Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Saturday, February 2, 2019 4:00:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Tướng tại ngũ của Venezuela kêu gọi quân đội chống lại Maduro

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro dự một cuộc diễn tập quân sự ở Caracas, ngày 1 tháng 2, 2019.] Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro dự một cuộc diễn tập quân sự ở Caracas, ngày 1 tháng 2, 2019. Một vị tướng tại ngũ của Venezuela kêu gọi các lực lượng vũ trang nổi dậy chống lại Tổng thống Nicolas Maduro và công nhận nhà lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido là tổng thống lâm thời trong khi áp lực trong và ngoài nước gia tăng. Trong một video lan truyền trên Twitter hôm thứ Bảy, Tướng Francisco Yáñez của bộ chỉ huy cao cấp của lực lượng không quân, nói hầu hết các ... more »

Sinh viên bị triệu tập làm việc vì sử dụng Facebook tham gia nhóm 'Thích BBC Vietnamese'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: Anh Trần Ngọc Phúc ở cơ quan Công An] Anh Trần Ngọc Phúc ở cơ quan Công An - CAND Ngày 1/2/2019, anh Trần Ngọc Phúc, sinh năm 1998, thường trú ở tỉnh Bến Tre bị Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh này yêu cầu làm việc vì có hành vi “sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để tuyên truyền chống đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam.” Mạng báo Đồng Khởi, tiếng nói của đảng bộ cộng sản và nhân dân tỉnh Bến Tre cho hay, thời gian qua anh Phúc *“sử dụng tài khoản Facebook tên ‘Ngọc Phúc’ tham gia nhiều hội, nhóm chống đối chính trị như: Miền Nam Việt Nam, Đô Thành Sài Gòn Fa... more »

Bình Dương: Thợ lắp camera bị bắt vì cáo buộc 'tham gia vào Việt Tân'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: Anh Trần Văn Quyền] Anh Trần Văn Quyền - FB Vịnh Xuân Quyền Ngày 23/1/2019, anh Trần Văn Quyền, sinh năm 1999, một thợ lắp đặt camera tạm trú tại tỉnh Bình Dương vừa bị Cơ quan An ninh điều tra bắt giữ với cáo buộc “tham gia vào tổ chức khủng bố Việt Tân”. Anh trai của anh Trần Văn Quyền và luật sư đại diện của anh Quyền cho Đài Á Châu Tự Do biết tin này vào ngày 2/2/2019. Anh Quyền là trường hợp thứ 4 bị bắt giữ vì các cáo buộc liên quan đến An ninh quốc gia trong năm 2019 mà truyền thông ghi nhận được. Đài Á Châu Tự Do chưa liên lạc được với cơ quan an ninh để... more »

Năm đáng nguyền rủa của Trung Quốc và Việt Nam?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Hoa Nghi *lược dịch và nhận định *Theo *VNTB *Dường như, những gì Trung Quốc đang gặp hiện tại đều được tái hiện một cách đầy đủ ở Việt Nam (từ vấn đề bất động sản, số liệu tăng trưởng không đáng tin cậy,..).* Xuất phát từ phương châm 16 chữ vàng của quan hệ Việt - Trung, do lãnh đạo ĐCSTQ đưa ra - 'Sơn thủy tương liên, Lý tưởng tương thông, Văn hóa tương đồng, Vận mệnh tương quan' (nghĩa là sông núi gắn liền, cùng chung lý tưởng, hoà nhập văn hoá, có chung định mệnh), người viết lược dịch một bài viết của Nikkei (xuất bản ngày 31.01) với chủ đề khá hay cho năm Kỷ Hợi – ‘Trung Q... more »

EVFTA lại phải chờ tới cuối năm?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Phương Thảo* tổng hợp *Theo *VNTB *Châu Âu, Việt Nam đạt được thỏa thuận thương mại lớn theo lời David Hutt trên tờ Asia Times. Nhưng trở ngại lớn nhất cho việc thông qua thoả thuận ở Hội đồng trước khi trình Quốc hội EU phê duyệt là hồ sơ nhân quyền của Việt Nam và chủ nghĩa dân tuý đang nổi trội ở châu Âu. * Add caption Sau gần bảy năm đàm phán, Liên minh châu Âu và Việt Nam gần như đã tiến rất gần đến việc đạt được thỏa thuận Hiệp định thương mại tự do châu Âu - Việt Nam (EVFTA). Thỏa thuận này hứa hẹn sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam lên tới 8% vào năm 2025, với v... more »

