Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Thursday, February 21, 2019 3:59:00 PM //

TinHoaThinhDon

Phải chăng rủa sả là để tự vệ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Cánh Cò * *Theo blog* RFA Tượng đài Đức thánh Trần những ngày này bỗng dưng được người dân quan tâm đặc biệt sau sự cố “cẩu lư” vào ngày 17 tháng 2 vừa qua. Chưa bao giờ không gian mạng lại bận rộn chỉ tập trung vào một đề tài như thế. Mở ra bất cứ trang nào cũng thấy người chủ trang chăm chú nhìn vào việc này, nhất là sau khi nghe tin bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND thành phố qua đời ba ngày sau khi chiếc lư trước tượng đài bị câu đi. Trăm nơi như một, người ta hân hoan cho rằng bà Thu bị thánh thần xử phạt vì đã phạm vào tội bất kính với tiền nhân. Người ta vạch ra bằng chứ... more »

Những cái chết xôn xao dư luận xã hội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*J.B Nguyễn Hữu Vinh * *Theo blog* RFA Trước đó, một cái chết trong vụ giết người dã man, tàn bạo mà nạn nhân là cô gái là sinh viên ở Điện Biên bị một toán 5 tên lừa mang gà đến bán rồi bắt giữ từ chiều 30 tết sau đó cưỡng hiếp suốt mấy ngày cho đến đêm 02 tết thì bị giết chết và vứt xác vào một chiếc nhà hoang. Điều oái oăm, là ngay sau khi con mình bị mất tích, gia đình đã báo ngay cho cảnh sát và kêu cứu trên mạng xã hội. Thế nhưng phía cảnh sát đã không truy tìm hoặc có hành động nào nhằm cứu giúp cô gái. Cho đến khi một người dân phát hiện xác chết mới báo cho mọi người và c... more »

Lãnh đạo có cần đọc sách không?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Mạnh Kim * *Theo blog *VOA [image: Tại một hội chợ sách tại Thư Viện Quốc Gia Cambodia, Phnom Penh. Hình minh họa.] Tại một hội chợ sách tại Thư Viện Quốc Gia Cambodia, Phnom Penh. Hình minh họa. Bộ máy lãnh đạo Việt Nam có đọc sách không? Câu hỏi đơn giản này là một “bí mật chính trường” Việt Nam. Dù tỷ lệ tiến sĩ trong nội các đương nhiệm Việt Nam là khá cao (48,1%) nhưng không ai biết họ có đọc sách không và họ đọc sách gì. Lãnh đạo không chỉ cần ban tham mưu. Lãnh đạo cũng cần sách vì sách không chỉ ảnh hưởng tư cách lãnh đạo mà còn đóng góp việc ra các quyết sách quốc gia... more »

Putin tuyên bố sẵn sàng cho một cuộc ‘khủng hoảng tên lửa Cuba’ nữa nếu Mỹ muốn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Nga Vladimir Putin.] Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tổng thống Vladimir Putin nói Nga đã sẵn sàng về mặt quân sự cho một cuộc “khủng hoảng tên lửa kiểu Cuba” nếu Hoa Kỳ dại dột muốn như vậy, và Moscow đang giữ ưu thế khi tấn công hạt nhân trước, theo Reuters. Cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba nổ ra vào năm 1962 khi Moscow đáp trả việc triển khai tên lửa của Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ bằng cách đưa tên lửa đạn đạo tới Cuba – đẩy thế giới tới bên bờ vực chiến tranh hạt nhân. Hơn năm thập niên sau, căng thẳng đang gia tăng trở lại vì Nga lo ngại rằng Hoa Kỳ có thể tri... more »

Việt Nam 'một vốn bốn lời' từ hội nghị Trump-Kim ở Hà Nội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *BBC [image: HN] Chuyến thăm của ông Kim Jong-un và hội nghị Mỹ - Triều là cơ hội cho một số doanh nghiệp nhỏ ở HN tháng 2/2019 - Linh Pham Sau kỳ nghỉ Tết dài truyền thống, Hà Nội và chính phủ Việt Nam đang tất bật bắt tay vào việc tổ chức kỳ họp thượng đỉnh lần hai giữa Hoa Kỳ và Triều Tiên. Đây cũng là dịp hiếm có để nhà nước Việt Nam thể hiện vai trò chính trị và trung gian của mình trên trường ngoại giao thế giới, và theo tuyên bố của chính phủ nước này, là cơ hội quảng bá Hà Nội cho đầu tư và thương mại quốc tế. Nhưng trước cuộc họp còn chuyến thăm chính thức... more »

