Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tổng hợp – 23/12/2020

Thursday, December 24, 2020 5:54:00 PM // ,

 Tin Tổng hợp – 23/12/2020 

  • Anh: Biến thể COVID-19 mới “vượt ngoài tầm kiểm soát” khiến nhiều nước EU đóng cửa.
  • Tướng Flynn: Đồng minh Mỹ trao cho TT Trump bằng chứng ĐCSTQ can thiệp bầu cử.
  • Trung Quốc và Mỹ: Nguy cơ xảy ra đối đầu trong không gian.
  • Tiết lộ chấn động của luật sư Linwood: Chánh án tối cao là một kẻ côn đồ.
  • Nhật Bản tiếp tục xuống đường ủng hộ TT Trump: ‘Nếu không đứng lên bây giờ, thế giới nô lệ thực sự sẽ bắt đầu’.
  • Thượng viện Georgia vừa hoàn thành báo cáo tổng kết hành vi gian lận bầu cử
  • Tín hiệu gì sau loạt ảnh TT Trump do ông Dan Scavino đăng tải?
  • “Tin lớn đến từ Pennsylvania” – Trump Tweets: “Bỏ phiếu bất hợp pháp rất lớn”.
  • LS Ellis phản đối sử dụng Đạo luật Phản loạn để giải quyết gian lận bầu cử.
  • Trung Quốc có đang rơi vào tình trạng thiếu điện trầm trọng?
  • Hiệp định đầu tư, Liên Âu lại sa bẫy Trung Quốc ?
  • Bầu cử Mỹ: Chuyên gia chỉ ra biến số ngày 6/1 phụ thuộc PTT Pence.
  • Chuyên gia cảnh báo Trung Quốc sắp khai thác Mặt Trăng cho mục đích quân sự

Anh: Biến thể COVID-19 mới “vượt ngoài tầm kiểm soát” khiến nhiều nước EU đóng cửa.

Phan Anh• Thứ Hai, 21/12/202

biến thể

“Siêu biến thể” mới phát hiện ở Anh
Một số nước thuộc liên minh châu Âu (EU) như Ireland, Đức, Pháp, Italy, Hà Lan, Bulgaria, Áo, Bỉ, Hà Lan đã ra lệnh cấm đi lại với Anh sau khi quốc gia này phát hiện một biến thể mới của COVID-19, gây lây nhiễm mạnh đến mức “vượt ngoài tầm kiểm soát”. Biến thể này làm dấy lên lo ngại của mọi người về khả năng tạo nên một đại dịch mới và có thể làm phá hủy hết những kế hoạch phát triển vắc-xin hiện nay. 
“Siêu biến thể” mới phát hiện ở AnhCụm từ “chủng biến thể” (variant) được sử dụng để chỉ các chủng virus có một số thay đổi về “trình tự gene” của chúng so với chủng gốc được phát hiện hồi năm 2019 ở Vũ Hán, Trung Quốc. Sự biến đổi về “trình tự gen” của virus sau một khoảng thời gian là hiện tượng xảy ra một cách tự nhiên vì trong quá trình lây nhiễm, sinh sản, chúng sao chép bộ gen của mình và tạo ra những lỗi (tương tự lỗi đánh máy).

Tính cho đến nay, số lượng chủng biến thể của virus corona trên thế giới được phát hiện bằng phương pháp giải trình tự bộ gen từ người bệnh một cách ngẫu nhiên đã đạt con số vài nghìn, tuy nhiên con số thực tế của chủng biến thể có thể nhiều hơn.

Hầu hết các chủng biến thể mà các nhà khoa học quan tâm là các chủng có sự biến đổi trên trình tự gen mã hóa cho protein S, một bộ phận trên màng được virus sử dụng như chìa khóa để tấn công vào tế bào người qua thụ thể có tên là ACE2.

Các đột biến virus là điều bình thường và các biến thể của virus corona đã được phát hiện ở một số quốc gia khác. Tuy nhiên, biến thể VUI-202012/01 (Viết tắt của “Variant Under Investigation”, tạm dịch: “Biến thể đang được điều tra”) có 23 thay đổi gen khác nhau, xuất hiện ở đông nam nước Anh, thu hút sự chú ý vì lây lan nhanh hơn.

Các nhà khoa học phát hiện biến thể này lần đầu tiên vào tháng 9/2020. Đến tháng 11, có khoảng 1/4 ca nhiễm mới ở London là do VUI-202012/01, và đến giữa tháng 12 con số này tăng lên gần 2/3. Chính phủ Anh thông báo biến thể mới có khả năng lây lan cao hơn đến 70% so với các biến thể trước đó.

Hiện biến thể mới được tìm thấy trên khắp nước Anh, đặc biệt là tại London. Dữ liệu từ Nextstrain, chuyên theo dõi gen di truyền của các mẫu virus trên khắp thế giới, cho thấy các ca COVID-19 ở Đan Mạch, Hà Lan và Úc có nguồn gốc từ Anh.

Virus corona chủng mới gây đại dịch COVID-19 được phát hiện lần đầu tiên ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Tuy nhiên, các biến thể của virus gốc từ Vũ Hán đã dần trở nên phổ biến hơn ở những nơi khác trên thế giới.

Một trong những biến thể phổ biến nhất là D614G. Loại biến thể này có đột biến ở protein sợi, giúp biến thể này có thể nhanh chóng di chuyển từ tế bào này sang tế bào khác trong cơ thể con người, tự sao chép với một tốc độ cực nhanh. Do đó, biến thể D614G nổi lên ở châu Âu vào tháng 2 và nhanh chóng chiếm ưu thế trên toàn thế giới.

Một biến thể khác, gọi là 20A.EU1, xuất hiện tại Tây Ban Nha từ tháng 6, lan rộng khắp châu Âu và chiếm phần lớn trong các ca nhiễm tại một số quốc gia trong khu vực này.

Các nhà khoa học Tây Ban Nha và Thụy Sĩ xác định biến thể mới có tên gọi là 20A.EU1, chiếm khoảng 40% số ca nhiễm ở Tây Ban Nha vào tháng 7. Đến tháng 9, biến thể này chiếm tới 90% ca mắc mới ở quốc gia này.

Cũng trong tháng 9, biến thể này đã xuất hiện và chiếm 40-70% các ca mắc mới ở Thụy Sĩ, Ireland và Vương quốc Anh. Biến thể này cũng được tìm thấy ở Na Uy, Latvia, Hà Lan và Pháp.

Ngoài ra, các nhà khoa học châu Âu cũng ghi nhận một vài biến thể khác trong khu vực như 20A.EU2, S:S98F, S:D80Y và S:N439K.

Các cơ quan y tế của các nước trên thế giới vẫn kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác, tuân thủ đeo khẩu trang và các biện pháp giãn cách xã hội để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

London và mùa Giáng Sinh buồn
Lệnh phong tỏa mới được áp dụng tại London và nhiều phần thuộc đông, đông nam xứ Anh (England), và xứ Wales.

Khoảng 21 triệu người nay phải tuân thủ các hạn chế mới, có hiệu lực từ nửa đêm thứ Bảy sang ngày Chủ Nhật 20/12, theo đó mọi người được yêu cầu ở nhà, còn các cửa hàng doanh nghiệp phục vụ hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu đều đóng cửa.

Cấp độ mới, Cấp 4 (Tier 4), nghiêm trọng hơn so với mức độ phân cấp trước đây, được áp dụng tại vùng đông nam England sau khi có một biến chủng mới xuất hiện, làm các vụ lây nhiễm tăng vọt.

Kế hoạch nới lỏng quy định phòng chống COVID-19 trong những ngày lễ Giáng Sinh nay bị hủy bỏ đối với các vùng bị xếp vào Cấp 4.

Ở các nơi còn lại của xứ Anh (England), Scotland và Wales, việc nới lỏng quy định, theo đó cho phép mọi người gặp nhau trong nhà nay chỉ được áp dụng duy nhất trong ngày Giáng Sinh, thay vì 5 ngày như công bố trước đây.

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cho biết trên tờ Sky News rằng “chúng ta phải có bổn phận hành động” sau khi được cho xem “những bằng chứng khoa học mới” về tân biến thể virus. Ông nói tất cả những ai sống trong khu vực thuộc Cấp 4 “cần phải hành xử như thể họ đã có virus trong người”.

Khi được hỏi liệu những người sống trong vùng phải chịu các lệnh hạn chế mới, nghiêm ngặt nhất có thể sẽ phải tuân thủ cho tới khi có vaccine mới được triển khai tiêm chủng hay không, ông cho biết: “Xét tới mức độ lây lan nhanh chóng hơn của chủng virus mới này, sẽ rất khó để kiểm soát tình hình cho tới khi chúng ta triển khai tiêm vắc-xin.”

Lệnh hạn chế mới đối với các vùng thuộc Cấp 4, trong đó gồm toàn bộ 32 quận của London, tương đương với các hạn chế trong đợt phong tỏa thứ 2 tại Anh.

Thị trưởng London Sadiq Khan cho biết rằng “tuyên bố vào phút chót này là cú giáng cay đắng” cho các gia đình và doanh nghiệp, và điều này dẫn đến những “thống khổ, tuyệt vọng và đau buồn.”

