Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Wednesday, February 20, 2019 3:41:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Tâm sự đầu năm cùng bạn đọc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Thiện Ý * *Theo BĐLB *VOA [image: Hình minh họa.] Hình minh họa. Tính đến năm nay là khoảng hơn 5 năm tôi viết bài liên tục gửi cho mục Diễn Đàn Bạn Đọc Làm Báo của Đài VOA. Nhớ lại bài đầu tiên tôi viết về cuộc khủng hoảng chính trị ở Thái Lan. Sau đó tôi tiếp tục viết và gửi bài cho VOA theo cảm hứng cá nhân, chứ không theo yêu cầu, chỉ đạo, không tiền nhuận bút như một số người lầm tưởng. Số lượng bài viết của tôi gửi cho VOA tăng dần theo thời gian tới mức trung bình mỗi tuần một bài. Tôi viết về đủ mọi đề tài liên quan đến thế giới, Hoa Kỳ nhưng nhiều nhất vẫn là liên quan ... more »

Quan hệ Việt Nam - Bắc Hàn không còn dựa vào ý thức hệ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Hình của KCNA hôm 28/7/2013: Chủ tịch Kim Jong Un (giữa bên trái) chào đón Ủy viên Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng (giữa phải) ở Bình Nhưỡng] Hình minh họa. Hình của KCNA hôm 28/7/2013: Chủ tịch Kim Jong Un (giữa bên trái) chào đón Ủy viên Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng (giữa phải) ở Bình Nhưỡng - AFP *Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong Un sẽ sang thăm Việt Nam từ ngày 25 đến ngày 28 tháng 2 tới đây nhân Thượng Đỉnh Mỹ Bắc Hàn tại Hà Nội. Trong chuyến thăm này, lãnh đạo Bắc Hàn sẽ gặp các quan chức cao cấp của Việt Nam, đánh dấu một bước đi quan trọng tro... more »

Vì sao Việt Nam ‘tôn trọng quyền tự do hàng không ở Biển Đông’?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog* VOA [image: Người phát ngôn BNG Việt Nam Lê Thị Thu Hằng (Twitter MoFAVietNam Spokesperson)] Người phát ngôn BNG Việt Nam Lê Thị Thu Hằng (Twitter MoFAVietNam Spokesperson) *Đây là lần đầu tiên chính quyền Việt Nam không chỉ ‘tôn trọng tự do hàng hải’ mà còn ‘tôn trọng tự do hàng không’.* *Đi với Mỹ có mất đảng?* Vừa hiện ra một khái niệm mới trong cách phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam: “Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông của các quốc gia”. Khái niệm trên được ‘kiến tạo’ bởi Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam... more »

Công an như thế nên công lý… nghỉ hưu!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: ICC International Chamber of Commerce and Scale of Justice] ICC International Chamber of Commerce and Scale of Justice Nếu chỉ thấy “thưởng nóng” cho Phòng Trọng án thuộc Cục Hình sự của Bộ Công an, 14 cá nhân của Bộ Công an và Công an tỉnh Điện Biện, Công an huyện Điện Biên trong hoạt động điều tra vụ bắt cóc, giết cô Cao Mỹ Duyên là… không chấp nhận được thì vẫn là chấp nhận cho công an buộc công lý… nghỉ hưu. *** Cho dù công chúng chỉ trích kịch liệt, Chủ tịch tỉnh Điện Biên, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên vẫn im lặng, không thèm lên tiếng ... more »

Giận cá chém ... lư hương

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Mặc Lâm * *Theo blog *VOA [image: Tượng Trần Hưng Đạo tại Sài Gòn. (Hình: Dennis Jarvis)] Tượng Trần Hưng Đạo tại Sài Gòn. (Hình: Dennis Jarvis) Câu chuyện UBND Quận 1 cho người câu chiếc lư hương đặt trước tượng đài Trần Hưng Đạo ngày càng thu hút cư dân mạng nhiều hơn mặc dù sự việc xảy ra đã vài ngày trước. Vấn đề chiếc lư hương được mang ra mổ xẻ bởi các facebooker nổi tiếng cho thấy sự quan tâm đối với anh hùng dân tộc ngàn đời nay vẫn là tâm điểm của người dân dù nghèo hèn hay sang cả, họ cùng tâm trạng xem những công thần vì dân vì nước là người đáng được tôn kính. Riêng ... more »

