Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Mỹ sẽ không hợp tác với các nước dùng thiết bị Huawei

Saturday, February 23, 2019 6:29:00 PM // ,

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói rằng Hoa Kỳ không thể làm việc với các đồng minh sử dụng thiết bị Huawei cho kế hoạch phát triển 5G của họ. (Ảnh: TNS)
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đã cảnh báo nghiêm khắc đến các đồng minh về những rủi ro khi sử dụng thiết bị Huawei trong các dự án viễn thông.
“Nếu một quốc gia dùng thiết bị này [Huawei] và đưa nó vào một số hệ thống thông tin quan trọng của họ, thì chúng tôi không thể chia sẻ thông tin với họ, chúng tôi không thể làm việc cùng họ được,” ông Pompeo nói trong cuộc phỏng vấn với Fox Business vào thứ Năm (21/2).
“Trong một số trường hợp rủi ro, chúng tôi thậm chí sẽ không thể đặt các nguồn lực, đại sứ quán, tiền đồn quân sự Mỹ tại quốc gia đó,” ông Pompeo cảnh báo.
Ngoại trưởng Mike Pompeo đưa ra cảnh báo cứng rắn sau khi Anh, New Zealand và Ý cho rằng vẫn có thể chấp nhận cho Huawei tham gia vào kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng 5G của quốc gia họ.
Anh, New Zealand và Ý nói có thể cho Huawei tham gia vào kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng 5G của họ. (Ảnh: Reuters)
Ngoại trưởng Mỹ phát biểu sau chuyến công du 5 ngày tới miền Tây và trung tâm châu Âu vào tuần trước, ông đã đến thăm Hungary, Slovakia, Ba Lan, Bỉ và Iceland. Ông Pompeo cho biết Hoa Kỳ đã chia sẻ thông tin về Huawei với các quốc gia trên thế giới, và các nước sẽ đưa ra quyết định đúng đắn khi hiểu ra những rủi ro đó.
Ông Pompeo nói: “Chúng ta không thể quên những hệ thống này được thiết kế cùng với quân đội Trung Quốc. Chúng đang gây ra rủi ro thật sự cho những quốc gia này, hệ thống của họ, và an ninh của người dân họ.”
Vào tháng 8, Úc – một trong những đồng minh của Hoa Kỳ đã cấm sử dụng thiết bị viễn thông của công ty Huawei vì lý do an ninh. Phó Tổng thống Ba Lan ngày 13/2 cũng kêu gọi “bảo vệ ngành viễn thông khỏi Trung Quốc”.
Nhã Phúc

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.