Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Hết thời được mang theo hành lý xách tay?

Sunday, December 18, 2016 6:42:00 AM // , ,

S.J. VelasquezBBC Autos
On boardImage copyrightOTHER
Trong bài này, các biên tập viên của BBC Autors ghi nhận khuynh hướng mới về những giải pháp sáng tạo của mọi người trong việc đối phó với những khó khăn trong chuyện đi lại trên toàn cầu.
Có một số giải pháp rất kỳ quặc, sáng tạo và thông minh, nhưng cũng có một số giải pháp có lẽ sẽ khiến những ai phải đi lại phát bực, hoặc phát buồn cười. Các bạn có nghĩ thế không?

Làm quen với việc không được mang hành lý xách tay

Trong nỗ lực tiết kiệm chi phí và tăng mức mở hầu bao của khách hàng, hãng hàng không United Airlines sẽ hạn chế việc hành khách đi máy bay được sử dụng các khoang chứa hành lý bên trên ghế ngồi.
Tờ Huffington Post đưa tin là hãng này sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên của Mỹ áp dụng chính sách các khách hàng đi hạng ‘tiết kiệm’ chỉ được mang một túi đồ xách tay lên, nhưng túi đồ đó phải để vừa gọn dưới ghế ngồi.
Nói cho dễ hiểu hơn thì kể từ đầu năm tới, những ai mua vé ở hạng rẻ nhất sẽ chỉ được mang theo một túi đồ hay một món đồ nhét vừa vào bên dưới ghế ngồi trước mặt họ. Thêm nữa, những người mua hạng vé này sẽ không được tích điểm thành viên nữa và sẽ được phân ghế ngồi một cách ngẫu nhiên trong ngày khởi hành, tùy thuộc vào vị trí còn trống trên máy bay.
Đây cũng không hẳn là quyết định gì có tính sáng tạo, mới mẻ. Hồi tháng Mười, BBC Autos đã có một bài nói về sự khó khăn của các hãng hàng không trong việc cố gắng giảm tải cho máy bay. Bởi việc chở theo các túi đồ, kiện hàng nặng, hay thậm chí hành khách nặng ký, cũng có nghĩa là chi phí nhiên liệu cho chuyến bay sẽ tăng cao hơn.
Một số hãng, như Samoa Air, đã áp dụng ‘thuế ngoại cỡ’ với các hành khách quá khổ, đòi những người này phải mua vé với mức giá cao hơn.

Mũ bảo hiểm xe đạp làm bằng giấy ‘lên ngôi’

Mũ bảo hiểm bằng giấy có thể gấp gọnImage copyrightECOHELMET
Image captionMũ bảo hiểm bằng giấy có thể gấp gọn
Một chiếc mũ bảo hiểm đi xe đạp đã được trao giải quốc tế năm nay, giải James Dyson Award, theo tường thuật trên trang tin BBC News.
Chiếc mũ có thể gấp gọn lại này được chế tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu của những người đi xe đạp thực sự, và có giá chưa tới 5 đô la Mỹ. Nét hay nhất là nó đủ cứng cáp để bảo vệ đầu cho người sử dụng.
“Khi khám phá các thành phố mới, tôi không có mũ bảo hiểm và tôi không muốn phải chi ra 30 đô la để mua một chiếc mới,” nhà thiết kế chiếc mũ EcoHelmet là Isis Shiffer nói với BBC.
Shiffer sẽ được nhận 30 ngàn bảng để phát triển loại mũ mới này, và theo kế hoạch mũ sẽ được tung ra thị trường New York trong năm 2017.

‘Hố tử thần’ ở Nhật được sửa chữa nhanh chóng

SinkholeImage copyrightGETTY IMAGES
Image caption’Hố tử thần’ ở Nhật được sửa chữa nhanh chóng
Sau khi một ‘hố tử thần’ ngoạm đi một đoạn phố đông đúc ở Nhật, các công nhân xây dựng tại thành phố Fukuoka đã nhanh chóng hành động và sửa chữa nó trong thời gian kỷ lục.
Theo BBC News, đoạn phố đã được mở lại lưu thông trong vòng một tuần kể từ khi bị sụt.
Thị trưởng Soichiro Takashima của thành phố đã có lời cám ơn tới các công nhân do làm việc nhanh chóng, hiệu quả để đưa đoạn phố tấp nập trở lại hoạt động bình thường.

Bồn Coca-Cola để đánh bóng xe hơi? Chưa thành công!

Rửa xe bằng Coca-ColaImage copyrightYOUTTUBE / GO HUGE
Image captionRửa xe bằng Coca-Cola
Thứ nước uống có gas này không chỉ làm hỏng răng mà còn có tác dụng tẩy đi những vết hoen rỉ.
Một người đàn ông Latvia đã quyết định dùng một bồn chứa đầy Coca-Cola để thử tẩy sạch các vết rỉ sét trên chiếc xe hơi của mình.
Trong một đoạn video được đăng tải lên mạng, người đàn ông không biết sợ là gì này đã đổ đầy một bồn với 6 ngàn chai Coke, loại chai 2 lít. Sau đó ông lên ghế lái, phóng xe thẳng vào chính giữa và làm vỡ tan phần trước chiếc xe Audi.
Không rõ là các vết rỉ sét trên xe có được làm sạch hay không, nhưng báo Daily Mail kết luận rằng “việc cải thiện các vết hoen rỉ trên xe không đáng kể so với những hư hại mà chiếc xe phải chịu”.

MTA cân nhắc lại các rào chắn an toàn cho đường tàu điện ngầm

NYC SubwayImage copyrightGETTY IMAGES
Hơn 40 người đã thiệt mạng do tàu điện ngầm ở New York trong năm nay.
Điều này khiến ban lãnh đạo Cơ quan Quản lý Giao thông Đô thị (MTA) đang tái cân nhắc việc thiết lập các rào chắn an toàn để ngăn các đường ray tàu với phần sân ga dành cho khách chờ tàu.
Biện pháp này đã được triển khai ở nhiều nơi trên toàn cầu, như tại Paris, London và Tokyo.
“Nó không tiệt trừ được toàn bộ, nhưng rõ ràng điều đó sẽ khiến nhiều bậc phụ huynh, những người khác nữa, cảm thấy yên tâm hơn khi có các thiết bị bảo vệ như vậy, nhất là ở các sân ga lúc nào cũng đông đúc người,” David Jones, một thành viên quản trị của MTA nói với hãng tin New York Daily News.
Bài tiếng Anh đã đăng trên BBC Autos.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.