Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Hai cựu bộ trưởng Bộ Thông tin csvn bị bắt về cáo buộc quản lý sai trái

Saturday, February 23, 2019 4:03:00 PM // ,

Nguyễn Bắc Son (trái) và Trương Minh Tuấn (Hình: Bộ Công an csvn)
Hai cựu bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông của csvn bị bắt giữ vào ngày thứ Bảy về cáo buộc quản lí sai trái liên quan tới hoạt động đầu tư của một công ty viễn thông nhà nước, Bộ Công an cho biết trên website.
Nguyễn Bắc Son và ông Trương Minh Tuấn bị khởi tố và bắt tạm giam về tội “vi phạm quy định về quản lí và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng,” bản tin của Bộ nói, nói thêm rằng các quyết định trên được Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao phê chuẩn.
Son giữ chức bộ trưởng Bộ Thông tin từ năm 2011 đến năm 2016 và Tuấn từ năm 2016 cho đến năm ngoái khi ông bị cách chức.
Bộ Chính trị hồi tháng 7 kết luận Tuấn có những “vi phạm rất nghiêm trọng” liên quan dự án Tổng công ty Viễn thông MobiFone – một trong ba nhà cung cấp dịch vụ internet lớn nhất Việt Nam trực thuộc Bộ Thông tin – mua 95 phần trăm cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu AVG, một nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền.
Tuấn bị cho là đã mắc một loạt sai phạm về quản lí, bao gồm buông lỏng lãnh đạo và kí phê duyệt một số văn bản trái với quy định.  Son cũng bị xác định có những sai phạm tương tự.
MobiFone mua cổ phần của AVG với tổng số vốn gần 8,9 ngàn tỉ đồng (386,1 triệu đôla) vào cuối năm 2015. Tháng 3 năm ngoái, Thanh tra Chính phủ kết luận việc MobiFone mua AVG đề ra “nguy cơ hiện hữu thiệt hại nghiêm trọng vốn Nhà nước tại MobiFone khoảng 7.006 tỉ đồng.” MobiFone và AVG sau đó thống nhất hủy hợp đồng chuyển nhượng và nhóm cổ đông AVG trả lại toàn bộ giá trị 95 phần trăm cổ phần và các chi phí liên quan, VnExpress đưa tin.
Một số quan chức cáo cấp của Bộ Thông tin và lãnh đạo điều hành của MobiFone cũng đã bị bắt giữ trong vụ việc này.
– Theo https://www.voatiengviet.com/a/hai-cuu-bo-truong-bo-thong-tin-viet-nam-bi-bat-ve-cao-buoc-quan-li-sai-trai/4801168.html

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.