Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Tuesday, January 1, 2019 4:06:00 PM //

TinHoaThinhDon

2018: Có ít nhất 11 người chết trong đồn công an, quá nửa bị cho là tự tử

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Nạn nhân chết trong đồn công an trong năm 2018] Hình minh hoạ. Nạn nhân chết trong đồn công an trong năm 2018 *Vụ việc anh Nguyễn Minh Sang qua đời tại bệnh viện Chợ Rẫy hôm 23/12/2018 sau vài tiếng bị giam giữ trong trụ sở Công an phường 2, quận Tân Bình TPHCM là trường hợp mới nhất liên quan đến Vấn nạn người dân chết trong đồn Công an Việt Nam năm 2018, nâng con số nạn nhân lên 11 trong năm nay được ghi nhận trên truyền thông.* Báo chí Việt Nam không tổng hợp về con số nạn nhân chết trong nhà tạm giam, nhà tạm giữ của công an trong những năm qua... more »

Dừng thu phí cao tốc TPHCM - Trung Lương, bắt 5 cán bộ trốn thuế

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: HÌnh minh hoạ trạm thu phí BOT cao tốc Trung Lương - TP HCM] HÌnh minh hoạ trạm thu phí BOT cao tốc Trung Lương - TP HCM - RFA Trong cùng ngày 1-1-2019, trạm thu phí cao tốc TPHCM - Trung Lương dừng thu phí đồng thời có 5 cán bộ liên quan bị bắt giữ với hành vi trốn thuế. Mạng báo Tuổi trẻ online dẫn thông tin từ Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết bắt đầu từ ngày 1/1/2019, trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ dừng thu phí để bàn giao lại cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tuy nhiên không rõ thời hạn thu phí trở lại. Đồng thời, Cục ... more »

Thủ tướng Việt Nam nêu viễn kiến cho năm 2019 ‘tăng tốc, bứt phá’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc Hội nghị Chính phủ với địa phương 2018, Hà Nội, ngày 28 tháng 12, 2018. (Hình: Chính phủ Việt Nam)] Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc Hội nghị Chính phủ với địa phương 2018, Hà Nội, ngày 28 tháng 12, 2018. (Hình: Chính phủ Việt Nam) Thủ tướng Việt Nam trình bày viễn kiến của ông cho một năm 2019 “tăng tốc, bứt phá” tập trung vào những kế hoạch củng cố và phát triển kinh tế, trong khi chính phủ ban hành nghị quyết trong ngày đầu tiên của năm mới nhắm đến những mục tiêu này. Cổng Thông... more »

TS Phạm Đỗ Chí: 'VN hãy tỉnh ngủ' để cải cách chính trị và kinh tế

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo* BBC [image: Phạm Đỗ Chí] Ông Phạm Đỗ Chí bên tượng Nguyễn Trãi ở Quebec *Tiến sỹ Phạm Đỗ Chí, người từng làm tư vấn cho Tổng bí thư Kaysone Phomvihane của Lào và Tổng thống Togo, nhắc lại kêu gọi "Việt Nam hãy tỉnh ngủ" để cải cách chính trị và kinh tế.* Hiện sống tại Florida, Hoa Kỳ, TS Phạm Đỗ Chí cũng vừa ký vào kiến nghị Bản Yêu sách Tám điểm 2019 của những người Việt Nam yêu tự do dân chủ và công lý, sinh sống trong và ngoài lãnh thổ nước Việt Nam. *Trả lời BBC nhân dịp cuối năm 2018 trong một chuyến đến thăm châu Âu cuối tháng 11/2018 ông nói đ**ể giải quyết tận gố... more »

Thách thức năm 2019 của Đảng Cộng Sản Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*David Hutt * *Phương Thảo* dịch *Theo *VNTB Trong bài " Phép thử ổn định cho Việt Nam năm 2019" David Hutt nhận xét rằng Luật An ninh Mạng có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 sẽ đem đến cho Đảng Cộng sản cầm quyền quyền lực lớn hơn để kiểm duyệt internet ở một quốc gia đang phát triển nhưng phong trào dân chủ bị đàn áp. Điểm qua các sự kiện diễn ra ở Việt Nam trong năm qua David Hutt cho rằng với giới doanh nghiệp việc Thỏa thuận toàn diện và tiến bộ về quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực tại Việt Nam từ ngày 14/1/2019 là thời điểm quan trọng bởi 95% thuế quan đối... more »

