Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Tuesday, February 12, 2019 3:49:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Đất nước có bao giờ như thế này chưa?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Mạnh Kim * *Theo blog *VOA [image: Hình minh họa.] Hình minh họa. Chỉ vài tuần trước và sau Tết mà dòng thời sự Việt Nam đã tiếp tục “chảy siết” với vô số vụ việc khiến không khỏi cười ra nước mắt… *Đất nước có bao giờ diễn như thế này chưa?* Đầu tiên là bức ảnh Chủ tịch nước-Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đi chúc Tết và lì xì công nhân vệ sinh vào tối 4-2-2019 (30 Tết) tại đường Thanh Niên (Hà Nội). Hành động “đẹp” và “đầy tính nhân văn” này đã nhanh chóng bị nghi ngờ là ngụy dựng, một màn diễn kém chất lượng được dựng tồi bởi đạo diễn dỏm. Điều khiến dư luận… hể hả là cô “nhân v... more »

Thấy gì từ chuyện kẹt xe sau Tết

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA Xe cộ một buổi tối tháng 11 ở Sài Gòn, dọc sông Sài Gòn. Có lẽ còn lâu dư luận mới nguội sau khi hình ảnh và những thông tin liên quan đến chuyện người – xe kẹt cứng trên nhiều con đường theo hướng từ đồng bằng sông Cửu Long đến TP.HCM, đặc biệt là tại “cửa” vào Sài Gòn, tràn lan cả trên mạng xã hội lẫn hệ thống truyền thông chính thức. Đã có rất nhiều người so sánh tổng chiều dài cao tốc ở miền Bắc, miền Trung (khoảng 2.400 cây số), với tổng chiều dài cao tốc ở đồng bằng sông Cửu Long (vỏn vẹn 40 km), để chỉ ra sự chênh lệch rất lớn về tiện nghi hạ t... more »

Khi VEC tự cho mình là nhà nước

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Mặc Lâm * *Theo blog *VOA [image: Tài xế vui mừng sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra lệnh dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy hồi năm ngoái. Ngay BOT này bắt đầu thu phí lại nhưng giảm giá vé và kéo dài thời hạn khai thác.] Tài xế vui mừng sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra lệnh dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy hồi năm ngoái. Ngay BOT này bắt đầu thu phí lại nhưng giảm giá vé và kéo dài thời hạn khai thác. Mạng xã hội Việt Nam trong những ngày đầu năm bị lôi cuốn theo những tin tức về vụ cướp tại trạm thu phí Dầu Giây, tiếp theo đó là một loạt câu hỏi liên quan đến số tiền thu đ... more »

Phe đối lập ở Venezuela biểu tình đòi mở cửa cho viện trợ vào

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Các cuộc biểu tình dự kiến sẽ diễn ra trong gần ba tuần cho đến ngày lãnh đạo đối lập Juan Guaido tuyên bố là tổng thống hợp pháp của Venezuela.] Các cuộc biểu tình dự kiến sẽ diễn ra trong gần ba tuần cho đến ngày lãnh đạo đối lập Juan Guaido tuyên bố là tổng thống hợp pháp của Venezuela. Những người ủng hộ phe đối lập ở Venezuela sẽ xuống đường trên toàn quốc vào ngày 12/2 để tiếp tục dồn Tổng thống Nicolas Maduro vào thế bị bủa vây và kêu gọi ông hãy để cho viện trợ nhân đạo đi vào quốc gia vốn đang thiếu lương thực và thuốc men. Theo Reuters, các cuộc biểu ... more »

Tổng thống Philippines muốn đổi tên nước thành Maharlika

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Rodrigo Duterte.] Tổng thống Rodrigo Duterte. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đang ủng hộ việc đổi tên quốc gia thành “Maharlika” để cắt đứt quá khứ thuộc địa của đất nước. Lời kêu gọi của ông Duterte được xem là lặp lại đề xuất của nhà độc tài quá cố Ferdinand Marcos trước đây, đề nghị đổi tên quốc gia thành “Maharlika” (tiếng địa phương, tạm dịch nghĩa là “cao quý”). Do chịu dưới sự cai trị của Tây Ban Nha trong hơn 300 năm nên đất nước Philippines đã được đặt tên theo tên của Vua Philip II của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Chủ tịch Thượng viện Ph... more »

