Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

-Tin Tức và Bình luận,

Monday, January 7, 2019 3:43:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

10 năm Việt Nam vào top 15 nước nông nghiệp phát triển có khả thi?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago

*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Ảnh minh họa: Ruộng lúa bị ngập úng tại Nam Định, Việt Nam, hồi tháng 10 năm 2017.] Ảnh minh họa: Ruộng lúa bị ngập úng tại Nam Định, Việt Nam, hồi tháng 10 năm 2017 - AFP Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc muốn trong 10 năm nữa, nông nghiệp Việt Nam vào top 15 quốc gia phát triển nhất thế giới. Liệu việc này có khả thi? *Nông dân tự vươn lên có đủ?* Vị Thủ tướng Việt Nam đưa ra mục tiêu vừa nêu cho ngành nông nghiệp tại Hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019 của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn hôm 3 tháng 1 năm 2019 ở Hà Nội.... more »

Chiến tranh Campuchia, cuộc chiến không tránh khỏi và những bài học

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Quân đội Việt Nam tiến vào Phnom Penh 7/1/1979] Quân đội Việt Nam tiến vào Phnom Penh 7/1/1979 - AFP Ngày 7/1/2019 là ngày kỷ niệm tròn 40 năm chế độ diệt chủng Pol Pot tại Campuchia bị quân đội Việt Nam và đồng minh là lực lượng của Thjur tướng Hunsen lật đổ. Nhưng cuộc chiến tranh Campuchia còn kéo dài đến 10 năm sau với sự tổn thất rất lớn cho cả người Campuchia lẫn người Việt Nam. Những người Việt từng tham gia cuộc chiến tranh này rút ra bài học gì? Ông Đinh Kim Phúc hiện nay là một Tiến sĩ sử học giảng dạy Đại học mở tại Sài Gòn, năm 1977 ông ... more »

Hoa Kỳ tăng cường tuần tra Biển Đông giúp gì cho Việt Nam?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago

*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Các tàu chiến Mỹ (Arleigh Burke, USS McCampbell) dẫn đường cho các tàu chiến của Hải quân Hoa Kỳ và Nhật Bản trong cuộc tập trận chung ở Guam hôm 21/1/2016] Hình minh họa. Các tàu chiến Mỹ (Arleigh Burke, USS McCampbell) dẫn đường cho các tàu chiến của Hải quân Hoa Kỳ và Nhật Bản trong cuộc tập trận chung ở Guam hôm 21/1/2016 Mở đầu năm 2019, Hoa Kỳ ngay lập tức gửi tàu chiến đến khu vực quần đảo Hoàng Sa đang tranh chấp giữa Việt Nam và Trung Quốc ở Biển Đông. Đây là hoạt động tuần tra thường xuyên của Hoa Kỳ kể từ năm 2015 trở lại đây tại khu vự... more »

Vừa làm ‘Tổng – Chủ’, nay lại là ‘đồng thủ tướng’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc tờ trình trước Quốc hội về việc phê chuẩn CPTPP.] Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc tờ trình trước Quốc hội về việc phê chuẩn CPTPP. *Quên và nhớ* Chỉ có thể là thâm ý của Nguyễn Phú Trọng - một ‘người Bắc, có lý luận’ và không thiếu chất thâm nho. Trừ ra những phát ngôn trên trời về ‘đất nước ta có bao giờ được như thế này không’ mà hầu như chẳng đoái hoài gì đến ngày càng nhiều người dân bị bần cùng hóa như thời thực dân - một sự thật chứng minh rằng ông ta đã quên hẳn dân chúng, Trọng lại chẳng hề bỏ ... more »

Lãnh tụ Triều Tiên đến Trung Quốc họp thượng đỉnh lần thứ tư

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đăng ảnh Lãnh tụ Kim Jong Un tại Bình Nhưỡng ngày đầu năm dương lịch 1/1/2019.] Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đăng ảnh Lãnh tụ Kim Jong Un tại Bình Nhưỡng ngày đầu năm dương lịch 1/1/2019. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trên đường tới Trung Quốc để họp thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lần thứ tư, truyền thông Hàn Quốc cho biết hôm thứ Hai 7/1. Báo Hank Hankoreoreh của Hàn Quốc trích một nguồn tin giấu tên có liên hệ với các vấn đề Bắc Triều Tiên-Trung Quốc, nói rằng ông Kim trê... more »

Hải quân Mỹ đặt tên tàu, vinh danh cựu tù nhân chiến tranh VN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago

*Theo *VOA [image: Tư liệu: Tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS Dewey đi ngang qua Thái Bình Dương trong cuộc tập trận Vành đai TBD (RIMPAC), ngày 10/7/2018. Hải quân Mỹ đã phê chuẩn việc đóng thêm 4 tàu khu trục loại này. Ảnh U.S. Navy] Tư liệu: Tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS Dewey đi ngang qua Thái Bình Dương trong cuộc tập trận Vành đai TBD (RIMPAC), ngày 10/7/2018. Hải quân Mỹ đã phê chuẩn việc đóng thêm 4 tàu khu trục loại này. Ảnh U.S. Navy Một tàu khu trục của Hải quân Hoa Kỳ sắp được đóng ở Mississippi sẽ được đặt tên theo một cựu tù nhân chiến tranh Việt Nam sau... more »

Làm thế nào Việt Nam để Campuchia lọt vào tay Trung Quốc?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago

*Theo *VOA [image: Chứng tích tội ác Khmer đỏ được lưu giữ tại Cánh đồng Chết Choeung Ek ở Pnom Penh: Sọ người chồng chất lên nhau là những gì còn lại từ các nạn nhân của chế độ diệt chủng Khmer đỏ. (Sun Narin/VOA Khmer)] Chứng tích tội ác Khmer đỏ được lưu giữ tại Cánh đồng Chết Choeung Ek ở Pnom Penh: Sọ người chồng chất lên nhau là những gì còn lại từ các nạn nhân của chế độ diệt chủng Khmer đỏ. (Sun Narin/VOA Khmer) Năm 2019 đánh dấu kỷ niệm 40 năm ngày Việt Nam xua quân sang Campuchia, lật đổ chế độ Khmer đỏ và đưa ông Hun Sen, một cựu chỉ huy Khmer đỏ, lên cầm quyền. Đúng b... more »

Chiến lược ngoại giao Việt nam và sự căng thẳng giữa các cường quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Carl Thayer * *Diên Vỹ *dịch *Theo *VNTB *Carl Thayer đưa ra những nhận định về chiến lược ngoại giao trong năm 2018 cũng như các đề nghị về ngoại giao cho Việt nam cho năm 2019 trong bối cảnh căng thẳng về kinh tế và an ninh giữa các cường quốc. * HỎI. Các khía cạnh tốt và không tốt về chiến lược của Việt Nam đối với các cường quốc trong năm 2018 là gì? Chiến lược đa phương của Việt Nam đã bị ảnh hưởng như thế nào bởi sự cạnh tranh giữa các cường quốc, chủ nghĩa bảo hộ và chủ nghĩa dân túy? TRẢ LỜI: Chính sách “đa dạng hóa và đa phương hóa” của Việt Nam trong quan hệ với các cườ... more »

Câu chuyện nước Anh: bán thiết bị giám sát cho Hà Nội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Ánh Liên * *Theo *VNTB Ngày 2.1, The Guadian đưa một thông tin đáng chú ý về Việt Nam, theo đó, Bộ trưởng Anh Quốc bị chỉ trích vì không lên án Luật An ninh mạng của Việt Nam. Cụ thể, ông Bộ trưởng Ngoại giao Anh quốc Mark Field lên tiếng ủng hộ tự do báo chí, nhưng ông đã im lặng trước luật An ninh mạng (vốn bị đánh giá là hạn chế quyền dân sự - chính trị của người dân Việt). Có thể hiểu đây là sự tôn trọng của chính quyền nước Anh đối với vấn đề ‘nội bộ’ (hoặc đặc tính chủ quyền) của Việt Nam. Tuy nhiên, đáng chú ý hơn, bài báo cho biết thêm, bất chấp tình hình nhân quyền ở Việt... more »

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong và Bí thư Nguyễn Thiện Nhân làm trái pháp luật?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Hồng Phúc * *Theo *VNTB Căn cứ theo Luật Đầu tư công 2014, có thể kết luận là “Dự án xây dựng cụm trường học đạt chuẩn quốc gia tại khu đất công trình công cộng Phường 6, quận Tân Bình” chưa được thực hiện theo đúng trình tự pháp luật. Do vậy nếu tiếp tục cùng vũ lực để cưỡng chế nhà dân ở khu vườn rau Lộc Hưng, sẽ lặp lại sai lầm nghiêm trọng như từng xảy ra tại khu đô thị mới Thủ Thiêm. Add captionTheo nội dung của văn bản đánh số 15/TB-UBND-ĐT ký ngày 29-12-2018 của chủ tịch UBND phường 6, quận Tân Bình, TP.HCM, thì “các hộ dân và những người có liên quan có công trình x... more »