Trung Quốc sẽ để Vành đai Con đường lặng lẽ chết?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
Tina Hà Giang *Theo *BBC [image: Sri Lanka đã phải bàn giao cảng Hambantota cho Trung Quốc để giúp trả nợ nước ngoài] Sri Lanka đã phải bàn giao cảng Hambantota cho Trung Quốc để giúp trả nợ nước ngoài - Getty *Chuyên gia Bùi Mẫn Hân gần đây đặt câu hỏi là liệu Trung Quốc có sẽ để cho dự án Vành đai Con đường chết một cái chết lặng lẽ. * Vành đai Con đường là sáng kiến đầu tư rộng lớn, đầy tham vọng của Trung Quốc, do Chủ tịch Tập Cận Bình đề ra với mục đích kéo thế giới lại gần và biến quốc gia này thành trung tâm chính trị và kinh tế của hơn 60 quốc gia trong vòng quét của... more »

Việt Nam 'đánh' Đài Á Châu Tự Do

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Libby Liu * *Khánh Anh* dịch *Theo *VNTB *Một trong những cộng tác viên của RFA bị mất tích và một người khác bị bắt giam * Trương Duy Nhất - cộng tác viên đài RFA Việt Nam đang thắt chặt kiểm soát các nhà báo bất đồng chính kiến. Khi Tổng thống Trump tới Hà Nội vào tuần tới để dự hội nghị thượng đỉnh với người đồng cấp Bắc Triều Tiên, ông nên đề cập với quốc gia chủ nhà số phận của hai nhà báo Việt Nam cộng tác với Đài Á Châu Tự Do – đài truyền hình do chính phủ Hoa Kỳ tài trợ. Blogger nổi tiếng Trương Duy Nhất đã mất tích hơn ba tuần kể từ khi anh trốn đi khỏi nhà ở Đà Nẵng, Vi... more »

K.Marx bị lu mờ tại VN: VN sẽ dân chủ hóa từ bên trong?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*David Hutt * *Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Tuy nhiên, hầu hết các nhà bình luận tin rằng sự thay đổi là không thể có dưới sự lãnh đạo hiện tại của ông Trọng, một người bảo thủ, sẵn sàng duy trì sự cai trị của đảng bằng mọi cách, thông qua chủ nghĩa xã hội hoặc chủ nghĩa tư bản.* Hai thế kỷ sau khi Karl Marx ra đời, nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã cởi mở với chủ nghĩa tư bản nhưng thành công kinh tế vẫn chưa tiếp cận tầng lớp lao động. Mâu thuẫn có thể nhận diện dễ dàng tại Việt Nam, là lá cờ búa liềm bên cạnh cửa hàng McDonalds, hay mối quan hệ thân thiết của Việt Nam v... more »

Nếu nhà chức trách không bận ăn tết, cô sinh viên bán gà có thể được sống không?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Giang Nam * *Theo *VNTB *Từ mùng 3 Tết đến nay, tràn ngập báo chí nhà nước và mạng xã hội là vụ cô Cao Mỹ Duyên nữ sinh viên năm 4 đi bán gà giúp mẹ chiều 30 Tết bị 5 kẻ lưu manh lừa bắt cóc, hiếp dâm và giết chết. Vụ án thảm thương và u uất nhất mà tôi biết trong năm qua. Toàn bộ vụ án xảy ra ngay giữa long thành phố Điện Biên tỉnh Điện Biên, trong phạm vi vài km đến chục cây số. Hàng tuần đều có một hoặc vài vụ giết người, nhưng đây là vụ sôi sục nhất, bức xúc nhất trên báo chí và MXH. Nhiều tờ báo đăng nhiều bài liên tiếp, mỗi tờ báo 1 ngày đăng vài bài (có lẽ chỉ trừ báo Đảng ... more »

Quan chức quân sự Venezuela ở LHQ ủng hộ thủ lĩnh đối lập

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Pedro Chirinos.] Ông Pedro Chirinos. Phó Tùy viên quân sự Venezuela ở Liên Hợp Quốc, Đại tá Pedro Chirinos, tuyên bố trong một đoạn video phát trên mạng xã hội rằng ông công nhận lãnh tụ đối lập Juan Guaido là tổng thống lâm thời của Venezuela. Theo Reuters, động thái trên của quan chức quân sự Venezuela tại Liên Hợp Quốc sẽ gây thêm áp lực lên Tổng thống Nicolas Manduro. Trên Twitter hôm 20/2, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Trump, ông John Bolton, nhắc lại tuyên bố của ông Chirinos. Trong khi đó, phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric c... more »

