Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

CSVN cướp cờ dân tộc chủ nghĩa

Thursday, February 14, 2019 6:02:00 AM // ,

CSVN cướp cờ dân tộc chủ nghĩa

Các cuộc biểu tình chống TQ và biểu tình chống Luật Đặc Khu cho thấy tinh thần bài Trung là lý do chủ đạo của mọi cuộc phản kháng lớn quy tụ được đông đảo quần chúng tham dự.
Đấy là ưu điểm của chủ nghĩa dân tộc hiện tại ở VN: nó có khả năng huy động đông đảo người dân tham gia mà chưa có một lý do nào khác có thể so sánh được, dù lý do đó là nhân quyền, bất công xã hội hay đe doạ huỷ hoại môi trường.
Nhưng nếu các tổ chức đấu tranh cho dân chủ phất ngọn cờ chủ nghĩa dân tộc để xây dựng phong trào phản kháng trong nước chống chế độ toàn trị thì lại là một con đường sai lầm.
Bởi lẽ CSVN chỉ cần vài động tác bài Trung, chẳng hạn như buông tay cho báo chí viết về cuộc chiến tranh biên giới, là đã khiến cho phong trào bị xì hơi.
Chưa kể xu hướng chuyển sang dân tộc chủ nghĩa của đảng CSVN sẽ khiến cho phía tranh đấu chống cộng bị họ giựt cờ. Cho nên ngọn cờ của chúng ta cần phải phất mà họ không thể giựt được là ngọn cờ dân chủ.
Vì thế ta không nên lý luận gắn liền “thoát Trung” với “thoát Cộng”, tách nó ra và nhắm vào hồng tâm là thoát Cộng.
Báo chí CSVN đang rầm rộ nói về cuộc chiến biên giới 1979, Huy Đức và nhiều nhóm người đang đi thăm vùng chiến.
CSVN lâu nay họ đã phất ngọn cờ dân tộc chủ nghĩa trong nước, nhưng chỉ tập trung mạnh vào chống Mỹ, chống Pháp và xuất khẩu việc chống Trung Quốc ra cho hải ngoại. Nay thì họ đang từ từ cho phất lên ở trong nước, hai tuần trước khi xảy ra thượng đỉnh Mỹ-Triều ở Hà Nội.
Chúng ta cần cảnh giác bước đi chiến lược này của CSVN, chúng ta không nên tham gia vào các hô hào ở hải ngoại chỉ chủ trương chống Trung Cộng mà thôi, và không để CSVN khai thác gây chia rẽ hàng ngủ hải ngoại (như biểu tình bảo vệ người tỵ nạn trước 1995 không bị trục xuất mà không có cờ vàng như đã xảy ra ở Little Saigon hôm 15/12/2018 mà các báo CS trong nước khai thác – http://bit.ly/2GLlehYhttp://bit.ly/2tluDVV).
Tóm lại, ngọn cờ chúng ta giương cao là ngọn cơ dân chủ.
Links trong nước về chiến tranh biên giới:
vietnamnet  http://bit.ly/2GFp9wR
sputniknews  http://bit.ly/2tmkb0k
BBT website TÐV

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.