Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Thursday, February 14, 2019 4:07:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Mật ước Thành Đô: Đập như thế là… tan?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 28 minutes ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Hội nghị Thành Đô đã diễn ra trong bí mật.] Hội nghị Thành Đô đã diễn ra trong bí mật. Người Việt ở cả trong lẫn ngoài Việt Nam đang cố gắng xác định xem tại sao hệ thống truyền thông chính thức lại đồng loạt đề cập đến cuộc chiến chống Trung Quốc xâm lược biên giới phía Bắc Việt Nam cách nay 40 năm (17/02/1979 – 17/02/2019). Rõ ràng là hệ thống đèn tín hiệu trong tuyên truyền về quan hệ Việt – Trung đã chuyển từ đỏ sang xanh nhưng cho đến giờ, vì sao thì chỉ là những… đồn đoán! Kể từ đầu thập niên 1990, sau khi Việt Nam “bình thường hóa quan hệ... more »

‘Bỏ quy định cấp phép ca khúc trước 1975’?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Hình minh họa. (Ảnh: Bùi Văn Phú)] Lần đầu tiên kể từ năm ‘giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước’, đảng CSVN bỏ quy định cấp phép ca khúc trước 1975, đồng nghĩa với cơ chế mặc nhiên chấp nhận nhiều ca khúc mà trước đó bị xem là ‘nhạc vàng’, ‘nhạc ngụy’ và ‘ca khúc phản động’, cũng đồng nghĩa với tương lai Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) mất mát một giấy phép con chủ chốt và do đó ‘mất ăn’. *Cục Nghệ thuật biểu diễn tự ‘bỏ ăn’?* Vào ngày đầu tiên sau tết nguyên đán 2019, báo chí nhà nước đưa tin “Chính phủ đã đồ... more »

Có một cuộc xâm lược khác

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Mặc Lâm * *Theo blog* VOA [image: "Nhân dân sẽ không quên", biểu ngữ trong một cuộc biểu tình tưởng niệm chiến tranh biên giới 1979 năm 2016 tại Hà Nội.] "Nhân dân sẽ không quên", biểu ngữ trong một cuộc biểu tình tưởng niệm chiến tranh biên giới 1979 năm 2016 tại Hà Nội. Kỷ niệm 40 năm ngày chiến tranh biên giới xảy ra năm nay báo chí được tháo cái rọ bút để lên tiếng về cuộc chiến mà từ nhiều năm trước câu chuyện tang thương này gần như biến mất trên báo chí truyền thông nhà nước. Hơn nữa nó còn bị cắt xén, tối giản đếm mức cả cuộc chiến tranh với tổn thất nặng nề chỉ gói gọn l... more »

Việt Nam sẽ nằm trong danh sách Hoa Kỳ mở rộng căn cứ quân sự ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Hòa Ái * *Theo *RFA [image: Chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương-Ấn Độ Dương, Đô đốc Philip Davidson tại buổi điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ vào ngày 12/02/19.] Chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương-Ấn Độ Dương, Đô đốc Philip Davidson tại buổi điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ vào ngày 12/02/19 - c-span.org Trong buổi điều trần tại Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, diễn ra vào ngày 12 tháng 2, Chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương-Ấn Độ Dương, Đô đốc Philip Davidson nhấn mạnh Mỹ cần chú trọng hơn nữa trong việc hợp tác với đồng minh và đối tác trong bối cảnh Trun... more »

Tự do học thuật tại Việt Nam bị siết chặt

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch nước. 23/10/2018.] Ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch nước. 23/10/2018 - AFP Trong bài viết với tiêu đề tạm dịch ‘Việt Nam siết chặt tự do học thuật’ trên trang web New Internationalist vào ngày 13/2, tác giả Alexandre Sisophon có bài báo về tình hình trí thức tại Việt Nam dưới sự cai trị của nhà nước độc đảng. New Internationalist, một tổ chức truyền thông độc lập hàng đầu dành riêng cho báo chí và xuất bản về xã hội, trích dẫn lời tác giả Sisophon rằng một làn sóng mới ch... more »

