Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Thanh tra nước mắm trên toàn quốc

Saturday, October 15, 2016 7:43:00 PM // , ,

nước mắm trên thị trường
nước mắm trên thị trường                                                                                                           Tiêu dùng VN
15-10-2016
Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế,  cho biết sẽ thanh tra toàn quốc tất cả các chủng loại nước mắm đang bị người dân chê trách là dán nhãn sai với phẩm chất mà nó có.
The ông Phong thì thời gian qua Bộ Y tế nhận được nhiều phản ánh từ người tiêu dùng về nhãn mác, chất lượng, kể cả phụ gia sử dụng trong sản phẩm nước mắm, nước chấm đóng chai.
Cụ thể, theo phản ánh của người dân thị trường đang xuất hiện hàng trăm nhãn mác về nước mắm nhưng hầu hết đều không làm ra từ cá mà từ hóa chất hay hương liệu, phụ gia. Đã thế nước mắm còn tự tiện ghi độ đạm bao nhiêu cũng được không theo một quy chuẩn nào cả, mặc dù đối với loại nước mắm công nghiệp thì không thể cho độ đạm như nước mắm sản xuất từ cá.
Đó là chưa nói tới hóa chất và hương liệu, phụ gia có gây tổn hại người tiêu dùng hay không. Tâm lý người tiêu dùng hiện nay rất lo sợ cá chết tại 4 tỉnh miền Trung nên chấp nhận dùng loại nước mắm công nghiệp không có cá, tuy nhiên không một cơ quan kiểm soát an toàn thực phẩm nào cho biết mức nguy hại cụ thể của loại nước mắm công nghiệp nếu vượt giới hạn cho phép sẽ tác hại như thế nào.
Theo một giới chức thuộc Bộ y tế cho biết thì đây là đợt thanh tra riêng về sản phẩm nước mắm, nước chấm đầu tiên trong vòng 10 năm qua. Bên cạnh việc thanh tra, kiểm tra nhãn mác, chất lượng, phụ gia, hương liệu sử dụng trong nước mắm, các đoàn thanh tra sẽ lấy mẫu sản phẩm nước mắm để kiểm nghiệm chất lượng. – RFA

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.