Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình Luận

Monday, June 25, 2018 6:22:00 PM // ,

-Tin Tức và Bình luận,

All blogs

Tin thất thiệt chính thống

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Hùng * *Theo *VOA [image: Hình minh họa.] Có cuộc biểu tình nào diễn ra ở Việt Nam trong tháng Sáu không? Theo truyền thông chính thống, có lẽ là không. Nếu bạn dùng các từ khoá ‘biểu tình Việt Nam 2018’ để tìm trên Google, tin tức đầy đủ và không thiên vị về các cuộc biểu tình chỉ có trên mạng xã hội, BBC, RFI, VOA và các trang tin từ bên ngoài Việt Nam khác. Một trong những người đi biểu tình nói họ ước gì các nhà báo có mặt và chứng kiến cảnh bạo lực phi lý đối với những người xuống đường thực hiện quyền mà Điều 25 của Hiến Pháp đã ghi nhận. Điều 25 Hiến Pháp cũng thừ... more »

'Đốt lò', chống tham nhũng hay nhắm vào 'củi phe kia'?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Tư liệu: TBT Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn bế mạc Hội nghị Trung ương 7 khóa XII 12/5/2018.] TBT Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn bế mạc Hội nghị Trung ương 7 khóa XII 12/5/2018. Hội nghị toàn quốc về công tác phòng chống tham nhũng sáng ngày 25/6 điểm qua những thành tích của chiến dịch chống tham nhũng tại Việt Nam, và vạch ra hướng đi tương lai của công tác quan trọng này. Hội nghị lặp lại quyết tâm đẩy mạnh hơn nữa chiến dịch ‘diệt giặc nội xâm’. Vietnamnet dẫn lời phát biểu của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về... more »

Người dân Bình Thuận và các dự án nhấn chìm bùn của nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Hòa Ái * *Theo* RFA [image: Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, Bình Thuận.] Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, Bình Thuận - RFA Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân được phản ảnh gây ra tác hại đến môi trường sống của người dân Bình Thuận trong những năm qua và được xem như là một trong những nguyên nhân chủ yếu tạo nên sự bất nhẫn của người dân đối với chính quyền địa phương. Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân mới đây đề xuất nhấn chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển. Dân chúng Bình Thuận đón nhận thông tin về dự án nhấn chìm bùn mới ra sao? *Bất nhất giữa các cơ quan chức năng* Những ngày đầu tháng 6 vừa qua... more »

Tao Đàn 17/6, Khủng bố tại Sài Gòn?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Quang cảnh khu vực Nhà thờ Đức bà ngày 17/6/2018.] Quang cảnh khu vực Nhà thờ Đức bà ngày 17/6/2018 - FB Nhật ký biểu tình. Công viên Hoàng Văn Thụ tại quận Tân Bình là một trong những điểm chính của cuộc biểu tình qui tụ hàng ngàn người tại Sài Gòn vào ngày 10/6 để phản đối dự luật đặc khu và luật an ninh mạng. Một tuần lễ sau đó, ngày 17/6, không khí nơi này vẫn còn nóng bỏng không phải do những đám đông biểu tình mà là do sự hiện diện rất đông đảo của công an và đủ các sắc phục, cùng an ninh, dân phòng. Nhưng đó là điều bất ngờ đối với ông Phạm N... more »

Cá nuôi chết hàng loạt tại khu vực gần nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *RFA [image: Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, tỉnh Bình Thuận.] Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, tỉnh Bình Thuận. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận vào ngày 25 tháng 6 cho biết xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt tại khu vực nuôi cá lồng bè gần nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân. Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận, từ ngày 15 tháng 6 tới nay hiện tượng các chết bất thường tại khu vực nuôi cá lồng bè tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong cách trung tâm Điện lực Vĩnh Tân khoảng 1 km và cách bờ biển khoảng 1,2 km. Cũng theo báo cáo, hiện tượng cá chết hàng lo... more »

‘Cách Mạng Mùa Hè’ Việt Nam sẽ thành công?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Quốc Khải * *Theo BĐLB *VOA [image: Tusisia và sự kích hoạt của "Mùa Xuân Ả Rập".] Tunisia và sự kích hoạt của "Mùa Xuân Ả Rập". Trong hai tuần vừa qua ở Việt Nam đã bùng lên nhiều cuộc biểu tình lớn tại Hà Nội, Saigon, và nhiều thành phố khác. Những người đi biểu tình đã trương lên những biểu ngữ và hô lên những khẩu hiệu chống Luật Đặc Khu Kinh Tế nhắm cho thuê đất một thời gian rất dài lên đến 99 năm và Luật An Ninh Mạng nhắm kiểm soát việc sử dụng các mạng thông tin hầu tiêu diệt quyền tự do ngôn luận. Một vài biểu ngữ và bích chương kêu gọi dân chống lại chế độ cộng sả... more »