Liệu Hà Nội có chùn bước để đổi lấy EVFTA?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) được Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng và Cao ủy Thương mại EU - bà Cecilia Malmstrom ký kết tại Ủy ban châu Âu, Brussels vào ngày 2/12/2015.] Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) được Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng và Cao ủy Thương mại EU - bà Cecilia Malmstrom ký kết tại Ủy ban châu Âu, Brussels vào ngày 2/12/2015. Hôm 12/2/2019, Văn phòng Chủ tịch Hội đồng Châu Âu đã gửi thư đến 17 tổ chức xã hội dân sự độc lập Việt Nam cả trong và ngoài nước, phú... more »

Phòng họp chính phủ ông Phúc: tây còn lác mắt!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Phương Thảo * *Theo *VNTB *Phòng họp của chính phủ ông Phúc được xây mới và khánh thành cuối năm 2017. Phải nói người thiết kế và kiến trúc sư nội thất rất có con mắt mỹ thuật. Toàn bộ các phòng họp được thiết kế hài hoà với tông màu kem, nâu rất sang trọng. Bàn, ghế ngồi cũng mang dáng dấp Âu Mỹ. * Nền đá hoa cương trắng làm cho các căn phòng sáng bóng, sang trọng hơn lên, những nơi được trải thảm cũng chọn những tấm thảm – có lẽ phải lả thảm Ba tư danh tiếng – rất đẹp mắt có hoạ tiết và màu sắc hài hoà với tổng thể. Hoa tươi gồm hoa lan, lay-ơn luôn được trưng dưới tượng ông hồ... more »

Sự kiện 1979: Vì sao báo chí được mở miệng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Trong năm nay, báo chí chính thống Việt Nam được mở miệng với sự kiện chiến tranh Biên giới Việt – Trung 1979. Đánh giá về hiện tượng này, Facebooker Lưu Trọng Văn chia sẻ trên trang cá nhân: quyết định bật đèn xanh này là quyết định đúng đắn nhất từ trước đến nay trong quan hệ với Trung Quốc của ban Tuyên giáo.* Vị nghệ sĩ này cũng đồng thời, “hoan hô ban Tuyên giáo, đồng chí Võ Văn Thưởng”… Nhiều quan điểm khác cũng giống như Facebooker Lưu Trọng Văn, họ nhấn mạnh yếu tố “lợi ích quốc gia – dân tộc trên hết” đã trở lại với tư duy của những nhà lãnh ... more »

'Trí thức' XHCN Việt Nam hèn và phò tà quyền

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Viên D. * *Theo *DLB Hai chữ “trí thức” được đề trong ngoặc kép để nói rằng họ chưa phải là trí thức đúng nghĩa. Họ có thể có bằng cấp đại học, nhưng họ không thể xem là trí thức. Trong thực tế, trong số những người Việt có học trong và ngoài nước, rất ít người hành xử như là những nhà trí thức công chúng, đa số chỉ là những kẻ thấp kém, hèn, phò tà quyền và hay có thói tọc mạch. *1. Hèn * Xã hội Việt Nam có vô vàn bất công xảy ra trước mắt mọi người. Những bất công thường giáng xuống người dân nghèo, thấp cổ bé họng. Hai viên tướng công an ác ôn và tham nhũng nhận cái án 2 năm... more »

VN 2019: Cải cách được xác định là dư địa lớn cho tăng trưởng'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*TS. Phạm Quý Thọ * *Theo *BBC [image: Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng] Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng - Getty Trả lời tờ Dân trí đầu xuân Kỷ Hợi 2019, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói "cải cách được xác định chính là dư địa lớn cho tăng trưởng". Đó là quan điểm và phương châm hành động của chính phủ kiến tạo trong những năm còn lại của nhiệm kỳ 2016-2021 và là cách tiếp cận cho các hành động 'bứt phá' trong năm 2019 khi tốc độ tăng trưởng GDP đang có những dấu hiệu giảm sút. Cải cách thể chế có thể được ... more »

Lãnh tụ Kim Jong-Un có thể thăm Việt Nam sớm hơn trước khi gặp Tổng thống Trump

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Kim Jong Un đón một đoàn cán bộ cao cấp Việt Nam tại Bình Nhưỡng, không rõ ngày tháng.] Ông Kim Jong Un đón một đoàn cán bộ cao cấp Việt Nam tại Bình Nhưỡng, không rõ ngày tháng AFP Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-Un có thể đến Việt Nam ba ngày trước Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Truyền thông Nam Hàn loan tin trên hôm 13/2 cho biết Lãnh tụ Kim Jong-Un có thể sẽ đến Việt Nam sớm hơn để thăm một số khu công nghiệp quan trọng ở Việt Nam, và có buổi hội đàm với Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Hãng tin MBC trích lời một quan... more »