“Thực sự gây khó khăn cho những người như tôi, khi phải yêu cầu người dân lắng nghe chúng tôi trong lúc chúng tôi lại thay đổi quyết định,” ông nói.

Tuy nhiên, ông thúc giục người dân London tuân thủ những quy định mà ông nói là đã được đưa ra “vì lý do rất thỏa đáng”, và nói thêm rằng cơ quan y tế công NHS cho ông biết các bệnh viện tại London có nhiều bệnh nhân mới nhiễm COVID-19 trong mấy ngày gần đây tương đương với mức đỉnh điểm hồi tháng 4/2020.

Các hạn chế ở vùng Cấp 4 (Tier 4):

Người dân được yêu cầu ở nhà, trừ những người phải đi làm hoặc đi học;
Người thuộc các hộ gia đình khác nhau không được phép gặp gỡ trong nhà;
Toàn bộ các cửa hàng bán lẻ hoặc dịch vụ không thiết yếu phải đóng cửa, gồm cả các tiệm cắt tóc, tiệm làm móng tay, phòng tập gym và các trung tâm giải trí;
Việc gặp gỡ giao tiếp bị giới hạn ở mức chỉ được gặp một người ở nơi công cộng, ngoài trời;
Các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo vẫn được phép tiến hành.
Người dân ở các vùng khác được khuyến cáo không đi vào vùng Tier 4.

Các hạn chế mới do Downing Street công bố trong buổi họp báo chiều thứ Bảy, sẽ được áp dụng trong hai tuần và sẽ được xem lại vào ngày 30/12.

Tại Wales, Thủ hiến Mark Drakeford quyết định đẩy sớm lên thời điểm áp dụng lệnh phong tỏa. Ông nói hàng trăm người đã nhiễm loại biến thể virus mới “hung hãn hơn” tại nơi này.

Tại Scotland, việc nới lỏng chỉ áp dụng vào duy nhất ngày Giáng Sinh, và toàn bộ lãnh thổ chính Scotland sẽ bị các hạn chế nghiêm ngặt nhất kể từ ngày 26/12.

Lệnh cấm đi lại tới các vùng khác của Vương quốc Anh cũng sẽ áp dụng trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết trong buổi họp báo hôm 19/12 rằng ông biết quyết định mới sẽ gây thất vọng tới mức nào cho mọi người, nhưng ông tin rằng đất nước không có lựa chọn nào khác.

Các khoa học gia cảnh báo rằng biến thể virus mới gây lây lan mạnh hơn, nhanh chóng hơn, khiến ông Johnson cho biết chính phủ phải “thay đổi cách phòng vệ của chúng ta”.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. (Ảnh: T Salci/Shutterstock).
Hàng loạt các nước EU đồng thời đóng cửa với Anh
Chỉ vài giờ sau khi Anh tuyên bố phong tỏa London và một số vùng ở England, Xứ Wales, Hà Lan cho biết sẽ cấm toàn bộ các chuyến bay chở khách từ Anh tới, kể từ 6 giờ sáng chủ nhật cho tới ngày 1/1/2021.

Bỉ dừng toàn bộ các chuyến bay và chuyến tàu từ Anh trong vòng ít nhất 24 giờ, bắt đầu từ nửa đêm 20/12, và nhà chức trách sẽ xem xét cân nhắc có cần áp dụng các biện pháp khác hay không.

Đức cấm các chuyến bay chở khách từ Anh từ sau nửa đêm 20/12. Pháp tạm ngưng toàn bộ các tuyến giao thông với Anh trong 48 giờ, bắt đầu từ nửa đêm.

Chính phủ Ireland cấm các chuyến bay đến từ Anh trong ít nhất 48 giờ, bắt đầu từ nửa đêm 20/12, và khuyến cáo những người đang ở Anh, dù quốc tịch gì cũng không tới Ireland bằng đường hàng không hoặc đường biển.

Ngoại trưởng Italy Luigi Di Maio cho biết chính phủ chuẩn bị ký lệnh tạm ngưng toàn bộ các chuyến bay đến từ Anh. Ý đã phát hiện trường hợp bệnh nhân mang biến thể mới và người này hiện đang cách ly tại Rome.

Áo dự kiến cấm các chuyến bay đến, đi khỏi Anh, và đang làm việc về kế hoạch cấm chi tiết.

Bulgaria cũng cấm các chuyến bay đến, đi khỏi Anh từ nửa đêm, nhưng khác với các biện pháp ngắn hạn của các nước khác, Bulgaria sẽ cấm cho đến tận 31/1.

Phan Anh (tổng hợp)

Tướng Flynn: Đồng minh Mỹ trao cho TT Trump bằng chứng ĐCSTQ can thiệp bầu cử.
Tiêu Nhiên•Thứ Hai, 21/12/2020 • 3.8k Lượt Xem
Trả lời phỏng vấn Fox News hôm 18/12, Tướng Michael Flynn, cựu Cố vấn An ninh quốc gia của Nhà Trắng, đã tiết lộ tin tức chấn động mới nhất về sự can thiệp của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vào cuộc bầu cử, phát động cuộc chiến chống lại Hoa Kỳ. Ông cùng các luật sư Sidney Powell và Lin Wood hối thúc Tổng thống Donald Trump thực hiện thiết quân luật.

image.png
(Ảnh: mark reinstein/ Shutterstock)
“Chúng ta đang nói về các cuộc tấn công mạng, thì đây chính là một loại tấn công mang tính chiến tranh, cũng giống như việc sử dụng các loại vũ khí khác để tấn công chúng ta vậy. Trong tình hình trước mắt là đang thông qua thông tin, gian lận và trộm cắp thông tin để khơi mào chiến tranh,” Tướng Flynn nói. “Chúng ta đang trong một cuộc chiến tranh thông tin, và có lẽ kẻ thù chủ yếu nhất chính là ĐCSTQ.”

Khi ông Lou Dobbs, người dẫn chương trình kỳ cựu của Fox, hỏi về việc phần mềm quản lý mạng SolarWinds bị xâm nhập đã đe dọa đến an ninh quốc gia của Hoa Kỳ, Tướng Flynn nói rằng cuộc tấn công từ các thế lực nước ngoài lần này là khá nghiêm trọng.

“Tất cả các cuộc tấn công mạng này, rất nhiều trường hợp là đến từ các thế lực nước ngoài… xâm nhập hệ thống SolarWinds rồi chiếm được quyền truy cập vào các hệ thống quan trọng của Hoa Kỳ, giống như việc phá được khóa sắt, có thể vào được trong nhà, lục lọi khắp nơi, và muốn làm gì thì làm,” ông cho biết.

Ông đề cập, các cuộc tấn công của tin tặc cũng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh bầu cử. “An ninh bầu cử cũng bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công vào hệ thống SolarWinds, vì các cuộc tấn công này đã xuyên thủng toàn bộ cơ sở hạ tầng thông tin của Mỹ, bao gồm cả an ninh bầu cử.”

Tướng Flynn ngay sau đó đã đưa ra thông tin chấn động, ngày 18/12, Tổng thống Trump đã nhận được bằng chứng về việc ĐCSTQ can thiệp vào cuộc bầu cử từ phe đồng minh.

“Trong quá trình quan sát, các quốc gia này đã phát hiện thấy các cuộc tấn công vào hệ thống bầu cử Hoa Kỳ và quá trình bầu cử ngày 3/11, họ sẵn sàng cung cấp bằng chứng trực tiếp cho Tổng thống Trump. Các đối tác và nhà phân tích nước ngoài này rất sẵn lòng giúp đỡ chúng tôi trong việc đối phó với sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ. Bây giờ chúng tôi đã có bằng chứng, hôm nay chúng tôi đã nhận được bằng chứng rất, rất quan trọng.”

“Xét về tất cả các hành vi đáng kinh ngạc bị phát hiện trong an ninh bầu cử, chúng tôi không thể dung thứ cho những thế lực nước ngoài này. Chúng tôi có bằng chứng trực tiếp chứng minh đây là một thế lực nước ngoài.”

Người dẫn chương trình Lou Dobbs cho rằng đây không chỉ là tấn công mạng hay thế lực nước ngoài, mà nghiêm trọng hơn đó là kẻ thù của Hoa Kỳ.

Tướng Flynn cũng đồng ý với nhận định này của ông Lou Dobbs, ông nói rằng chính quyền Trung Quốc (ĐCSTQ) không còn là đối thủ hay vấn đề cạnh tranh bình đẳng nữa, mà là mối đe dọa trực tiếp đối với an ninh quốc gia của Hoa Kỳ và can thiệp trực tiếp vào cách Hoa Kỳ quản lý quốc gia.

Tướng Flynn cuối cùng đã kêu gọi các lực lượng chính trị tại Hoa Kỳ đoàn kết và đối mặt với tình huống nguy hiểm nhất từ trước đến nay mà Hoa Kỳ gặp phải. Ông tin chắc rằng “về an ninh quốc gia, người dân Hoa Kỳ sẽ đứng về phía Tổng thống Trump, bởi vì bảo vệ an ninh quốc gia là trách nhiệm chính của Tổng thống Hoa Kỳ.”

