Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Sunday, January 27, 2019 3:51:00 PM //

TinHoaThinhDon

Khủng hoảng Venezuela: Ông Maduro bác bỏ bầu cử sớm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ra dấu hiệu kêu gọi lãnh đạo quân sự mở to mắt hôm 25/1.] Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ra dấu hiệu kêu gọi lãnh đạo quân sự mở to mắt hôm 25/1. Tổng thống Venezuela Nicolas Manduro đã bác bỏ tối hậu thư của cộng đồng quốc tế về việc phải tổ chức một cuộc bầu cử trong vòng tám ngày. Theo Reuters, nhà lãnh đạo hiện đối mặt với nhiều thách thức này nói thêm rằng lãnh tụ đối lập Juan Guaido đã vi phạm hiến pháp của đất nước khi tự tuyên bố là nguyên thủ. Trong một cuộc phỏng vấn với kênh CNN tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, phát hôm 27/1... more »

Việt Nam có trung lập trước biến cố ở Venezuela không?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Tường Thụy * *Theo* VNTB Tổng thống lâm thời Guaido đang phát biểu trước người dân Venezuela - AFP Phải 28 năm sau, khi chế độ XHCN sụp đổ ở Liên Xô và Đông Âu, mới có một biến cố chính trị lớn nhằm lật đổ một nhà nước XHCN. Điều này nói lên, tàn dư của CHXH rất dai dẳng. Xét về phạm vi toàn cầu thì hệ thống XHCN chính thức tan rã từ đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước. Venezuela và vài nước XHCN còn sót lại chỉ là tàn dư của nó mà thôi. Để dễ hình dung, hãy xét trong phạm vi một quốc gia. Chế độ Pol Pot chính thức sụp đổ ngày 7/1/1979 nhưng tàn quân của nó chạy đến vùng biên g... more »

Còn lại gì sau chiến tranh?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *Chuyên mục truyền hình “Ký ức vui vẻ” trên VTV 3 tối thứ bảy 26-1, ở phần ký ức về thập niên 1980, dẫn dắt chương trình bằng trích thước phim “Cánh đồng hoang” của đạo diễn Hồng Sến (đã mất), MC Lại Văn Sâm đã chốt bằng một câu rất ngắn: “Vâng, chiến tranh mà, chiến tranh chẳng được gì cả...”.* Nạn nhân của chất độc khai quang - Ảnh: Trí – Thịnh Khuôn hình của câu kết chỉ 10 từ ấy là đoạn kết phim Cánh đồng hoang, khi chiến binh Mỹ và chiến binh Việt Cộng đều chết, hai bên đều để lại người vợ trẻ và đứa con thơ. Dường như lúc đong tràn cảm xúc, người ta t... more »

Đường cùng tất biến!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Hoàng Hải * *Theo *VNTB Lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Quaido Đó là hoàn cảnh của người dân Venezuela vào ngày 24/1/2019 vừa qua. Hàng triệu người đã xuống đường đòi phế truất tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro, là một tổng thống độc tài đã dẫn dắt người dân của mình đi theo con đường CNXH mà đã khiến họ trở nên nghèo đói không còn gì để ăn ngoài việc phải tìm kiếm những thức ăn thừa thải còn sót lại trong những thùng rác ngoài vỉa hè. Thảm cảnh trên đã được mục thị một cách rõ ràng qua những phóng sự trên toàn cầu trước đây trong một lăng kính phẳng của thế giới văn m... more »

Tuyên Ngôn Liên Minh Việt Nam Độc Lập Dân Chủ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo* LMVNĐLDC *Tuyên Ngôn Liên Minh Việt Nam Độc Lập Dân Chủ* Từ thuở Vua Hùng dựng nước, qua nhiều thời đại, Việt Nam tự hào là một Dân Tộc kiên cường bất khuất chống ngoại xâm giành độc lập và xây dựng một nền văn hóa rực rỡ cùng nhau chung sống hài hòa trên mảnh đất thân yêu bên bờ Thái Bình Dương. Giang sơn này là di sản của tiền nhân để lại do con cháu người Việt làm chủ. Tuyệt nhiên, không một triều đại hay tổ chức nào được phép chiếm đoạt cai trị vĩnh viễn. Trải qua 4000 năm văn hiến, dòng sinh mệnh Dân Tộc có lúc thịnh, lúc suy. Bất cứ thời đại nào cai trị bằng hung bạo... more »