UBND TP HCM nói hầu hết dân Vườn Rau Lộc Hưng nhận tiền hỗ trợ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Cưỡng chế vườn rau Lộc Hưng hôm 4/1/2018] Cưỡng chế vườn rau Lộc Hưng hôm 4/1/2018 - RFA Vụ việc cưỡng chế, đập phá nhà tại vườn rau Lộc Hưng, quận Tân Bình được Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh nhắc đến trong hội nghị tổng kết công tác tổ chức chăm lo Tết Kỷ Hợi 2019 diễn ra vào ngày 14 tháng 2. Truyền thông trong nước loan tin dẫn phát biểu của ông Chánh Văn Phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Võ Văn Hoan, tại hội nghị nêu trường hợp người dân tại Vườn Rau Lộc Hưng trong diện được gọi là ‘bị ảnh hưởng do thực hiện một số dự án trên địa bàn thành phố. Chánh ... more »

Venezuela : Viện trợ nhân đạo quốc tế, nỗi lo sợ của Maduro

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Minh Anh * *Theo *RFI [image: media] Hàng cứu trợ nhân đạo cho Venezuela tại một nhà kho ở gần cầu biên giới Tienditas, Cucuta, gần biên giới Colombia, ngày 08/02/2019 - REUTERS/Luisa Gonzalez *Juan Guaido, tổng thống tạm quyền tự phong, nhiều lần yêu cầu chính quyền tổng thống Maduro và quân đội mở cửa biên giới để tiếp nhận hàng viện trợ nhân đạo quốc tế. Một lời đề nghị luôn bị chính quyền Caracas từ chối. Câu hỏi đặt ra : Vì sao tổng thống Nicolas Maduro kiên quyết không nhận hàng viện trợ nhân đạo quốc tế ?* Viện trợ nhân đạo đang trở thành một « *con tin chính trị* », một c... more »

Cuba tố cáo Mỹ chuẩn bị xâm lược Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Minh Anh * *Theo *RFI [image: media] Hàng rào chặn xe hơi trên cầu Tienditas trong khu vực biên giới chung Colombia-Venezuela, ở Cucuta, Colombia. Ảnh chụp ngày 06/02/2019 - REUTERS/Luisa Gonzalez *Trên mạng Twitter, ngày hôm qua, 13/02/2019, ngoại trưởng Cuba tố cáo, từ ngày 06 đến 10/02 vừa qua, Hoa Kỳ đã điều động lực lượng đặc nhiệm tới các sân bay ở Porto Rico (thuộc lãnh thổ Hoa Kỳ), Cộng Hòa Dominicana và nhiều đảo khác ở vùng biển Caribé mà không thông báo cho các chính quyền liên quan biết.* Theo La Habana, việc điều động quân lính Mỹ nhằm chuẩn bị một cuộc « xâm lược »... more »

Venezuela : Nga-Trung-Cuba có thể cứu được Nicolas Maduro ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Tú Anh * *Theo *RFI [image: Venezuela : Nga-Trung-Cuba có thể cứu được Nicolas Maduro ?] Tổng thống Nga Vladimir Putin (P) tiếp đồng nhiệm Venezuela Nicolas Maduro, tại khu Novo-Ogaryovo, ngoại ô Matxcơva, Nga, ngày 05/12/2018 - REUTERS/Maxim Shemetov/File Photo *Tại Venezuela, danh sách các nước ủng hộ lãnh đạo đối lập Juan Guaido ngày càng dài thêm. Sau Hoa Kỳ, đến lượt hơn một chục quốc gia châu Mỹ và tiếp đến là 19 thành viên Liên Hiệp Châu Âu công nhận tổng thống tự xưng. Trong khi đó, Nga, Trung Quốc cũng như Cuba, Thổ Nhĩ Kỳ, Bolivia tiếp tục ủng hộ tổng thống Nicolas Madur... more »