Nguyễn Tiến Trung: Sao lại phải sợ dân đến quay phim chụp ảnh?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago

*FB Nguyễn Tiến Trung * *Theo *Danluan Lúc 9h30 tối nay công an khu vực tới nhà tôi đòi kiểm tra hộ khẩu. Tôi không cho phép công an khu vực vào nhà. Không thể có chuyện công an muốn vào nhà dân lúc nào thì vào. Và tối nay thì công an đòi vô kiểm tra từng phòng trong nhà tôi. Cuối cùng thì công an phải đứng ngoài đường trước nhà tôi để xem sổ hộ khẩu tôi đưa ra. Công an khu vực hứa lần sau sẽ giải thích cho tôi về quyền kiểm tra hộ khẩu của công an. Tôi thấy đây là trường hợp rất thú vị về luật. Theo điều 22 Hiến pháp 2013 thì tôi chỉ chấp nhận công an vào khám từng phòng của nhà ... more »

Sự chống cộng phản cảm!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*FB Võ Tắc Thiên * *Theo *Tiengdan Thời gian gần đây tôi thôi không lên tiếng về tình hình của đất nước mà chỉ lặng yên theo dõi như xem một tuồng bi hài kịch. Lý do vô cùng đơn giản mà tôi nghĩ có thể có nhiều người khác cũng sẽ đồng tình. Các bạn chống cộng một cách vô ý thức và phi thực tánh (xin lỗi nếu lời tôi nói xúc phạm đến các bạn). Trong khi cộng sản đã vốn nổi tiếng với sự dối trá, lật lọng và không tôn trọng sự thật, thì các bạn lại dùng đúng những cách ấy để đả phá chúng. Các bạn đưa những thông tin không được kiểm chứng và các bạn dùng những hình ảnh đã bị photoshop ... more »

Hôm nay anh chị ngủ ở đâu?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago

*Trịnh Kim Tiến * *Theo *DLB Hôm nay anh chị vẫn ngủ tại nhà, đồ đạc trong phòng còn nguyên vẹn, chưa một món nào được chuyển đi. Mặc dù họ cố tình cho mọi người trong vườn rau biết ngày mai sẽ đến cướp phá nhưng anh chị không thể đi. Ra tù, chị quen và cưới anh, người đàn ông tù gấp 4 lần án chị phải chịu. Khi bé Tôm ra đời, hai vợ chồng những tưởng cuộc đời sẽ mỉm cười sau bao bất công và mất mát. Nhưng rồi sắp tới đây, chính quyền Cộng Sản có thể lại tiếp tục phá hủy tất cả, một lần nữa giết chết cuộc đời anh chị. Chị là nhà hoạt động Phạm Thanh Nghiên, người phải chịu 4 năm t... more »

Tiêu diệt Trung cộng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Nguyễn Minh Tâm * *Theo *DLB Tính đến thời điểm này, chúng ta có thể chắc chắn rằng Chính phủ Donald Trump đang quyết tâm tiêu diệt Trung cộng, chứ không phải chỉ dừng lại ở mức độ chiến tranh thương mại, thâm hụt mậu dịch hay tự do hàng hải ở biển Đông. Và phải tiêu diệt trong vòng 2 năm tới? Vì sao? Vì những hành động quyết liệt của Trump đã nói lên điều đó. Và chắc chắn rằng không ai và ngay cả Trump, dám bảo đảm rằng mình có tiếp tục trong nhiệm kỳ 2 hay không, cho nên ông phải thực hiện những cam kết của mình trước khi thất bại, đúng như cá tính của ông. Việc bắt bà Mạnh ... more »

Ý kiến một luật sư về vụ Vườn rau Lộc Hưng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *BBC [image: lộc hưng] Giám mục Micae Hoàng Đức Oanh đi thăm người dân Vườn rau Lộc Hưng hôm 6/1 - GNSP *Hôm 6/1, một nhà hoạt động ngụ tại Vườn rau Lộc Hưng nói với BBC rằng "không nghĩ chính quyền có thể lấy trắng đất của dân trước Tết" trong lúc luật sư bình luận về nguồn gốc sâu xa của mâu thuẫn giữa người dân với chính quyền trong công tác thu hồi đất. * Hôm 6/1, tình hình tại Vườn rau Lộc Hưng được ghi nhận tiếp tục căng thẳng, với người của chính quyền mặc thường phục theo dõi gắt gao khu vực, trong lúc dân địa phương cũng cắt cử người luân phiên canh gác. Cùng thời... more »

