Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tổng hợp – 25/12/2020

Friday, December 25, 2020 3:09:00 PM // ,

 Tin Tổng hợp – 25/12/2020

 * Nổ lớn rung chuyển thành phố ở Mỹ trong ngày Giáng sinh
* Tăng thuế nhập khẩu : ‘Món quà’ chia tay của TT Trump với Việt Nam
* Người Việt lo lắng một cái tết ảm đạm vì Covid
* Việt Nam, “công xưởng mới của thế giới”?
* Mỹ : Tổng thống Trump phủ quyết ngân sách quốc phòng.
* Nếu thực tự tin thắng cử, ông Biden cần tán thành minh bạch bầu cử.
* Bất đồng quan điểm: Phải điều tra các giao dịch của Hunter Biden với Trung Quốc.
* Tham nhũng đã lên đến Tối cao Pháp viện: Chánh án John Roberts là ‘quái vật đầm lầy’?
* TCPV thụ lý vụ kiện của chiến dịch Trump tại Pennsylvania, nhưng sẽ xét xử sau 20/1
* TT Trump quyết tâm và vững vàng trước cuộc bầu cử, vì sự thật đứng về phía ông
* Bà Pelosi sẽ đưa các khoản hỗ trợ trực tiếp 2,000 USD ra bỏ phiếu vào ngày 28/12. 
* Mỹ: California ghi nhận kỷ lục 2 triệu ca nhiễm COVID-19

Nổ lớn rung chuyển thành phố ở Mỹ trong ngày Giáng sinh

 26/12/20
Vụ nổ ở thành phố Nashville (Mỹ). (Ảnh: Twitter)Một chiếc xe phát nổ làm rung chuyển trung tâm thành phố Nashville, bang Tennessee, khiến một số toà nhà bị hư hại và ít nhất ba người bị thương.Các tòa nhà ở trung tâm thành phố Nashville và những khu vực lân cận rung chuyển sau vụ nổ vào khoảng 6h30 sáng 25/12, khiến khói đen và lửa bốc lên.Ba người đã được đưa đến bệnh viện, không ai trong tình trạng nguy kịch, theo Joseph Pleasant, phát ngôn viên cơ quan cứu hỏa Nashville.VIDEO – #Nashville Christmas explosion aftermath #2pic.twitter.com/8IzSXL1J5l— Disclose.tv ? (@disclosetv) December 25, 2020Cây cối gần hiện trường bật gốc và ít nhất hai chiếc ô tô bốc cháy, trong đó có một chiếc liên quan đến sự việc.Phát ngôn viên cảnh sát Nashville Don Aaron cho biết đây có thể là vụ nổ “cố ý”. “Chúng tôi tin vụ nổ xuất phát từ hành động có chủ đích”, Aaron nói với các phóng viên, thêm rằng đơn vị xử lý vật thể nguy hiểm đã tới hiện trường để xem xét một chiếc xe khả nghi.Buck McCoy, cư dân sống ở khu vực xảy ra vụ nổ, đăng video cho thấy nước tràn xuống căn hộ của ông, trong khi tiếng còi báo động và tiếng la hét của mọi người vang lên.”Tất cả cửa sổ trong nhà tôi đều vỡ tung, nếu tôi đứng ở đó thì thật nguy hiểm. Nó giống như một quả bom phát nổ vậy, tôi cảm nhận vụ nổ lớn đến cỡ đó”, McCoy nói.Tham gia điều tra, ngoài cảnh sát Nasville còn có Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Cục Rượu, thuốc lá, súng và thuốc nổ.Theo một nhân chứng, vụ nổ lớn tương tự một vụ nổ bom. Các đoạn video đăng trên Facebook cho thấy vụ nổ làm cháy bốn ôtô, thổi tung nhiều cửa sổ nhà dân và quật ngã nhiều cây cối.Người phát ngôn của Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump đã được báo cáo tình hình và ông bày tỏ sự cảm kích với những phản ứng kịp thời của thành phố.

Video về vụ nổ tại thành phố Nashville

Horrific footage from #nashvilleexplosion a few hours ago in #Nashville pic.twitter.com/vpc3YO6HUh— Baruch Sandhaus (@BaruchSandhaus) December 25, 2020THE AFTERMATH: This is video from @NashvilleFD showing the damage from this morning’s #NashvilleExplosion. Police said this was an intentional act and several agencies are now investigating. They said a parked RV blew up around 6:30am. Here’s the latest: https://t.co/oEQOWpXrRu pic.twitter.com/K19O6g9eL3— Nickelle Smith (@NickelleReports) December 25, 2020https://www.ntdvn.com/the-gioi/no-lon-rung-chuyen-thanh-pho-o-my-trong-ngay-giang-sinh-121377.html

Tăng thuế nhập khẩu : ‘Món quà’ chia tay của TT Trump với Việt Nam

Đăng ngày: 24/12/2020 – 14:26

Ngày 16/12, Việt Nam bất ngờ bị bộ Ngân Khố Mỹ cáo buộc thao túng tiền tệ.
Ngày 16/12, Việt Nam bất ngờ bị bộ Ngân Khố Mỹ cáo buộc thao túng tiền tệ. AP – Chitose Suzuki

Thu Hằng5 phút

Tổng thống Donald Trump có thể sẽ tặng một món quà mà Hà Nội không mặn mà lắm. « Có rất nhiều khả năng là Hoa Kỳ áp thuế trừng phạt đối với Việt Nam », theo bà Deborah Elms, giám đốc điều hành Trung tâm Thương mại châu Á tại Singapore.

Quyết định tăng thuế mà Việt Nam chỉ là một trong những đối tượng bị áp dụng, có thể sẽ liên quan đến toàn bộ lĩnh vực may mặc, giầy dép, cũng như các mặt hàng gỗ, điện tử và nội thất khác của Việt Nam, trị giá khoảng 400 tỉ đô la.

Biện pháp trừng phạt Việt Nam nhằm khẳng định Hoa Kỳ không nương tay cho việc phá giá đồng tiền để hỗ trợ xuất siêu sang Mỹ : Trong vòng 10 tháng đầu năm 2020, các doanh nghiệp Mỹ đã nhập khẩu khoảng 65 tỉ đô la hàng hóa Việt Nam, xấp xỉ với tổng nhập khẩu 66,6 tỉ đô la của cả năm 2019.

Ngày 16/12, Việt Nam chính thức bị bộ Ngân Khố Mỹ cáo buộc thao túng tiền tệ. Kết quả điều tra cụ thể sẽ được Cơ quan Đại diện Thương Mại Hoa Kỳ (USTR) chính thức công bố ngày 07/01/2021. Như vậy, tổng thống Donald Trump có khoảng hai tuần trước khi chuyển giao quyền lực để đưa ra quyết định trừng phạt Việt Nam.

« Việt Nam điều hành tỷ giá không nhằm tạo lợi thế cạnh tranh thương mại »

Hà Nội hiểu rõ « quyền sinh quyền sát » nằm trong tay nguyên thủ Mỹ hiện nay. Ngày 22/12, thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với tổng thống Trump. Ngoài tổng kết và đề cao thành tựu nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khéo léo đưa ra một số lý do để giải thích với hy vọng thuyết phục ông Trump về trường hợp của Việt Nam.

Thứ nhất, theo thủ tướng Phúc, được trang Thông tin Chính phủ trích dẫn, Việt Nam là « một nước đang phát triển với tiềm lực kinh tế còn hạn chế », không cố tình thao túng tiền tệ ; việc « điều hành tỷ giá không nhằm tạo lợi thế cạnh tranh thương mại quốc tế » mà chỉ nhằm « kiểm soát lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô ».

Thứ hai, lãnh đạo chính phủ Việt Nam ẩn ý rằng Mỹ cũng có lợi khi duy trì đối tác với « một nước Việt Nam mạnh, độc lập, thịnh vượng có vai trò ngày càng quan trọng tại khu vực ».

Theo ông Adam Sitkoff, giám đốc điều hành Phòng Thương Mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (Amcham), được trang Le Courrier du Vietnam (19/12) trích dẫn, Washington nên đánh giá việc Mỹ nhập siêu của Việt Nam theo hướng thành công của chính sách đa dạng hóa chuỗi cung ứng tại châu Á-Thái Bình Dương, được chính quyền tổng thống Trump khuyến khích. Điều này có nghĩa là ngày càng có nhiều doanh nghiệp quốc tế chuyển hoạt động sang Việt Nam, thay vì phụ thuộc vào công xưởng Trung Quốc.

Tìm giải pháp chung thay vì trừng phạt

Ngoài ra, cả ông Adam Sitkoff và bà Deborah Elms, giám đốc điều hành Trung tâm Thương mại châu Á tại Singapore, đều cho rằng việc Washington trừng phạt Việt Nam sẽ « gây ra những hậu quả kinh tế » nghiêm trọng, trước tiên là đối với các doanh nghiệp Mỹ hoạt động ở Việt Nam. Còn theo thẩm định của bộ Công Thương Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam « có thể sẽ mất bớt niềm tin khi giao dịch với các đối tác Mỹ » và điều này sẽ tác động đến lượng hàng hóa nhập khẩu từ Hoa Kỳ, đặc biệt là nhiên liệu và công nghệ.

Một trong những giải pháp được chính ông Adam Sitkoff, lãnh đạo Phòng Thương Mại Hoa Kỳ tại Hà Nội, nêu lên là thay vì trừng phạt, Washington nên đối thoại với Hà Nội để thị trường Việt Nam mở cửa hơn cho hàng hóa và dịch vụ của Mỹ. Thực ra, từ khi tổng thống Trump lên nắm quyền, Việt Nam đã cố gia tăng khối lượng nhập khẩu từ Hoa Kỳ, thông qua các dự án mua máy bay Boeing và gần đây là thỏa thuận với ba tập đoàn Mỹ phát triển dự án điện khí hóa lỏng ở Bạc Liêu với tổng trị giá 3 tỉ đô la.

Việt Nam đề xuất mong muốn làm việc và phối hợp chặt chẽ với Hoa Kỳ trong cuộc điều tra để giải quyết một cách toàn diện các quan tâm của hai nước. Một tổ công tác do Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam chủ trì sẽ tiến hành tham vấn với phía Mỹ vào cuối tháng 12/2020.