Việt Nam cởi mở về cuộc đụng độ trong quá khứ với Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Doan Xuan Loc * *Khánh Anh* dịch *Theo *VNTB *Mặc dù họ đúng khi cho rằng Việt Nam nên vượt qua quá khứ và hướng tới tương lai, nhưng các nhà lãnh đạo của Việt Nam giờ đây có thể nhận ra rằng việc bỏ qua hoặc che giấu lịch sử của đất nước - đặc biệt là một cuộc chiến lớn khi những ký ức vẫn còn sống động trong tâm trí của nhiều người Việt ngày nay là không khôn ngoan.* Các nhà kiểm duyệt nhà nước Việt Nam đã thoải mái hơn một cách đáng chú ý đối về cuộc đụng độ trước đây với Trung Quốc vốn được coi là một chủ đề nhạy cảm mãi cho đến những năm gần đây. Tháng trước, báo đài nhà nư... more »

Nhóm tài xế 'Bạn hữu đường xa'có thể được coi là một nghiệp đoàn lao động lập hay không?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Kiều Phong * *Theo *VNTB *Những ngày gần đây, cuộc chiến chống BOT được tự giác lan rộng ra toàn quốc, chống lạm thu trên các tuyến đường. Nổi bật nhất trong phong trào này phải nhắc đến nhóm “Bạn hữu đường xa” do nữ tài xế Phương Ngô chủ quản. Mô hình này có thể được coi là một nghiệp đoàn lao động cho Việt Nam.* Trong định nghĩa nghiệp đoàn, chúng ta bắt gặp định nghĩa xuất hiện rất sớm sau đây, mà các định nghĩa khác sau này cũng không sai chạy nội dung cơ bản sau đây: Nghiệp Đoàn là một *phong trào bảo vệ quyền lợi cho giới lao động*, những người cùng một ngành nghề nghiệp, v... more »

Thay tượng trước 1975 ‘là để xóa ký ức Sài Gòn’?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Ben Ngô * *Theo *BBC Tượng Trần Hưng Đạo là nơi người dân Sài Gòn thường đến thắp hương tượng niệm ngày 17/2 - Chau Doan/LightRocket via Getty Images Một họa sĩ kỳ cựu nói với BBC rằng việc TP HCM dự định tu sửa, thay tượng Trần Hưng Đạo cũng như các tượng khác được dựng trước 1975 “là để xóa ký ức Sài Gòn”. Dư luận hôm 19/2 tiếp tục xôn xao chuyện chiếc lư hương dưới chân tượng Trần Hưng Đạo bị cẩu và việc TP HCM loan báo sắp tu sửa tượng Trần Hưng Đạo và tượng Thánh Gióng. “Hai tượng đài này được xây dựng từ trước năm 1975 bằng bê tông cốt thép là chất liệu không bền vững, đế... more »

Bắc Hàn học Đổi Mới từ Việt Nam?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tham dự Cuộc họp của Ủy ban Quân sự Trung ương 7 của Đảng Lao động Hàn Quốc (WPK) ở Bình Nhưỡng ngày 18.5.2018] Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tham dự Cuộc họp của Ủy ban Quân sự Trung ương 7 của Đảng Lao động Hàn Quốc (WPK) ở Bình Nhưỡng ngày 18.5.2018 - AFP Trong hai ngày 27 và 28 tháng này, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ họp thượng đỉnh với Chủ tịch Bắc Hàn là Kim Chính Ân tại Hà Nội. Sau thượng đỉnh ngày 12 Tháng Sáu năm ngoái tại Singapore, đây là lần thứ nhì mà lãnh tụ hai nước gặp nhau để thảo luận việc Bắc... more »

Việt Nam thặng dư mậu dịch với Mỹ, thâm hụt với Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Đại diện thương mại Mỹ, Robert Lightlizer (giữa) bắt tay cựu Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh. Hà Nội 12/2017.] Đại diện thương mại Mỹ, Robert Lightlizer (giữa) bắt tay cựu Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh. Hà Nội 12/2017 - AFP Trong tháng 1/2019, Việt Nam lại nhập siêu từ Trung Quốc với số chênh lệch là 2,3 tỉ đô la Mỹ. Đây là số liệu được Bộ Công thương Việt Nam vừa công bố. Trong khi đó thì Việt Nam lại được mức xuất siêu lên đến 4 tỉ đô la Mỹ với Hoa Kỳ trong tháng 1/2019. Con số này được cơ quan Hải quan đưa ra dựa trên những số liệu hàng hóa đi... more »

