Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Biểu tình lớn ở Venezuela, tướng lãnh cao cấp đào ngũ

Saturday, February 2, 2019 6:50:00 PM // ,

Cali Today
02/02/2019



Washington Post – Các đám đông lớn chống chính phủ đã tề tụ đông đảo hôm thứ bảy 2/2 nhằm biểu dương lực lượng muốn truất bỏ TT đương nhiệm Nicolas Maduro, cùng lúc một tướng lãnh hang đầu trong quân dội Venezuela đã quay lưng lại với ông.
Cách đây không lâu, lãnh đạo quân đội Venezuela còn lên tiếng ủng hộ ông Maduro, nhưng trong một đoạn video sáng nay, Tư lệnh Không quân, tướng Francisco Yanez, đã lên tiếng tố cáo chế độ độc tài của ông Maduro và còn thừa nhận lãnh tụ đối lập Juan Guaido là quyền lãnh tụ hợp pháp tạm thời của Venezuela.
Trong đoạn video này, tướng Yanez trogn quân phục chỉnh tế, tuyên bố: “Hỡi nhân dân Venezuela, 90% lực lượng quân đội của chúng ta không đồng lòng với nhà độc tài này đâu, sự chuyển sang dân chủ đang diễn ra ráo riết”
Ngay lập tức chính phủ Maduro có phản ứng cấp tốc, gọi ông Yanez là ‘tên phản bội’. Trong một bức điện, đại diện chính phủ Maduro cho hay: “Chúng tôi cần nói rõ là tên này không còn chỉ huy quân đội, càng không còn là tư lệnh lực lượng không quân”
Photo Credit: AP

Các quan sát viên quốc tế nhận định là cuộc biểu tình quy mô hôm nay là bài test quan trọng nhất cho lực lượng đối lập là liệu họ có khả năng hô hào quần chúng Venezuela đứng lên lật đổ nhà độc tài Maduro hay không.
Chị Carmen Sanchez, 42 tuổi, cư dân trong khu nhà tồi tàn của Petare, cho báo chí hay: “Chúng tôi tham gia biều tình vì chúng tôi không còn chịu nổi tình cảnh như hiện nay nữa. Chúng tôi không có tiền mua thực phẩm, chinh quyền này cần ra đi để Venezuela xinh đẹp phồn vinh trở lại, tôi đặt niềm tin vào ông Guaido”
Được biết vào chiều nay tại tổng hành dinh của Liên Hiệp Châu Âu ở phía đông thủ đô Caracas, ông Guaido sẽ lên tiếng trước các đại diện từ châu Âu, vốn tỏ ra ủng hộ ông, cũng như Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác.
Trường Giang

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.