Trung Quốc: con hổ giấy hay một quốc gia suy yếu?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Ánh Liên * *Theo *VNTB Dù có những bất đồng xoay quanh vấn đề chủ quyền, tuy nhiên, Hà Nội vẫn coi Trung Quốc như hình mẫu trong phát triển kinh tế và tập trung xây dựng quyền lực chính trị trong thời kỳ mở cửa và hội nhập. Các đoàn lãnh đạo bộ ngành Việt Nam được cử sang thăm, làm việc và học tập những thành tựu kinh tế - thương mại - đầu tư của Trung Quốc. Thậm chí vào năm 2018, một nhóm nhà báo được Bộ Khoa học & Đầu tư tài trợ sang thăm Thâm Quyến và Thượng Hải, nhằm củng cố truyền thông về sự hiệu quả của đặc khu kinh tế khi áp dụng tại Việt Nam. Trung Quốc cũng được coi là ... more »

Vụ đạo văn ở Viện Hán- Nôm: Chú Tễu bị truy cùng...?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Kiều Phong * *Theo *VNTB Câu chuyện tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, biệt danh chú Tễu ở Viện Hán -Nôm đạo văn xảy ra vào dịp cuối năm, không lâu sau khi ông được thăng chức hạng nghiên cứu viên cao cấp của viện này. Có nhiều những ý kiến bàn ra tán vào và cho đến nay, cộng đồng vẫn đang đi tìm một giải pháp thấu tình đạt lý cho vụ án công trình“Nghiên cứu nghệ thuật thư họa trong tài liệu Hán-Nôm” của anh. TS Nguyễn Xuân Diện Bản quyền sáng tác là chuyện khắc nghiệt trong văn hóa Tây Âu. Trong vòng 50 năm đầu tiên, người ta không được quyền in ấn, sao chụp tự do một cuốn sách đã được đ... more »

Thế nào là trái ý đảng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Hồng Phúc * *Theo *VNTB Hồ sơ các vụ án nói trên cho thấy tất cả các công dân đều phản đối độc đảng toàn trị, chứ không chống đối nhà nước được hình thành từ lá phiếu bầu chọn của cử tri. *Phải chăng đảng cộng sản Việt Nam luôn luôn đúng?* Luật An ninh mạng có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-1-2019. Điều 16.1 của Luật An ninh mạng quy định nội dung tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam bao gồm: a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; b) Chiến tranh tâm lý, kích động chiến tranh xâm lược, chia rẽ, gây thù hận giữa các dân tộc, tôn ... more »

Ai làm trái xu hướng chung?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Tường Thụy * *Theo *VNTB *Phát biểu chỉ đạo hội nghị Chính phủ với các địa phương sáng 28/12/2018, ông Nguyễn Phú Trọng nói: "Ai làm trái xu hướng chung, ai có tư tưởng khu biệt cần sửa đi".* Chữ đập trước hết vào mắt người đọc mà người ta không hiểu ông Trọng nói gì, đó là chữ “khu biệt”. Vậy khu biệt có tội vạ gì mà ông Trọng phê phán? Phải chăng khu biệt là một từ chỉ cái xấu? Tuy nhiên, xét về nghĩa thì nó chẳng có tội gì, lại còn mang nghĩa tốt là khác: Khu biệt là: - Phân chia rành mạch - Làm phân biệt rõ với những cái khác trong sự phân loại Vậy không hiểu tại sa... more »

Mùa xuân độc lập (Kỷ Hợi – 939)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Trần Gia Phụng * *Theo *Tiengdan Năm nay là năm Kỷ Hợi (2019). Cách đây hơn một ngàn năm, sau khi đánh đuổi quân Nam Hán từ Bắc phương xâm lăng, Ngô Quyền đứng lên xưng vương vào mùa xuân năm Kỷ Hợi 939 ở thành Cổ Loa. Đây là MÙA XUÂN ĐỘC LẬP đầu tiên của Cổ Việt sau hơn một ngàn năm Bắc thuộc. *1.- HOÀN CẢNH LỊCH SỬ* Trung Hoa dưới thời nhà Đường (618-907) bắt đầu rối loạn khi Đường Hy Tông (trị vì 874-888) lên ngôi vua. Năm 875 (ất mùi) Vương Tiên Chi nổi lên ở Sơn Đông. Họ Vương được một người Sơn Đông khác giúp đỡ là Hoàng Sào. Vương Tiên Chi tử trận. Hoàng Sào lên thế. Hoàng... more »