Đồng thời, Hà Nội cũng cố gắng đưa ra thông điệp là phía Mỹ « cần đánh giá khách quan để tránh ảnh hưởng đáng kể đến mối quan hệ và nỗ lực hợp tác song phương, cũng như cho doanh nghiệp của hai nước », trong khi Việt Nam được cho là đối tác quan trọng trong khu vực, đặc biệt là trong việc kiềm chế ảnh hưởng của Trung Quốc.

RFI

Người Việt lo lắng một cái tết ảm đạm vì Covid

24/12/2020

Ảnh tư liệu - Một đầu phố Hàng Mã được quây lại để biến thành chợ hoa Tết truyền thống, hoạt động từ ngày 20 tháng Chạp đến tận 30 Tết.Ảnh tư liệu – Một đầu phố Hàng Mã được quây lại để biến thành chợ hoa Tết truyền thống, hoạt động từ ngày 20 tháng Chạp đến tận 30 Tết.Chỉ còn hơn một tháng nữa, cái tết Nguyên đán sẽ chính thức diễn ra. Nhưng năm nay do tình hình dịch bệnh Covid và tình trạng kinh tế ảm đạm do những biện pháp quản lý dịch bệnh nghiêm ngặt nên không có nhiều người, kể cả những người có đời sống trung bình khá tại các đô thị lớn, mong ngóng về một cái tết vui vẻ, đoàn tụ bên gia đình, người thân.Trong căn nhà nhỏ của mình nằm trên một con phố thuộc khu phố cổ Hà Nội, bà Nguyễn Thị Đường, một cán bộ về hưu buồn bã chia sẻ về tình trạng làm ăn ảm đạm của mình. Bà Đường mới có cháu nội, người con trai cả mà hiện bà đang sống cùng cũng có công việc ổn định nhưng từ dịp cuối năm ngoái tới đây, công việc kinh doanh do bà phụ trách từ ngày về hưu đã không còn cho thu nhập. Căn nhà mặt phố cổ được sửa sang làm homestay cho du khách nước ngoài, cả năm nay không hề có khách do tình trạng đóng băng các chuyến bay thương mại và đóng cửa biên giới.Tết năm nay là một cái tết 3 không, bao gồm không ăn uống, tụ tập; không chi tiêu biếu xén, và không mua sắm gì hết…
Cái tết năm nay theo bà là một cái tết đói kém nhất trong nhiều năm trở lại đây đối với rất nhiều gia đình. “Tết năm nay là một cái tết 3 không, bao gồm không ăn uống, tụ tập; không chi tiêu biếu xén, và không mua sắm gì hết. Năm nào mọi người cũng đều mua bán, sắm sử và biếu xén lẫn nhau cái này cái khác… Nhưng năm nay thì thôi rồi.” Bà Đường tâm sự.Chị Trần Hoàng Trang, chủ một trang báo mạng chuyên về lĩnh vực du lịch tại Việt Nam cũng cho biết năm nay chị hoàn toàn không tính toán tới chuyện mua sắm hay tặng quà bất kỳ ai, cho dù là bố mẹ hay người thân trong gia đình. Doanh thu của trang báo đã sụt giảm gần hết nên thực tế chị không có khả năng để chi trả những khoản này, hơn thế giờ chị Trang cũng phải đau đầu với bài toán thưởng tết cho phóng viên và nhân viên trong những tuần tới đây.Năm nay doanh thu của bọn em cũng đã sụt giảm chỉ còn 2/10 so với mọi năm nên em đang phải tính xem. Mặc dù công ty em cũng đỡ hơn nhiều công ty khác rồi đấy nhưng chắc chỉ dám thưởng Tết cho nhân viên mỗi người nửa tháng lương hoặc tối đa là 1 tháng lương mà thôi…
“Năm nay doanh thu của bọn em cũng đã sụt giảm chỉ còn 2/10 so với mọi năm nên em đang phải tính xem. Mặc dù công ty em cũng đỡ hơn nhiều công ty khác rồi đấy nhưng chắc chỉ dám thưởng Tết cho nhân viên mỗi người nửa tháng lương hoặc tối đa là 1 tháng lương mà thôi, chứ không thể thưởng lên tới vài tháng lương như thời gian trước. Việc mua sắm, biếu xén cho các mối quan hệ cũng phải cắt hết…” Chị Trang chia sẻ thêm với VOA.Doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách và du lịch tại Việt Nam không có thu nhập. Nhân viên bị sa thải hàng loạt để cắt giảm chi phí. Những người còn lại thì nhiều người từ hơn nửa năm nay chỉ nhận 50% thu nhập. Việc thưởng tết cũng bị hạn chế nên người lao động năm nay rõ ràng khó trông đợi vào một cái Tết “khấm khá” bên người thân và gia đình.Ông Phạm Quang Nghĩa, một cư dân sinh sống ở quận Hoàn Kiếm Hà Nội cho biết từ vài năm nay, người con trai duy nhất trong gia đình đã tìm vào Tp.HCM sinh sống và làm việc. Trong 2 năm đầu, năm nào dịp Tết con ông cũng ra Hà Nội xum họp cùng ông bà. Nhưng kể từ khi dịch bệnh Covid bùng phát 1 năm trước, cái tết năm ngoái anh con trai đã không thể về đoàn tụ đón Tết. Năm nay, cho tới thời điểm hiện tại, trước hoàn cảnh khó khăn hiện tại, ông cũng không có hy vọng gì gặp được con trai trong dịp Tết tới đây.“Cho tới giờ nó có thấy thông báo gì đâu. Năm nay chắc lại không thể ra đây rồi. Cũng như năm ngoái, nó đi biệt có về được đâu. Nói chung năm nay buồn rồi!!!” Ông Nghĩa than thở. Theo ông Nghĩa và bà Đường, mọi năm với những người nghỉ hưu có nhiều thời gian và thích chơi Tết sớm như hai ông bà thì thời điểm này đã háo hức và rộn ràng lắm. Ông Nghĩa cũng như bà Đường đã vội vàng đi mua sắm sớm để trong nhà có không khí Tết từ trước tết . Nhưng năm nay trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, con cái đi làm xa lại nhiều khả năng không về được nên cả hai ông bà đều không có tâm trí, mong muốn mua bán gì nữa. Năm nay, thời tiết khu vực phía Bắc, trong đó có Hà Nội theo cả 2 ông bà thì lại lạnh hơn nhiều so với mọi năm. Xem ra một cái tết lạnh giá và ảm đạm, kém vui sẽ tới trong khi những nguy cơ về dịch bệnh Covid vẫn luôn rình rập.VOA

Việt Nam, “công xưởng mới của thế giới”?