Tướng Flynn gần đây một mực chủ trương ủng hộ Tổng thống Trump áp đặt thiết quân luật, bầu cử lại ở các bang dao động, và ngay lập tức chỉ định một công tố viên đặc biệt để thu giữ máy bỏ phiếu Dominion và các máy bỏ phiếu liên quan đến nghi vấn gian lận khác trên toàn quốc, lưu giữ và điều tra bằng chứng trực tiếp.

Dựa trên báo cáo bằng chứng có được của các “chuyên gia mạng” Hoa Kỳ, Tổng thống Trump đã gặp mặt Tướng Flynn và Luật sư Powell tại Nhà Trắng hôm 18/12 để họp bàn việc có nên đưa ra thiết quân luật trong tình trạng hiện tại hay không, kết quả vẫn chưa được chấp thuận.

Sang hôm sau, Luật sư Wood lại tiếp tục đăng Twitter thúc giục Tổng thống Trump nên áp dụng biện pháp thiết quân luật.

Ông Wood nói: “Tối nay, những người yêu nước cầu nguyện rằng Tổng thống Trump sẽ áp đặt thiết quân luật ở các bang tranh chấp, tịch thu máy bỏ phiếu để tòa án kiểm tra và bổ nhiệm bà Powell làm cố vấn đặc biệt điều tra gian lận bầu cử. Đất nước chúng ta phải hiểu sự thật về cuộc bầu cử năm 2020. Chúng ta cần phải làm như vậy.”

Patriots are praying tonight that @realDonaldTrump will impose martial law in disputed states, seize voting machines for forensic examination, & appoint @SidneyPowell1 as special counsel to investigate election fraud.

Our country must learn TRUTH of 20/20 election.

We must. pic.twitter.com/qjkiq9nn4K

— Lin Wood (@LLinWood) December 20, 2020

“Bảy tiểu bang Georgia, Michigan, Arizona, Nevada, Wisconsin, Minnesota và Pennsylvania nên bị thiết quân luật, tịch thu máy bỏ phiếu, bằng chứng về các phiếu bầu gian lận. Bảy bang thực hiện thiết quân luật, 43 bang không. Tôi thích những con số này. Hãy làm điều đó Tổng thống Trump! Đất nước ủng hộ ông.”

Georgia, Michigan, Arizona, Nevada, Wisconsin, Minnesota & Pennsylvania are states in which martial law should be imposed & machines/ballots seized.

7 states under martial law.
43 states not under martial law.

I like those numbers.

Do it @realDonaldTrump!

Nation supports you.

— Lin Wood (@LLinWood) December 20, 2020

“Nhiều người lo lắng áp dụng thiết quân luật sẽ dẫn đến bạo lực đường phố bởi những kẻ cố tình phá hoại nước Mỹ chúng ta. Những người yêu nước là những người yêu chuộng hòa bình, họ chỉ yêu tự do. Những người yêu nước chỉ bênh vực và bảo vệ sự tự do mà họ trân trọng”.  Luật sư Wood cũng trích dẫn bài báo của Epoch Times về việc ông Trump kêu gọi người dân tham gia cuộc tuần hành mít-tinh ở Washington vào ngày 6/1/2021 sắp tới, “Ngày 6/1 là thời điểm người dân chúng ta biết ai thực sự được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ theo Hiến pháp. Ý nghĩa rằng: đó sẽ không phải là ngày của kẻ hủ bại Biden. Mà sẽ là ngày của Tổng thống Trump, cho nhiệm kỳ bốn năm nữa! Không phải ngẫu nhiên”, rất ý nghĩa!

January 6 is the day We The People will learn who really is our “President-Elect” under U.S. Constitution.

Hint: It will not be Joey “Bribes” Biden.

It will be @realDonaldTrump.

Four more years!

There are no coincidences. https://t.co/qZCguAZxw4

— Lin Wood (@LLinWood) December 20, 2020

Tiêu Nhiên – https://trithucvn.org/the-gioi/tuong-flynn-dong-minh-my-trao-cho-tt-trump-bang-chung-dcstq-can-thiep-bau-cu.html

Trung Quốc và Mỹ: Nguy cơ xảy ra đối đầu trong không gian.

21/12/20

Trung Quốc và Mỹ: Nguy cơ xảy ra đối đầu trong không gian

Hình ảnh cho thấy một tên lửa SpaceX Falcon Heavy mang theo 24 vệ tinh trong khuôn khổ sứ mệnh của Chương trình Thử nghiệm Không gian-2 (STP-2) của Bộ Quốc phòng được phóng từ Khu liên hợp Phóng 39A, Thứ Ba, Ngày 25 tháng 6 năm 2019 tại Trung tâm Không gian Kennedy của NASA ở Florida. (Ảnh của Joel Kowsky / NASA qua Getty Images)

Chiến lược không gian được xây dựng dựa trên chiến lược quốc phòng năm 2018 của chính quyền Trump kêu gọi quân đội Hoa Kỳ chuẩn bị cạnh tranh với các cường quốc quân sự đang lên như Trung Quốc và Nga.

Khoảng cách cạnh tranh về công nghệ ngày càng thu hẹp

Theo một nhà phân tích, Hoa Kỳ đang dẫn đầu trong cuộc đua công nghệ nhưng khoảng cách này đang ngày càng được Trung Quốc thu hẹp.

Khi tàu vũ trụ Mặt Trăng Chang’e 5 cất cánh từ bệ phóng ở miền nam Trung Quốc vào tuần này, đó không chỉ là tín hiệu về tham vọng của Trung Quốc trong việc đưa các mẫu mặt trăng trở lại Trái đất. Đối với Tướng Lực lượng Không gian John Raymond, nó thể hiện một mối đe dọa mà Trung Quốc và Nga gây ra đối với quyền tiếp cận không gian của Mỹ: “Hai quốc gia tìm cách ngăn chặn quyền tiếp cận không gian của Mỹ”, Raymond đăng trên trang web của DoD, “họ đang phát triển những khả năng có thể làm mất đi lợi thế của chúng ta”. Raymond đang kêu gọi Mỹ hợp tác chặt chẽ hơn với các đồng minh của mình để “đi trước mối đe dọa ngày càng tăng” từ Trung Quốc.

Cách tiếp cận của Raymond là sẽ tiếp tục từ chối việc Trung Quốc tiếp cận công nghệ của Mỹ và đảm bảo sự tách biệt rõ ràng giữa các chương trình vũ trụ của Mỹ và Trung Quốc. Nhưng Matthew Daniels, một nghiên cứu sinh cao cấp tại Đại học Georgetown, lưu ý rằng sự phân chia giữa các chương trình vũ trụ của Hoa Kỳ và Trung Quốc là do các rào cản của Hoa Kỳ, dẫn đến hầu như không có liên kết trực tiếp giữa hai nước trong nghiên cứu, phát triển và vận hành công nghệ vũ trụ. Mỹ đang dẫn đầu trong các công nghệ như hệ thống phóng tái sử dụng và chế tạo vệ tinh, nhưng Trung Quốc đang thu hẹp khoảng cách. Vì vậy, việc cắt đứt Mỹ khỏi những tiến bộ của Trung Quốc trong công nghệ có thể khiến Mỹ phải trả giá và bỏ lỡ cơ hội giảm nguy cơ xung đột chính trị. Vì vậy, câu hỏi được đặt ra là Mỹ có nên hợp tác với Trung Quốc trong một số lĩnh vực hay tiếp tục đóng băng?

Hiện tại, các giới hạn trong việc chuyển giao công nghệ vũ trụ cho Trung Quốc có thể được thực hiện với nhiều rào cản hơn đối với việc chuyển giao công nghệ không gian thương mại của Hoa Kỳ, giới hạn bổ sung đối với sự tham gia và điều phối không gian dân sự của Hoa Kỳ, áp lực ngoại giao đối với các bên thứ ba làm việc với cả Hoa Kỳ và Trung Quốc hạn chế thị thực đối với các nhà nghiên cứu hàng không vũ trụ Trung Quốc. Tuy nhiên, về lâu dài, nó có thể khuyến khích Trung Quốc thiết lập một hệ sinh thái công nghệ vũ trụ mạnh hơn của riêng mình. Khi đó, Trung Quốc sẽ có nhiều cơ hội hơn để xây dựng các liên minh quốc tế thay thế, bao gồm cả việc thu hút sự tham gia của châu Âu và Nga.

“Sự chia cắt hiện tại có thể sẽ tiếp tục làm chậm lại Trung Quốc trong thời gian tới” , Daniels nói. “Tuy nhiên, ảnh hưởng của Mỹ sẽ giảm đi và điều đó có thể giúp thúc đẩy phát triển chuỗi cung ứng và thị trường bản địa ở Trung QuốcDo đó, Mỹ có thể mất vai trò lãnh đạo quốc tế trong không gian, đồng thời bỏ lỡ cơ hội có được thông tin chiến lược về các hoạt động không gian của Trung Quốc và giảm cơ hội quản lý các cuộc khủng hoảng và xung đột”.Cộng hòa nhân dân Trung Hoa siêu cường toàn cầu mới nổi. Cạnh tranh giành quyền tối cao giữa Mỹ và Trung Quốc. Ảnh biểu tượng về các chủ đề kinh tế, công nghiệp, tội phạm mạng, gián điệp công nghiệp, v.v … Bức ảnh thể hiện một quả địa cầu trên lá cờ của Trung Quốc và Hoa Kỳ. (Ảnh của Ulrich Baumgarten/ Getty Images)

Lầu Năm Góc đưa ra chiến lược mới để bảo vệ sự thống trị của Hoa Kỳ trong không gian

Theo WASHINGTON,  ngày 9 tháng 12 vừa qua, Bộ Quốc phòng đã phát hành một chiến lược không gian cập nhật thay thế tài liệu năm 2011 do chính quyền Obama ban hành. Chính sách mới nêu rõ các mục tiêu của Hoa Kỳ trong việc khám phá không gian dân dụng, tăng trưởng thương mại và an ninh quốc gia. Tài liệu nêu bật “Bộ Quốc phòng là cơ quan chủ chốt chịu trách nhiệm bảo vệ lợi ích của quốc gia trong không gian” với Lực lượng Không gian Hoa Kỳ làm đội tiên phong. 