Kim Jong Un : Bình Nhưỡng sẽ thay đổi thái độ, nếu Mỹ duy trì trừng phạt

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Anh Vũ * *Theo *RFI [image: media] Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, Bình Nhưỡng, 01/01/2019 - KCNA/via REUTERS *Bắc Triều Tiên mong muốn quan hệ tốt với Mỹ, nhưng nếu Washington duy trì trừng phạt, Bình Nhưỡng sẽ có thể phải thay đổi thái độ về vấn đề giải trừ hạt nhân. Trên đây là cảnh báo của lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un trong thông điệp đầu Năm Mới hôm nay 01/01/2019.* Trong diễn văn chúc mừng Năm Mới, ông Kim Jong Un khẳng định Bắc Triều Tiên sẽ không sản xuất và sử dụng vũ khí hạt nhân. Ông cũng ngỏ ý sẵn sàng bất kỳ lúc nào cho một cuộc gặp thượng đỉnh song phư... more »

Việt Nam : Luật An ninh mạng bắt đầu có hiệu lực

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Tại một quán cà phê internet ở Hà Nội. Ảnh chụp ngày 1/8/2013 - AFP/Hoang Dinh Nam *Đạo luật An ninh mạng khắt khe, buộc các công ty internet phải gỡ bỏ tất cả những nội dung bị chính quyền cho là « độc hại », bắt đầu có hiệu lực kể từ hôm nay 01/01/2019 tại Việt Nam. Những người chỉ trích tố cáo luật này là « một mô hình độc đoán nhằm kiểm soát thông tin ».* Luật An ninh mạng được Quốc Hội Việt Nam thông qua hồi tháng Sáu đã bị Hoa Kỳ, Liên Hiệp Châu Âu và các nhà đấu tranh cho tự do internet chỉ trích là bắt chước Trung Quốc trong việc kiểm d... more »

Nhân vụ 152 người trốn lại Đài Loan nghĩ về danh dự dân tộc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Nguyễn Lễ * *Theo *BBC [image: Nhân viên cơ quan di trú Đài Loan áp tải ba người được cho là trong số 152 người Việt mất tích] Nhân viên cơ quan di trú Đài Loan áp tải ba người được cho là trong số 152 người Việt mất tích - HSU TSUN-HSU/AFP/Getty *Hết vụ này tới vụ khác, nỗi nhục quốc thể bao giờ mới dứt?* Hơn 150 du khách Việt mất tích ở Đài Loan - nhiều khả năng là bỏ trốn - chưa từng có trong lịch sử du lịch của Đài Loan và của cả du khách Việt Nam. Nào có phải một, hai người gì. Đằng này là toàn bộ 152 người. Họ không những làm xấu mà còn làm xấu ở quy mô thật lớn đến mức khôn... more »

Luật ANM: cản trở chính với người dân hay doanh nghiệp?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *BBC [image: Giới khởi nghiệp công nghệ Việt Nam có lẽ sẽ chịu tác động nhiều của Luật An ninh mạng, theo Luật sư Trần Quốc Hải.] Giới khởi nghiệp công nghệ Việt Nam có lẽ sẽ chịu tác động nhiều của Luật An ninh mạng, theo Luật sư Trần Quốc Hải - STR/Getty Images *Một luật sư từ Hà Nội cho rằng Luật An ninh mạng (ANM) sẽ gây cản trở lớn nhất cho các công ty khởi nghiệp, trong lúc đại diện nhóm Save NET có quan điểm chính người dân sẽ chịu ảnh hưởng lớn nhất của luật này. * Luật An ninh Mạng, được quốc hội Việt Nam phê duyệt hồi tháng 6/2018, sẽ có hiệu... more »

Biết vắcxin không an toàn, Bộ Y Tế vẫn ép chích ngừa cho trẻ em

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Nhiều trẻ em chích ngừa bằng vắcxin ComBE Five bị biến chứng. (Hình: Tuổi Trẻ) Mặc dù đã có hai trẻ em bị chết do chích ngừa bằng vắcxin ComBE Five, nhưng Bộ Y Tế vẫn ép các tỉnh “tiếp tục triển khai” khiến tỉnh Bình Định hốt hoảng khi có gần trăm trẻ nhập viện sau khi chích vắcxin này, trong đó có 5 trường hợp nguy kịch. Ngày 31 Tháng Mười Hai, 2018, nói với báo Thanh Niên, Bác Sĩ Hồ Việt Mỹ, giám đốc Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh Bình Định, cho biết từ ngày 25 Tháng Mười Hai đến nay, Khoa Nhi của bệnh viện đã tiếp nhận điều trị 30 ca bệnh nhi sốt cao sau khi chích n... more »