Tại một nhà máy của tập đoàn Vingroup, ngoại ô Hà Nội, Việt Nam, ngày 03/08/2020.Tại một nhà máy của tập đoàn Vingroup, ngoại ô Hà Nội, Việt Nam, ngày 03/08/2020. REUTERS – KHAMThanh Phương19 phútNhờ chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và cũng nhờ đại dịch toàn cầu Covid-19, mà Việt Nam có vẻ như đang tiến nhanh hơn trên con đường trở thành “công xưởng của thế giới”, cụm từ cho tới nay vẫn được dành cho Trung Quốc. Do coi như đã thành công trong việc khống chế dịch virus corona, Việt Nam nay càng được xem là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều công ty muốn tránh các biện pháp trừng phạt thuế quan của Mỹ nhắm vào Trung Quốc.Trong bài báo đăng ngày 09/12/2020, trang mạng Financial Review của Úc ghi nhận là xu hướng di dời cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam đã bắt đầu từ vài năm qua, khi giá nhân công ở nước láng giềng phương bắc bắt đầu tăng cao. Tờ báo trích lời nhà phân tích Rob Subbaraman, thuộc tập đoàn tài chính Nomura của Nhật, nhận định là tiến trình này đã tăng tốc sau khi tổng thống Donald Trump phát động cuộc chiến tranh thương mại với Trung Quốc. Đại dịch Covid-19 làm chao đảo nền kinh tế thế giới trong suốt năm nay càng khiến cho các công ty đa quốc gia thấy cần phải đa dạng hóa dây chuyền sản xuất. Nhà phân tích Rob Subbaraman nhấn mạnh: “ Đây là một chuyển đổi về cấu trúc mà chúng tôi dự báo là sẽ tiếp diễn. Trong những năm tới, sẽ có một dòng vốn đầu tư lớn hơn chuyển từ bắc Á xuống nam Á”.Theo ghi nhận của ông Subbaraman, tại vùng bắc Á ( bao gồm cả Nhật Bản, Đài Loan lẫn Trung Quốc ), dân số đang già đi, quỹ hưu trí ngày càng tăng và khi các nước này trở nên giàu hơn, thì mức lương cũng tăng theo, cho nên các nước ASEAN và Ấn Độ sẽ thu hút đầu tư nhiều hơn.Nhà phân tích của Nomura đưa ra các nhận định như trên vào lúc chính phủ Việt Nam vừa thông báo là công ty Pegatron của Đài Loan, chuyên sản xuất thiết bị cho các tập đoàn công nghệ như Microsoft, Apple hay Sony, xác nhận đã lên kế hoạch đầu tư 1 tỷ đôla để xây dựng một cơ sở sản xuất tại khu công nghiệp Nam Định Vũ, gần Hải Phòng.Kế hoạch mở rộng hoạt động của Pegatron tại Việt Nam (bao gồm cả việc chuyển trung tâm nghiên cứu và phát triển từ Trung Quốc sang Việt Nam) được công bố vào lúc có tin là Foxconn, một tập đoàn lớn khác của Đài Loan, cũng sẽ chuyển dây chuyền sản xuất các sản phẩm của Apple từ Trung Quốc sang Việt Nam.  Hãng tin Reuters vào tháng trước loan tin là Foxconn sẽ mở rộng nhà máy của tập đoàn này ở tỉnh Bắc Giang để xây dựng các dây chuyền lắp ráp mới.Theo Financial Review, một số nước khác ở Đông Nam Á, như Indonesia, cũng đang tìm cách thu hút đầu tư của các công ty đa quốc gia đang muốn dời sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Nhưng chiến lược của Việt Nam có vẻ thành công hơn cả, qua trường hợp của Apple.Trả lời RFI qua điện thoại từ Sài Gòn ngày 14/12/2020, chuyên gia tài chính Huỳnh Bửu Sơn nhận định về lợi thế của Việt Nam:“Trong chiến tranh thương mại Mỹ-Trung kéo dài từ năm 2018 đến nay, các chuyên gia trên thế giới đều đánh giá rằng quốc gia được hưởng lợi nhiều nhất chính là Việt Nam, vì khi các công ty ở Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ bị đánh thuế rất nặng, rất nhiều lãnh đạo các công ty đó muốn né tránh chính sách thuế nặng của chính phủ Mỹ, bằng cách chuyển những hoạt động của họ sang các nước khác, trong đó Việt Nam, mà họ xem là một điểm đến rất tốt.Cũng vì lý do đó, không chỉ có các công ty của Mỹ, Nhật, hay của quốc gia khác, mà ngay cả các công ty của Trung Quốc cũng có ý định chuyển sang hoạt động ở Việt Nam để tránh chính sách áp thuế nặng nề của chính phủ Donald Trump.Có thể nói là trong thời gian đó thì đầu tư nước ngoài ở Việt Nam tăng khá là nhanh và xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ cũng tăng rất nhanh. Cũng có những trường hợp mà Việt Nam bị chính phủ Mỹ tố cáo là đã để cho các công ty Trung Quốc lợi dụng để tránh né chính sách áp thuế của chính phủ Mỹ. Tuy nhiên, phải nói là kinh tế Việt Nam trong thời gian đó cũng có một sức đẩy tốt, xuất khẩu tăng, cũng như là những điều kiện về hạ tầng, những chính sách phát triển nguồn nhân lực cũng được chính phủ Việt Nam lưu tâm để đẩy mạnh. Tôi cho đó là những yếu tố rất tích cực đối với Việt Nam trong việc tranh thủ lợi thế trong chiến tranh thương mại Mỹ-Trung. Chiến tranh này chắc chắn sẽ còn kéo dài, ngay cả khi mà chính quyền Donald Trump mãn nhiệm và chính quyền Joe Biden tiếp nối. Cuộc chiến thương mại này có thể sẽ là dưới một hình thức nào khác, tuy nhiên nó sẽ không chấm dứt được. Do đó, xu hướng của các nhà máy của các quốc gia phương Tây hoạt động tại Trung Quốc sẽ vẫn là chuyển sang các nước khác, mà trong đó Việt Nam được họ cho là điểm đến ưu tiên.”Các kinh tế gia của tập đoàn tài chính Nomura ghi nhận là hiện nay các tập đoàn đa quốc gia nay còn tính đến những khác biệt về cách đối phó với đại dịch Covid-19. Châu Á nói chung được xem là đã kềm chế dịch bệnh tốt hơn là các quốc gia phương Tây. Theo nhà phân tích Subbaraman, như vậy châu Á sẽ là khu vực được hưởng lợi nhiều nhất khi kinh tế toàn cầu tăng trưởng trở lại vào năm tới, một khi virus corona không còn hoành hành nữa. Ông dự báo châu Á sẽ thu hút phần lớn nhất trong các dòng vốn vào năm tới, vì các công ty sẽ đẩy mạnh đầu tư. Trong bối cảnh này, Việt Nam được xem là điểm đến an toàn hơn các nước khác, vì kể từ đầu mùa dịch cho đến nay, Việt Nam có chưa tới 1.400 ca nhiễm và chỉ có 35 ca tử vong.Vấn đề đặt ra hiện nay đó là liệu các cơ sở hạ tầng, cũng như nguồn nhân lực của Việt Nam có đủ khả năng để tiếp nhận các dòng vốn đầu tư mới của ngoại quốc hay không? Về điểm này, chuyên gia tài chính Huỳnh Bửu Sơn nhận định:“ Thật ra việc cải thiện cơ sở hạ tầng, cũng như cải thiện nguồn nhân lực của Việt Nam để phục vụ cho sự phát triển đầu tư nước ngoài đã được lưu ý nhiều năm trước đây. Tuy nhiên, có thể nói là việc chuẩn bị đó chưa theo kịp nhu cầu gia tăng nhanh của đầu tư nước ngoài. Do đó, có trường hợp là một số công ty lớn của Mỹ như Apple đã phải có kế hoạch làm chậm tiến trình đầu tư tại Việt Nam, vì lý do thiếu nguồn nhân lực.Nhưng tôi nghĩ rằng, trong thời gian sắp tới, cải thiện cơ sở hạ tầng, cũng như cải thiện nguồn nhân lực sẽ là ưu tiên của chính phủ Việt Nam. Thật ra, đó cũng không phải là hai yếu tố quan trọng nhất đối với quyết định của các nhà đầu tư nước ngoài, mà chính môi trường đầu tư, chính sách thuế, cũng như là thái độ thân thiện, cởi mở của Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài mới quan trọng hơn, đặc biệt là vấn đề cải cách hành chính để tránh tham nhũng, tạo điều kiện đơn giản hóa thủ tục hơn, để giúp nhà đầu tư nước ngoài đẩy nhanh việc thực hiện dự án của họ ở Việt Nam. Đó là những yếu tố mà tôi cho là cũng quan trọng không kém so với việc cải thiện cơ sở hạ tầng, cũng như cải thiện nguồn nhân lực chuyên môn.”Thu hút nhiều đầu tư ngoại quốc dĩ nhiên là rất tốt, nhưng nhìn xa hơn về phát triển trong tương tương lai, Việt Nam không thể mãi mãi chỉ là một “công xưởng của thế giới”, chỉ là nơi để các tập đoàn quốc tế đặt cơ sở sản xuất, mà phải đưa nền kinh tế lên một trình độ cao hơn, tức là nâng cao giá trị của chuỗi sản xuất, như ý kiến của chuyên gia Huỳnh Bửu Sơn:“Đó là một sự chọn lựa. Tôi nghĩ là Việt Nam nằm ở một vị trí địa chính trị rất quan trọng, là một nước ven Biển Đông, nơi tập trung một khối lượng giao thương rất lớn của thế giới. Trong mấy chục năm đổi mới và mở cửa, Việt Nam đã theo đuổi một chính sách hội nhập kinh tế rất là sâu rộng đối với thế giới. Có thể nói Việt Nam hiện nay là một trong những nước ký thỏa ước thương mại song phuơng với rất nhiều quốc gia, cũng như thỏa ước đa phương với nhiều khối như Liên Âu, ASEAN, khối Đông Bắc Á. Cho nên, Việt Nam, với vị thế của mình và với chính sách mở cửa mạnh mẽ, chắc chắn sẽ trở thành nơi mà các nhà đầu tư chọn lựa.Như vậy, cái gọi là “công xưởng của thế giới », cụm từ mà trước đây chúng ta hay gọi Trung Quốc, cũng là viễn cảnh của Việt Nam trong tương lai.Tuy nhiên, điều đó sẽ đặt Việt Nam trước một sự chọn lựa, tức là ta không thể chỉ là một công xưởng, tức là nơi sản xuất, mà phải biết chọn lựa nên sản xuất cái gì, trong ngành nào cho phù hợp với sự phát triển trong tương lai của cả thế giới, chẳng hạn như là không gây ô nhiễm môi trường, hướng về công nghệ cao, tức là hướng về giá trị cao trong chuỗi cung ứng của toàn cầu. Đặc biệt là phải bảo đảm quyền lợi của người lao động, cũng như bảo đảm không ảnh hưởng đến môi trường thiên nhiên của Việt Nam.Tôi nghĩ đó là một sự chọn lựa, vì từ đây đến 5,10 năm nữa, Việt Nam sẽ là điểm đến của rất nhiều nhà đầu tư trên thế giới, do đó nước chủ nhà phải có một thái độ bình tĩnh, để chọn lựa được những dự án đầu tư nào, những nhà máy nào phù hợp với lợi ích phát triển lâu dài của nền kinh tế Việt Nam.”RFI

Mỹ : Tổng thống Trump phủ quyết ngân sách quốc phòng.

24/12/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ đi nghỉ tại tư dinh Mar-a-Lago, Florida, Hoa Kỳ ngày 23/12/2020.
Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ đi nghỉ tại tư dinh Mar-a-Lago, Florida, Hoa Kỳ ngày 23/12/2020. AP – Patrick Semansky

Thu Hằng

Lần thứ hai trong tuần, tổng thống Mỹ đã dùng quyền phủ quyết để bác một dự thảo ngân sách. Ngày 23/12/2020, trước khi rời Nhà Trắng đi nghỉ lễ ở Florida, ông Donald Trump đã không phê chuẩn dự luật ngân sách quốc phòng vì cho đó là một món quà cho Trung Quốc và Nga.

Thông tín viên RFI Loubna Anaki tại New York giải thích :

Đúng là tổng thống Mỹ dành rất nhiều bất ngờ cho Quốc Hội vào cuối nhiệm kỳ. Dù ông Donald Trump đã cảnh báo từ nhiều tháng trước là ông có thể sẽ dùng quyền phủ quyết, nhưng các nghị sĩ Mỹ vẫn hy vọng là chủ nhân Nhà Trắng sẽ không làm thật.

Tổng thống Mỹ cho rằng ngân sách quốc phòng không gồm « những biện pháp quan trọng cho an ninh quốc gia ». Mọi người cũng biết là ông Donald Trump muốn văn bản trên phải gồm cả việc bỏ một đạo luật bảo vệ quy chế pháp lý của các mạng xã hội mà nguyên thủ Mỹ vẫn cáo buộc là chống lại ông.

Cuối cùng, tổng thống Trump cũng phản đối việc đạo luật này dự trù đổi tên các căn cứ quân sự hiện mang tên các danh tướng của Nam quân thời nội chiến.

Ngân sách hơn 740 tỉ đô la cũng dự trù tăng lương cho quân nhân. Quốc Hội lưỡng viện Mỹ đã thông qua khoản ngân sách này với đa số áp đảo, nhờ đó các nghị sĩ có thể bỏ qua phủ quyết của tổng thống. Nếu xảy ra, đây sẽ là sự kiện đầu tiên dưới thời nhiệm kỳ của ông Donald Trump.

Vấn đề ở chỗ liệu các đồng minh Cộng Hòa của tổng thống có đủ can đảm làm phật lòng chủ nhân Nhà Trắng và bỏ phiếu lại dự thảo ngân sách hay không ».