Đảng cộng sản Việt Nam có thực sự vững mạnh?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *“Đảng vững mạnh, Đất nước phát triển, Dân tộc trường tồn” là tựa một bài báo được ký tên với chức danh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Các báo đều phải đăng bài viết này gọi là chào mừng “nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 - 3-2-2019)”.* Cuội Toàn bài viết đều có gam màu hồng của tụng ca quanh chủ đề như tựa của bài báo. Xin được trao đổi cùng tác giả Nguyễn Phú Trọng vài ý. *Thứ nhứt,* bài báo có đoạn viết: “Đặc biệt, công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực đã được Đảng và Nhà nước ta lã... more »

EU nên giữ cốt lõi 'nhân quyền' trước sức hấp dẫn của thương mại

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *Chúng ta kỳ vọng EU, không chỉ là đối tác kinh tế, mà là khối quốc gia ưu tiên cao về nhân quyền, nơi mà các hoạt động tài trợ và thiết lập nhân quyền ở các khu vực, các quốc gia trên thế giới vẫn đã và đang được triển khai.* Malmström: Viêt Nam đã có nhiều tiến bộ! EU – không chỉ là giàu mạnh về kinh tế, mà cốt lõi của khối liên minh này là tính nhân văn và tôn trọng con người. Đã có lúc, khi Mỹ tạm đặt ưu tiên ‘nhân quyền’ xuống hàng ‘thương mại’, nhiều người kỳ vọng EU sẽ thay thế. Tuy nhiên, qua EVFTA, với quy ước cốt lõi của ILO về thương lượng tập thể,... more »

Nạn nhân đầu tiên của Luật An ninh mạng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Mẹ Nấm * *Theo *DLB Báo Đồng Khởi, tờ báo của đảng bộ tỉnh Bến Tre vừa đưa tin *“Công an làm việc với Trần Ngọc Phúc”*. Theo thông tin trên trang này, vào ngày 1/2/2019, Phòng An ninh đối nội, CA tỉnh Bến Tre đã “làm việc” với em Trần Ngọc Phúc (1998) về “hành vi sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để tuyên truyền chống đảng và nhà nước”. Đây có lẽ là trường hợp đầu tiên bị triệu tập làm việc sau khi Luật an ninh mạng bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1/1/2019. Những hành vi bị kết tội bao gồm: *“sử dụng tài khoản Facebook Ngọc Phúc tham gia nhiều hội, nhóm chống đối chính trị như: M... more »

Chủ nghĩa cộng sản trong Hiến pháp

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Đỗ Thành Nhân* *Theo *DLB Nhân ngày thành lập đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 3 tháng 2; tìm hiểu về chủ nghĩa cộng sản trong một số bản Hiến pháp. Bài này cố gắng viết đơn giản để tuyên giáo, dư luận viên và tầng lớp bình dân cũng hiểu được. Từ đó có cái nhìn về một chính thể không còn hiện hữu, không có nghĩa là “ngụy”. Hay mỗi khi muốn “ca ngợi đảng” cũng nên nhìn xa về thời gian và trông rộng về không gian trước khi “hót”. Phân tích một điều trong Hiến pháp có liên quan đến chủ nghĩa cộng sàn, đảng cộng sản. *I. Hiến pháp * Mặc nhiên, mọi công dân đều phải hiểu: Hiến pháp v... more »

Tết, thắp nhang cúng vái ông bà?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago

*Nguyên Thạch * *Theo *DLB Chuyện chung quanh ba ngày Tết cũng là một đề tài khiến nhiều người khá quan tâm, nội dung tình tiết của đề tài này được dựng nên tuy mỗi năm một khác nhưng nó vẫn chưa cạn kiệt mà vẫn cứ còn dài dài Tết này qua Tết nọ. Tết này, Hai Say cũng ké với chủ đề dân dã mà người Việt thường hay nói: "Tết, thắp nhang cúng vái ông bà". Hồi xưa, cái thời mà *"Nước thanh bình ba trăm năm cũ"* trong bài thơ "Chinh phụ ngâm khúc" diễn Nôm của bà Đoàn Thị Điểm, thuở mà người ta chơi Tết nguyên 1 tháng, đó là: "Tháng Giêng là tháng ăn chơi" nhưng bây giờ, giữa thời b... more »