Thông Cáo Báo Chí Về Việc Thành Lập Liên Minh Việt Nam Độc Lập Dân Chủ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *LMVNĐLDC *Ngày 26 tháng 1 năm 2019* *Nơi nhận:* Quý vị Lãnh Đạo Tinh Thần Tôn Giáo, Cộng Đồng, Tổ Chức, Đoàn Thể, Truyền Thông, Báo Chí, Quý vị Nhân Sĩ và Đồng Bào trong và ngoài nước. *Kính thưa Quý Vị,* *Đất Nước ta hiện trong cơn nguy khốn:* Đảng CSVN đã và đang áp đặt nền thống trị độc tài toàn trị và áp bức lên toàn dân Việt. Đảng CSVN vẫn nằm trong vòng kiềm tỏa của Trung Cộng, mù quáng bám vào “Xã Hội Chủ Nghĩa” lỗi thời nhằm duy trì quyền lực và làm tay sai của bá quyền xâm lược. Trong khi đó, nhà cầm quyền Cộng Sản Bắc Kinh đang mưu đồ bành trướng thống trị thế gi... more »

Biển Đông 2019: Lấy nhu thắng cương!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Phương Hiền * *Theo blog* RFA [image: Hình minh hoạ. Những người biểu tình phản đối Trung Quốc ở Hà Nội hôm 5/8/2012 giữa lúc có căng thẳng ở Biển Đông] Hình minh hoạ. Những người biểu tình phản đối Trung Quốc ở Hà Nội hôm 5/8/2012 giữa lúc có căng thẳng ở Biển Đông - AFP *“Nhu” ở đây không phải là những tuyên bố suông. “Nhu” là triệt để tận dụng các chuyển động từ thời cuộc, khi mà quốc tế đồng lòng trong việc kềm chế các hành động bành trướng của Trung Quốc. Hoà cùng với trào lưu của thời đại, hãy để cho người dân phát huy lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm trước sự tồn vong của... more »

Nhân loại cần nhiều cuộc 'đảo chính' như thế!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*FB Nguyễn Thông * *Theo *Danluan Trong vụ Venezuela, đám "ngụy quân tử" Nga, Trung, Cuba, và cả báo chí An Nam nữa, hay nhắc tới từ "đảo chính", theo nghĩa xấu, giống như làm loạn, cướp quyền, phi pháp... Theo bản tin của TTXVN, "Cũng trong ngày 27.1, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez đã bác bỏ cáo buộc của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng Cuba "là thế lực nước ngoài can thiệp vào tình hình Venezuela". Trên trang mạng xã hội Twitter, Ngoại trưởng Rodriguez nhấn mạnh Mỹ "dàn dựng" một cuộc đảo chính chống lại chính quyền của Tổng thống... more »

Venezuela : Được quốc tế ủng hộ, Guaido gia tăng áp lực

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Lãnh tự đối lập, chủ tịch Quốc hội Venezuela, Juan Guaido phát biểu với những người ủng hộ tại Caracas ngày 26/01/2019 - REUTERS/Carlos Garcia Rawlins *Được sự ủng hộ mạnh mẽ của nhiều nước trên thế giới, tổng thống Venezuela tự phong Juan Guaido hôm nay 27/01/2019 kêu gọi người dân tiếp tục xuống đường, đồng thời đề nghị ân xá cho tất cả các quân nhân quay lưng với chế độ Nicolas Maduro.* Từ hôm qua, ông Guaido đã khởi động các cuộc tham vấn nhân dân trên toàn quốc, nhằm phổ biến đường lối của đối lập trong khi toàn bộ báo chí đã bị chính quy... more »

Thủ tướng Canada sa thải đại sứ ở TQ sau phát biểu về Huawei

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago

*Theo *VOA [image: Đại sứ Canada tại Trung Quốc John McCallum gần đây nói rằng Giám đốc Tài chính của Huawei Technologies Mạnh Vãn Chu có thể biện luận thuyết phục chống lại việc dẫn độ sang Mỹ.] Đại sứ Canada tại Trung Quốc John McCallum gần đây nói rằng Giám đốc Tài chính của Huawei Technologies Mạnh Vãn Chu có thể biện luận thuyết phục chống lại việc dẫn độ sang Mỹ. Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm thứ Bảy cho biết ông đã sa thải đại sứ của mình tại Trung Quốc, người đã khơi ra sự phẫn nộ trong chính giới Canada với những bình luận về một vụ án dẫn độ thu hút nhiều sự chú ý.... more »