Chính sách nêu rõ rằng Lực lượng Không gian có trách nhiệm “bảo vệ việc sử dụng không gian cho các mục đích an ninh quốc gia của Hoa Kỳ. Điều này bao gồm việc bảo vệ và duy trì các đường truyền thông tin mở, an toàn và bảo mật trong miền không gian”. Dịch vụ này cũng sẽ giúp “ngăn chặn kẻ thù và các tác nhân khác tiến hành các hoạt động có thể đe dọa đến việc sử dụng không gian một cách hòa bình của Hoa Kỳ, các đồng minh và đối tác của Hoa Kỳ; đồng thời trói buộc và áp đặt các chi phí để đối thủ chấm dứt các hành vi đe dọa việc sử dụng vì mục đích hòa bình đó”.

Tướng John Raymond, Giám đốc Điều hành Không gian, cho biết chính sách không gian quốc gia “hướng dẫn Lực lượng Không gian Mỹ trong quá trình cung cấp các khả năng và lực lượng để bảo vệ lợi ích của quốc gia chúng ta trong không gian”.

Christopher Miller, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng, cho biết: “Trong năm qua, chúng tôi đã thành lập các tổ chức cần thiết để đảm bảo có thể ngăn chặn các hành vi thù địch, thể hiện các hành vi có trách nhiệm, đánh bại sự xâm lược và bảo vệ lợi ích của Hoa Kỳ và các đồng minh của chúng tôi”.

Chiến lược Không gian Quốc phòng được công bố ngày 17 tháng 6 vừa qua cung cấp hướng dẫn rộng rãi cho DoD để “đạt được các điều kiện mong muốn trong không gian trong 10 năm tới”, Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng phụ trách Chính sách Không gian Steve Kitay cho biết tại một cuộc họp báo của Lầu Năm Góc.

Chiến lược không gian được xây dựng dựa trên chiến lược quốc phòng năm 2018 của chính quyền Trump kêu gọi quân đội Hoa Kỳ chuẩn bị cạnh tranh với các cường quốc quân sự đang lên như Trung Quốc và Nga.

Chiến lược cho biết, DoD sẽ làm việc để duy trì ưu thế không gian, cung cấp khả năng không gian cho các lực lượng Hoa Kỳ và đồng minh, đồng thời đảm bảo sự ổn định trong không gian: 

DoD phải đối mặt với một thực tế mới rằng đối thủ có nhiều vũ khí tiên tiến hơn được thiết kế để nhắm mục tiêu vào các vệ tinh quân sự của Hoa Kỳ và phủ nhận lợi thế quân sự quan trọng của Hoa Kỳ“. Để đảm bảo ưu thế về không gian, DoD sẽ làm việc với các đồng minh và với khu vực tư nhân.

Tài liệu nêu rõ Trung Quốc và Nga “gây ra những mối đe dọa nghiêm trọng và tức thời nhất đối với các hoạt động vũ trụ của Hoa Kỳ” và các mối đe dọa từ Triều Tiên và Iran cũng đang gia tăng: “Các ý định và khả năng chiến lược của Trung Quốc và Nga đã gây ra các mối đe dọa cấp bách và lâu dài đối với khả năng của Bộ đạt được các mục tiêu mong muốn trong không gian”.

Ông Kitay cho biết DoD đã có những hành động quan trọng để đi trước các cường quốc khác như thành lập Lực lượng Không gian Hoa Kỳ như một nghĩa vụ quân sự mới và Bộ Tư lệnh Không gian Hoa Kỳ như một bộ chỉ huy tác chiến thống nhất và Cơ quan Phát triển Không gian để giúp đẩy nhanh việc mua mới công nghệ.

Chiến lược cho biết: “Việc thành lập Lực lượng Không gian Hoa Kỳ như một nhánh mới của lực lượng vũ trang mang đến cơ hội lịch sử và tức thì để nhanh chóng chuyển đổi doanh nghiệp nhằm đạt được ưu thế trong không gian”.

DoD nhận thấy có một cuộc chạy đua công nghệ không gian đang diễn ra và Hoa Kỳ phải đẩy nhanh tốc độ đổi mới. Tài liệu cho biết Hoa Kỳ sẽ “tận dụng những tiến bộ công nghệ thương mại và quy trình mua lại”. Theo cách tương tự, các đối thủ của Hoa Kỳ hiện đang có được các công nghệ vũ trụ thương mại với chi phí giảm để tăng cường khả năng cạnh tranh của họ.

Tài liệu cho biết Trung Quốc và Nga đã phân tích sự phụ thuộc của Hoa Kỳ vào không gian và đã phát triển các khả năng để thách thức quyền tiếp cận không gian của Hoa Kỳ. “Đồng thời, việc sử dụng không gian của họ đang mở rộng đáng kể. Cả hai nước đều coi việc tiếp cận và từ chối không cho các nước khác xâm phạm không gian là những thành phần quan trọng trong chiến lược quốc gia và quân sự của đất nước mình”.

Theo chiến lược, DoD sẽ tập trung vào các ưu tiên chính sau:

  1. Bảo vệ và bảo vệ các khả năng không gian thương mại của Hoa Kỳ và các đồng minh, đối tác.
  2. Quyết tâm và đánh bại việc sử dụng không gian của kẻ thù.
  3. Cung cấp các công nghệ không gian tiên tiến cho các hoạt động của quốc gia và của các doanh nghiệp.
  4. Thúc đẩy ngành công nghiệp không gian dân dụng và thương mại trong nước.
  5. Giữ vững các tiêu chuẩn được quốc tế chấp nhận về hành vi có trách nhiệm.

Mộc Trà
Nguồn:

https://www.scmp.com/news/china/diplomacy/article/3111800/china-vs-us-what-are-risks-space-rivalry

Tiết lộ chấn động của luật sư Linwood: Chánh án tối cao là một kẻ côn đồ.

 21/12/20, 14:40

Hoa Kỳ có Tòa án Tối cao. Tòa án Tối cao có chín thẩm phán. Lãnh đạo của chín thẩm phán là chánh án. Chánh án hiện tại là John . G. Roberts Jr. Roberts – người được đề cử bởi George W. Bush vào tháng 9/2005. Luật sư Linwood cho biết, Roberts không khác gì một kẻ côn đồ.Luật sư LinwoodLuật sư Linwood. (Ảnh qua Twitter)

Tin bom tấn từ Tweet của Luật sư Linwood

Linwood cho biết trong một bài đăng: Vào ngày 19/8, Roberts và Stephen Breyer, hai thẩm phán của Tòa án Tối cao, đã nói chuyện qua điện thoại để thảo luận về cách hạ bệ TT Trump. 

Lời ban đầu của Roberts là ông đảm bảo rằng: “the mother Fxxker would never be re-elected” (tên khốn kiếp đó sẽ không bao giờ được bầu lại). Linwood kêu gọi hai thẩm phán Tòa án Tối cao này từ chức ngay lập tức.

Được tiết lộ cùng lúc, còn có hồ sơ chuyến bay và hình ảnh của Roberts, có liên quan đến một sự kiện quyền lực rất nổi tiếng: Tàu tốc hành Lolita của Epstein.Chánh án Tòa án Tối cao Hoa Kỳ - John . G. Roberts Jr. RobertsChánh án Tòa án Tối cao Hoa Kỳ – John . G. Roberts Jr. Roberts. (Ảnh tổng hợp)

Một chánh án khác là Stephen Breyer – người được Clinton đề cử và nhậm chức, ông là đại diện của các thẩm phán tiến bộ sau cái chết của Ginsberg. Như chúng ta đã biết, Clinton – người lãnh đạo cũ của Breyer, là hành khách nổi tiếng nhất trên tuyến tốc hành Lolita này – ông ta đã có kỷ lục với 26 chuyến bay.

Hiện nay, nhiều bức ảnh đã được tung ra, hãy đoán xem đây là đâu? Thật hiếm thấy khi một chánh án Roberts chững chạc đàng hoàng lại buông thả như vậy vào thường ngày.

Người phụ nữ này chắc mọi người rất quen, trợ lý chính của Epstein là Ghislaine Maxwell – cô ấy can thiệp khá sâu vào công việc của Epstein – tên tội phạm tình dục khét tiếng.