Tổng thống Trump lại ân xá nhiều người thân cận khác

Trong danh sách ân xá mới gồm khoảng 30 người, được Nhà Trắng công bố tối 23/12/2020, có rất nhiều gương mặt thân cận của tổng thống Donald Trump, như ông Paul Manafort, cựu giám đốc chiến dịch tranh cử 2016 và cựu cố vấn Roger Stone. Hai nhân vật bị cáo buộc liên quan đến vụ Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mý năm 2016. Ngoài ra, trong danh sách còn có Charles Kushner, cha của Jared Kushner, con rể của tổng thống Trump. Ông Charles Kushner từng bị kết án hai năm tù vào năm 2004 với cáo buộc gian lận thuế.

AFP nhắc lại là trước đó, trong một danh sách ân xá khác, gồm 15 người, được công bố ngày 22/12 có bốn người thuộc công ty an ninh tư nhân Blackwater, bị kết án từ 12 đến 15 năm tù và án chung thân vì sát hại 14 người dân Irak ở Bagdad vào năm 2007. Tuy nhiên, theo Nhà Trắng, những người này « có quá khứ phục vụ lâu dài quốc gia », cũng như những quân nhân Mỹ khác.

Ngày 23/12, Cao ủy Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc bày tỏ « quan ngại sâu sắc » về quyết định ân xá đối với bốn người trên. Theo bà Marta Hurtado, phát ngôn viên của Cao ủy Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc, được AP trích dẫn, « tha thứ cho họ góp phần vào việc miễn khả năng trừng phạt và có tác dụng khuyến khích người khác phạm tội tương tự trong tương lai ».

RFINếu thực tự tin thắng cử, ông Biden cần tán thành minh bạch bầu cử.
Tiêu Nhiên•Thứ Năm, 24/12/2020 
Trong một tháng rưỡi qua, tranh cãi về cuộc bầu cử Mỹ vẫn chưa lắng xuống. Theo một cuộc thăm dò do Đại học Monmouth thực hiện, 77% trong số 75 triệu cử tri đã bỏ phiếu cho Tổng thống Trump tin rằng cái gọi là chiến thắng của ông Biden là kết quả của gian lận bầu cử. Ông Steve Cortes, chiến lược gia cấp cao của chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cho rằng, “Nếu Biden xác nhận rằng ông ấy thắng, thì sự minh bạch (bầu cử) nên được hoan nghênh.“

image.png
(Ảnh: Chụp ngày 2/2/2015. bởi Pete Souza / Nhà Trắng)
Ông Steve Cortes gần đây đã viết thư cho National Pulse, ông cho rằng, ngoài những nghi ngờ nghiêm trọng về tính công bằng của cuộc bầu cử, nhiều người Mỹ lần đầu tiên biết được chi tiết về giao dịch của ông Biden với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Tiền của ĐCSTQ chảy trực tiếp vào túi của gia đình ông Biden và các cộng sự của ông ấy. Bao gồm cả cựu giám đốc Cục tình báo trung ương (CIA), những “gã khổng lồ” về truyền thông và công nghệ, đã bóp méo và áp chế thành công tin tức bùng nổ này trước cuộc bầu cử. Nhưng hiện giờ, cùng với việc công chúng dần dần hiểu ra, họ ngày càng lo lắng hơn.

Nếu ông Biden tin rằng mình đã thắng cử một cách hợp pháp, mặc dù ưu thế của ông vô cùng nhỏ, thì ông cũng nên tham gia nhóm Tổng thống Trump để kêu gọi thông tin cử tri toàn diện và minh bạch. Ngoài ra, nếu ông Biden muốn người Mỹ tin rằng mối quan hệ giữa gia đình ông và ĐCSTQ không có vấn đề gì,  và ông không phải là “ông lớn” liên quan đến các giao dịch này, thì ông cũng nên tán thành việc cử một công tố viên đặc biệt.

Mặc dù các kênh truyền thông đã cố chế nhạo những nghi ngờ về gian lận bầu cử, nhưng có rất nhiều bằng chứng cho thấy rõ tồn tại những hành vi vi phạm quy định bầu cử, và những tranh cãi về hiến pháp sau đó. Cố vấn Nhà Trắng Peter Navarro đã phân loại những dữ liệu này và những sự thật đáng ngờ trong một báo cáo “Gian lận hoàn hảo” gần đây. Điều quan trọng nhất đối với ông Biden lúc này là khuyến khích việc xem xét lại quá trình bầu cử một cách minh bạch hoàn toàn nhằm thuyết phục những cử tri đang có rất nhiều nghi ngờ về gian lận.

Nếu ông Biden muốn vào Nhà Trắng, thì ông phải giải quyết các vấn đề của gia đình mình và chính phủ bóng tối, đặc biệt là kẻ thù nguy hiểm nhất của nước Mỹ – ĐCSTQ và Nga.

Theo một cuộc thăm dò do Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông thực hiện, có 45% cử tri cho biết họ không biết gì về sự kiện ổ cứng liên quan đến Hunter Biden. Đối với việc áp chế các thông tin, chắc chắn sẽ làm tổn hại đến sự tín nhiệm đối với các cơ quan truyền thông và tình báo. Ông Biden không thể tiếp tục né tránh việc tiến hành thẩm tra thực sự đối với vấn đề này.image.png

Giống như vấn đề dữ liệu cử tri, nếu ông Biden muốn vào Nhà Trắng với hình ảnh trong sạch, thì ông phải khuyến khích sự giám sát của công tố viên đặc biệt để xem xét toàn diện những vấn đề then chốt này. Ông Biden phải giải thích “ông lớn” là ai và tại sao chính quyền ĐCSTQ gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của gia đình và bạn bè thân thiết của ông. Trừ khi ông Biden khuyến khích đồng thời hợp tác với một cuộc điều tra mạnh mẽ, nếu không, bằng chứng về máy tính xách tay của Hunter, kết quả điều tra của Thượng viện và thông tin đáng tin cậy từ ông Boblinsky sẽ làm rối tung “kỳ trăng mật” ở Nhà Trắng của ông.

Hơn một thế kỷ trước, Thẩm phán Tối cao Pháp viện Louis Brandeis đã có câu nói nổi tiếng “Ánh sáng mặt trời là chất khử trùng tốt nhất.” Nếu ông Joe Biden đồng ý với tuyên bố của Đảng Dân chủ về việc “chữa trị” một quốc gia phân cực, vậy thì ông ấy nên ủng hộ phơi bày cuộc bầu cử này và các giao dịch của ông ấy với Trung Quốc (ĐCSTQ) dưới ánh mặt trời hơn bất cứ ai.

Tiêu Nhiên, Vision Times tiếng Trunghttps://trithucvn.org/the-gioi/neu-thuc-tu-tin-thang-cu-ong-biden-can-tan-thanh-minh-bach-bau-cu.html

Bất đồng quan điểm: Phải điều tra các giao dịch của Hunter Biden với Trung Quốc.

 22/12/20, 05:33

Chủ tịch Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham cho biết ông nhận thấy cần phải điều tra các giao dịch của Hunter Biden với nước ngoài, bao gồm cả Trung Quốc, sau khi Tổng chưởng lý William Barr nói với báo giới rằng ông không có kế hoạch cử một cố vấn đặc biệt để điều tra Biden.Thượng nghị sĩ Lindsey Graham phát biểu trong phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Thượng viện về cuộc điều tra của FBI về Nga trên Đồi Capitol ở Washington, DC vào ngày 10/11/2020. (Ảnh qua AFP)

“Với tất cả sự kính trọng đối với Bộ trưởng Tư pháp Barr: Mối quan tâm của tôi là phạm vi điều tra của Delaware chỉ giới hạn trong việc gian lận thuế và sẽ không phải là một cuộc xem xét kỹ lưỡng các giao dịch kinh doanh rộng rãi của Hunter Biden với nước ngoài,” Chủ tịch Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham đáp lại.

“Câu hỏi đặt ra cho đất nước là: Hunter Biden và gia đình ông đã có những giao dịch kinh doanh có vấn đề với Trung Quốc, Nga và các quốc gia khác có thể ảnh hưởng đến chính sách đối ngoại của chính quyền Biden ở mức độ nào?” ông tiếp tục.

“Một số cơ quan điều tra cần có một cái nhìn rộng hơn ngoài vấn đề thuế”.

Nhóm của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden vào ngày 9/12 đã đưa ra các tuyên bố từ cả hai thành viên nhà Bidens. Về phần mình, Hunter Biden cho biết anh vừa hay mình đang bị văn phòng luật sư Hoa Kỳ ở Delaware điều tra.

Văn phòng cho biết họ không bình luận về các cuộc điều tra đang diễn ra.

Hunter Biden khẳng định anh đang bị quản chế vì các vấn đề thuế của mình.

Được biết, Hunter Biden đã kinh doanh ở Trung Quốc, Ukraine và các quốc gia khác trong khi cha anh đang là Phó Tổng thống từ năm 2009 đến năm 2017.

Trong khi đó ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã nói rất ít về cuộc điều tra. Trong cuộc phỏng vấn trực tuyến sau khi cuộc điều tra được tiết lộ, ông nói rằng các đối thủ đang sử dụng nó để tiếp cận tôi.Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và con trai Hunter của ông ăn mừng sau khi truyền thông thông báo rằng Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 ở Wilmington, Delaware, Hoa Kỳ, ngày 7/11/2020. (Ảnh qua Reuters)

Đảng Cộng hòa muốn có một cố vấn đặc biệt được chỉ định để cách ly cuộc điều tra khỏi một chính quyền tiềm năng của Biden.

“Bây giờ tôi lo ngại rằng cuộc điều tra này sẽ bị dập tắt,” Hạ nghị sĩ Devin Nunes của bang California, thành viên cấp cao của Ủy ban Tình báo Hạ viện, nói với đài Fox.

Các đảng viên Đảng Dân chủ tỏ ra không mấy quan tâm đến một luật sư đặc biệt, một quan điểm được chia sẻ bởi Barr.

“Cho đến thời điểm này, tôi không thấy lý do gì để bổ nhiệm một cố vấn đặc biệt và tôi không có kế hoạch làm như vậy trước khi rời đi,” Barr, người sắp rời nhiệm sở vào tuần này, cho biết trong một cuộc họp báo ở Washington.Tổng chưởng lý William Barr tham gia một cuộc họp báo để cung cấp thông tin cập nhật về cuộc điều tra vụ đánh bom chuyến bay số 103 của Pan Am nhân kỷ niệm 32 năm vụ tấn công, tại Bộ Tư pháp Hoa Kỳ ở Washington, DC, Hoa Kỳ, ngày 21/12/2020 . (Ảnh qua Reuters)

Tổng thống Donald Trump đã cáo buộc Barr can thiệp vào cuộc bầu cử bằng cách không công bố việc con trai của Joe Biden đang bị điều tra.

