Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin tức và Bình luận

Friday, September 16, 2016 7:09:00 PM // , ,

Tin tức và Bình luận

Nhật Báo Ba Sàm

Bắt Vũ Đức Thuận tay chân Đinh La Thăng, phe Tổng BT Trọng quyết định phản công

Posted by adminbasam on 16/09/2016
Kami
16-9-2016
Tin ông Vũ Đức Thuận nguyên Tổng giám đốc PVC bị khởi tố và bắt giam hoàn toàn không là điều bất ngờ. Nếu như bạn đọc hiểu rằng “Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng muốn dùng vụ việc Trịnh Xuân Thanh để tạo ngòi nổ trong việc thanh trừng các thành phần thân Mỹ trong ban lãnh đạo Đảng CSVN còn lại sau Đại Hội Đảng 12. Mà trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng, một cái gai trong mắt ông Nguyễn Phú Trọng lâu nay. Để tấn công ông Đinh La Thăng, thì trước hết phải xử lý được ông Trịnh Xuân Thanh để lấy cớ “thịt” tiếp ông Vũ Đức Thuận để tạo đà xốc tới, diệt tiếp những kẻ to hơn Đinh La Thăng.” như đã giới thiệu trong bài viết gần đây, thì sẽ hiểu toàn cảnh của cuộc đấu đá tranh giành quyền lực trong nội bộ Đảng CSVN trong lúc này.


“QUẢ BOM CHÍNH TRỊ CỦA TRỊNH XUÂN THANH”

Posted by adminbasam on 16/09/2016
16-9-2016
“Có ý kiến nói rằng, Trịnh Xuân Thanh muốn thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật Việt Nam chỉ cần vung tiền để mua quốc tịch ở một quốc gia “khỉ ho cò gáy” nào đó, không thiết lập quan hệ với ngoại giao với Việt Nam, sau đó dùng tiền đầu tư sang Châu Âu, Hoa Kỳ, Úc, Canada… và chuyển đến đó sống.
Và đề nghị nước nào đó trong khối này dẫn độ Trịnh Xuân Thanh – “nhà đầu tư” mang quốc tịch xứ khỉ ho cò gáy đưa về Việt Nam chịu tội là chuyện hoang đường vì các quốc gia này đều không ký kết dẫn độ với Việt Nam. Nếu không phải là tội phạm chiến tranh hay khủng bố chẳng ai làm gì cả (?) “
Đây là một nhận định sai lầm rất cơ bản về vấn đề xử lý tội phạm hình sự quốc tế đối với vụ việc của Thanh. Đồng ý vấn đề của Thanh không liên quan đến tội phạm chiến tranh hay khủng bố, và để dẫn độ được Thanh, thì Việt Nam cần ký kết Hiệp ước dẫn độ với quốc gia mà Thanh đang có mặt.

Vuột Trịnh Xuân Thanh, bắt Vũ Đức Thuận

Posted by adminbasam on 16/09/2016

Bắt giam ông Vũ Đức Thuận – Nguyên Tổng giám đốc PVC

16-9-2016
Ông Vũ Đức Thuận - nguyên Tổng Giám đốc PVC. Ảnh: TP/ internet
Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an đã khởi tố bị can, đồng thời ra lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét bị can đối với ông Vũ Đức Thuận, nguyên Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PVC cùng phó tổng, cựu phó tổng giám đốc và kế toán trưởng Cty này.
Cơ quan cảnh sát điều tra (C46) Bộ Công an đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ các hành vi sai phạm để xảy ra thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng tại Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (Tổng công ty PVC).
Ngày 15/9/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định số 51/C46 (P12) khởi tố vụ án hình sự: Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 163 Bộ Luật Hình sự xảy ra tại Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên. Đọc tiếp »

Bắt Vũ Đức Thuận: Số phận ông Trịnh Xuân Thanh sẽ ra sao?

Posted by adminbasam on 16/09/2016
Đỗ Thơm
16-9-2016

“Ông Trịnh Xuân Thanh là Chủ tịch HĐQT dứt khoát phải có trách nhiệm. Hiện nay, có thể vì chưa tìm được ông Thanh nên cơ quan chức năng chưa thực hiện tố tụng”, ĐBQH khóa XIII Vũ Xuân Trường nói.
Sau sự vụ cơ quan điều tra thuộc Bộ Công an khởi tố, thi hành lệnh bắt giam đối với 4 “VIP” tại Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), dư luận đặc biệt quan tâm, số phận ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị của PVC sẽ ra sao?.
PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII – Vũ Xuân Trường, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội về vấn đề này.