Vì sao ngày càng nhiều quan chức Việt tìm đến sợi dây thừng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo* Nguoi-viet Tổng Bí Thư kiêm Chủ tịch nước CSVN Nguyễn Phú Trọng. (Hình: Getty Images) Sau vài năm khởi sự và đến năm 2018, kiến trúc sư của công cuộc ‘đốt lò’ – Nguyễn Phú Trọng – đã có thể tạm an tâm cho triển vọng không còn ‘trên nóng dưới lạnh’ trong sự nghiệp được xem là ‘chống tham nhũng’ của ông ta. Hiện tượng xảy ra hàng loạt và với tần suất ngày càng cao những cái chết treo cổ của cấp cán bộ ‘ruồi’ ở nhiều địa phương và trong nhiều ngành đang phản ánh cái tâm thế ‘thà chết còn hơn ở tù’ của nỗi hoảng sợ dẫn đến kinh hoàng trong huyết quản nhiều cán ... more »

Giới trẻ Sài Gòn và hoạt động nhân quyền

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Nguyễn Quang * *Theo *Vietbao Hoạt động nhân quyền là việc làm phổ biến của sinh viên, học sinh Sài Gòn trước khi cộng sản chiếm miền Nam, nhất là đối với các nhóm sinh viên thiện nguyện thường nội trú tại các Cư xá của đại học hay các tổ chức tôn giáo. Nhân quyền là hoạt động vì con người và phục vụ con người. Ngoài công tác sinh viên vụ tại các Đại học, các bạn có thể làm bất cứ công tác xã hội vào những ngày cuối tuần để mang lại một chút niềm vui hữu ích cho nhiều người, nhất là người nghèo. Sài Gòn trước 75 cũng đã có sinh viên tham gia Hòa Bình Xanh, thiên về bảo vệ môi trư... more »

Các Triển Vọng Cho Mối Quan Hệ Giữa Hoa Kỳ Và Trung Quốc Trong Năm 2019

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Kevin Rudd * *Đỗ Kim Thêm* dịch *Theo *Vietbao *Lời Người Dịch: Kevin Rudd không cập nhật các biến chuyển dồn dập gần đây như nền kinh tế Trung Quốc bị tổn thương nặng nề khi các doanh nghiệp quốc tế tháo chạy, thị trường chứng khoán tụt giá, động loạn xã hội lan rộng, nội* *bộ phân hoá trầm trọng và hệ lụy quốc tế của các hoạt động doanh nghiệp Hoa Vi. Không như Kevin Rudd tiên đoán, trong bài diễn văn kỷ niệm 40 năm cải cách, Tập Cận Bình tỏ ra kiên quyết với Mỹ hơn. * *Về phía Mỹ, James Matthis từ nhiệm khi Mỹ triệt thoái khỏi Syrie và Afghanistan, thị trường chứng khoán xuống ... more »

Đón chào năm 2019

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Lý Thái Hùng * *Theo* CTMM Cách đây đúng một thế kỷ, nhân loại đã tìm thấy ánh sáng hòa bình sau khi Đại thế chiến lần thứ nhất kết thúc vào tháng 11 năm 1918. Cuộc đại chiến bùng nổ vào năm 1914 kéo dài trong 5 năm với 38 quốc gia tham gia, hơn 70 triệu người bị cuốn vào cuộc chiến. Vào lúc đó, có hơn 100 ngàn người Việt Nam đã bị chính quyền thuộc địa Pháp đưa sang phục vụ cho mẫu quốc tại các chiến trường ở Phi Châu và Âu Châu. Một thế kỷ sau, nhân loại tuy không đang trải qua cuộc đại chiến nào, nhưng sự trổi dậy của Trung Quốc cùng với tham vọng muốn qua mặt Hoa Kỳ để lãnh ... more »

Thực trạng bế tắc và trò mị dân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago

*Đỗ Ngà * *Theo *CTMM Mời mọi người đọc đoạn trích trong tập Đề Án Thành Lập Đơn Vị Hành Chính – Kinh Tế Đặc Biệt Vân Đồn. (Trích) “Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong hơn 30 năm đổi mới, mô hình tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam bộc lộ không ít yếu kém nội tại, không còn khả năng duy trì tăng trưởng cao, bền vững và bắt kịp xu thế của thế giới. Nhìn mô hình chậm tăng trưởng, chậm được đổi mới, tốc độ tăng trưởng kinh tế có xu hướng chậm lại. Việc thực hiện đột phá ba chiến lược chưa đạt mục tiêu đề ra, thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa chậm được cải thiện, ... more »

Tags:

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.