Bổ sung hồ sơ trong vụ án xử ông Đặng Văn Hiến

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Đặng Văn Hiến ôm con khóc khi bị bắt.] Ông Đặng Văn Hiến ôm con khóc khi bị bắt - Facebook Quốc Ân Mai Tòa án Tối cao vừa có công văn về vụ tử tù Đặng Văn Hiến, người quyết giữ đất trước sự tiến chiếm của công ty tư nhân. Mạng báo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh loan tin ngày 19 tháng 2 theo đó thì Tòa án Nhân dân Tối cao vừa ra công văn yêu cầu các luật sư bổ sung bản án và các hồ sơ có liên quan để xem xét thủ tục giám đốc thẩm đối với vụ án của tử tù Đặng Văn Hiến. Theo công văn của tòa tối cao thì để có cơ sở xem xét đơn đề nghị giám đốc thẩm các luật sư... more »

Trump muốn Triều Tiên phi hạt nhân hóa, nhưng không vội vã

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Tư liệu- TT Hoa Kỳ Donald Trump bắt tay với Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh hai nước lần thứ nhất tại Singapore.] Tư liệu- TT Hoa Kỳ Donald Trump bắt tay với Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh hai nước lần thứ nhất tại Singapore. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 19/02 tuyên bố trông đợi một cuộc gặp tốt đẹp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào ngày 27 và 28 tháng này tại Việt Nam và mong muốn Bình Nhưỡng giải giới hạt nhân nhưng không vội vã. Trả lời câu hỏi của phóng viên tại Tòa Bạch Ốc, ô... more »

Lãnh tụ Kim đi tàu hỏa tới VN, họp với TT Trump ở Nhà khách Chính phủ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Reuters: nhiều khả năng Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un sẽ đến Việt Nam bằng tàu hỏa.] Reuters: nhiều khả năng Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un sẽ đến Việt Nam bằng tàu hỏa. Hôm 20/2, hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin cho biết nhiều khả năng Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un sẽ đến Việt Nam bằng tàu hỏa và họp với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Nhà khách Chính phủ ở thủ đô Hà Nội. Việt Nam đang chuẩn bị phương án cho lãnh tụ Kim Jong Un đến bằng tàu hỏa để tham dự cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Donald Trump tại Hà Nội vào tuần tới, hai nguồn tin thân cận vớ... more »

Cựu ĐS Shear: TT Trump muốn Triều Tiên thấy VN chuyển đổi ra sao

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Một số đường phố Hà Nội được trang trí để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Trump-Kim sắp diễn ra] Một số đường phố Hà Nội được trang trí để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Trump-Kim sắp diễn ra Ít ngày trước khi Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm Việt Nam và họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Hà Nội trong tuần cuối của tháng 2, cựu Đại sứ Mỹ ở Việt Nam David Shear mới đây dành cho VOA cuộc phỏng vấn riêng, trong đó ông đưa ra những nhận định về cách tiếp cận của từng bên liên quan đến sự kiện sắp diễn ra được xem là có tầm quan trọng lịch ... more »

Thấy quốc sỉ mà không biết thẹn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Ngô Nhân Dụng * *Theo *Nguoi-viet Việc lư hương lớn để dưới chân tượng đài Trần Hưng Đạo, ở Công trường Mê Linh bị chuyển đi nơi khác đang tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. (Hình: Lao Động) Năm 1284, quân nhà Nguyên tấn công qua biên giới, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn biết mình yếu thế bèn rút quân về ải Chi Lăng, sau đó lại rút lui về Vạn Kiếp. Sau khi trấn an Trần Nhân Tông vững tâm kháng địch, Hưng Đạo Vương đã phát một bài hịch để khích lệ lòng ái quốc và tinh thần bất khuất của tướng sĩ. Trần Hưng Đạo viết, “ta cùng các ngươi sinh ở đời nhiễu nhương,” khi quân nhà Nguyên đa... more »

