Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin tức và Bình luận tiếp theo ….

Friday, September 23, 2016 6:29:00 PM // , ,

Tin tức và Bình luận tiếp theo ….

Dân Làm Báo

Hiến pháp và hệ thống pháp luật Hoa Kỳ

Cao-Đắc Tuấn (Danlambao) - Tóm Lược: Các viên chức cộng sản tại Việt Nam thường so sánh chế độ cộng sản Việt Nam với Hoa Kỳ, nhất là về phương diện tự do, dân chủ, nhân quyền, và pháp luật. Những sự so sánh này thường là “nửa sự thật” và có tính chất xuyên tạc, lưu manh, và gian xảo. Để hiểu rõ và đánh giá chính xác các luận điệu xuyên tạc này, ta cần có kiến thức căn bản về Hiến pháp và hệ thống pháp luật tại Hoa Kỳ. Những kiến thức căn bản này gồ̉m có ý nghĩa của Bản tuyên ngôn độc lập, giá trị của Hiến pháp, hệ thống tòa án, các loại luật, và hủy bỏ luật vì vi hiến. Những đặc điểm của hệ thống pháp luật Hoa Kỳ gồm có: thông luật, đối nghịch, liên bang và tiểu bang, dân sự và hình sự, các tiêu chuẩn cho gánh nặng chứng minh, và sự phân biệt giữa công và tư.

Nguyễn Tấn Dũng bị… mất dạy!!!

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Nguyễn Tấn Dũng vừa mới được “chạy tít” cho lên làm thầy: “Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm giảng viên lớp bồi dưỡng cán bộ TP.HCM” (1) thì chỉ 2 hôm sau ông giáo sư y tá làng đã bị… mất dạy. Một số trang lề đảng gỡ bài, một số trang vẫn còn cho thấy lề đảng có lẽ cũng chia thành 2 lề: lề của ếch và lề của lú.

Phiên toà sơ thẩm lần 2: Vụ CSGT gọi côn đồ đánh chết dân

Chị Dương Thị Thảo – vợ nạn nhân, mang di ảnh chồng tới phiên toà. Ảnh: CTV Danlambao
[Cập nhật] – Phiên tòa kết thúc lúc 5:20 phút, Tòa tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Minh Chung 12 năm tù, Phạm Thanh Kim Hạnh 5 năm tù, Ngô Thành Vương 9 năm tù, Trần Đức Vững 11 năm tù cùng về tội “cố ý gây thương tích”.
CTV Danlambao - Sáng nay trong suốt quá trình xét hỏi, bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như không nhận đã có gọi điện thoại “nhờ” các bị cáo khác đến đánh dằn mặt nạn nhân Nguyễn Văn Chín. Căn cứ vào lời khai của các bị cáo khác, chứng cứ có trong hồ sơ, trong phần luận tội đại diện Viện Kiểm sát khẳng định Phạm Sỹ Hoài Như là chủ mưu cùng các đồng phạm thực hiện hành vi “cố ý gây thương tích”.

Thuyền Nhân là Nhân Chứng cho Chính Nghĩa 

Bob Kerrey * Trần Quốc Việt (Danlambao) dịch - Cuộc chiến tranh khó khăn nhất của thế kỷ qua không phải là Việt Nam mà là Đệ Nhất Thế Chiến. Vào 1943, năm tôi ra đời, các cựu chiến binh của cuộc Đại Chiến ấy đang tưởng niệm 25 năm ngày đình chiến trong lúc con họ đang chiến đấu ở Ý và Pháp chống lại những kẻ thù mà do những ký ức thất bại cay đắng từ Thế Chiến Thứ Nhất nên sức mạnh quân sự của họ bị coi thường.

Vũ Ngọc Hoàng: một tên bịp bợm

CTV Danlambao - Để hỗ trợ cho Nguyễn Phú Trọng tiêu diệt phe nhóm và thâu tóm quyền lực toàn bộ về cho băng đảng thần phục Bắc Kinh, thêm 1 quân “nguyên” nữa lại cầm loa tuyên láo. Lần này là quân “nguyên” phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Ngọc Hoàng.

