹ Donald Trump nóng lòng muốn ghi thêm thắng lợi ngoại giao để hướng đến một giải Nobel Hòa bình với sự tin tưởng rằng mối quan hệ cá nhân tốt đẹp của ông với ông Kim Jong Un sẽ giúp ông đạt được mục tiêu giải trừ vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên – đó là lý do ông Trump muốn có cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai ở Hà Nội, theo nhận định các chuyên gia. Tuy nhiên, việ... more »

Phe Dân chủ ra nghị quyết chặn tuyên bố khẩn cấp của Trump

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Donald Trump gặp trưởng phái đoàn đám phán thương mại của Trung Quốc, Lưu Hạc, trong Phòng Bầu dục của Nhà Trắng, ngày 22 tháng 2, 2019, ở Washington.] Tổng thống Donald Trump gặp trưởng phái đoàn đám phán thương mại của Trung Quốc, Lưu Hạc, trong Phòng Bầu dục của Nhà Trắng, ngày 22 tháng 2, 2019, ở Washington. Hạ viện Hoa Kỳ sẽ biểu quyết vào ngày thứ Ba về một nghị quyết nhằm ngăn chặn tuyên bố của Tổng thống Donald Trump về tình trạng khẩn cấp quốc gia để xây một bức tường ở biên giới với Mexico, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết hôm thứ Sáu... more »

Mỹ-Trung dốc sức thu hẹp khác biệt về thương mại

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Phái đoàn Mỹ và Trung Quốc hội họp trong một tòa nhà thuộc khuôn viên Nhà Trắng để tiếp tục các cuộc đàm phán thương mại, ngày 21 tháng 2, 2019, ở Washington.] Phái đoàn Mỹ và Trung Quốc hội họp trong một tòa nhà thuộc khuôn viên Nhà Trắng để tiếp tục các cuộc đàm phán thương mại, ngày 21 tháng 2, 2019, ở Washington. Các nhà đàm phán thương mại hàng đầu của Mỹ và Trung Quốc hội họp vào ngày thứ Sáu để kết thúc một tuần đàm phán mà trong đó hai bên cố sức vạch ra những chi tiết của các cam kết cải cách về cơ cấu của Trung Quốc. Diễn biến này làm tăng xác suất cá... more »

VN cấm giao thông trên đường Kim Jong Un tới Hà Nội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Poster quảng bá hội nghị thượng định Mỹ-Triều Tiên dựng bên đường ở Hà Nội, ngày 21 tháng 2, 2019.] Poster quảng bá hội nghị thượng định Mỹ-Triều Tiên dựng bên đường ở Hà Nội, ngày 21 tháng 2, 2019. Việt Nam sẽ cấm giao thông trên con đường mà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dự kiến sẽ đi từ một nhà ga ở biên giới Trung Quốc tới thủ đô Hà Nội, trước thềm hội nghị thượng đỉnh vào tuần sau với Tổng thống Mỹ Donald Trump, truyền thông nhà nước cho biết vào ngày thứ Sáu. Việt Nam đang ráo riết chuẩn bị đón ông Kim đến bằng tàu hỏa cho hội nghị thượng đỉnh vào ngày ... more »

Mỹ không bàn chuyện giảm quân ở Hàn Quốc tại thượng đỉnh Trump-Kim

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/2 loan báo chuyện giảm quân số của Mỹ tại Hàn Quốc không được đưa lên bàn thảo luận trong cuộc họp tới đây giữa ông với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ông Trump và ông Kim sẽ gặp nhau lần hai tại Hà Nội từ 27-28 tháng này với trọng tâm là thúc đẩy Bình Nhưỡng từ bỏ võ khí hạt nhân. Các giới chức cấp cao trong chính quyền Trump hôm 21/2 cho biết Hoa Kỳ và Triều Tiên sẽ không bàn đến chuyện giảm quân số Mỹ ở Hàn Quốc mà chỉ sẽ tập trung tìm đồng cảm trong việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Hoa Kỳ hiện có khoảng 28.500 binh sĩ ở... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.