Ngoại Trưởng Việt Nam tới Bình Nhưỡng trong chuyến thăm 3 ngày

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA Bộ trưởng Ngoại giao kiêm Phó Thủ Tướng Việt Nam Phạm Bình Minh đã tới Bình Nhưỡng chiều ngày 12/2, bắt đầu chuyến công du 3 ngày, để thảo luận và phối hợp với các giới chức Triều Tiên hầu chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Trump-Kim, sẽ diễn ra tại Hà nội trong vào ngày 27-28 tháng Hai sắp tới, nguồn tin tổng hợp cho biết. Một số nguồn tin nước ngoài trước đó tường thuật rằng ông Phạm Bình Minh đã đáp chuyến bay của Hãng Hàng Không Koryo trực chỉ Bình Nhưỡng tại một phi trường quốc tế ở Bắc Kinh. Ông Minh tới Bắc Kinh trước đó trong ngày, trên một chuyến bay của Air Ch... more »

Bỏ cấp phép ca khúc trước 1975: Kiểm duyệt văn hóa thất bại toàn phần

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Một buổi biểu diễn ca nhạc ngoài trời tại Hà Nội vào ngày 18 tháng 11 năm 2018.] Một buổi biểu diễn ca nhạc ngoài trời tại Hà Nội vào ngày 18 tháng 11 năm 2018 - AFP Chiều 11/2, Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho báo chí biết Chính phủ vừa chấp thuận chủ trương sửa đổi hai nghị định 79 và 15 về nghệ thuật biểu diễn, tức sắp tới sẽ bỏ việc cấp phép ca khúc trước năm 1975. Thông tin trên khiến dư luận xã hội quan tâm, bởi việc cấm hát các tác phẩm từ thời Việt Nam Cộng Hòa dường như không mấy tác dụng khi nhiều quán cà phê,... more »

Người H’mông và công cuộc giữ gìn di sản sắc tộc tại Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Hòa Ái * *Theo *RFA [image: Các phụ nữ người H'Mông đang dệt vải lanh tại xã Lùng Tám, Quản Bạ, Hà Giang. Hình chụp ngày 29/10/19] Các phụ nữ người H'Mông đang dệt vải lanh tại xã Lùng Tám, Quản Bạ, Hà Giang. Hình chụp ngày 29/10/19 - AFP Cộng đồng sắc tộc H’mông ở Việt Nam được truyền thông quốc tế nhắc đến trong những ngày đầu tháng 2 năm 2019, với ghi nhận cộng đồng này sinh sống trong tình cảnh đói nghèo cũng như bị đặt bên lề các chương trình hỗ trợ phát triển cộng đồng trong khi họ còn phải vật lộn để gìn giữ di sản văn hóa của mình. Đài RFA ghi nhận về đời sống của cộng đồ... more »

Nguy cơ xuất khẩu ô nhiễm của Trung Quốc vào Việt Nam dưới dạng đầu tư

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Ô nhiễm tại một nhà máy thép tại tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. 2/2018.] Ô nhiễm tại một nhà máy thép tại tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. 2/2018 - AFP Từ khoảng năm 2010 đến nay Trung Quốc bắt đầu ý thức được rằng thành quả kinh tế của họ phải trả một chi phí môi trường quá cao với bầu không khí đầy khói bụi ở các thành phố lớn, các dòng sông bị ô nhiễm, đất trồng trọt bị hủy hoại. Bắc Kinh bắt đầu đưa ra những tiêu chuẩn môi trường cao hơn, cũng như nghiêm chỉnh hơn trong việc thực hiện các qui định về môi trường. Theo các trang kinh tế và môi trường quốc tế, ... more »

Ân xá Quốc tế: Tuyển thí sinh sư phạm cao trên 1m50 là 'việc làm vô cùng phản giáo dục'!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Học sinh một trường cấp ba ở Hà Nội hôm 4/10/2016] Hình minh họa. Học sinh một trường cấp ba ở Hà Nội hôm 4/10/2016 - AFP “Việc loại bỏ thí sinh dựa trên hình thể chứ không phải trí tuệ, là việc làm vô cùng phản giáo dục, trớ trêu thay đây lại là quy định nhắm tới các đối tượng muốn trở thành giáo viên,” đại diện tổ chức Ân xá Quốc tế nói trong thông cáo gửi Đài Á Châu Tự Do. Hôm 12/2/2019, mạng báo Thanh Niên dẫn thông tin từ Thạc sĩ Lê Phan Quốc, Phó trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết trường này đã có quy định điều kiện xét... more »