Anh tước quốc tịch cựu nữ sinh gia nhập Nhà nước Hồi giáo ở Syria

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Chị gái của Shamima Begum đưa ảnh của em gái cho báo giới trong cuộc họp báo ở London vào năm 2015.] Chị gái của Shamima Begum đưa ảnh của em gái cho báo giới trong cuộc họp báo ở London vào năm 2015. Quyết định của nước Anh trong việc tước quốc tịch của một nữ sinh trốn sang Syria để gia nhập Nhà nước Hồi giáo (ISIS) vì các lý do an ninh đang gây ra nhiều tranh cãi vì đã khiến cho bà mẹ 19 tuổi có đứa con với một chiến binh thánh chiến rơi vào tình trạng phải tự bảo vệ mình trong vùng chiến sự, theo Reuters. Số phận của Shamima Begum, người đã được tìm thấy t... more »

Putin dọa nhắm hỏa lực vào Mỹ nếu Washington triển khai tên lửa ở châu Âu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trước Quốc hội ở Moscow vào ngày 20/2/2019.] Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trước Quốc hội ở Moscow vào ngày 20/2/2019. Tổng thống Putin hôm 20/2 nói Nga sẽ đáp trả với bất kỳ việc triển khai vũ khí hạt nhân tầm trung nào ở châu Âu bằng cách nhắm mục tiêu không chỉ vào các quốc gia nơi các tên lửa đó được lắp đặt, mà cả vào Hoa Kỳ, theo Reuters. Trong bài phát biểu thường niên trước quốc hội, ông Putin nói rằng Nga không tìm kiếm sự đối đầu và sẽ không chủ động đi trước trong việc triển khai tên lửa nhằm đáp trả... more »

Đài Loan quyết không thỏa hiệp về dân chủ với Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn.] Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn. Đài Loan sẽ không chấp nhận bất kỳ thỏa thuận nào phá hủy nền dân chủ và chủ quyền của mình, Reuters dẫn lời Tổng thống Thái Anh Văn nói hôm 20/2 sau khi Quốc Dân Đảng đối lập nói họ có thể ký một thỏa thuận hòa bình với Trung Quốc nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới. Trung Quốc luôn xem hòn đảo dân chủ tự trị Đài Loan là của mình và tuyên bố sẽ đưa hòn đảo “ly khai” về dưới sự kiểm soát của Bắc Kinh bằng vũ lực nếu cần thiết. Trong khi Trung Quốc chưa hề đề xuất ý t... more »

Trung Quốc yêu cầu Mỹ tôn trọng quyền phát triển và thịnh vượng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Ủy viên Quốc vụ viện-Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị gặp phái đoàn lãnh đạo doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Bắc Kinh ngày 19/2/2019.] Ủy viên Quốc vụ viện-Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị gặp phái đoàn lãnh đạo doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Bắc Kinh ngày 19/2/2019. Hoa Kỳ nên tôn trọng quyền phát triển và trở nên thịnh vượng của Trung Quốc, Reuters dẫn lời nhà ngoại giao hàng đầu của chính phủ Trung Quốc nói với một phái đoàn Hoa Kỳ đến thăm nước này, và nhắc lại rằng cánh cửa của Trung Quốc ra thế giới bên ngoài sẽ rộng mở hơn. Hai nền kinh tế lớn nhất t... more »

Thiếu nữ kêu gọi đánh phương Tây không được về Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Cô Hoda Muthana.] Cô Hoda Muthana. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 20/2 nói rằng một cô gái sinh ra ở Mỹ, từng gia nhập tổ chức khủng bố ở Syria, không đủ điều kiện làm công dân Mỹ và không có cơ sở pháp lý nào để trở lại Hoa Kỳ. Cô Hoda Muthana, 24 tuổi, tới Syria 4 năm trước để gia nhập Nhà nước Hồi giáo. Theo Reuters, cô đã cưới nhiều chiến binh của tổ chức này và lên Twitter kêu gọi tấn công phương Tây. Trả lời truyền thông trong tuần này từ một trại giam ở Syria, cô Muthana ngỏ lời xin lỗi vì hành động của mình và muốn trở về với gia đình ở tiểu bang Ala... more »

