Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin tức và Bình luận

Friday, September 23, 2016 6:27:00 PM // , ,

Tin tức và Bình luận

BIẾT CÚI ĐẦU

Posted by adminbasam on 24/09/2016
24-9-2016
Mỗi con người đều như nhau về địa vị và kể cả đối với nguồn gốc quốc gia, nhưng chính chúng ta là một sản phẩm của xã hội nơi xuất thân và mọi hành động của bản thân phần lớn là biểu hiện cho sự văn minh của dân tộc đó.
Cách đây gần 2 năm, một chuyên gia đại diện cho chính quyền Nhật Bản đã từng đặt câu hỏi: Việt Nam còn tiếp tục đi vay đến khi nào, 20 năm hay 30 năm nữa? Và có một người Nhật khác đã từng nói: Các anh (người Việt) sẽ mãi nghèo và chỉ đi làm thuê thôi (vì tư lợi nhỏ mọn và tư duy không liên quan đến mình).
Chúng ta đã nghèo nàn về kinh tế quốc gia, nhưng lại còn nghèo cả về mặt tinh thần lẫn văn hoá con người, kể cả là những kẻ mang danh là đại gia, vốn đã rất ít ỏi, đều chưa bao giờ “trưởng thành” và “văn minh” trong nền tảng xã hội đã và đang tha hoá đạo đức một cách khủng khiếp và với kiểu làm ăn luôn sẵn sàng chộp giật, bất chấp.

Người Buôn Gió đừng cạnh khóe, chỉ trích trang Anh Ba Sàm nữa…

Posted by adminbasam on 24/09/2016
Đôi lời: Sau khi đăng bài “Tản mạn Ba Sàm” của blogger Người Buôn Gió, chúng tôi nhận được bài của blogger Mai Tú Ân – như một phản hồi. Hy vọng có thể dừng cuộc thảo luận về Ba Sàm tại đây vì còn nhiều vấn đề khác đáng phải bận tâm hơn…
_____
Mai Tú Ân
24-9-2016
Với những gì mà người điều hành đã làm được, thì quả thực hiện nay trang blog Anh Ba Sàm đang đứng đầu bảng về tất cả các phương diện, từ số truy cập, tính thời sự, thông tin… Có thể kể thêm trang Dân Làm Báo nữa, thì có thể nói đây là hai trang mạng báo lề dân đứng đầu. Ta có thể thêm vào đó tên tuổi của những cây bút cộng tác và thấy được sự đa dạng phong phú đến vô tận của đề tài…
Ấy thế mà Người Buôn Gió, trong một bài viết nhân dịp xử phúc thẩm anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh đã viết một bài có tên: “Tản mạn Ba Sàm”. Bài viết tốt, không có gì ngoài những đoạn than thân, trách phận, so bì và cạnh khóe người điều hành của Trang Anh Ba Sàm. Bằng hình thức quen thuộc, lấy xưa cạnh khóe nay, ôn cố chửi tân… Người Buôn Gió đã ca anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh lên đỉnh, rồi quay qua chê bai trang Anh Ba Sàm hiện nay. Ta xem Gió chê bai Trang Anh Ba Sàm hiện nay như thế nào nhé. Đọc tiếp »

TỘI ĐỒ VÀ TÒNG PHẠM

Posted by adminbasam on 24/09/2016
Nguyễn Chánh
23-9-2016
Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và đồng sự, chị Nguyễn Thị Minh Thúy trong phiên phúc thẩm - Ảnh: TTXVN
“Khi một vấn đề đã quá rõ ràng, khi tác hại của nó quá lớn thì sự im lặng chỉ là một hành động u mê và hèn nhát nhân danh “tác phong trí thức”.
Tại Hà Nội, tòa phúc thẩm đã xử án anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và chị Nguyễn Thị Minh Thúy. Tôi cũng chỉ mới biết tin trên Facebook. Thật lạ là mấy hôm nay tôi đọc thấy “thiên hạ” tranh cãi nhiều về những chuyện tình tiền tẩu tán vặt vãnh trong khi một vụ án quan trọng trên nhiều khía cạnh như thế này lại không có mấy người bàn luận.
Chẳng nhẽ ngoài mục đích thư giãn tùy sở thích, Facebook không phải là môi trường để mọi người biểu lộ sự chú ý và quan điểm về những vấn đề hệ trọng? Có lẽ nào người Việt ngày nay đa phần chỉ quan tâm đến những chuyện xe-cán-chó giật gân? Chắc chắn phải có lý do gì khác chứ lẽ nào tim óc của những cao nhân thường hô hào khai dân trí, ủng hộ nhân quyền và dân chủ, thích thóa mạ quan chức thối nát lại không có rung động gì trước những thử thách cơ bản của xã hội vào lúc này như thế. Đọc tiếp »

Phúc thẩm Anh Ba Sàm và điều 258

Posted by adminbasam on 23/09/2016
23-9-2016
Blogger Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và cộng sự bị xét xử theo điều 258 Bộ luật Hình sự của nhà nước Việt Nam. Ảnh: AP
Việc làm của ông Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh ‘có sức ảnh hưởng lớn’ tới suy nghĩ của nhiều người, nhiều thành phần trong xã hội, trong khi điều 258 được đem ra xét xử và khép tội blogger nổi tiếng này cùng cộng sự là tội danh thuộc lĩnh vực ‘trật tự, hành chính’ chứ không phải là ‘xâm phạm an ninh quốc gia’, theo quan điểm của một luật sư từ Việt Nam.
Trả lời phỏng vấn của BBC Việt ngữ hôm 23/9/2016, Luật sư Nguyễn Hà Luân, một trong sáu luật sư tham gia tranh tụng tại phiên phúc thẩm xét xử cựu Trung tá an ninh Việt Nam và đồng sự Nguyễn Thị Minh Thúy, nêu quan điểm:
“Trước hết, tôi thấy cần giải thích rằng, theo quy định của Bộ luật Hình sự Việt Nam 1999, thì điều 258 là một tội danh thuộc loại ‘Tội xâm phạm trật tự quản lý hành chính’ chứ không phải loại tội ‘Xâm phạm an ninh quốc gia’ như một số người vẫn quan niệm,” luật sư nói. Đọc tiếp »


Một phiên xử tự đóng đinh lên trán


Posted by adminbasam on 23/09/2016
23-9-2016
Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy tại phiên phúc thẩm. Nguồn: AP
Một phiên tòa phúc thẩm mà dân chúng, không ai bảo ai gần như đều biết tỏng bản án sẽ được tuyên, ngay từ trước khi khai cuộc. Cả hai bị cáo, Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh vẫn nhận 5 năm tù giam, và chị Nguyễn Thị Minh Thúy 3 năm, đúng y như án sơ thẩm. Đúng là lãng xẹt, như mọi cái CS vẫn làm trong suốt mấy thập niên họ cai trị. Và cũng lãng xẹt như mọi điều CS vẫn nói thời gian gần đây – trước kia CS nói thì nhiều người còn tin, còn dỏng tai lên nghe; nhiều người còn chạy tới, còn xúm lại xem cho biết; nhưng mỗi ngày người nghe lại bớt đi một ít, người ta lảng ra dần; sau cùng thì đành mặc, kẻ nói cứ ra rả nói, đoàn người rảo bước cứ tiếp tục hành tiến trên đường. Đọc tiếp »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.