Quân đội Venezuela : Chia rẽ ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trong cuộc mít-tinh tại một căn cứ quân sự ở Caracas ngày 30/01/2019 - Miraflores Palace/Handout via REUTERS Thông tín viên *Le Monde *ở Caracas hôm nay phân tích về *« Sự ủng hộ mong manh của quân đội Venezuela đối với ông Nicolas Maduro ». *Các sĩ quan cao cấp vẫn trung thành với tổng thống, nhưng quân đội thì chia rẽ. *Ba nhóm khác nhau trong quân đội Venezuela * Một ngày sau khi lãnh tụ đối lập Juan Guaido tuyên bố tổng thống tự phong hôm 23/1, hình ảnh bộ trưởng Quốc Phòng Vladimir Padrino, xung quanh là ... more »

TT Trump sắp nói về ‘nguy hiểm của CNXH’ ở Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Mỹ Donald Trump.] Tổng thống Mỹ Donald Trump. Một quan chức Nhà Trắng hôm 13/2 cho biết rằng Tổng thống Trump ngày 18/2 sẽ phát biểu về “sự nguy hiểm của chủ nghĩa xã hội (CNXH)” tại Venezuela. Theo Reuters, lãnh đạo Mỹ sẽ tới Đại học Quốc tế Florida ở Miami để nói về cuộc khủng hoảng ở Venezuela. Quan chức giấu tên trên cũng cho biết rằng ông Trump cũng sẽ bày tỏ sự hậu thuẫn đối với Chủ tịch Quốc hội Juan Guaido, người được Mỹ công nhận là tổng thống lâm thời ở Venezuela. Hồi đầu tháng này, Phó Tổng thống Mike Pence cũng đã tới Miami, nơi có nhiều... more »

Thượng viện Mỹ nỗ lực thông qua luật chế tài Nga

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Dự luật mới có thể có nhiều cơ may thông qua Quốc hội Mỹ vào thời điểm này trong khi các nhà lập pháp của cả hai đảng ngày càng phẫn nộ về sự can thiệp của Nga vào các quốc gia khác.] Dự luật mới có thể có nhiều cơ may thông qua Quốc hội Mỹ vào thời điểm này trong khi các nhà lập pháp của cả hai đảng ngày càng phẫn nộ về sự can thiệp của Nga vào các quốc gia khác. Một nhóm thượng nghị sĩ lưỡng đảng Hoa Kỳ vào ngày 13/2 giới thiệu một dự luật mà sẽ áp đặt các chế tài mới cứng rắn nhắm vào Nga liên quan đến việc nước này can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ và có hành v... more »

Airbus ngừng sản xuất ‘siêu máy bay’ A380

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Máy bay A380.] Máy bay A380. Tập đoàn Airbus của châu Âu hôm 14/2 thông báo kế hoạch ngừng sản xuất “siêu máy bay” A380 sau nhiều năm ế ẩm. Loại máy bay lớn nhất thế giới, với khả năng chuyên chở 544 người, được thiết kế nhằm thách thức thế hệ máy bay 747 huyền thoại của đối thủ Boeing, nhưng không thành công, vì các hãng hàng không ủng hộ một hế hệ máy bay mới nhỏ hơn và bay nhanh hơn, theo Reuters. Airbus nói trong một tuyên bố rằng loạt A380 cuối cùng sẽ được xuất xưởng và chuyển giao vào năm 2021. Tập đoàn của châu Âu cho biết thêm rằng hãng hàng không Emi... more »

Phe đối lập Venezuela muốn chiếm quyền kiểm soát thu nhập dầu mỏ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *VOA [image: Mặc dù nhiều nước phương Tây đã công nhận Juan Guaido là tổng thống Venezuela, Tổng thống Nicolas Maduro vẫn nắm quyền kiểm soát các định chế nhà nước.] Mặc dù nhiều nước phương Tây đã công nhận Juan Guaido là tổng thống Venezuela, Tổng thống Nicolas Maduro vẫn nắm quyền kiểm soát các định chế nhà nước. Quốc hội do phe đối lập Venezuela kiểm soát đã bổ nhiệm các ban giám đốc tạm thời mới cho công ty dầu khí nhà nước PDVSA hôm thứ Tư, trong nỗ lực giành quyền kiểm soát nguồn thu từ dầu mỏ của quốc gia OPEC này từ tay Tổng thống Nicolas Maduro. Ông Maduro, người... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.