Barr đã tự bảo vệ mình vào tuần trước, nói rằng làm như vậy sẽ vi phạm quy tắc của Bộ Tư pháp, trong việc bảo vệ các ứng cử viên và những người trong quỹ đạo của họ khỏi chính phủ.

Luật sư của Hunter Biden chưa trả lời yêu cầu bình luận. Hôm 12/12, các thượng nghị sĩ cho biết rằng luật sư của ông và anh trai của Joe Biden – James Biden, từ chối hợp tác với các nỗ lực giám sát của họ.

https://tinhhoa.net/bat-dong-quan-diem-phai-dieu-tra-cac-giao-dich-cua-hunter-biden-voi-trung-quoc.html

Tham nhũng đã lên đến Tối cao Pháp viện: Chánh án John Roberts là ‘quái vật đầm lầy’?

  • Thứ Năm, 24/12/2020

Vài ngày sau khi Tối cao Pháp viện tuyên bố bác bỏ đơn kiện của tiểu bang Texas với lý do thiếu tư cách pháp lý để kiện theo Hiến pháp, rất nhiều người dân Hoa Kỳ ủng hộ Tổng thống Trump và đặt niềm tin vào tòa án cảm thấy thất vọng. Phán quyết của các Thẩm phán làm dấy lên sự nghi ngờ đối với phẩm chất và đạo đức của họ – những con người đại diện cho công lý. 

Luật sư Jenna Ellis đã lên tiếng chỉ trích các Thẩm phán và cho rằng Tối cao Pháp viện đã “ra quyết định theo ý thích chính trị là không xét xử vụ án”, bất chấp quyền lợi của 80 triệu cử tri Hoa Kỳ bị tước bỏ. Tổng thống Trump cũng bày tỏ sự thất vọng khi cáo buộc Tối cao Pháp viện “KHÔNG hề quan tâm” đến việc nghe bằng chứng về gian lận bầu cử.

Và theo Luật sư Lin Wood, nhân vật phải chịu trách nhiệm chính cho việc đơn kiện của tiểu bang Texas bị bác bỏ phải là Chánh án John Roberts – người được cựu Tổng thống George W. Bush đề cử.

Những dòng tweet “bom tấn” của Luật sư Lin Wood

Ngày 18/12, ông Lin Wood đã đăng tải một loạt tweet với nội dung rất chấn động!

#1. Dòng tweet có nội dung: “Đây có lẽ là dòng tweet quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Chánh án John Roberts tham nhũng và cần từ chức ngay lập tức. Chánh án Stephen Breyer cũng cần từ chức ngay lập tức. Họ chính là những người chống TT Trump, ngăn cản công chúng biết sự thật về việc tái đắc cử của Tổng thống.” Ảnh chụp màn hình Twitter Luật sư Lin Wood

#2. Dòng tweet có nội dung:   “Trong cuộc điện đàm ngày 19/8 về Tổng thống Trump, Chánh án John Roberts đã tuyên bố rằng ông sẽ bảo đảm “cái tên khốn kiếp đó sẽ không bao giờ được bầu lại.” Ông Roberts đã cùng Chánh án Stephen Breyer trao đổi cách làm cho Tổng thống Trump thất cử.”Ảnh chụp màn hình Twitter Luật sư Lin Wood

#3.Dòng tweet có nội dung“Tham nhũng và gian dối đã lan đến cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước chúng ta – Chánh án của Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ. Đây là một ngày đáng buồn cho đất nước chúng ta nhưng cũng là ngày mà chúng ta phải thức tỉnh và đối mặt với sự thật. Chính Roberts là lý do khiến Tối cao Pháp viện đã không giải quyết các trường hợp gian lận bầu cử. Những người khác cũng có liên quan.”Ảnh chụp màn hình Twitter Luật sư Lin Wood

#4.Dòng tweet có nội dung: “Từ lâu tôi đã đặt nghi vấn về cái tên “John Roberts” trong nhật ký hành trình các chuyến bay riêng của Jeffrey Epstein. Tôi đã nghi ngờ đó chính Chánh án John Roberts. Các hãng truyền thông lớn (MSM) không quan tâm đến việc điều tra vấn đề để tìm ra SỰ THẬT. Hoa Kỳ bây giờ có quyền biết câu trả lời. Mọi lời nói dối sẽ bị phanh phui. Hãy cầu nguyện.”Ảnh chụp màn hình Twitter Luật sư Lin Wood

#5. Dòng tweet có nội dung: “Tôi yêu luật pháp gần như suốt cuộc đời mình. Tôi yêu SỰ THẬT: Dù tốt, dù xấu hay tồi tệ. Hôm nay tôi đã tiết lộ SỰ THẬT xấu xa về Tối cao Pháp viện của chúng ta. Tôi biết rằng tôi sẽ bị tấn công và có thể gặp tình huống tồi tệ hơn nữa. Nhưng tôi cũng yêu đất nước và yêu tự do. TẤT CẢ chúng ta đều phải đối mặt với SỰ THẬT.”Ảnh chụp màn hình Twitter Luật sư Lin Wood

#6.Dòng tweet có nội dung: “Tài liệu về các khiếu nại của tôi về hai Chánh án Roberts & Breyer đã được giao cho bên thứ ba cất giữ. Khi chúng không thể bào chữa về những tin tức vạch trần tội lỗi của chúng, chúng có thể tấn công người đưa tin. Nhưng không thể phủ nhận SỰ THẬT. Nó không thể bị phá hủy. Tôi đã chắc chắn về SỰ THẬT đó.”Ảnh chụp màn hình Twitter Luật sư Lin Wood

#7. Dòng tweet có nội dung: “Hãy yên tâm rằng tôi KHÔNG tự tử đâu! Tôi yêu Chúa và tôi sẽ không bao giờ thực hiện hành động cuối cùng trên Trái đất vốn sẽ đẩy tôi xuống Địa ngục! Tôi có những nhân viên an ninh rất đáng tin cậy! Allie, Thee, Motley và Crew. Tái bút: Tôi cũng có một số người bạn tốt, những người thực sự giỏi bảo vệ tôi!”Ảnh chụp màn hình Twitter Luật sư Lin Wood

#8. Dòng tweet có nội dung: “Tôi nghĩ rất nhiều người hôm nay đã hiểu rằng vì sao SCOTUS (Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ) từ chối đơn kiến nghị đòi quyền thanh tra công bằng. Chánh án Roberts & Breyer là những người “chống Trump”. Họ cần từ chức ngay lập tức. Chánh án Roberts có nhiều lý do khác để phải từ chức. Ông ta là nỗi ô nhục đối với Tòa án và đất nước chúng ta.” Ảnh chụp màn hình Twitter Luật sư Lin Wood

#9. Dòng tweet có nội dung: “Nhân tiện đây, nếu ngày tháng ghi phía dưới không chính xác khoảng vài tháng (ngày về cuộc hội thoại của 2 chánh án về TT Trump), hãy hỏi Chánh án John Roberts. Ông ấy sẽ cho bạn biết ngày chính xác của cuộc trò chuyện qua điện thoại này. Nếu bạn được ông ta để ý, hãy hỏi ông ta vài câu hỏi khác. Ông ta nợ công dân Hoa Kỳ câu trả lời. Ông ta nợ chúng ta SỰ THẬT.” Ảnh chụp màn hình Luật sư Twitter Lin Wood

#10. Dòng tweet có nội dung: “Chánh án John Roberts có quyền lực gần như tuyệt đối. 

  • Có sức ảnh hưởng lớn lên việc lựa chọn các trường hợp nào để thụ lý
  • Chủ trì các cuộc tranh biện 
  • Dẫn dắt việc thảo luận các vụ kiện của các thẩm phán

Khi toà án đưa ra ý kiến, nếu ở thế đa số, ông ta sẽ chọn ai là người viết ra ý kiến của toà án.”tham nhũng ở pháp việnẢnh chụp màn hình Twitter Luật sư Lin Wood

#11. Dòng tweet có nội dung:  “Một chủ đề đáng đọc và xem xét.  Một thẩm phán phải công bằng. Chánh án đã chứng minh rằng ông ta thiên vị qua những lời nhận xét tục tĩu về Tổng thống Trump. Tối thiểu, để ngăn chặn những tiết lộ đáng xấu hổ khác, Chánh án Roberts nên tự động rút lui không tham gia xét xử các vụ kiện bầu cử của TT Trump.” Ảnh chụp màn hình Twitter Luật sư Lin Wood

#12. Dòng tweet có nội dung: “Câu trả lời cho 2 câu hỏi dưới đây sẽ cho chúng ta biết về Chánh án John Roberts. Người dân được quyền biết câu trả lời. Ông làm việc cho chúng tôi, Chánh án Roberts. Hãy trả lời những câu hỏi này. Chúng sẽ không biến mất. Ông không thể thổi bay Sự thật trên một chuyến bay của Epstein. Người dân có một danh sách các câu hỏi dành cho Chánh án Roberts về những lá phiếu kỳ quặc [ủng hộ] những vụ việc lớn bắt đầu với chương trình y tế Obamacare. Nhưng hãy hỏi ông ta hai câu hỏi:

  • Ông có phải là người có tên “John Roberts” trong nhật ký chuyến bay của Epstein?
  • Có phải ông đã nói về Tổng thống Trump là “không bao giờ để cho tên khốn kiếp ấy được bầu lại.”

tham nhũng lên tới tối cao pháp việnẢnh chụp màn hình Twitter Luật sư Lin Wood

#13. Dòng tweet có nội dung: “Người dân chúng tôi đã chạm tới ngưỡng chứng kiến và trải nghiệm đủ sự tham nhũng trong chính phủ của chúng ta. Đủ luôn luôn là đủ. Các quan chức của chúng ta thật dơ bẩn. Cần phải tẩy sạch họ. Đây là một vài lời khuyên đơn giản về việc làm thế nào để quét sạch đống hỗn độn mà ông đã gây ra cho đất nước này. 