Phá hoại kỷ niệm chiến tranh Biên giới phía Bắc chỉ có thể là sự phản bội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Tường Thuy * *Theo *VNTB *Cách đây 40 năm, vào đầu năm 1979, cùng một lúc Việt Nam bị cuốn vào có hai cuộc chiến tranh: chiến tranh biên giới Tây Nam và chiến tranh biên giới phía Bắc. Có một điều hết sức trớ trêu là kẻ thù không phải là tên đế quốc thực dân nào mà kẻ thù lại là hai quốc gia cộng sản: Trung Quốc và Campuchia, nghĩa là cùng chung ý thức hệ. Đây là dấu hiệu cho thấy những mâu thuẫn trong phong trào cộng sản quốc tế đã lên tới đỉnh điểm.* Áp giải tù binh Trung Quốc. Ảnh Wikipedia Chiến tranh biên giới phía Bắc bắt đầu vào ngày 17/2 phải gọi cho chính xác là cu... more »

Tướng công an, tướng quân đội: Đua nhau bắt cóc để lập công với Phú Trọng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn Văn Đài * Khoảng 11 giờ sáng ngày 23 tháng 7 năm 2017, một vụ bắt cóc đã xảy ra tại Berlin, CHLB Đức. Đó là vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh do đích thân Bộ trưởng Bộ công an Tô Lâm trực tiếp chỉ huy. Hậu quả của vụ bắt cóc mà Tô Lâm gây ra là CHLB Đức đã tạm đình chỉ quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước, làm các quan hệ về chính trị, ngoại giao, kinh tế cũng rơi vào khủng hoảng. Quan hệ xấu về ngoại giao không chỉ xảy ra giữa cộng sản Việt Nam với CHLB Đức mà còn với các nước EU khác như Séc, Slovakia, ... Cựu Ngoại trưởng Séc còn tuyên bố trước báo giới rằng Việt Nam l... more »

Lãnh đạo Malaysia kêu gọi các nước Đông Nam Á bảo vệ lãnh thổ trước Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Senior Malaysian politician Anwar Ibrahim speaks at the International Institute of Islamic Thought in Herndon, Virginia, Feb. 10, 2019] Senior Malaysian politician Anwar Ibrahim speaks at the International Institute of Islamic Thought in Herndon, Virginia, Feb. 10, 2019 - BenarNews Ông Anwar Ibrahim, người được cho là sẽ kế nhiệm Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, mới đây lên tiếng kêu gọi các nước Đông Nam Á phải bảo vệ lãnh thổ của mình trước những hành động gây hấn của Trung Quốc ở Biển Đông. Phát biểu tại một diễn đàn ở Viện Quốc tế về Tư tưởng Hồi giáo ở ... more »

Bình Nhưỡng tiếp tục chế tạo bom hạt nhân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Tú Anh * *Theo *RFI [image: media] Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un (G) đi thị sát một cơ sở sản xuất vũ khí nguyên tử. Ảnh do KCN công bố ngày 03/09/2017 - KCNA via REUTERS/File Photo *Đàm phán với Mỹ giải trừ vũ khí hạt nhân nhưng Bình Nhưỡng tiếp tục sản xuất chất phóng xạ để làm bom nguyên tử. Trên đây là báo cáo của một viện nghiên cứu Mỹ mới được công bố.* Bản báo cáo của Trung Tâm An Ninh và Hợp Tác Quốc Tế thuộc đại học Stanford Hoa Kỳ cho biết, trong năm 2018, Bình Nhưỡng sản xuất một số lượng plutonium từ 5 đến 8 kg, đủ để chế tạo thêm 7 quả bom hạt nhân. Trái lại, ... more »

Anh Quốc xác nhận cử tàu sân bay mang theo F-35 Anh-Mỹ đến Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: media] Tàu USS McCampbell của Mỹ và HMS Argyll của Anh thao diễn trên biển. Ảnh ngày 15/01/2018 - (US NAVY) *Bộ trưởng Quốc Phòng Anh Quốc Gavin Williamson ngày 11/02/2019 xác nhận : Luân Đôn sẽ phái hàng không mẫu hạm HMS Queen Elizabeth qua vùng Thái Bình Dương và Biển Đông. Tàu sân bay của Anh sẽ mang theo một đội chiến đấu cơ F-35 hỗn hợp của cả Anh và Mỹ.* Theo kênh truyền thông Mỹ CNBC, trong phát biểu tại viện nghiên cứu quân sự RUSI tại Luân Đôn, bộ trưởng Quốc Phòng đã xác nhận một lần nữa quyết định cử tàu sân bay đến Biển Đông từng được... more »