Ghislaine Maxwell cùng chánh án tối cao Roberts và Jeffrey Epstein

Ghislaine Maxwell. (Ảnh tổng hợp)

Thật không may, Epstein đã “tự sát” trong phòng giam được bảo vệ nghiêm ngặt ở New York vào năm 2019, và chiếc camera ngay lúc đó cũng “vô tình” bị trục trặc. 

Hiện Maxwell đang bị giam giữ, cô ấy biết rất nhiều câu chuyện bên trong, và hy vọng cô ấy có thể sống lâu hơn Epstein.

Thông tin bom tấn tiết lộ đáng tin cậy

Tại sao Tòa án Tối cao lại tự tát vào mặt mình? Trước đó thì xác nhận quy tắc bầu cử của hai tiểu bang, nhưng sau đó lại bác đơn kiện của Texas về quy tắc bầu cử của các tiểu bang là vi hiến.

Điều gì sẽ xảy ra sau Tòa án tối cao? Không khó để mọi người phán đoán kết quả của vụ kiện gian lận. Ví như, vụ án gây chấn động của Luật sư Powell rất vất vả cuối cùng đã đến được Tòa án Tối cao, người ta nói rằng tòa án dự kiến mở vào ngày 14/1. Nhưng sau đó vấn đề liền đến.

Sự độc lập của các thẩm phán đã đi đâu? Áp lực nào và loại tai tiếng nào có thể tạo điều kiện cho hai thẩm phán lên kế hoạch như vậy?

Điều gì khiến cái gọi là các thẩm phán hàng đầu của phái bảo thủ, và tiến bộ bị ràng buộc sâu sắc? Họ hợp tác chặt chẽ với nhau để hạ bệ Tổng thống đương nhiệm. Điều này có nghĩa là gì?

Lời buộc tội trực tiếp của Luật sư Linwood, và những thông tin chi tiết như vậy vượt xa trí tưởng tượng của nhiều người. Điều có thể khẳng định là:

Năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp của luật sư Linwood đã được kiểm nghiệm trong nhiều thập kỷ, và độ tín nhiệm của ông đối với người dân rất cao.

Hiện Luật sư Linwood đã công khai lên án, ông ấy đương nhiên biết trách nhiệm pháp lý bên trong và không cần người khác lo lắng.

Đoạn ghi âm cuộc trò chuyện của Roberts đã được Linwood thu được hai tháng trước, vì vậy đội TT Trump hẳn đã có thêm bằng chứng từ lâu.

Đây thực sự là một quá trình đấu tranh trí tuệ và lòng dũng cảm. Luật sư Linwood đã trực tiếp tweet vào ngày 17 rằng: “Tôi đã thực hiện rất nhiều bản sao lưu dữ liệu, miễn là một trong các bản sao lưu có vấn đề, thì nhiều tài liệu sẽ được tuôn ra cùng một lúc”.

Người ta dự đoán rằng một số người đang đặc biệt đau khổ, với một thanh kiếm của Damocles trên đầu, nhưng họ không biết khi nào nó sẽ rơi xuống. 

Dưới áp lực, một số sẽ tỉnh ngộ, một số sẽ đầu hàng, một số sẽ ngoan cố chống lại, một số sẽ bị xóa sổ, và một số sẽ là nhân chứng cho những việc làm dơ bẩn.

Hiện tại có hai sự việc đặc biệt gây hiếu kỳ:

  • Thứ nhất là điều gì đã xảy ra với vấn đề của McConnell?
  • Thứ hai là người đứng đầu CIA, GINA ở đâu?
Lãnh đạo đa số Thượng viện - Mitch McConnell, nhiều người tự hỏi điều gì đang xảy ra với ông ta?

Lãnh đạo đa số Thượng viện – Mitch McConnell, nhiều người tự hỏi điều gì đang xảy ra với ông ta?. (Ảnh tổng hợp)

Một số người đã đọc rất nhiều sách và nói về nhiều ý tưởng xã hội cao đẹp trong sách. Họ cho rằng nước Mỹ nên vận hành theo sách vở, vì vậy tòa án tối cao chính là hiện thân của công lý.

Vì vậy, có phải thẩm phán thực sự quá hoàn hảo? Mức lương hàng năm hơn 200.000 đô la của thẩm phán, là có thể được xem xét trong số các quan chức ở Washington. Nhưng có rất nhiều người không sống bằng tiền lương của họ, nếu không thì từng ngôi nhà sang trọng quanh Washington là bán cho ai?

Người phán xử là người chứ không phải Thần thánh. Bản chất con người đều có điểm yếu, mỗi người chúng ta sẽ có kiêu ngạo, lười biếng, đố kỵ, tham lam,… đến lúc tự nhiên sẽ bị cám dỗ, cưỡng bức, trói buộc và phóng túng. Chính như nhà sử học Lord Acton đã nói: Hết thảy quyền lực đều cần phải được cảnh giác.

Mẻ lưới lớn vừa mới thả ra đã thu được rất lớn. Thu hoạch lớn nhất chính là sự lý giải tốt hơn về niềm tin, lòng dũng cảm, sự kiên trì và nhẫn nại. 

Để rút cạn đầm lầy thì điều cần thiết không chỉ là vạn quân giận dữ, mà quan trọng nhất là giành được sự lý giải và ủng hộ của nhiều người.

https://tinhhoa.net/tiet-lo-chan-dong-cua-luat-su-linwood-chanh-an-toi-cao-la-mot-ke-con-do.html

Nhật Bản tiếp tục xuống đường ủng hộ TT Trump: ‘Nếu không đứng lên bây giờ, thế giới nô lệ thực sự sẽ bắt đầu’.

 DKN 13 giờ tới

Người dân Nhật Bản biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump hôm 20/12/2020.

Không chỉ người dân Mỹ, mà người dân trên toàn thế giới cũng đều đang hướng về Hoa Kỳ – vùng đất cuối cùng của tự do. Hôm qua (20/12), người dân Nhật Bản tiếp tục xuống đường tuần hành để ủng hộ Tổng Thống Trump, lên án hành vi gian lận trong cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay vẫn chưa đi đến hồi kết và ngày càng khốc liệt hơn. Trong khi truyền thông dòng chính luôn “xác định” Joe Biden là “tổng thống đắc cử”, thì vẫn còn rất nhiều người tin vào việc có gian lận bầu cử, đứng lên ủng hộ Tổng thống Trump.

Nối tiếp cuộc diễn hành ủng hộ Tổng thống Trump tại Tokyo, Nhật Bản vào ngày 29/11, hôm qua (20/12), người dân Nhật Bản tại Osaka đã tổ chức một buổi tuần hành với các khẩu hiệu, băng rôn “Ủng hộ Tổng thống Trump”, “Thêm 4 năm nữa”, “Bầu cử vi hiến toàn quốc”, “Đừng để bị lừa bởi các phương tiện truyền thông giả…”, đã thu hút hàng nghìn người hâm mộ Tổng thống Trump tham gia.

Trong buổi diễn hành, các phóng viên của Epoch Times tiếng Nhật đã đến ghi hình và phát báo Epoch Times cho người dân. Đoàn người biểu tình ôn hòa đã rất vui mừng và liên tục cảm ơn các phóng viên của Epoch Times vì sự có mặt của hãng truyền thông chân thực này. Họ đã chủ động đến xin báo và bày tỏ: “chỉ có Epoch Times là đưa tin tức trung thực nhất”.

Sau khi video về buổi tuần hành của người dân Osaka, Nhật Bản được Epoch Times phát sóng, độc giả đã để lại những bình luận bày tỏ tâm tư của họ, DKN xin trích dẫn một số bình luận:

Yamashita Yoshihiro: “Người Nhật không thể làm gì được, nhưng đây sẽ là một cuộc biểu tình có ý nghĩa đối với Hoa Kỳ để khơi dậy dư luận rằng, ông Biden là một chính trị gia lừa đảo và không nên làm tổng thống…”.

Rena Shinozaki: “Không bao giờ tha thứ cho chính phủ Nhật Bản và giới truyền thông giả mạo! Tổng thống Trump, chúng tôi ủng hộ ông!”

ヨウking: “Cuộc bầu cử tổng thống này đã là một cuộc chiến giữa thế giới dân chủ và chế độ chuyên chế. Không ai là không liên quan. Tôi nghĩ bạn nên lên tiếng để bảo vệ giá trị, niềm tin và cuộc sống hiện tại của mình”.

Black Moa: “Đã đến lúc chính phủ Nhật Bản bán NHK (đài truyền hình quốc gia) cho Trung Quốc và để Epoch Times trở thành đài truyền hình công cộng của Nhật Bản. Tất nhiên, tôi rất vui lòng khi phải trả phí!”.

Morizo morizo: “Cuộc khủng hoảng thế kỷ sắp xảy ra. Nếu bạn không đứng lên ngay bây giờ, thế giới bị làm nô lệ thực sự sẽ bắt đầu. Tôi không đùa. Một thế giới đáng sợ không có nhân quyền…”.

Nekorin: “Vì tương lai của Nhật Bản, vì tương lai của nước Mỹ, vì tương lai của trái đất, xin cảm ơn tất cả những người đã tụ tập dưới thời tiết lạnh giá, cảm ơn các thành viên trong ban tổ chức. Mong Tổng thống Trump nhận lời cầu nguyện!”