  • Tuân theo 10 điều răn của Chúa – hãy nói sự thật. “Ngươi không được làm chứng dối gian về hàng xóm của mình” – Exodus 20:16. Tuân theo quy tắc đơn giản này sẽ mang đến sự thanh tẩy cho công dân chúng ta. Sự thật sẽ đem lại ánh sáng cho bóng tối đang hiện hữu. 
  • Nếu ông nói ra sự thật, ông sẽ có được sự ủng hộ của dân chúng. Phần thưởng của ông sẽ rất lớn. “Phước cho những ai làm theo điều răn của Ngài, để được hưởng quyền đến chỗ cây sự sống, và có thể bước qua cánh cổng vào thành phố” – Khải Huyền 22:14.
    Hãy loại bỏ tiền của Trung Cộng. 
  • Nếu ông tiếp tục nói dối công dân Hoa Kỳ về tiền, quyền lực và sức ảnh hưởng của Trung Cộng, ông sẽ không có một kết cục tốt đẹp. Chúng tôi sẽ sa thải ông. Không tốt tí nào. “Những loài chó, những thuật sỹ, những kẻ tà dâm, những kẻ giết người, những kẻ sùng bái hình tượng, những kẻ ưa thích và làm điều giả dối đều ở ngoài hết thảy.” – Khải Huyền 22:15.” 

tham nhũng lên đến pháp việnẢnh chụp màn hình Twitter Luật sư Lin Wood

Chánh án John Roberts có mối quan hệ với Chính phủ Ngầm?

Theo như tiết lộ của Luật sư Lin Wood, Chánh án Roberts có mối quan hệ với tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein, và có thái độ chống Trump. Quyền lực và sự chi phối của ông ta trong Tối cao Pháp viện khiến đơn kiện của Texas bị bác bỏ và cuộc chiến pháp lý của TT Trump trở nên khó khăn hơn. Nói cách khác, Luật sư Lin Wood cho rằng Chánh án Roberts là một “quái vật đầm lầy”, từ lâu đã bị tiền và sức ảnh hưởng của Trung Cộng thao túng. Cuộc bầu cử lần này ông ta đã phát huy vai trò quan trọng. Đó là một điều đáng thất vọng cho nhánh Tư pháp Hoa Kỳ, một sự xúc phạm đối với niềm tin của người dân Hoa Kỳ vào luật pháp, và theo đó, ông ta cần phải từ chức. Manh mối về việc Chánh án John Roberts có mặt trong danh sách chuyến bay đến hòn đảo của tỷ phú ấu dâm Epstein. (Ảnh chụp màn hình Twitter Sandra Foskey)

Những thông tin gây chấn động chưa dừng lại ở đó. Theo The Marshal Report, vợ của Thẩm phán Tối Cao Pháp Viện John Roberts, bà Jane Sullivan Roberts, là cố vấn cho nhiều “Công ty Hiệp hội Hành hương” (Pilgrims Society Companies) hàng đầu trên khắp thế giới về Công nghệ Vệ tinh, Luật và những công ty Dược phẩm lớn nhất ở Hoa Kỳ. Và Hội những người hành hương là gì? Nói một cách ngắn gọn, đó là tập thể của những Thương nhân vĩ đại của Trái đất, Chủ ngân hàng thế giới và Hoàng gia khao khát có một thế giới toàn cầu do họ thống trị.

Chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin cho thấy vợ của Chánh án Robert giám sát việc chiêu mộ những chiến binh của Hiệp hội Hành hương trên toàn cầu. Bà đang tư vấn cho mọi người tham gia vào vụ kiện Obamacare và biện hộ cho Facebook trong vụ Leader với Facebook (đây là vụ kiện của McKibbens, chủ sở hữu của Leader Technology, người đã bị CIA đánh cắp bằng sáng chế và họ đã sử dụng nó để tạo ra Facebook và tất cả các phương tiện truyền thông xã hội khác. Ông ta vẫn đang theo đuổi vụ kiện về tài sản trí tuệ của mình và hy vọng rằng TT Trump sẽ ký một tấm séc liên quan đến Đạo luật Miller và trả lại tiền bản quyền bị mất trên các công ty Công nghệ cao đã sử dụng tài sản trí tuệ bị đánh cắp của ông).

Thẩm phán Roberts cần phải làm rõ những gì liên quan đến vợ của ông ấy với Hiệp hội Hành hương và những xung đột lợi ích của ông ấy đã cản trở việc ông ấy đặt Hiến pháp của Hoa Kỳ lên hàng đầu, và làm rõ những quyền lợi “đặc biệt” của ông ấy ngoài phòng xử án.

Chánh án John Roberts đã được Thượng viện xác nhận trước Tối cao Pháp viện vào ngày 29/09/2005 trong Chính phủ George W. Bush con. Ông là một người theo chủ nghĩa bảo thủ nhưng với những thông tin gần đây, liệu lòng trung thành của ông nằm ở đâu… đối với Hợp chủng quốc Hoa Kỳ hay Trật tự Một Thế giới Toàn cầu? Ông ta đã thực sự phá huỷ sự tôn nghiêm và công chính của Tòa án Tối cao. Đây là một vết nhơ khó có thể xoá sạch trong lịch sử của Hoa Kỳ. 

Thực tế, trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Trump, Chánh án John Roberts mặc dù là thẩm phán bảo thủ nhưng thường có những quyết định nghiêng về phe cánh tả. Ông Trump từng xem ông Roberts là một “thảm họa” khi bỏ phiếu ủng hộ Đạo luật chăm sóc sức khỏe, khiến lời hứa về việc xóa bỏ Obamacare của ông không thể thực hiện được.

Trước đó, trong một bài đăng vào ngày 30/06, ông Lin Wood cũng đã có những manh mối về việc Chánh án John Roberts có mặt trong danh sách chuyến bay đến hòn đảo của tỷ phú Epstein. Ông Wood đặt câu hỏi: “Chánh án Roberts đã bao nhiêu lần tham gia [cùng chuyến bay] với những người theo chủ nghĩa tự do này kể từ năm 2011?”

Được biết, Jeffrey Epstein bị bắt vì tội buôn bán tình dục trẻ vị thành niên và chết một cách bất thường ngay trước thời điểm hầu tòa vào tháng 08/2019 trong một phòng giam ở New York. Cái chết của vị tỷ phú này đã góp phần che giấu rất nhiều sự thật xấu xa về hàng loạt chính trị gia Hoa Kỳ. Epstein đã mua Quần đảo Virgin (Hoa Kỳ) và biến nó trở thành nơi để phục vụ sở thích truỵ lạc của ông ta. 

Tổng thống Trump đang nỗ lực tát cạn đầm lầy, nhưng không ai biết rằng mọi thứ cũng thật bê bối ở Tối cao Pháp viện. Nếu những lời Luật sư Lin Wood nói đều là sự thật, thì ông đã có trong tay bằng chứng phản quốc của Chánh án Roberts? 

Đây thật sự là một vụ án rất quan trọng và rất lớn, và có lẽ Đầm lầy Washington đã sắp cạn hết nước. 

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của Epoch Times Tiếng Việt.

Trung Dung – https://etviet.com/binh-luan/tham-nhung-da-len-den-toi-cao-phap-vien-chanh-an-john-roberts-la-quai-vat-dam-lay.html

TCPV thụ lý vụ kiện của chiến dịch Trump tại Pennsylvania, nhưng sẽ xét xử sau 20/1


Xuân Thành•Thứ Sáu, 25/12/2020


Tối cao Pháp viện (TCPV) hôm thứ Tư 23/12 (giờ Mỹ) đã thụ lý đơn kháng cáo của chiến dịch Trump, trong đó theo đuổi việc đảo ngược các phán quyết của tòa án tiểu bang. Tuy nhiên, TCPV lại không lập tức xử vụ kiện mà lại lên lịch làm việc sau ngày 20/1 – thời điểm tổng thống đắc cử đã chính thức tuyên thệ nhậm chức.

(Ảnh: Steven Frame/ Shutterstock)
Theo The Epoch Times, TCPV không hành động nhanh theo yêu cầu khẩn cấp của chiến dịch Trump. Thay vào đó, tòa án cấp cao nhất của Hoa Kỳ – trong sổ ghi án của tòa – lại yêu cầu bị đơn phản hồi yêu cầu kháng cáo của nguyên đơn vào ngày 22/1/2021 – hai ngày sau lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử.

Trước đó, hôm thứ Hai (21/12), chiến dịch Trump đã nộp kháng cáo lên TCPV để phản đối các phán quyết của Tòa án Tối cao Pennsylvania về các vấn đề liên quan đến cáo buộc tiểu bang này đã thay đổi luật bầu cử một cách vi hiến thời gian ngắn trước Ngày Bầu cử 3/11.

>>LS Giuliani: Vụ kiện mới lên Tòa án Tối cao Pennsylvania là nỗ lực đầu tiên của nhóm pháp lý

Đội ngũ luật sư của chiến dịch Trump lập luận rằng các quyết định của Tòa án Tối cao Pennsylvania là vi phạm Điều II của Hiến pháp Hoa Kỳ và phán quyết của TCPV trong vụ án Bush v. Gore năm 2000.

Cùng với kiến nghị về lệnh tòa án cấp trên xét lại quyết định của tòa cấp dưới, hôm 21/12, đội ngũ luật sư của chiến dịch Trump cũng đã nộp lên TCPV yêu cầu tòa án này giải quyết khẩn cấp vụ kiện. Trong yêu cầu, chiến dịch Trump đề nghị TCPV ra lệnh cho các quan chức Pennsylvania (bị đơn) phải đưa ra phản hồi vào trưa thứ Tư 23/12 (giờ Mỹ) và hạn chót này đã qua.

Trước khi nhận thụ lý vụ kiện nêu trên của chiến dịch Trump, TCPV đã bỏ qua nhiều đơn kiện khác, một trong số đó là vụ Texas kiện 4 bang vi phạm luật bầu cử. Cơ sở để TCPV không tiếp nhận các đơn kiện này là về các lý do liên quan đến tố tụng, chẳng hạn như “vị thế tranh chấp” hay tuyên bố về tổn hại.

Trước cuộc bầu cử năm nay, TCPV trong tháng Mười đã không ngăn chặn một phán quyết của Tòa án Tối cao Pennsylvania liên quan đến lùi ngày nhận phiếu bầu qua thư tối đa ba ngày sau Ngày bầu cử (3/11). Khi đó, TCPV bỏ phiếu với tỷ lệ 4-4, nên không bác bỏ được quyết định của tòa án cấp dưới.

Xuân Thành – https://trithucvn.org/the-gioi/tcpv-thu-ly-vu-kien-cua-chien-dich-trump-tai-pennsylvania-nhung-se-xet-xu-sau-20-1.html  

Nội các của Biden sẽ trở thành văn phòng chi nhánh của ĐCSTQ tại Mỹ?