Nhà nước phải trả dân món nợ lưu cữu 72 năm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Bùi Tín * *Theo blog *VOA [image: Dân Bình Thuận đối mặt cảnh sát cơ động trong cuộc biểu tình chống dự luật đặc khu tại Bình Thuận.] Dân Bình Thuận đối mặt cảnh sát cơ động trong cuộc biểu tình chống dự luật đặc khu tại Bình Thuận. Các bản Hiến pháp Việt Nam từ năm 1946, qua thay đổi các năm 1959, 1980, 1992 và 2013, cả thảy 5 bản Hiến pháp đều ghi rõ quyền hạn và nghĩa vụ người công dân, bao gồm quyền bình đẳng, tự do ngôn luận, tự do xuất bản, tự do hội họp (biểu tình), tự do cư trú, đi lại, tín ngưỡng, tự do thân thể, thư tín, nhà ở, tự do bầu cử, ứng cử, bãi miễn, phúc quyết ... more »

Mỹ rút khỏi UNHRC có ảnh hưởng đến nhân quyền VN?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Luật sư Nguyễn Văn Đài nhận giải thưởng nhân quyền của Liên đoàn Thẩm phán Đức.] Luật sư Nguyễn Văn Đài nhận giải thưởng nhân quyền của Liên đoàn Thẩm phán Đức. Nếu Mỹ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc (UNHRC) cách đây vài ba năm thời Obama, sự kiện này đã biến thành một cú sốc và thất vọng lớn đối với giới hoạt động dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam. *Không sốc!* Còn giờ đây, sau một năm rưỡi cầm quyền của Donald Trump mà đã khá đủ thời gian để chứng thực về thái độ phớt lờ nhân quyền, có thể cho rằng sự hiện diện hay không có mặ... more »

Được ‘thoát tội’, Trần Bắc Hà có trở về Việt Nam?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thiền Lâm * *Theo* Calitoday Trần Bắc Hà – một dạng ‘điệp viên không không thấy’ và đã trở thành một hiện tượng kỳ lạ trong đời sống pháp đình ở Việt Nam trong thời gian qua, vừa ‘kiến tạo’ thêm một nghi ngờ kỳ lạ không kém khi được cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an cho ‘thoát tội’. Vào tháng 1/2018, Tòa án nhân dân TP.HCM đã đưa vụ án xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB) và một loạt các ngân hàng lớn khác gây thiệt hại 6.100 tỷ đồng ra xét xử nhưng tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung. Tới ngày 20/3, Viện Kiểm sát Tối cao ra quyết định trả hồ sơ vụ án cho cơ quan cản... more »

Tôi ở tù vì ''đã thích hai bài đăng trên Facebook'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Ánh Liên * *Theo *VNTB *Một ví dụ trào phúng mà tác giả David Hutt diễn giải trong một bài viết gần đây trên The Diplomat, khi anh đề cập về dự luật an ninh mạng và sự đàn áp biểu tình của chính quyền Việt nam.* Khá thú vị, vì đây là một ví dụ rất tinh tế, ít nhất nó cũng cho thấy sự hiện thực hóa đầy khủng khiếp khi Luật an ninh mạng được thông qua, và với điều luật mơ hồ hay cách áp dụng luật mang tính tùy tiện và đầy 'cảm hứng chính trị' ở Việt nam thì những lo ngại về việc ở tù vì 'đã thích hai bài đăng trên Facebook' là hoàn toàn có thể. Khi cuộc xuống đường phản đối Luật đ... more »

Đàn áp gia tăng ở Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*David Hutt * *Phương Thảo* dịch *Theo *VNTB *Đảng cầm quyền tiếp tục áp dụng một cách tiếp cận cứng rắn hơn đối với phản kháng nội bộ ngay cả trong các trường hợp liên quan đến các đối tác bên ngoài quan trọng.* Một hình biếm hoạ đang lan truyền trên mạng xã hội Việt Nam. "Tôi ở tù vì giết hai người," một trong hai người đàn ông trong tù nói. “Anh bị gì vậy?” Người này hỏi người kia. Người thứ hai trả lời: “Tôi thích hai bài đăng trên Facebook.” Cũng giống như bất kỳ trò đùa chính trị nào, câu chuyện này có sự pha trộn đúng giữa cái hỗn loạn và cái khẩn cấp. Người ta có thể cảm n... more »

Kịch tác gia Bectôn Brêcht 'phân xử' vụ đặc khu kinh tế

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Kiều Phong * *Theo *VNTB *Bectôn Brêcht ( Bertole Brecht, 1898-1956 ), người Đức, là một kịch tác gia lớn tầm vóc nhân loại thế kỷ XX. Ông được các nhà Marxist khắp nơi tranh gọi kịch tác gia cộng sản và được ái mộ trong giảng đường xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ấy vậy mà gần đây, khi lục lại những tác phẩm củaBrêcht, người ta thấy rằng tư tưởng của nhà soạn kịch “cộng sản” người Đức đang chống lại việc làm của những người cộng sản Việt Nam.* Sau khi chiến tranh kết thúc, vấn đề tái phân phối tài sản được đặt ra trong các vùng nông thôn tổ chức theo mô hình Xô-viết. Năm 1948, kịch tá... more »