Phó chủ tịch ‘ký lệnh dời lư hương tượng Trần Hưng Đạo’ qua đời

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Bà Nguyễn Thị Thu. Ba ngày sau khi ký lệnh dời lư hương tượng Trần Hưng Đạo, bà Thu chết. (Hình: VnExpress) SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Tin cho hay hôm 20 Tháng Hai, bà Nguyễn Thị Thu, phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân thành phố ở Sài Gòn qua đời ở tuổi 53. Báo VnExpress viết: “Chiều 20 Tháng Hai, sau thời gian bệnh nặng, phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực văn hóa-xã hội của thành phố qua đời. Thời gian qua, bà thường xuyên vắng mặt tại các cuộc họp của thành phố do phải đi điều trị bệnh ở nước ngoài.” Trước đó, trong bài giải thích về việc dời lư hương dưới chân tượng Tr... more »

TT Trump Ban Hành Tình Trạng Khẩn Trương

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao Chuyện gì đến phải đến. Việc xây bức tường giá chỉ 5,7 tỷ là một thiết tha của TT Trump đang nắm chánh quyền Cộng Hoà. Chống lại là quyết tâm của Bà Pelosi, lão làng của số dân biểu Hạ Viện, coi bức tường là vô ích và vô đạo đức. Nhưng bức tường chỉ là hiện tượng, bản chất cốt lõi của bức tường là lợi và hại của hai đảng Dân Chủ và Cộng Hoà trong việc siết chặt hay thả lỏng số nguòi nhập cư bất hợp pháp, còn gọi là ‘không giấy tờ’. Mà mỗi mùa bầu cử tổng thống là cả trận giặc chòm nổi dậy. Trước bế tắc chánh trị đảng phái không gỡ được bằng thoả hiệp, TT Tr... more »

Cách Trung Cộng khai thác kẽ hở trong luật quốc tế để hùng bá ở Đông Á

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*James Kraska * *TS.Phan Văn Song **dịch * *Theo *Vietbao [image: blank] *James Kraska là một Thành viên Cao cấp trong Chương trình về An ninh Quốc gia của FPRI. Ông là Giáo sư Luật và Chính sách Đại dương tại Trung tâm Nghiên cứu về Luật quốc tế Stockton tại US Naval War College; Nghiên cứu viên ưu tú tại Viện Luật Biển, trường Luật Berkeley Đại học California; Thành viên Cao cấp Trung tâm Luật và Chính sách Đại dương tại trường Luật Đại học Virginia; và Thành viên Cao cấp tại Trung tâm Luật và An ninh Quốc gia tại trường Luật Đại học Virginia.* *Ai “quan tâm tới kẽ hở” ở Biển Đôn... more »

Đảng, Truyền Thông Và 40 Năm Cuộc Chiến Tranh Chống Quân Xâm Lược Trung Quốc 1979

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Quách Hạo Nhiên * *Theo *Viet-studies *"Muốn biết chiến tranh là cái gì người cần hỏi ý kiến, người cung cấp định nghĩa chính xác nhứt không phải là các vị nguyên thủ quốc gia, các chính khách lẻo mép, và các vị thống chế, tổng tư lệnh không bị bom đạn làm trầy miếng da nào" mà nên "hỏi những người phụ nữ đẻ con cho thiên hạ đem đi nướng... hỏi những bà mẹ sau chiến tranh đi hết những nghĩa trang này đến nghĩa trang khác tìm nấm mộ đề tên con mình mà không gặp..."! (“Vết thương thứ mười ba” – Trang Thế Hy).* *Vì sao “Đảng ta” lại bất ngờ “bật đèn xanh” ?* Thật bất ngờ là năm nay ... more »

Vòi vĩnh để được nhà nước 'nuôi anh em chúng ta' mà cũng sông núi trên vai ư?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Phạm Đình Trọng * *Theo *ĐCVO 1. Những ngày giữa tháng giêng kỉ hợi vòm trời bâng khuâng, tiết trời se se lạnh gợi cảm, tôi vào FB tìm sự đồng cảm, sự phát hiện của những facebooker về cái đẹp của đất trời mùa xuân nhưng đã bị hụt hẫng khi phải gặp khá nhiều hình ảnh về hội thơ giữa tháng giêng của mấy nhà thơ quốc doanh. Có xã viên thơ hí hửng khoe cả giấy mời dự hội thơ như vị chủ nhiệm hợp tác xã văn chương của họ hí hửng khoe: Nhà nước vẫn nuôi anh em chúng ta. Nhiều xã viên thơ đưa hình ảnh đứng hiên ngang vung tay, ưỡn ngực diễn thơ trên sân khấu lòe loẹt, chói chang sắc mà... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.