Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Ðiểm Tin đài Nhật Bản – 16/09/2016

Friday, September 16, 2016 6:50:00 PM // , ,

Tin tức NHK World

Tòa án tán thành cấp lại giấy phép đổ đất tại Henoko

Thứ Sáu, ngày 16 tháng 9 08:07

Tòa án tán thành cấp lại giấy phép đổ đất tại Henoko

Một tòa án tại Nhật đã tán thành khiếu nại của chính phủ trung ương xung quanh dự án tái bố trí căn cứ Mỹ trong tỉnh Okinawa, phía Nam Nhật Bản.Theo đó, tòa phán quyết rằng việc chính quyền tỉnh Okinawa thu hồi giấy phép hoạt động đổ đất, cũng như từ chối đề nghị trực tiếp của chính phủ đòi hủy lệnh thu hồi giấy phép này đều không hợp pháp.
Đơn kiện được trình lên phân nhánh Naha của Tòa án Fukuoka là một phần trong quá trình pháp lý cho hoạt động đổ đất ở ngoài khơi Henoko, tỉnh Okinawa. Đây là khu vực dự kiến tái bố trí Sân bay Futenma của Thủy quân Lục chiến Mỹ.
Hồi tháng 10 năm ngoái, tỉnh trưởng Okinawa Onaga Takeshi đã thu hồi giấy phép cho hoạt động đổ đất, vốn do người tiền nhiệm của ông ban hành.
Cuộc chiến pháp lý vẫn tiếp diễn giữa chính phủ trung ương và tỉnh Okinawa sau khi tòa án hòa giải hồi tháng 3.
Trong buổi tuyên bố phán quyết hôm nay, thứ Sáu, Chánh án Tamiya Toshiro cho biết không có lựa chọn nào khác là phải bồi đất tại khu vực tái bố trí để loại bỏ đi những mối nguy hiểm của Sân bay Futenma đối với người dân địa phương. Tỉnh Okinawa nhiều khả năng sẽ trình đơn khiếu nại lên Tòa án Tối cao.
Trong quá trình này, hoạt động đổ đất vẫn sẽ bị tạm dừng.
Năm cường quốc hạt nhân hợp tác về Hiệp ước Cấm thử Hạt nhân Toàn diện

Thứ Sáu, ngày 16 tháng 9 08:07Năm cường quốc hạt nhân hợp tác về Hiệp ước Cấm thử Hạt nhân Toàn diện

Năm cường quốc hạt nhân nhất trí hợp tác nhằm sớm thực hiện Hiệp ước Cấm thử Hạt nhân Toàn diện, gọi tắt là CTBT.Kết thúc hai ngày họp tại Washington, hôm qua, thứ Năm, đại diện các nước Mỹ, Nga, Trung Quốc, Anh và Pháp đã ra tuyên bố chung.
Theo tuyên bố chung, 5 nước cam kết nỗ lực để CTBT được thông qua. Các nước cũng tái khẳng định cam kết tiếp tục tạm ngừng việc thử chất nổ hạt nhân.
CTBT được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua 20 năm trước. Tuy nhiên, thỏa thuận này chưa có hiệu lực thực thi, do chưa được phê chuẩn ở những nước sở hữu vũ khí hạt nhân như Mỹ và Trung Quốc.
Nhằm phá vỡ thế bế tắc này, chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc một dự thảo nghị quyết, trong đó kêu gọi các nước thành viên hạn chế tiến hành các vụ thử hạt nhân.
Dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất sẽ được đưa ra bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sớm nhất là vào tuần tới

Tin tức

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.