Inami Hatchan: “Tôi rất vui khi thấy một kỷ nguyên mới, trong đó thế giới thay đổi và Nhật Bản cũng thay đổi. Tất cả chỉ có khi Tổng thống Trump tái đắc cử!”

Buei Nakada: “Đó là niềm vinh dự và đặc ân của chúng tôi khi có thể ủng hộ Tổng thống Trump từ đất nước Nhật Bản. Nếu ông Trump không làm Tổng thống Mỹ, quyền tự do của chúng ta sẽ sụp đổ. Nó không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở những quốc gia tự do khác”.

Maru: “Cảm ơn các bạn! Tôi muốn tham gia. Tôi cảm thấy khủng hoảng ở Nhật Bản. Có rất nhiều người nhận thức được điều đó và xúc động, nước mắt đã trào ra. Các phương tiện truyền thông dòng chính không đưa tin về nó. Các phương tiện truyền thông đã kết thúc. Người Nhật phải nhận thức được những gì Tổng thống Trump đang chiến đấu”.

リリ: “Cảm ơn tất cả những người tham gia cuộc biểu tình ở Osaka trong thời tiết lạnh giá. Hãy tin rằng, công lý sẽ chiến thắng và ủng hộ Trump! Cảm ơn rất nhiều!”

Tora neko: “Epoch Times, NTD là phương tiện truyền thông trung thực”.

HARRY DAVID KOJIMA: “Cảm ơn tất cả những người tham gia cuộc biểu tình,cảm ơn Epoch Times và NTD”.

Joseph Ono: “Tổng thống Trump là một anh hùng chiến đấu cho nền dân chủ thế giới! Người dân Nhật Bản, hãy nhìn đến công lý thực sự! Tội đưa tin giả của truyền thống cánh tả là tội phản quốc. NHK cũng là một tổ chức phản quốc…”.

Chiều thứ Bảy (19/12), tại Đài Loan, những người ủng hộ Tổng thống Trump cũng đã tổ chức một buổi tuần hành tại quảng trưởng Tín Nghĩa, quận Tín Nghĩa, thành phố Đài Bắc với các khẩu hiệu, băng rôn “Bảo vệ chính nghĩa chính là bảo vệ Đài Loan”.

Video: Người dân Đài Loan tuần hành bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Trump.

Những khẩu hiệu chính của sự kiện này bao gồm: “Đài Loan đấu tranh cho Tổng thống Trump”, “Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là mối đe dọa lớn nhất của thế giới tự do, bước ra ủng hộ Tổng thống Trump tiêu diệt ĐCSTQ”, “Mỹ – Đài chung tay chống lại ĐCSTQ”, “Phản đối truyền thông thiên tả nhuộm đỏ thế giới”…https://www.dkn.tv/the-gioi/nhat-ban-tiep-tuc-xuong-duong-ung-ho-tt-trump-neu-khong-dung-len-bay-gio-the-gioi-no-le-thuc-su-se-bat-dau.html

Thượng viện Georgia vừa hoàn thành báo cáo tổng kết hành vi gian lận bầu cử

DKN 9 giờ tới

Người Mỹ cầm biểu ngữ “Dưng ăn cắp” phản đối gian lận bầu cử (ảnh: Reuters)

Epoch Times đưa tin, các thượng nghị sĩ tiểu bang Georgia vừa thống nhất một báo cáo tổng kết các hành vi gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra tại bang chiến địa này.

“Các sự kiện tại [phòng phiếu] State Farm Arena đặc biệt đáng lo ngại vì chúng thể hiện ý định từ phía những người làm công tác bầu cử nhằm cản trở công chúng giám sát việc kiểm phiếu, một hành động cố ý coi thường luật pháp. Số phiếu được đếm trong khoảng thời gian đó [thời gian không có người giám sát] đủ để thay đổi kết quả của cuộc bầu cử tổng thống và các cuộc tranh cử thượng nghị sĩ”, báo cáo từ Tiểu ban Nghiên cứu Luật Bầu cử của Thượng viện bang Georgia viết.

“Hơn nữa, dường như có những hoạt động bất hợp pháp được phối hợp bởi chính những người làm công tác bầu cử, những người đã cố tình đưa những lá phiếu gian lận để tính cho kết quả cuối cùng”.

Theo cảnh quay giám sát tại phòng phiếu State Farm Arena và lời khai của nhân chứng, các nhân viên phòng phiếu đã đột ngột ngừng kiểm phiếu vào khoảng 10:30 tối, nhưng lại tiếp tục công việc của họ sau khi các nhà quan sát và truyền thông rời đi.

Phát ngôn viên của Chánh Thư ký Georgia Brad Raffensperger đã không trả lời yêu cầu bình luận về báo cáo này. Một quan chức trực bên ngoài phòng kiểm phiếu State Farm Arena, tên Gabriel Sterling, thừa nhận rằng đã có khoảng thời gian 82 phút phòng phiếu vẫn thực hiện kiểm phiếu mà không có ai giám sát, nhưng lại đổ lỗi ngược lại cho những người giám sát và truyền thông vì cho rằng họ đã vội rời đi sau khi có thông báo dừng kiểm phiếu.

Tiểu ban Nghiên cứu Luật Bầu cử Georgia là một bộ phận của Ủy ban Tư pháp Thượng viện. Theo Chủ tịch Tiểu ban William Ligon, một đảng viên Đảng Cộng hòa, báo cáo chưa được chính thức phê duyệt bởi tiểu ban hoặc ủy ban.

Theo ông Ligon, các yêu cầu nhận xét báo cáo đã được gửi đến năm thành viên của tiểu ban nhưng không được hồi đáp ngay lập tức.

Trong báo cáo, các nhà lập pháp lưu ý rằng có rất nhiều nhân chứng và chuyên gia đã làm chứng về các cáo buộc gian lận và bất thường trong phiên điều trần công khai vào đầu tháng này.

Các nhà lập pháp viết trong báo rằng cuộc tổng tuyển cử đã diễn ra “hỗn loạn và bất kỳ kết quả nào được báo cáo đều phải được coi là không đáng tin cậy”.

https://www.dkn.tv/the-gioi/thuong-vien-georgia-vua-hoan-thanh-bao-cao-tong-ket-hanh-vi-gian-lan-bau-cu.html

Tín hiệu gì sau loạt ảnh TT Trump do ông Dan Scavino đăng tải?

Bảo Minh•Thứ Hai, 21/12/2020 • 4.4k Lượt Xem
Ông Dan Scavino, Giám đốc Truyền thông Xã hội của Nhà Trắng đã đăng một vài hình ảnh của Tổng thống Trump và những người khác trên Twitter của mình mà không có bất kỳ lời thuyết minh nào, khiến người ta không khỏi khơi dậy sự liên tưởng. 

Đầu tiên, vào tối ngày 17/12, ông đăng một bức ảnh chụp TT. Trump vẫn đang nghe điện thoại trong văn phòng vào đêm muộn. Tiếp sau đó, ông đăng bức ảnh một con đại bàng.

pic.twitter.com/vNZTrAXrMoimage.png

— Dan Scavino (@DanScavino) December 18, 2020

pic.twitter.com/MNkFaTeUCcimage.png

— Dan Scavino (@DanScavino) December 19, 2020

Tối ngày 19/12, ông đăng 3 bức ảnh, một trong số đó chụp TT. Trump đang nhìn chằm chằm vào chân dung của Tổng thống Lincoln và một bức ảnh đen trắng chụp TT. Trump nhìn lên Thủ tướng Anh Churchill.

Trong cuộc Nội chiến Hoa Kỳ, TT. Lincoln đã trích dẫn “Đạo luật chống bạo loạn”, sử dụng quân đội để dẹp loạn, lập lại trị an.

pic.twitter.com/m2Ag65FvFGimage.png

— Dan Scavino (@DanScavino) December 20, 2020

Bức ảnh chụp Thủ tướng Anh Churchill, và bộ phim về ông có tên “Darkest Hour” (Thời khắc đen tối nhất), kể về việc ông đã dẫn dắt nước Anh chuyển nguy thành an như thế nào trước cuộc khủng hoảng của Thế chiến thứ 2.

Sau Thế chiến thứ 2, Thủ tướng Churchill cũng đã trở thành biểu tượng của xã hội phương Tây không lùi bước trước các thế lực xấu và cuối cùng đã giành chiến thắng.

pic.twitter.com/kiAINZucKW— Dan Scavino (@DanScavino) December 20, 2020

Bức ảnh mới nhất vẫn là ảnh đen trắng, TT. Trump đang nói chuyện điện thoại với vẻ mặt trịnh trọng. Hoa Kỳ hiện đang ở vào thời khắc lịch sử quan trọng. Tổng thống Trump đang điện cho ai và hạ lệnh gì? Điều này bất giác khiến người ta phải liên tưởng.

Bối cảnh của bức này là Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Andrew Jackson cũng là một người cứng rắn trong lịch sử Hoa Kỳ và là một trong những vị tổng thống mà TT. Trump từng coi là hình mẫu. Trong thời kỳ Chiến tranh Mỹ-Anh năm 1812, lúc đó Andrew Jackson là một vị tướng ở miền Nam Hoa Kỳ. Ông ấy lo lắng rằng, Cơ quan lập pháp của New Orleans có thể sẽ khuất phục trước Vương quốc Anh trong chiến tranh, nên đã quyết định áp đặt thiết quân luật rất nghiêm ngặt trong thành phố.

