Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Nhiều người thọ 100 tuổi ở miền Nam Italia

Sunday, October 2, 2016 6:40:00 PM // , ,

Nhiều người thọ 100 tuổi ở miền Nam Italia
Hình minh họa – Những lớn tuổi kỷ niệm ngày Quốc tế người già trong một trại dưỡng lão ở Ahmadabad, Ấn Độ.
 VOA
2-10-2016

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, một em bé sinh ra ngày nay có thể thọ trung bình khoảng 71 tuổi. Điều này tất nhiên dao động ở tùy từng nước. Tuổi thọ ở Chad chỉ dưới 50 tuổi. Đất nước có tuổi thọ cao nhất – gần 90 tuổi – là Monaco. Và ngoài ra, còn có một ngôi làng nhỏ ở miền nam nước Ý.
Thọ 100 tuổi không phải là chuyện lớn ở Acciaroli. Ở ngôi làng miền nam Italy này chỉ có 2 ngàn người, trong đó 300 người dân đã sống cả một thế kỷ hoặc lâu hơn. Các nhà nghiên cứu muốn biết lý do tại sao.
Bà Amina Fedollo, 93 tuổi, nói: “Chúng tôi ăn rất nhiều cá và nông sản tươi, và dầu ô liu”. Đây là những thành phần của chế độ ăn uống Địa Trung Hải, được các nhà nghiên cứu biết đến từ những năm 1950. Giờ đây, các nhà khoa học Ý và Mỹ như Alan Maisel đang cố gắng tìm hiểu xem ngoài ra còn có món gì mà người dân địa phương ăn lại giúp họ sống lâu như vậy.
Các nhà nghiên cứu đã xem xét 80 người cao tuổi của Acciaroli là những người vẫn có hoạt động thể chất, và cũng là những người hít thở không khí trong lành và không bị căng thẳng gì trong cuộc sống. Đó là những yếu tố mà các nhà nghiên cứu đang cố gắng tìm hiểu xem chúng có thể có vai trò gì đối với tuổi thọ của các cụ già ở Acciaroli.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.