Khi công an quyết giữ vững danh hiệu côn đồ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*FB Tuấn Khanh * *Theo *Tiengdan Khuya ngày 26/6, sau khi gặp vài người bạn, cô Nguyễn Thanh Loan trên đường về nhà ở phường Thạnh Lộc, quận 12, để chăm sóc chồng đang bệnh thì công an địa phương cho người ép xe, bắt cóc cô về cơ quan này để “làm việc”. Sự việc diễn ra lúc hơn 10g đêm. Trong người cô Loan hiện đang có ít tiền mặt do bạn bè góp tặng để vợ chồng cô chữa bệnh, vốn cũng do an ninh thành phố Hồ Chí Minh đánh hội đồng đến trọng thương, phải đi bệnh viện Sài Gòn cấp cứu vào chiều ngày 17/6. Có thể ít tiền và chiếc điện thoại là lý do vô cùng hoan hỉ của công an phường Th... more »

Tuyên bố chống tra tấn và trừng phạt hoặc đối xử tàn ác, vô nhân đạo

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *Tiengdan *Nhân 26/6, Ngày Quốc tế Hỗ trợ các nạn nhân bị tra tấn (International Day in Support of Torture Victims)* Công ước chống Tra tấn của Liên Hiệp Quốc, tên đầy đủ là Công ước chống Tra tấn và Trừng phạt hoặc Đối xử tàn ác, vô nhân đạo (United Nations Convention against Torture and Other Cruel, Inhuman or Degrading Treatment or Punishment), *được Đại Hội Đồng LHQ thông qua ngày 10.12.1984, có hiệu lực từ ngày 26/6/1987. Và ngày 28/11/2014,* Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn Công ước chống tra tấn nói trên. Nhưng trong các cuộc... more »

Mỹ tính hạn chế TQ đầu tư vào ngành công nghệ cao

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo* VOA [image: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump.] Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Bộ Tài chính Mỹ đang lập kế hoạch cấm các doanh nghiệp có ít nhất 25% vốn sở hữu của Trung Quốc không được mua lại các công ty Mỹ trong các ngành “công nghệ trọng yếu,” một viên chức chính phủ cho Reuters biết hôm 24/6. Ý kiến của quan chức này giống với thông tin của tờ Wall Street Journal, trong đó nhấn mạnh rằng ngưỡng sở hữu của Trung Quốc có thể thay đổi trước khi công bố mức độ hạn chế đầu tư vào ngày 29/6. Động thái này đánh dấu ... more »

Bình Nhưỡng không tố cáo Mỹ nhân kỷ niệm Chiến Tranh Triều Tiên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: media] Người dân Bắc Triều Tiên theo dõi tin cuộc gặp thượng đỉnh Kim Jong Un-Donald Trump qua màn hình lớn đặt tại Bình Nhưỡng ngày 12/06/2018 - Kyodo/REUTERS *Hôm nay, 25/06/2018 là đúng kỷ niệm ngày khởi sự cuộc Chiến Tranh Triều Tiên vào năm 1950. Điểm được chú ý nhất là việc những lời tố cáo Mỹ thường lệ trước đây, đã vắng bóng một cách rõ ràng trên các phương tiện truyền thông Bắc Triều Tiên.* Sau thượng đỉnh Trump-Kim tại Singapore, chế độ Bắc Triều Tiên như đang cố gắng duy trì động lực hòa dịu đã xuất hiện. Chiến Tranh Triều Tiên bùng lê... more »

Trump cho ngưng tập trận với Hàn Quốc, một cảnh cáo đối với đồng minh châu Âu?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Minh Anh * *Theo *RFI [image: media] Một cuộc tập trận cung Mỹ - Hàn Quốc gần khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên, ngày 21/04/2017 - REUTERS/Kim Hong-Ji *Ngày 12/06/2018, tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong đã bất ngờ thông báo ngưng các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn.* Nếu như tuyên bố này ban đầu đã gây ngỡ ngàng cho cả Hàn Quốc lẫn bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ, theo phân tích của chuyên gia Peter Apps, được Reuters trích dẫn, thì đây còn là một lời cảnh cáo nhắm tới các đồng minh châu Âu của Mỹ. Khi cho ... more »

Hàng triệu phật tử xuống đường tổng biểu tình, lời kêu gọi của đại lão hòa thượng Phật Giáo

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*VoteTV * *Theo *youtube Đại lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ đã có lời kêu gọi các phật tử cần xuống đường sau khi lễ phật vào ngày Chủ Nhật 24/6/2018 để thể hiện tình yêu nước

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.