Hoãn EVFTA: Sức mạnh nào của giới xã hội dân sự?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Quyết định hoãn EVFTA là một cảnh báo gián tiếp đối với chính quyền Việt Nam.] Quyết định hoãn EVFTA là một cảnh báo gián tiếp đối với chính quyền Việt Nam. Ngay sau khi tin tức về EVFTA (Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - châu Âu) bị Liên minh châu Âu (EU) hoãn lại việc phê chuẩn lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và trong dư luận (trừ mặt báo nhà nước) vào ngày 24/1/2019, một số nguồn tin từ nội bộ đảng CSVN đã xác nhận tâm trạng chung của giới lãnh đạo cao cấp là bị bất ngờ và thất vọng đến mức ‘mặt cứ thượt ra’ mà không biết phải ... more »

Cuộc Chiến Trật Tự Mới

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trần Khải * *Theo *Vietbao Vậy là sẽ huề, trên nguyên tắc sẽ huề. Hai nước Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ huề, vì không thể kéo dài tranh chấp thương mại. Và cũng vì, lý do thực gây chiến thương mại trước giờ không thuần là thương mại, mà là cuộc chiến khoa học kỹ thuật, cuộc chiến bủa vây thế lực toàn cầu, và là cuộc chiến bao vây để giữ thế thượng thủ toàn cầu. Nhưng nhiều bản tin lại trái nghịch nhau, y hệt sương mù… Lúc thì nói sắp thỏa thuận thương mại, lúc nói còn xa… Cuộc chiến đầy bí ẩn. Một quan chức Hoa Kỳ mới nói rằng sẽ có thỏa thuận thương mại sớm. Bản tin RFI ghi lời Kevin... more »

LỜI TỪ CHỐI CHẤN ĐỘNG

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Vũ Kim Hạnh * *Theo *Boxitvn “Là người Việt Nam có cái đầu, có trái tim, tôi suy nghĩ nhiều lắm về Malaysia” – VKH. Là người Việt Nam có cái đầu, có trái tim, chúng tôi càng nghĩ nhiều về một Việt Nam, một Việt Nam tự hào đánh thắng Pháp và Mỹ nhưng ngay khi đang ở thế đàng hoàng ngẩng đầu trước thế giới thì lại bỗng… cong lưng tôm trước một kẻ thù truyền kiếp vừa ngoạm một miếng vào biên giới nước mình và mình cũng vừa giáng cho chúng một đòn chí tử phải bảo nhau rút chạy. Ấy thế mà vẫn phải cong lưng tôm chỉ vì kẻ đó có chung một thứ gọi là “ý thức hệ” với mình, đến nỗi từ sau k... more »

'Mỹ vẫn bảo kê cho Việt cộng'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Nguyễn Trọng Dân * *Theo *ĐCVO *“Em đã thưa nhiều lần và ai cũng biết: Ngày nay chẳng có ai mua hay bán nước. Thế giới cũng chẳng ngồi nhìn cho người ta buôn bán nước. Tàu chẳng phải là kẻ đáng sợ. Nhưng nếu Mỹ vẫn bảo kê cho Việt cộng, chúng ta sẽ mất nhiều thời gian cũng như công sức để diệt được Việt cộng.”*– Tonydo Tonydo là tên nick của một còm sĩ lừng danh trên Đàn Chim Việt, và sau này, tên tuổi của ông còn lan ra đến diễn đàn Dân Làm Báo. Văn phong của con người này hòa nhã khiêm cung. Qua lối viết văn của còm sĩ này, người ta thấy được bóng dáng của “người Hà Nội cũ”, th... more »

Phái đoàn người Việt Nam đấu tranh cho Nhân Quyền gặp gỡ Bộ Ngoại Giao Cộng Hòa Liên Bang Đức

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *CTMM Từ trái qua phải: LS Nguyễn Văn Đài, bà Nguyễn Thị Kim Thanh, bà Knobloch, BS Hoàng Thị Mỹ Lâm, anh Nguyễn Trung Trọng Nghĩa và anh Trịnh Đỗ Tôn Vinh. Berlin, Đức Quốc 25.01.2019 Ba ngày sau chương trình Kiểm Điểm Nhân Quyền Định Kỳ Phổ Quát 2019 của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc diễn ra tại Genève, một phái đoàn người Việt Nam đã gặp gỡ Bộ Ngoại Giao (BNG) Cộng Hòa Liên Bang Đức (CHLB) tại Bá-Linh để tiếp tục vận động cho nhân quyền. Phái đoàn gồm có luật sư Nguyễn Văn Đài, chủ tịch Hội Anh Em Dân Chủ (Hội AEDC), bà Nguyễn Thị Kim Thanh (vợ của tù nhân lương tâ... more »