TQ thử lửa hệ thống chỉ huy thời chiến, tập trận trên Biển Đông và TBD

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Tư liệu: Tàu sân bay Liêu Ninh tham gia diễn tập với Hải quân/ QDGPND Trung quốc ở Tây Thái Bình Dương, ngày 18/4/2018.] Tư liệu: Tàu sân bay Liêu Ninh tham gia diễn tập với Hải quân/ QDGPND Trung quốc ở Tây Thái Bình Dương, ngày 18/4/2018. Trung Quốc vừa hoàn tất một cuộc diễn tập kéo dài 1 tháng không được loan báo trước, có sự tham gia của các lực lượng hải quân, không quân và đơn vị tên lửa của quân đội nước này. Các cuộc diễn tập diễn ra trong Biển Đông và các vùng biển ở Trung và Tây Thái Bình Dương, tờ South China Morning Post (SCMP) cho biết hôm 21/2/20... more »

Vợ TNLT Trương Minh Đức bị câu lưu, tước hộ chiếu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: LS Nguyễn Văn Đài, bà Nguyễn Thị Kim Thanh, bà Knobloch, BS Hoàng Thị Mỹ Lâm, anh Nguyễn Trung Trọng Nghĩa và anh Trịnh Đỗ Tôn Vinh.] LS Nguyễn Văn Đài, bà Nguyễn Thị Kim Thanh, bà Knobloch, BS Hoàng Thị Mỹ Lâm, anh Nguyễn Trung Trọng Nghĩa và anh Trịnh Đỗ Tôn Vinh. Sau khi đáp máy bay từ Đức về Sài Gòn vào sáng ngày 21/2, bà Nguyễn Thị Kim Thanh, vợ của tù nhân lương tâm Trương Minh Đức, đã bị công an xuất nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất câu lưu gần 5 giờ đồng hồ và tịch thu hộ chiếu. Vào tháng trước, bà Thanh và một số thân nhân của các tù nhân lương tâm Việt N... more »

Liên Hợp Quốc cho phép người Triều Tiên tới Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Quốc kỳ Triều Tiên và Mỹ trên đường phố Việt Nam.] Quốc kỳ Triều Tiên và Mỹ trên đường phố Việt Nam. Một ủy ban chuyên trách về lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua việc cho phép một phái đoàn của Triều Tiên tới Việt Nam để dự hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong Un. Hội đồng Bảo an gồm 15 nước thành viên đã nhất trí tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Bắc Hàn kể từ năm 2006, trong đó 12 người Triều Tiên bị cấm đi lại trên toàn cầu cũng như bị phong tỏa tài sản. Hiện chưa rõ liệu có ai trong số đó sẽ t... more »

Thêm 1 Facebooker Cần Thơ ra tòa vì 'lợi dụng các quyền tự do dân chủ'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Công an đọc lệnh bắt ông Lê Minh Thể hôm 10/10/2018.] Công an đọc lệnh bắt ông Lê Minh Thể hôm 10/10/2018 - Bộ Công an Ông Lê Minh Thể, một Facebooker ở tỉnh Cần Thơ sẽ bị ra tòa vào ngày 6 tháng 3 năm 2019 tới đây với cáo buộc "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của nhà nước, tổ chức, cá nhân" theo khoản 1 điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015. Quyết định của Tòa án Nhân dân Quận Bình Thủy ký hôm ngày 13 tháng 2 có nội dung vừa nêu. Cô Lê Thị Bình, em gái của Ông Lê Minh Thể cho biết gia đình có nhận được giấy b... more »

Xét xử vụ án Vietcombank Tây Đô thất thoát trên 1.800 tỷ đồng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: 11 bị cáo bị truy tố gây thất thoát hơn 1.838 tỷ đồng tại Vietcombank Tây Đô.] 11 bị cáo bị truy tố gây thất thoát hơn 1.838 tỷ đồng tại Vietcombank Tây Đô - soha Tòa án nhân dân thành phố Cần Thơ mở phiên sơ thẩm xét xử 11 bị cáo bị truy tố gây thất thoát hơn 1.838 tỷ đồng tại Vietcombank Tây Đô từ ngày 20-23/2. Truyền thông trong nước loan tin này ngày 20/2. Trong cáo trạng dài hơn 100 trang của Viện Kiểm sát, 3 nhân viên Vietcombank Tây Đô là ông Nguyễn Minh Chuyển – nguyên Giám đốc, ông Trần Anh Huy – nguyên Trưởng phòng tín dụng, và Nguyễn Hữu Nghĩa – nguyê... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.