 24/12/20Một nhiệm kỳ tổng thống của Joe Biden sẽ giống như “ước mơ biến thành hiện thực” đối với chính quyền Cộng sản Trung Quốc, một cơ hội lớn mà họ chưa bao giờ dám tưởng tượng.Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe BidenỨng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden. (Ảnh qua Natural News)Không chỉ Joe Biden và con trai của ông ta – Hunter Biden, bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) “dắt mũi”, mà cả những người mà Biden đang lựa chọn để đảm nhiệm các vai trò trong Nội các đều là những người ủng hộ Bắc Kinh.Tổng thống Donald Trump là người cứng rắn với Trung Quốc hơn bất kỳ tổng thống nào trong lịch sử đương đại. Đó chính là lý do Bắc Kinh lôi kéo Joe Biden bằng mọi giá để đánh bại lãnh đạo Nhà Trắng.Điển hình như việc Biden đã chọn sinh vật đầm lầy ở Washington – Anthony Blinken làm ngoại trưởng của mình và theo chuyên gia cộng đồng tình báo Hoa Kỳ Charles “Sam” Faddis, đó là một tin tốt cho chính quyền Cộng sản Trung Quốc. Viết trên AND Magazine do chính mình thành lập, ông Faddis cho biết:
Biden tuyên bố rằng Blinken sẽ đóng vai trò là nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ và đại diện cho lợi ích của chúng ta với thế giới. Tuy nhiên, bạn đang hoàn toàn hiểu sai tình hình. Là Giám đốc của Trung tâm Penn Biden Center, Blinken không chủ trì một cơ quan nào đó có nhiệm vụ giáo dục người Mỹ và giúp họ hiểu thế giới xung quanh chúng ta. Ông ta chủ trì một tổ chức được người Trung Quốc tài trợ với quy mô lớn và dường như được dành chủ yếu để thúc đẩy tuyên truyền của Trung Quốc từ bên trong Hoa Kỳ.Trung tâm Penn Biden Center kết nối với Bắc Kinh như thế nào? Tương tự như cách mà Joe và Hunter Biden được cho là đã làm – tiền.Faddis lưu ý rằng trong những năm gần đây, trung tâm này đã nhận được hơn 70 triệu USD từ các nhà tài trợ ở Trung Quốc. Và cho đến khi trung tâm được hỏi về những khoản đóng góp đó, họ đã không báo cáo bất kỳ khoản nào trong số đó mặc cho luật pháp yêu cầu. Trên thực tế, Faddis cho biết, hơn 20 triệu USD trong số các khoản quyên góp đó vẫn đang được phân loại là đến từ các nguồn ẩn danh của Trung Quốc. Vào tháng 5/2018, chỉ riêng một khoản quyên góp đã là 14,5 triệu USD.Các nhà lãnh đạo Trung Quốc thực thi một hình thái cộng sản kỳ lạ; nó giống như chủ nghĩa Cộng sản tư bản, nơi tiền được phép được tạo ra (và rất nhiều trong số đó được tạo ra bởi giới chóp bu trong xã hội Trung Quốc) trong khi người dân bị cai trị bằng nắm đấm sắt.“Không có gì ngạc nhiên khi Trung tâm Penn Biden Center hoàn toàn tránh xa bất kỳ chủ đề nào có thể làm mất lòng người Trung Quốc và trên thực tế, tập trung phần lớn sự chú ý vào các chủ đề và chủ đề phù hợp với tuyên truyền của ĐCSTQ trên toàn thế giới,” Faddis viết.Trong khi đó, các phương tiện truyền thông chính thống và đảng Dân chủ đã dành phần lớn nhiệm kỳ của Tổng thống Trump để cố gắng nói lên mối đe dọa từ Nga và liên kết ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin, người thực chất điều hành một đất nước mà một số người ví như một trạm xăng với vũ khí hạt nhân .Cho đến nay, Trung Quốc vẫn luôn là mối đe dọa lớn nhất của Mỹ. Và chính quyền mới nổi của Biden sẽ phục tùng Bắc Kinh.Nhưng đó không chỉ là Blinken ủng hộ Trung Quốc mà chúng ta phải quan tâm. Bắc Kinh đang lên tiếng chấp thuận Tướng quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Lloyd Austin, người được Biden chọn làm Bộ trưởng Quốc phòng. Newsweek đưa tin rằng Bắc Kinh đã có phản ứng tích cực trước việc đề cử vị tướng về hưu ‘hợp lý’.Tạp chí này đưa tin, Bắc Kinh nhìn thấy một con đường trở lại ổn định cho mối quan hệ Mỹ-Trung, vốn đã căng thẳng nặng nề dưới thời Tổng thống Donald Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo, người cực kỳ phản đối Đảng Cộng sản Trung Quốc.Bạn có thấy sự bất hòa về nhận thức được trưng bày ở đây không? Điều duy nhất thúc đẩy tin tức của Newsweek là sự ghét Trump; bài báo không bao giờ bận tâm giải thích lý do tại sao chính quyền Trump và Pompeo nhiệt liệt phản đối ChiComs.Có thể là do thực tế là cả hai chính quyền Đảng Dân chủ và Cộng hòa gần đây đều xác định Trung Quốc là một mối đe dọa lớn?Và hãy nhìn xem, bất cứ khi nào Trung Quốc khen một quan chức Mỹ, quân đội Bắc Kinh sẽ phải đối phó, đó không phải là một điều tốt.Blinken chỉ là người đầu tiên trong số những gì nó xuất hiện sẽ là một Nội các đầy tay sai của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Đây không phải là những người Mỹ yêu nước khôn ngoan theo đường lối của ĐCSTQ và quyết tâm bảo vệ chúng ta khỏi chúng, Faddis viết. Ngược lại, đây là những người đàn ông và phụ nữ hoàn toàn ủng hộ tham vọng của Trung Quốc trong việc thay thế Hoa Kỳ trở thành cường quốc thống trị trên toàn cầu.https://tinhhoa.net/noi-cac-cua-biden-se-tro-thanh-van-phong-chi-nhanh-cua-dcstq-tai-my.html

TT Trump quyết tâm và vững vàng trước cuộc bầu cử, vì sự thật đứng về phía ông

 25/12/20Thượng nghị sĩ Doug Mastriano của bang Pennsylvania cho biết ông chưa bao giờ thấy ai kiên định hoặc quyết tâm như Tổng thống Donald Trump, luôn vững vàng bởi vì sự thật đang đứng về phía ông, Epoch Times đưa tin.Doug Mastriano, thành viên đảng Cộng hòa của Thượng viện Pennsylvania, phát biểu Cuộc vận động Cầu nguyện Quốc gia tại National Mall ở Washington vào ngày 12/12/ 2020. (Ảnh qua Epoch Times)Được viết vào ngày 23/12, nhiều nguyên lão bang Pennsylvania, tất cả đều là đảng viên Cộng hòa, đã gặp tổng thống tại Phòng Bầu dục để thảo luận về các vấn đề gian lận bầu cử ở bang này. Trong số đó có Thượng nghị sĩ Doug Mastriano, người nóirằng ông “chưa bao giờ thấy ai kiên quyết hoặc quyết tâm hơn” như Trump, “bởi vì sự thật đứng về phía ông ấy”.“Tình trạng này đã được xác định. Chúng tôi cần tìm hiểu xem chuyện quái quỷ gì xảy ra ở đây,” Mastriano nói với The Epoch Times.Ông Mastriano cho biết nhóm đã đưa ông Trump xem xét các mối quan tâm khác nhau mà họ có, bao gồm cả việc đổ 570.000 phiếu bầu cho ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden vào giữa đêm, trong thời gian chỉ có khoảng 3.200 phiếu bầu cho ông Trump.“Ngay cả trong những khu vực xanh lam nhất của bang Pennsylvania mà còn không thể thống kê được,” Mastriano cho biết.“Và chúng tôi đã nói về việc làm thế nào nếu không những điều này không được khắc phục trong tương lai, thậm chí nếu còn không được sửa chữa những gì vừa xảy ra ở đây, vậy điểm gì khiến nền cộng hòa sụp đổ?”Mastriano đã tổ chức một buổi điều trần công khai ở Gettysburg vào ngày 25/11, nơi nhân chứng nêu ra các cáo buộc gian lận từ các vấn đề liên quan đến chuỗi quy trình, mất thẻ USB, các bất thường về thống kê và các vấn đề truy cập trình theo dõi cuộc thăm dò.Tổng thống Trump biết rõ cuộc bầu cử gian lận này có sự tham gia của cả thù trong giặc ngoàiTổng thống Trump biết rõ cuộc bầu cử gian lận này có sự tham gia của cả thù trong giặc ngoài. (Ảnh qua NTD)Cơ quan lập pháp tiểu bang đã không có phiên họp kể từ ngày 30/11 và đảng Cộng hòa đã không thể thuyết phục Thống đốc Tom Wolf, một đảng viên Dân chủ, kêu gọi tổ chức một phiên họp đặc biệt để giải quyết các vấn đề bầu cử.Tuy nhiên trước đó vào ngày 4/12, Wolf cho biết hoàn toàn không có lý do gì để các nhà lập pháp tiểu bang kêu gọi một phiên họp đặc biệt.“Chúng tôi đã có một cuộc bầu cử tự do và công bằng và bây giờ đã đến lúc phải tiếp tục,” ông viết trên Twitter.Được biết, Hạ nghị sĩ Daryl Metcalfe là người đã bắt đầu việc thúc đẩy Wolf triệu tập một phiên họp lập pháp đặc biệt vào đầu tháng 12.“Do các hoạt động bầu cử bất thường đang diễn ra, Đại hội đồng cần phải tuyên thệ và tổ chức ngay lập tức để tích cực tham gia tiếp tục giám sát cuộc bầu cử này nhằm đảm bảo tính toàn vẹn của quá trình bầu cử,” Metcalf viết cho Wolf vào ngày 2/12.Sau đó, Wolf đã từ chối và một bản kiến ​​nghị đã được đưa ra, hiện có 78 thành viên Hạ viện và 12 thượng nghị sĩ ký xác nhận.Mastriano cho biết cơ quan lập pháp, với tư cách là một nhánh đồng bình đẳng của chính quyền tiểu bang, có thể tổ chức phiên họp mà không cần sự chấp thuận của thống đốc. Ông muốn kiểm tra hiến pháp bằng cách triệu tập thông qua một cuộc bỏ phiếu đa số đơn giản.“Chúng tôi muốn có phiên họp, bởi vì chúng tôi có một cuộc khủng hoảng trong tầm tay. Và hãy để thống đốc đưa chúng tôi đến tòa, hãy đấu tranh với ông ta về điều này,” ông nói.Các cơ quan lập pháp của bang chịu trách nhiệm trong việc thực hiện các cuộc bầu cử ở bang họ và lựa chọn các đại cử tri đoàn. Vào ngày 14/12, Đảng Cộng hòa Pennsylvania đã đệ trình một nhóm đại cử tri song song với 20 đại cử tri Dân chủ. 6 bang khác cũng đưa ra các đại cử tri song song cho Trump, bao gồm: Wisconsin, Michigan, Georgia, Arizona, Nevada và New Mexico.Cuộc kiểm phiếu chính thức tại Quốc hội vào ngày 6/1 dự kiến ​​sẽ gây nhiều tranh cãi.Trong tuần này, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Tối cao Hoa Kỳ, nhằm tìm cách đảo ngược các phán quyết  của Tòa án Tối cao Pennsylvania, liên quan đến việc bang này đã thay đổi luật bỏ phiếu qua thư mà không có sự tham gia của cơ quan lập pháp tiểu bang.“Thực tế là, có rất nhiều thứ đã sai. Và vì vậy chúng tôi cần phải phơi bày nó ra. Và ông Trump thấy điều đó. Tia laser của ông  tập trung vào nền cộng hòa này. Đó không phải là về ông, mà là về đất nước và nền cộng hòa của chúng ta. Nếu điều này (gian lận) được phép tồn tại, điều gì sẽ đến với chúng ta? Chúng ta sẽ chỉ là một nước cộng hòa trên danh nghĩa? Chắc chắn là vậy,”  Mastriano nói.  Thiện Thành – https://tinhhoa.net/tt-trump-quyet-tam-va-vung-vang-truoc-cuoc-bau-cu-vi-su-that-dung-ve-phia-ong.html 