Bắt ông ​Vũ Đức Thuận: Chỉ mới khởi đầu?

Posted by adminbasam on 16/09/2016
16-9-2016

Một chuyên gia kinh tế bình luận với BBC về tin khởi tố, bắt tạm giam nguyên tổng giám đốc PVC Vũ Đức Thuận trong vụ án liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh.
Hôm 16/9, Cơ quan cảnh sát điều tra (C46) thuộc Bộ Công an phát đi thông báo khởi tố vụ án hình sự “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và các đơn vị thành viên. Đọc tiếp »


Bộ Công an: Truy nã đối tượng Trịnh Xuân Thanh

Posted by adminbasam on 16/09/2016
16-9-2016
Đối tượng Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: BCA
Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46)- Bộ Công an đang thụ lý điều tra vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (Tổng công ty PVC). Ngày 16/9/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định truy nã Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty PVC.
Ngày 15/9/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định số 51/C46(P12) khởi tố vụ án hình sự: Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 Bộ luật hình sự xảy ra tại Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam; ngày 16/9/2016 ra Quyết định khởi tố bị can số 363/C46(P12) đối với Trịnh Xuân Thanh về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 165 Bộ luật hình sự; đồng thời ra Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét đối với Trịnh Xuân Thanh.


Ông Trịnh Xuân Thanh bị truy nã quốc tế

Posted by adminbasam on 16/09/2016
Bá Đô
16-9-2016

Tối 16/9, Bộ Công an phát lệnh khởi tố và truy nã quốc tế với ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị PVC.
Ông Trịnh Xuân Thanh (50 tuổi) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46, Bộ Công an) khởi tố tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 Bộ luật hình sự. Xác định bị can đã bỏ trốn, Bộ Công an phát lệnh truy nã quốc tế với ông này.
Hơn một tháng qua, ông Thanh xin nghỉ phép ra nước ngoài để trị bệnh gout. Hết phép, ông không trở lại nhiệm sở, số điện thoại thường dùng mất liên lạc. Tỉnh uỷ Hậu Giang nơi ông Thanh làm việc không biết ông ở đâu. Đọc tiếp »


Trịnh Xuân Thanh Trốn Đi, Có Mang Theo Hồ Sơ Mật?

Posted by adminbasam on 16/09/2016
15-9-2016

HANOI — Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu? Báo PetroTimes cho biết rằng có tin rằng Trịnh Xuân Thanh, người đang bị phe Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng truy tìm, đang ở Đức, dẫn theo tin từ Tạp chí của cộng đồng người Việt tại CHLB Đức.
Trong khi đó, nhà văn Người Buôn Gió từ Đức cho biết ông Trịnh Xuân Thanh, vợ và 2 con nuôi đã xuất ngoại an toàn.
Chính thức, nhà nước Hà Nội chưa đăng tin nào để xác minh về nơi Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu.
Theo lời một nhà bình luận Quận Cam, nếu Trịnh Xuân Thanh khi trốn ra hải ngoại, cầm theo “hồ sơ mật” nào đó về Nga hay về TQ, hay về nội bộ CSVN có giá tình báo, có thể sẽ được Mỹ, Anh, Pháp… đón nhận tỵ nạn? Đọc tiếp »


Nhận định về cặp Trịnh Xuân Thanh và Người Buôn Gió…

Posted by adminbasam on 16/09/2016
Mai Tú Ân
16-9-2016

Ảnh: VA News
Trước hết phải khẳng định rằng đây là một cặp mèo mả gà đồng không hơn không kém. Hoặc là một cặp trai tứ chiếng, gái giang hồ dựa vào nhau trong giây phút lỡ làng. 
Trịnh Xuân Thanh và Người Buôn Gió đã lợi dụng nhau để đạt mục đích riêng một cách hợp lý, nếu chúng ta tin những gì Gió đã kể.
Trước hết chúng ta nói về Người Buôn Gió Bùi Thanh Hiếu. Anh là một nhà văn, nhà báo lề dân, không học hành gì nhưng không thể phủ nhận tài năng hơn người. Sống ở bên Đức, Gió càng chứng tỏ khả năng vẫy vùng của mình, và có thể nói khó kiếm được một người thứ hai giống như anh. Nhất là khả năng sáng tác hầu như vô tận giữa báo chí và văn chương. Đây cũng là nhược điểm của anh mà nhiều người đã phê bình và tôi đồng ý điều đó.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.