Cho đến khi kết thúc chiến tranh năm 1815, chiến thắng của quân đội Mỹ vẫn chưa bị hủy bỏ. Trong thời gian thiết quân luật, có người đã chỉ trích chính sách của TT. Jackson. TT. Jackson đã trực tiếp bắt người này với tội danh gián điệp và đưa ra xét xử tại tòa án quân sự. Một thẩm phán liên bang đã ban hành lệnh bảo vệ nhân thân cho các nghị sĩ tại địa phương, nhằm ngăn các nhân viên liên quan bị ảnh hưởng bởi lệnh thiết quân luật. TT. Jackson đã trực tiếp bắt giữ vị thẩm phán liên bang này và trục xuất ông ta khỏi New Orleans. Vị thẩm phán liên bang ấy đã không thể trở lại thành phố và khôi phục chức vị cho đến khi lệnh thiết quân luật được dỡ bỏ.

pic.twitter.com/cRSoiFPvNM

— Dan Scavino (@DanScavino) December 20, 2020

Theo các báo cáo, ông Scavino tương tác với TT. Trump nhiều hơn do mối quan hệ công việc của mình, nên có lẽ ông ấy hiểu về Tổng thống hơn hầu hết mọi người. Ông thường công bố những bức ảnh không có “lời minh họa”, gợi ý về động thái tiếp theo mà TT. Trump có thể sẽ thực hiện. 

Ba nhân vật trong các bức ảnh trên xuất hiện cùng TT. Trump đều là những tấm gương tiêu biểu cho việc dùng biện pháp sấm sét để cứu quốc. Giám đốc Truyền thông Xã hội kiêm Phó Chánh văn phòng hiện tại của Nhà Trắng, người thân cận với TT. Trump, đã đăng ảnh của họ, điều ông ấy muốn bày tỏ có lẽ đã rất hiển nhiên.

Bảo Minh – https://trithucvn.org/the-gioi/tin-hieu-gi-sau-loat-anh-tt-trump-do-ong-dan-scavino-dang-tai.html
“Tin lớn đến từ Pennsylvania” – Trump Tweets: “Bỏ phiếu bất hợp pháp rất lớn”.
Bởi ProTrumpNews Staff – 21 tháng 12 năm 2020 lúc 8:24 sáng
image.png

Tổng thống Trump đã gửi một bản cập nhật lớn về vụ gian lận ở Pennsylvania.

  TT Trump đã tweet về “một vụ bỏ phiếu bất hợp pháp rất lớn mà không thể tính được” ở Pennsylvania:

Tin tức lớn đến từ Pennsylvania. Bỏ phiếu bất hợp pháp rất lớn mà không thể kể hết. Bầu cử nghiêm ngặt!

– Donald J. Trump (@realDonaldTrump) ngày 21 tháng 12 năm 2020

XU HƯỚNG: “Tin tức lớn đến từ Pennsylvania” – Trump Tweets: “Bỏ phiếu bất hợp pháp rất lớn”

Tổng thống Trump dẫn đầu với gần 700.000 phiếu bầu trong đêm bầu cử.

Các đảng viên Dân chủ đã bán ra hàng trăm nghìn phiếu bầu để cướp nhà nước khỏi Chiến dịch Trump.
Trong một bài báo trước đây của Gateway Pundit, chúng tôi đã báo cáo về các lá phiếu được chuyển từ New York đến Pennsylvania:
** Người lái xe đầu tiên nói rằng có 24 hộp các tông chất lượng cao nhất chất đầy khay phiếu hướng đến Harrisburg PA trên tuyến đường xe đầu kéo của anh ta vào ngày 21 tháng 10. Đại tá Tony Shaffer tính toán rằng con số này sẽ nằm trong khoảng từ 144.000 – 288.000 phiếu bầu.
** Các lá phiếu này XUẤT XỨ tại Long Island, New York, từ Trung tâm Phân phối & Tiếp vận USPS Bethpage New York. Không thể tưởng tượng được rằng có tới 288.000 lá phiếu của cư dân PENNSYLVANIA ở Long Island và tất cả họ đều gửi lá phiếu của mình trong cùng một ngày “trở về nhà” đến Pennsylvania, nơi họ sinh sống. (USPS có “chính sách dọn sạch cơ sở” MỖI NGÀY cho thư bầu cử.)

** Có các USPS PDC (Trung tâm phân loại và phân phối) khác trong khu vực tàu điện ngầm New York cũng gửi bằng thùng xe tải đến Harrisburg. Các PDC đó ở Jamaica, NY và Jersey City, NJ, vì vậy sẽ là hợp lý khi giả định rằng các lá phiếu gửi ra từ năm quận (phần lớn dân số thành phố NYC) có thể sẽ đi qua Jamaica hoặc Jersey City trên đường đến Harrisburg.
** Nếu số lượng này được duy trì trong vài ngày, như đã chỉ ra trong cuộc họp báo, sẽ có 750.000 đến một triệu lá phiếu được gửi từ Long Island, NY bởi cư dân Pennsylvania trở lại Pennsylvania.

Trong lời khai trước Cơ quan Lập pháp Bang Pennsylvania, có cuộc trao đổi này:

Rudy Giuliani: “Trong số 600 nghìn phiếu bầu được thêm vào khi ‘tăng đột biến’ gây tò mò ở PA, có bao nhiêu phiếu đã đến với Biden?”

Nhân chứng: “Tôi nghĩ số liệu của chúng tôi là khoảng 570 nghìn – cùng  khoảng một số-lẻ-nghìn .”
Rudy Giuliani: “Và bao nhiêu cho Trump?”
Nhân chứng: “Tôi nghĩ là hơn 3.200 một chút.”

Đám đông nổ ra tiếng thở phì và tiếng cười.
Xem video: https://twitter.com/i/status/1331678013931589634

. @ RudyGiuliani: Trong số 600 nghìn phiếu bầu được thêm vào trong những đợt “tăng đột biến” gây tò mò ở PA, bao nhiêu đã thuộc về Biden?

Nhân chứng: “Tôi nghĩ số liệu của chúng tôi là khoảng 570 nghìn va` 
“Và bao nhiêu cho Trump?

Nhân chứng: “Tôi nghĩ là hơn 3.200 một chút.”

* đám đông nổ ra trong tiếng thở phì cùng tiếng cười * pic.twitter.com/jV3BOI3qY2
– The First (@TheFirstonTV) ngày 25 tháng 11 năm 2020

Lê Văn dịch lại   

Link : https://www.thegatewaypundit.com/2020/12/big-news-coming-pennsylvania-trump-tweets-big-illegal-ballot-drop/

“Big News Coming Out Of Pennsylvania”- Trump Tweets: “Very Big Illegal Ballot Drop”

By ProTrumpNews Staff
Published December 21, 2020 at 8:24am
3165 Comment

Thượng viện Georgia vừa hoàn thành báo cáo tổng kết hành vi gian lận bầu cử.

Ivanka Nguyễn | DKN 8 giờ tới

Người Mỹ cầm biểu ngữ “Dưng ăn cắp” phản đối gian lận bầu cử (ảnh: Reuters)

Epoch Times đưa tin, các thượng nghị sĩ tiểu bang Georgia vừa thống nhất một báo cáo tổng kết các hành vi gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra tại bang chiến địa này.

“Các sự kiện tại [phòng phiếu] State Farm Arena đặc biệt đáng lo ngại vì chúng thể hiện ý định từ phía những người làm công tác bầu cử nhằm cản trở công chúng giám sát việc kiểm phiếu, một hành động cố ý coi thường luật pháp. Số phiếu được đếm trong khoảng thời gian đó [thời gian không có người giám sát] đủ để thay đổi kết quả của cuộc bầu cử tổng thống và các cuộc tranh cử thượng nghị sĩ”, báo cáo từ Tiểu ban Nghiên cứu Luật Bầu cử của Thượng viện bang Georgia viết.

“Hơn nữa, dường như có những hoạt động bất hợp pháp được phối hợp bởi chính những người làm công tác bầu cử, những người đã cố tình đưa những lá phiếu gian lận để tính cho kết quả cuối cùng”.

Theo cảnh quay giám sát tại phòng phiếu State Farm Arena và lời khai của nhân chứng, các nhân viên phòng phiếu đã đột ngột ngừng kiểm phiếu vào khoảng 10:30 tối, nhưng lại tiếp tục công việc của họ sau khi các nhà quan sát và truyền thông rời đi.

Phát ngôn viên của Chánh Thư ký Georgia Brad Raffensperger đã không trả lời yêu cầu bình luận về báo cáo này. Một quan chức trực bên ngoài phòng kiểm phiếu State Farm Arena, tên Gabriel Sterling, thừa nhận rằng đã có khoảng thời gian 82 phút phòng phiếu vẫn thực hiện kiểm phiếu mà không có ai giám sát, nhưng lại đổ lỗi ngược lại cho những người giám sát và truyền thông vì cho rằng họ đã vội rời đi sau khi có thông báo dừng kiểm phiếu.