Chiến tranh thương mại: Mỹ, TQ bắt đầu đàm phán tại Bắc Kinh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *BBC [image: Chinese and American national flags fly on Tian'anmen Square to welcome U.S. President Donald Trump on November 8, 2017 in Beijing, China.] Ảnh: Getty *Giới chức Mỹ và Trung Quốc sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán vào thứ Hai nhằm giải quyết tranh chấp thương mại đang gây nhiều thiệt hại cho hai bên. * Năm ngoái, cả hai nước áp đặt hàng tỷ đôla thuế quan lên hàng hóa của nhau. Cuộc đàm phán kéo dài hai ngày đánh dấu cuộc gặp gỡ chính thức đầu tiên kể từ khi hai nước đồng ý kiềm chế việc áp thuế trong vòng 90 ngày. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh lo ngại ngày càng gia ... more »

2019 : Hải quân phương Tây dồn về Biển Đông, Việt Nam được lợi gì?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Thu Hằng * *Theo *RFI [image: 2019 : Hải quân phương Tây dồn về Biển Đông, Việt Nam được lợi gì?] Hàng không mẫu hạm Mỹ USS Carl Vinson đến Đà Nẵng, ngày 05/03/2018 - REUTERS/Kham *Phương Tây sẽ chú trọng hơn đến việc bảo vệ tự do hàng hải ở Biển Đông, thách thức yêu sách phi lý của Trung Quốc ? Năm 2018, Hải Quân Mỹ thường xuyên tuần tra vì tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông và công khai yêu cầu Bắc Kinh phải rút hết hệ thống tên lửa khỏi các đảo nhân tạo mà Trung Quốc bồi đắp ở quần đảo Trường Sa.* Không chỉ Hoa Kỳ, rất nhiều nước có lợi ích trong khu vực cũng tham gia v... more »

Tài xế lại phản đối tại trạm thu phí An Sương - Tp Hồ Chí Minh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: BOT An Sương - An Lạc được tài xế chứng minh cho biết đã hết hạn thu phí cách đây 31 tháng] BOT An Sương - An Lạc được tài xế chứng minh cho biết đã hết hạn thu phí cách đây 31 tháng - RFA Nhiều tài xế dừng xe hơn 4 giờ tại trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM trong ngày 7 tháng 1 năm 2019, để phản đối thu phí khiến quốc lộ 1 bị kẹt xe kéo dài cả hai hướng. Các tài xế không chịu mua vé và liên tục bóp còi phản đối, yêu cầu dỡ trạm thu phí. Sau đó, công ty IDICO buộc phải xả trạm để đảm bảo giao thông trên quốc lộ 1 thông suốt. Tuy nhiên, các... more »

Công bố kết quả kiểm tra thu hồi tài sản tham nhũng tại Thái Nguyên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Buổi công bố báo cáo kết quả phòng chống tham nhũng tỉnh Thái Nguyên.] Buổi công bố báo cáo kết quả phòng chống tham nhũng tỉnh Thái Nguyên. Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng công bố báo cáo kết quả kiểm tra việc thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, gây thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế tại Thái Nguyên. Truyền thông trong nước vào ngày 7 tháng 1 loan tin dẫn lời ông Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, cho biết như vừa nêu tại buổi làm việc với Ban lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên. Theo báo cáo kết quả, qua hai n... more »

Tàu hải quân Hoa Kỳ áp sát Hoàng Sa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Tàu khu trục USS McCampbell của Hải quân Hoa Kỳ.] Tàu khu trục USS McCampbell của Hải quân Hoa Kỳ. Tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS McCampbell của Hải quân Hoa Kỳ đã tuần tra gần các đảo đang có tranh chấp ở Biển Đông mà Trung Quốc gọi là hành động “khiêu khích,” theo hãng tin Reuters. Hãng tin Anh hôm 7/1 trích lời nữ phát ngôn viên của Hạm đội Thái Bình Dương Rachel McMarr gửi qua email cho biết, tàu USS McCampbell đã thực hiện hoạt động “tự do hàng hải” trong phạm vi 12 hải lý thuộc Quần đảo Hoàng Sa, “để thách thức các tuyên bố chủ quyền hàng hả... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.