Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Cá chết chưa rõ nguyên nhân phủ trắng Hồ Tây, Hà Nội

Sunday, October 2, 2016 6:42:00 PM // , ,

Cá chết chưa rõ nguyên nhân phủ trắng Hồ Tây, Hà Nội
Ảnh: Tuổi Trẻ
02-10-2016
Nhiều người dân và du khách ở Hà Nội hôm 2 tháng 10 ngạc nhiên trước hiện tượng cá chết nổi lên trắng một khu vực ven Hồ Tây.
Từ buổi sáng, nhiều người kéo đến khu vực Hồ Tây ở các đường Trích Sài, Nguyễn Đình Thi và Thanh Niên vớt cá chết mang về cho gia súc ăn hoặc ủ làm phân bón cho cây. Công ty thoát nước Hà Nội cũng cử hàng chục công nhân đến thu gom cá chết. Cá chết nổi trắng ven hồ thuộc nhiều loại như cá mè, cá rô phi, cá chép và cá dầu. Số lượng cá chết khá nhiều gây mùi hôi thối khó chịu.
Một số cư dân trong khu vực nói với báo Tuổi Trẻ rằng, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt ở Hồ Tây. Nhưng hiện tượng cá chết nhiều như mấy ngày qua thì chưa bao giờ xảy ra. Ông Cương, một người được thuê vớt xác cá, cho biết cá chết hàng loạt bắt đầu từ khoảng 10 giờ tối ngày 1 tháng 10. Nhóm của ông Cương gồm khoảng 70 người, bắt đầu xuống hồ vớt xác cá từ tối Thứ Bảy đến sáng Chủ Nhật. Ông ước lượng số cá chết phải lên tới hàng chục tấn.
Ô nhiễm môi trường đang là đề tài ngày càng được người dân Việt Nam quan tâm, trong bối cảnh các công ty như Formosa xả chất thải gây ra thảm họa môi trường biển, ảnh hưởng đến hàng trăm ngàn ngư dân tại các tỉnh miền Trung.
Huy Lam / SBTN

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.