Nga đình chỉ hiệp ước vũ khí hạt nhân sau khi Mỹ nói sẽ rút đi

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Nga Vladimir Putin họp với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov tại Điện Kremlin ở Moscow, ngày 2 tháng 2, 2019.] Tổng thống Nga Vladimir Putin họp với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov tại Điện Kremlin ở Moscow, ngày 2 tháng 2, 2019. Nga đã đình chỉ Hiệp ước Lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF) thời Chiến tranh Lạnh, Tổng thống Vladimir Putin cho biết hôm thứ Bảy, sau khi Mỹ tuyên bố sẽ rút khỏi hiệp ước kiểm soát vũ khí này, cáo buộc Moscow vi phạm. Quan hệ của Moscow với phư... more »

Đảng cộng sản đã cản trở sự phát triển hiện nay của Việt Nam như thế nào?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Ảnh minh họa chụp bên ngoài Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình ở Hà Nội trước đây.] Ảnh minh họa chụp bên ngoài Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình ở Hà Nội trước đây - AFP Hằng năm cứ đến dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3 tháng 2, bộ máy tuyên truyền trong nước liên tục tung hô công lao của đảng trong việc dẫn dắt dân tộc đi tới tương lai tươi sáng. Trong khi đó lâu nay, nhiều người từng lên tiếng cần phải xóa bỏ chế độ độc đảng và theo hướng dân chủ, đa nguyên, đa đảng thì mới có thê giúp đất nước phát triển được hết mọi tiềm... more »

Các Nghị sĩ Châu Âu đòi Việt Nam trả tự do cho nhà hoạt động Hoàng Đức Bình

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Nhà hoạt động Hoàng Đức Bình (giữa bên trái), và anh Nguyễn Nam Phong (giữa bên phải) tại tòa án tỉnh Nghệ An hôm 6/2/2018.] Nhà hoạt động Hoàng Đức Bình (giữa bên trái), và anh Nguyễn Nam Phong (giữa bên phải) tại tòa án tỉnh Nghệ An hôm 6/2/2018 - AFP 9 dân biểu Nghị viện Châu Âu hôm 1/2 đã gửi một bức thư tới Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, kêu gọi việc trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho nhà hoạt động về môi trường và quyền của người lao động Hoàng Đức Bình. Các nghị sĩ Châu Âu viết rằng việc Việt Nam bắt giam và xử án tù nhà hoạt động Hoàng Đức Bình đ... more »

Đắk Nông: Một Facebooker bị bắt ngay trước Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Facebooker Dương Thị Lanh] Facebooker Dương Thị Lanh - FB SG Ngoc Lan Bà Dương Thị Lanh, một Facebooker ở tỉnh Đắk Nông vừa bị bắt hôm 30/1/2019 khi lên Ủy ban nhân dân xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’Lấp theo giấy triệu tập lần 1 của Cơ quan điều tra để làm việc liên quan đến 2 tài khoản Facebook có tên “Uyên Thùy” và “Mai Bùi”. Ông Trần Côi, chồng của bà Lanh xác nhận với Đài Á Châu Tự Do thông tin về việc bắt giữ tuy nhiên cho hay công an Đắk Nông không đưa ra bất kỳ giấy tờ nào để chứng minh. *“Nó chỉ có đánh giấy mời đi làm việc cuối năm, ghi trong đó là có liên q... more »

Hong Kong triệt phá đường dây buôn lậu vảy tê tê sang VN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo* VOA [image: Vảy tê tê là một trong những sản phẩm động vật hoang dã thường được vận chuyển tới Việt Nam.] Vảy tê tê là một trong những sản phẩm động vật hoang dã thường được vận chuyển tới Việt Nam. Hải quan Hong Kong triệt phá một đường dây buôn lậu lớn các loài có nguy cơ tuyệt chủng từ Châu Phi, thu giữ một lượng vảy tê tê nhiều kỉ lục cùng với hơn 1.000 ngà voi, trong khi nhà chức trách đẩy mạnh cuộc chiến chống buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp. Giá trị của lượng hàng vừa bị tịch thu - tương đương khoảng 500 con voi và lên tới 13.000 con tê tê - là hơn 62 triệu ... more »