Tín dụng đen hoành hành công nhân: Lỗi của ai?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Nguyễn Việt Nam * *Theo *CTMM Tín dụng đen hay cho vay nặng lãi là dịch vụ tín dụng nhan nhản ở Việt Nam. Khó có thể đánh giá nó là sai hay đúng bởi vì có cầu thì có cung, thuận vay ưng trả chứ không ai ép ai. Bên Việt Nam lại có giải pháp là tung ngân hàng và công an ra để đấu với tín dụng đen. Nếu xét về đa phương diện thì ok nhưng xét về công nhân nói riêng thì đây không phải là cách giải quyết bền vững. Nam chỉ nói về tín dụng đen và công nhân thôi nhé. Xét chung thì tín dụng đen tồn tại được cũng là do quan hệ và nuôi công an khu vực. Bảo kê hết. Nam ngồi chán với bọn giang... more »

Có thật ‘Quốc tế đánh giá cao nỗ lực bảo vệ, thúc đẩy nhân quyền của Việt Nam’?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Thường Sơn * *Theo *VNTB *Báo Công An Nhân Dân - cơ quan ngôn luận của Bộ Công an, bộ đã trở nên nổi tiếng với thành tích đàn áp khốc liệt và dã man quyền làm người ở Việt Nam - đã ‘tự sướng’ với tiêu đề một bài báo ‘Quốc tế đánh giá cao nỗ lực bảo vệ, thúc đẩy nhân quyền của Việt Nam’, ngay sau sự kiện chính thể Việt Nam phải điều trần Kiểm điểm định kỳ phổ quát về nhân quyền (UPR) tại Geneva, Thụy Sỹ vào ngày 22 tháng 1 năm 2019.* Đây là lần thứ hai liên tiếp ‘tự sướng’ của Công An Nhân Dân. Vào tháng 12 năm 2018, tờ báo công an này cũng đã tự vống rằng đoàn công tác của Thượn... more »

Không có tự do miễn phí

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*FB Mai Quốc Ấn * *Theo *Tiengdan “Chúng tôi không yêu cầu các bạn đảo chính, mà chỉ muốn các bạn đừng nổ súng. Chúng tôi mong các bạn đừng bắn vào chúng tôi, mà hãy cùng chúng tôi bảo vệ quyền được lắng nghe của người dân”. – Juan Guaido, Tổng thống lâm thời Venezuela đã nói như vậy với quân đội, công an Venezuela. Năm 2017, Guaido bị thương ở lưng, máu đã chảy Nhưng chính trị gia 35 tuổi vẫn kêu gọi quân đội, công an đang bảo vệ chế độ cần “bảo vệ quyền được lắng nghe của người dân”. Rất gần với phát biểu của Guaido, trong 1 cuộc biểu tình mới đây, hoa hậu Du lịch bang Carabobo ... more »

Ngoại trưởng Mỹ thúc giục các nước ‘chọn một phe’ ở Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *VOA [image: Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (giữa) biểu quyết trong một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ở Thành phố New York, Mỹ, ngày 26 tháng 1, 2019.] Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (giữa) biểu quyết trong một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ở Thành phố New York, Mỹ, ngày 26 tháng 1, 2019. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm thứ Bảy kêu gọi các nước tại Liên Hiệp Quốc “chọn một phe” ở Venezuela, thúc giục họ ủng hộ lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido và kêu gọi bầu cử tự do và công bằng sớm nhất có thể. Ông Pompeo phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên ... more »

Các nước lớn Châu Âu sắp công nhận lãnh đạo đối lập Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *VOA [image: Juan Guaido, 35 tuổi, tuyên bố ông là tổng thống lâm thời của Venezuela hôm thứ Tư. Kể từ khi đó, Mỹ, Canada và hầu hết các nước Mỹ Latin khác đã công nhận ông.] Juan Guaido, 35 tuổi, tuyên bố ông là tổng thống lâm thời của Venezuela hôm thứ Tư. Kể từ khi đó, Mỹ, Canada và hầu hết các nước Mỹ Latin khác đã công nhận ông. Các nước lớn ở Châu Âu bày tỏ sự ủng hộ lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido hôm thứ Bảy, nói rằng họ sẽ công nhận ông là tổng thống lâm thời nếu Nicolas Maduro không loan báo bầu cử trong vòng tám ngày tới. Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha đều ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.