Bà Pelosi sẽ đưa các khoản hỗ trợ trực tiếp 2,000 USD ra bỏ phiếu vào ngày 28/12

Thứ Sáu, 25/12/2020Hôm thứ Năm (24/12), Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (Dân Chủ-California) cho biết bà sẽ yêu cầu các thành viên Hạ viện quay trở lại vào ngày thứ Hai tới (28/12) để tổ chức một cuộc bỏ phiếu được ghi hình về dự luật hỗ trợ trực tiếp 2,000 USD mà Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu.“Thứ Hai (28/12), tôi sẽ đưa Hạ viện trở lại một phiên họp nơi chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu được ghi hình về dự luật độc lập của chúng tôi để tăng các khoản hỗ trợ tác động kinh tế lên 2,000 USD [cho mỗi người],” bà Pelosi nói trong một tuyên bố. “Bỏ phiếu chống lại dự luật này là phủ nhận khó khăn tài chính mà các gia đình phải đối mặt và từ chối cấp cho họ sự cứu trợ mà họ cần,” bà nói thêm.Hôm thứ Ba (22/12), Tổng thống Trump đã chỉ trích gói chi tiêu gồm nhiều khoản đã được Quốc hội thông qua vào hôm thứ Hai (21/12), nói rằng dự luật này dành nhiều tiền cho các quốc gia hải ngoại và những người vận động hành lang hơn là cho người dân Hoa Kỳ.Ông thúc giục Quốc hội tăng các khoản hỗ trợ trực tiếp cho các gia đình Hoa Kỳ từ 600 USD [cho mỗi người] lên 2,000 USD [cho mỗi người].Hôm thứ Năm (24/12), các thành viên Đảng Dân Chủ tại Hạ viện đã đệ trình một yêu cầu đồng thuận nhất trí cho các khoản hỗ trợ trực tiếp 2,000 USD [cho mỗi người], nhưng đã bị Đảng Cộng Hòa chặn. Cho đến nay, họ vẫn im lặng về lý do chặn các khoản hỗ trợ tăng thêm này, nhưng họ đã thảo luận về phần của gói chi tiêu mà sẽ chi hàng triệu USD cho hải ngoại để giúp đỡ các quốc gia nước ngoài.Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (Dân Chủ-California) đi bộ trở lại văn phòng của bà ở Điện Capitol ở Hoa Thịnh Đốn hôm 21/12/2020. (Ảnh Ken Cedeno/ Reuters)Vào tối hôm thứ Tư (23/12), Lãnh đạo phe Thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy (Cộng Hòa-California) đã nói với các thành viên Đảng Cộng Hòa rằng họ sẽ đệ trình một yêu cầu phản đối đồng thuận nhất trí để xem xét lại viện trợ nước ngoài trong các nội dung của kế hoạch chi tiêu năm 2021, và chỉ trích các thành viên Đảng Dân Chủ vì không xem xét lại phần đó của gói viện trợ lần này.Đảng Dân Chủ tại Hạ viện “phớt lờ những lo ngại do Tổng thống bày tỏ, cũng như được các cử tri của chúng ta đồng tình, rằng chúng ta phải xem xét lại cách chi tiêu tiền thuế của chúng ta ở nước ngoài trong khi mà rất nhiều hàng xóm của chúng ta ở quê nhà đang vật lộn để kiếm sống,” một bức thư của ông McCarthy cho biết.Ảnh chụp màn hình Twitter ông Kevin McCarthy“Do đó, Đảng Cộng Hòa sẽ đưa ra một yêu cầu đồng thuận nhất trí để xem xét lại tên các hoạt động ở tiểu bang và ở nước ngoài của các các mục đó để chúng ta có thể chủ động giải quyết trọn vẹn các mối lo ngại hiện nay. Sẽ tùy thuộc vào Chủ tịch Pelosi quyết định xem bà ấy có muốn hành động thay mặt cho người dân Hoa Kỳ hay không,” ông McCarthy viết.Đảng Dân Chủ đã phản đối yêu cầu đồng thuận nhất trí của Đảng Cộng Hòa.Các quy tắc của Hạ viện cho phép các lãnh đạo của một trong hai đảng phản đối các yêu cầu đồng thuận nhất trí tại phiên họp thượng viện, nhưng chúng cho phép dự luật được biểu quyết bằng cách điểm danh.Trong khi đó, bà Pelosi kêu gọi Tổng thống thuyết phục các thành viên Đảng Cộng Hòa không cản trở dự luật tăng hỗ trợ trực tiếp này.“Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện đã tước đi một cách tàn nhẫn 2,000 USD mà Tổng thống đã đồng ý ủng hộ dành cho người dân Hoa Kỳ,” bà Pelosi viết. “Nếu Tổng thống nghiêm túc về các khoản hỗ trợ trực tiếp 2,000 USD này, ông ấy phải kêu gọi các thành viên Đảng Cộng Hòa ở Hạ viện chấm dứt sự cản trở của họ.”Bà Pelosi nói rằng Đảng Dân Chủ đã thúc đẩy các khoản hỗ trợ trực tiếp lớn hơn cho các gia đình, nhưng “Đảng Cộng Hòa ở Hạ viện và Thượng viện đã liên tục từ chối – đầu tiên, trong các cuộc đàm phán của chúng tôi khi đó họ nói rằng họ sẽ không đi quá 600 USD còn bây giờ, hành động nhẫn tâm này đang diễn ra ở thượng viện.”Bà nói rằng bà hy vọng vào cuối ngày thứ Hai (28/12) Tổng thống “sẽ ký dự luật lưỡng đảng và lưỡng viện này để giữ cho chính phủ hoạt động và cung cấp gói cứu trợ virus corona.”Cùng với việc bỏ phiếu về các khoản hỗ trợ trực tiếp, Hạ viện cũng sẽ bỏ phiếu để vô hiệu quyền phủ quyết của Tổng thống Trump đối với Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA).Tổng thống đã phủ quyết đạo luật trị giá 740 tỷ USD này vào hôm thứ Tư (23/12).“Thật không may, Đạo luật này không bao gồm các biện pháp an ninh quốc gia quan trọng mà lại bao gồm các điều khoản không tôn trọng các cựu chiến binh của chúng ta và lịch sử của quân đội của chúng ta, và mâu thuẫn với những nỗ lực của Chính phủ của tôi nhằm đặt Hoa Kỳ lên hàng đầu trong các hoạt động chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của chúng ta,” Tổng thống Trump nói hôm  23/12. “Đó là một ‘món quà’ cho Trung Quốc và Nga,” ông nói thêm.Ảnh chụp màn hình Twitter ông Steve HermanMasooma HAQ – Cẩm An biên dịch https://etviet.com/us/ba-pelosi-se-dua-cac-khoan-ho-tro-truc-tiep-2000-usd-ra-bo-phieu-vao-ngay-28-12.html

Mỹ: California ghi nhận kỷ lục 2 triệu ca nhiễm COVID-19

25/12/2020Người dân chờ đợi để được xét nghiệm COVID-19 ở Los Angeles.Người dân chờ đợi để được xét nghiệm COVID-19 ở Los Angeles.
California hôm 24/12 trở thành tiểu bang đầu tiên ở Hoa Kỳ ghi nhận 2 triệu ca nhiễm COVID-19, theo AP.Thống đốc Gavin Newsom được dẫn lời cảnh báo rằng số bệnh nhân nhập viện có thể sớm tăng gấp đôi nếu người dân không thay đổi hành vi trong dịp lễ cuối năm.Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, tiểu bang có dân số lớn nhất Hoa Kỳ ghi nhận 2.010.157 ca nhiễm kể từ tháng Một. Ít nhất 23.635 người đã tử vong vì COVID-19.AP đưa tin, ca nhiễm virus Corona đầu tiên ở California được xác nhận hôm 25/1. Phải mất 292 ngày số người nhiễm mới tăng lên 1 triệu ca hôm 11/11. Nhưng chỉ 44 ngày sau đó, con số đã tăng lên 2 triệu.Theo AP, tỷ lệ nhiễm ở California, xét về ca mắc COVID-19 trên 100 nghìn người, vẫn thấp hơn so với mức trung bình của Hoa Kỳ.Tuy nhiên, với dân số gần 40 triệu người, việc bùng phát vượt xa các tiểu bang khác về số lượng.VOA

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.