Những điều tích cực trong bài viết thứ 2 của Vũ Ngọc Hoàng

Bạn đọc Danlambao - Trong bài viết phần 2 của Vũ Ngọc Hoàng, có nhiều điều tôi đọc và cá nhân tôi cho là tích cực từ một nguyên Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Trong bài viết này (*), ông Hoàng có một số đề nghị như sau:

Võ Văn Tạo (Danlambao) - Do chỗ tuổi tác, Vinh thường gọi đùa tôi là “đại ca”. Lần từ Nha Trang nhắn tin nhờ Vinh mua hộ lẳng hoa và thùng bia Heineken mang đến tặng thanh niên can đảm Nguyễn Văn Phương (đọc tuyên ngôn biểu tình chống TQ bành trướng biển Đông) và trí thức Hà Nội liên hoan mừng Phương “tai qua nạn khỏi” (an ninh hủy lệnh triệu tập để điều tra), suốt ngày tối mắt tối mũi lo cập nhật thông tin, Vinh hồi âm vỏn vẹn: “Xin tuân lệnh!”.
Tuy vậy, với tôi, Vinh là một nhà báo lớn, nhà báo chuyên nghiệp, rất chân chính, tác nghiệp rất thận trọng, chính xác và sự thật luôn là tiêu chí số một.

Bắt Ba Sàm, xử bá láp

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Tên anh là Ba Sàm, nhưng anh chẳng ba sàm chút nào cả, trong khi ngược lại, tòa án mệnh danh là nơi công minh, cầm trịch “luật pháp bất vị thân” lại xử bá láp anh Ba Sàm trong phiên tòa gọi là Phúc Thẩm vừa qua.
Tên anh là Ba Sàm, nhưng anh làm toàn những chuyện nghiêm túc và không phải cho cá nhân của anh mà cho dân cho nước.

Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh: Tôi chấp nhận tất cả, kể cả cái chết cũng không làm tôi phải ân hận 

Mai Tú Ân (Danlambao) - Trước tòa án xét xử của chính quyền CSVN, anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh đã dõng dạc tuyên bố: “Tôi vô tôi. Tôi tự hào vì những gì mình đã làm từ 9 năm qua- 7 năm làm báo và 2 năm đi tù.”
Câu nói của anh giống như câu di ngôn nổi tiếng của nhà văn Nhất Linh Nguyễn Tường Tam khi ông uống thuốc độc tự sát vào năm 1963: “Đời tôi để lịch sử xử”. Có thể có sự khiên cưỡng trong hai lời nói, có sự sống chết giữa hai người nhưng tinh thần thì chỉ có một với sự bất khuất của những con người dám sống chết vì lý tưởng.

Tôi vô tội

Một lần nữa, tôi tuyên bố là tôi vô tội.
Tôi tự hào vì những gì mình đã làm từ 9 năm qua (1)
Tôi cảm ơn tấm lòng của mọi người, của những độc giả trong nước và quốc tế. Tôi thực sự bất ngờ với những bài báo, cuốn sách đã viết về tôi.

Cơ Trời dâu bể và sự thịnh, suy của Thủ tướng Phúc

Sao Băng (viet-studies) - Cựu Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, trong một bài viết cho 71 năm Quốc khánh, đau khổ với dự cảm chính trường Việt sắp vào cuộc dâu bể đa đoan. Trong khi người kế nhiệm, Trần Đại Quang, mỡ màng béo tốt với cái cổ lút vào cằm…
Chính trường Việt loạn từ thượng tầng đến hạ tầng và cuộc khủng hoảng này đang trở nên nghiêm trọng nhất từ trước đến nay khi nó diễn ra một cách khá “bài bản” từ gốc đến ngọn. Tràn lan các cuộc đấu tố trong Đảng bắt đầu từ Bí thư các tỉnh, thành.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.