Thỏa thuận thương mại tự do Nhật-EU có hiệu lực

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Thỏa thuận sẽ có tác động lớn đến xe hơi của Nhật Bản xuất khẩu sang Châu Âu và các sản phẩm nông nghiệp của EU như pho-mát xuất khẩu sang Nhật Bản.] Thỏa thuận sẽ có tác động lớn đến xe hơi của Nhật Bản xuất khẩu sang Châu Âu và các sản phẩm nông nghiệp của EU như pho-mát xuất khẩu sang Nhật Bản. Liên minh Châu Âu và Nhật Bản hôm thứ Sáu đã đưa vào hiệu lực một thỏa thuận thương mại mang tính bước ngoặt mà họ nói sẽ thúc đẩy kinh doanh giữa hai cường quốc kinh tế và gửi đi thông điệp rằng các hiệp ước quốc tế vẫn còn giá trị trong thời đại chủ nghĩa bảo hộ mậu ... more »

Xấc xược và mất dạy

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Mẹ Nấm * *Theo *DLB Trong bài viết kỷ niệm 89 năm thành lập đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng bí tịch Nguyễn Phú Trọng đã kết luận: *“Đảng vững mạnh, Đất nước phát triển, Dân tộc trường tồn!”*. Thật xấc xược và mất dạy khi cho rằng sự trường tồn của dân tộc, sự phát triển của Việt Nam gắn liền với sự vững mạnh của đảng Cộng sản. Nhìn lại Việt Nam trong vài chục năm qua, các chỉ số tăng trưởng ảo luôn được đem ra để làm dày bảng thành tích. Và thực tế bên trong là xã hội loạn lạc, người dân luôn loay hoay chật vật để chống chọi với cuộc sống. Thuế chồng thuế, phí chồng phí, lương cơ ... more »

Trump sẽ kêu gọi phe Dân chủ hợp tác trong diễn văn Tình trạng Liên bang

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong một cuộc họp với Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen (giữa) trong Phòng Nội các của Nhà Trắng, ngày 1 tháng 2, 2019.] Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong một cuộc họp với Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen (giữa) trong Phòng Nội các của Nhà Trắng, ngày 1 tháng 2, 2019. Tổng thống Donald Trump dự định sẽ đưa ra một lựa chọn cho phe Dân chủ trong bài diễn văn Tình trạng Liên bang vào thứ Ba tới đây rằng: Cùng làm việc để tiến lên hay đấu đá lẫn nhau để rồi chẳng đạt được gì. Hôm 1/2 ông báo hiệu rằn... more »

Bình Dương: Cướp 107 triệu đồng, gửi trả lại 100 triệu kèm thư xin lỗi

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago

*Theo *Nguoi-viet Lá thư viết tay của “kẻ cướp bí ẩn” gởi Ủy Ban Nhân Dân phường. (Hình: Một Thế Giới) BÌNH DƯƠNG, Việt Nam (NV) – Sau khi cướp được giỏ xách chứa 107 triệu đồng, tên cướp đã âm thầm “nhờ” Ủy Ban Nhân Dân phường An Phú trả lại 100 triệu đồng và hai điện thoại cho người bị cướp, kèm lá thư viết tay hối lỗi. Sáng 1 Tháng Hai, 2019, ông Lê Đình Hùng, trưởng Công An phường An Phú, thị xã Thuận An, xác nhận với báo Người Lao Động về vụ cướp giật hy hữu này. Cụ thể, lúc 1 giờ rưỡi trưa hôm 28 Tháng Giêng, chị Phan Thị Bích Tuyền (25 tuổi, quê An Giang) đang chạy xe gắn m... more »

Vợ Việt Kiều Mỹ đang bị giam ở Việt Nam được mời nghe thông điệp liên bang

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Đỗ Dzũng * *Theo *Nguoi-viet Bà Nguyễn Bảo Hiếu, vợ ông Michael Phương Minh Nguyễn, sẽ có mặt tại Quốc Hội Mỹ để nghe thông điệp liên bang. (Hình: Nhân Phạm/Người Việt) ORANGE, California (NV) – Bà Nguyễn Bảo Hiếu, cư dân Orange, California, vợ ông Michael Phương Minh Nguyễn, người đang bị giam ở Việt Nam, được Dân Biểu Liên Bang Katie Porter (Dân Chủ-Địa Hạt 45) mời đến Quốc Hội Hoa Kỳ để nghe thông điệp liên bang của Tổng Thống Donald Trump vào ngày Thứ Ba, 5 Tháng Hai, tới đây. Bà Hiếu cho nhật báo Người Việt biết bà đã nhận lời và sẽ đến Washington, DC vào ngày nêu trên. “T... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.