Liên Âu xem xét trừng phạt Cam Bốt do vi phạm nhân quyền « nghiêm trọng »

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Trọng Thành * *Theo *RFI [image: media] Nhân viên ngành dệt may Cam Bốt tại một nhà máy ở Phnom Penh. Ảnh minh họa - Getty Images/Brent Lewin *Hôm 11/02/2019, Ủy Ban Châu Âu chính thức khởi sự thủ tục xem xét trừng phạt kinh tế Cam Bốt, do các vi phạm nhân quyền « nghiêm trọng » tại quốc gia này. Thỏa thuận miễn thuế đối với hàng nhập khẩu Cam Bốt có thể bị xóa bỏ ngay từ năm tới 2020.* Liên Hiệp Châu Âu đe dọa đình chỉ tạm thời các ưu đãi mà hàng hóa xuất khẩu của Cam Bốt vào châu Âu được hưởng cho đến nay, theo thỏa thuận *« Everything but Arms / Tất cả trừ vũ khí* » (EBA). Đây... more »

Kỷ niệm chiến tranh 1979: Báo chí Việt Nam được bật đèn xanh?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *BBC [image: Chiến tranh 1979] Lính gác Trung Quốc canh đường vào một khu nghĩa trang của tử sỹ Trung Quốc trong cuộc chiến - Ngô Nhật Đăng Báo chí Việt Nam năm nay được phép công bố 'những trang sử đen tối' nhân dịp 40 năm Chiến tranh Biên giới Việt - Trung, một nhà báo tự do, cựu chiến binh nói với BBC. Nhìn từ góc độ lịch sử, cựu chiến binh Ngô Nhật Đăng nói hôm 12/02 rằng "nhân dân sẽ không tha thứ cho những người lãnh đạo 'hèn nhát' với ngoại bang vì bất cứ mục tiêu nào". Thế nhưng, nhìn từ bình diện giao lưu con người, ông Đăng cho BBC biết từ Gò Công, tỉnh Tiền Gi... more »

Từ chối hai xe vào đường cao tốc 'là trái luật'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *BBC [image: cao tốc] Tuyến cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây - Infonet *Một luật sư nói với BBC rằng việc doanh nghiệp đầu tư đường cao tốc từ chối phục vụ vĩnh viễn hai chiếc xe "là trái luật" và "không khả thi".* Tin cho hay hôm 11/2, Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VECE), thông báo quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn đối với hai xe hơi có biển số 51A-55850 và 51G-77256 trên tất cả các tuyến cao tốc do doanh nghiệp này quản lý. Ông Nguyễn Viết Tân, giám đốc VECE được báo Giao Thông dẫn lời: "Vào lúc 18:20 ngày 10/2, chiếc xe 51A-55850 di chuyển ... more »

Việt Nam nói được tổ chức Thượng đỉnh Mỹ - Triều là dấu hiệu tích cực

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tiếp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng vào chiều ngày 31 tháng 5 năm 2017.] Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tiếp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng vào chiều ngày 31 tháng 5 năm 2017 - AFP Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào hôm 12/2 phát biểu cho rằng việc lựa chọn Việt Nam là địa điểm tổ chức cho cuộc gặp vào cuối tháng này giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong-Un cho thấy rằng Việt Nam đang đi đúng hướng. Hãng tin Reuters loan tin cùng ngày trích lời của ông Nguyễn Xuân Phúc nói... more »

2019: Việt Nam sẽ đưa 120.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Lao động Việt Nam] Lao động Việt Nam Năm 2019, Việt Nam đặt mục tiêu đưa 120.000 người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, nhắm vào các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Romania và Bulgaria. Trang tin Novinite hôm 12/2 dẫn thông tin vừa nói từ TTXVN. Theo lời của ông Nguyễn Gia Liêm, Phó Cục trưởng Quản lý Lao động Ngoài nước thuộc Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, nhiều nước Đông Âu quan tâm đến lao động Việt Nam. Cùng với các thị trường truyền thống, hàng trăm ngàn việc làm có sẵn cho người Việt Nam ở Châu Âu nhờ các thỏa thuận hợp tác lao động đư... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.