Tiểu ban Nghiên cứu Luật Bầu cử Georgia là một bộ phận của Ủy ban Tư pháp Thượng viện. Theo Chủ tịch Tiểu ban William Ligon, một đảng viên Đảng Cộng hòa, báo cáo chưa được chính thức phê duyệt bởi tiểu ban hoặc ủy ban.

Theo ông Ligon, các yêu cầu nhận xét báo cáo đã được gửi đến năm thành viên của tiểu ban nhưng không được hồi đáp ngay lập tức.

Trong báo cáo, các nhà lập pháp lưu ý rằng có rất nhiều nhân chứng và chuyên gia đã làm chứng về các cáo buộc gian lận và bất thường trong phiên điều trần công khai vào đầu tháng này.

Các nhà lập pháp viết trong báo rằng cuộc tổng tuyển cử đã diễn ra “hỗn loạn và bất kỳ kết quả nào được báo cáo đều phải được coi là không đáng tin cậy”.

https://www.dkn.tv/the-gioi/thuong-vien-georgia-vua-hoan-thanh-bao-cao-tong-ket-hanh-vi-gian-lan-bau-cu.html

LS Ellis phản đối sử dụng Đạo luật Phản loạn để giải quyết gian lận bầu cử.

Xuân Thành•Thứ Ba, 22/12/2020

Luật sư của Tổng thống Donald Trump, cô Jenna Ellis hôm 21/12 nói với Just The News rằng cô phản đối sử dụng Đạo luật Phản loạn 1807 khi Tổng thống Trump và đội ngũ của ông tiếp tục kiên trì thách thức kết quả bầu cử 2020. 

Embed from Getty Images

Theo The Epoch Times, Đạo luật Phản loạn 1807 là luật liên bang trao cho tổng thống Mỹ quyền lực, trong những trường hợp hết sức đặc thù, có thể triển khai quân đội để dẹp yên bất ổn dân sự, nổi dậy hoặc phản loạn. Đạo luật này cũng cho phép tổng thống giải quyết bạo lực trong nước hoặc âm mưu phi pháp trong bất kỳ tiểu bang nào dẫn tới tước đoạt các quyền hiến định mà tiểu bang đó không thể tự bảo vệ. 

Theo giải thích của luật sư Ellis, việc áp dụng Đạo luật Phản loạn trong bối cảnh hiện nay có nghĩa là nó sẽ liên quan tới việc tổng thống sử dụng “quân đội và sẽ tịch thu tài sản trong các bang có chủ quyền”, chẳng hạn như tịch thu các máy bỏ phiếu Dominion. 

“Chắc chắn, tôi sẽ không khuyên rằng người dân Mỹ muốn điều đó”, bởi vì “tiền lệ [không mong muốn] mà nó sẽ tạo ra”, cô Ellis nói với người dẫn chương trình David Brody của “The Water Cooler”, Just The News.

“Lý do là chúng ta có tiến trình hiến pháp, và chúng ta có nhánh tư pháp mà [chúng ta] thực sự cần sử dụng”, cô Ellis nói. 

Cô Ellis nói thêm rằng: “Tôi nghĩ rằng Tối cao Pháp viện chắc chắn đã làm người dân Mỹ thất vọng khi họ từ chối thụ lý vụ án của Texas”.

Nữ luật sư của Tổng thống Trump muốn nhắc đến đơn kiện của Texas nộp lên Tối cao Pháp viện chống lại Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, và Georgia vì cho rằng 4 bang này đã vi phạm Hiến pháp khi nới lỏng các luật bảo vệ liêm chính bầu cử. Tòa án cấp cao nhất Hoa Kỳ đã từ chối thụ lý đơn kiện này với lý do Texas không có thẩm quyền để kiện các bang khác về vấn đề họ xử lý cuộc bầu cử của mỗi bang. 

Mặc dù bày tỏ thất vọng về Tối cao Pháp viện và nhánh tư pháp, cũng như cách hành xử của một số nhà lập pháp tiểu bang, nhưng cô Ellis vẫn nhấn mạnh rằng việc sử dụng Đạo luật Phản loạn không phải là cách mà các bậc khai quốc đã hình dung về tình huống luật này được áp dụng. Những người kiến tạo đất nước này đã đặt ra các hành lang bảo vệ đến trước việc sử dụng “lựa chọn quân sự này”, cô Ellis nói.

“Các cơ quan lập pháp tiểu bang, họ có thể điều tra tất cả sự hủ bại này, họ có thể điều tra các bộ luật của họ đã bị phớt lờ hoàn toàn ra sao, và họ có thể lấy lại quyền chỉ định cử tri đoàn vào bất kỳ thời điểm nào”, cô Ellis nói. “Và họ có thể từ chối đồng ý với các xác nhận kết quả bầu cử vốn là cực kỳ sai và gian lận. Đó là giải pháp hợp hiến”.

Luật sư Ellis lưu ý rằng các cố vấn của Tổng thống Trump phải “đảm bảo chắc chắn rằng cho dù chúng ta biết rằng đất nước ta đã đang bị tổn hại bởi sự hủ bại, nhưng giải pháp của chúng ta không thể làm tổn hại tới chính bản thân bản Hiến pháp”.

“Xét cho cùng, nếu chúng ta không sửa được cho đúng đắn, thì trong trường hợp này, chúng ta vẫn phải chiến đấu để đảm bảo rằng sai trái này sẽ không bao giờ lặp lại nữa”, cô Ellis nói thêm.

Theo The Epoch Times, lần gần nhất Đạo luật Phản loạn 1807 được viện dẫn là vào năm 1992 để giúp chính quyền dẹp yên các phần tử bạo loạn tại Los Angeles. 

Đạo luật Phản loạn quy định trước khi áp dụng luật này, tổng thống Mỹ “phải ra lệnh cho các phần tử phản loạn tự giải tán trong một thời gian nhất định. Nếu tình hình không tự động được giải quyết, Tổng thống có thể ban hành lệnh hành pháp để điều động quân đội”, theo tài liệu về sử dụng quân đội liên bang.

Xuân Thành – https://trithucvn.org/the-gioi/ls-ellis-phan-doi-su-dung-dao-luat-phan-loan-de-giai-quyet-gian-lan-bau-cu.html

Trung Quốc có đang rơi vào tình trạng thiếu điện trầm trọng?

 Bình luậnĐông Phương • 22:14, 22/12/20• 270 lượt xem

Trung Quốc có đang rơi vào tình trạng thiếu điện trầm trọng?

Ngoại giới cho rằng việc Đảng Cộng sản Trung Quốc xây dựng quá mức các trạm thủy điện ở trung và thượng lưu sông Trường Giang và phá hủy môi trường sinh thái đã gây ra lũ lụt ở trung và hạ lưu sông vào mùa hè, còn vào mùa đông thì mùa nước cạn kéo dài đến vài tháng và tình hình ngày càng trầm trọng hơn. Hình ảnh đập Tam Hiệp chụp hôm 23/8/2020. (STR/AFP / Getty Images)

Nguồn cung điện ở Trung Quốc đang trong tình trạng khẩn cấp, nhiều tỉnh đã phát đi thông báo cắt điện. Ngay từ hơn một thập kỷ trước, nhiều nơi ở Trung Quốc đã phải cắt điện luân phiên, nhưng tại sao trong khi chính quyền nước này tuyên bố rằng “Trung Quốc là quốc gia sản xuất điện nhiều nhất thế giới”, “lịch sử đen” về cắt điện luân phiên vẫn lặp lại?

Theo thông báo khẩn cấp gần đây do Ủy ban Cải cách và Phát triển tỉnh Hồ Nam đưa ra, phụ tải tối đa của tỉnh đã đạt 30,93 triệu kW, vượt kỷ lục lịch sử mùa đông. Mức tiêu thụ điện tối đa hàng ngày là 606 triệu kWh và nguồn cung điện tồn tại một lỗ hổng khá lớn.

Ngay sau khi thông báo chính thức được đưa ra, các thành phố thuộc tỉnh Hồ Nam như Trường Sa, Tương Đàm, Nhạc Dương, Chu Châu, Thường Đức, v.v. đã yêu cầu người dân tiết kiệm điện.

Chính quyền yêu cầu trong quá trình sử dụng điện và gas theo thứ tự, ngoại trừ các thiết bị đầu mối giao thông then chốt, các điểm y tế và phòng chống dịch bệnh, thì tất cả các công trình chiếu sáng công cộng và chiếu sáng mặt tiền của tòa nhà đều phải tắt.

中共官方通知发出后不久,长沙、湘潭、岳阳、株洲等城市要求居民节约用电。 pic.twitter.com/ijcql6z6fZ

— 黎明 (@jingkehanqin) December 20, 2020

(Ngắt điện luân phiên ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam)

Hồ Nam không phải là trường hợp duy nhất. Theo tờ Tin tức năng lượng Trung Quốc đưa tin ngày 20/12, ngoài Hồ Nam thì các tỉnh khác như Giang Tây, Chiết Giang, Nội Mông, v.v. gần đây cũng đã xảy ra tình trạng cắt điện luân phiên.

中共向来是“政治第一”,不算经济账。宁可工厂限电、限产、工人放假,也要禁烧澳大利亚的煤炭。义乌限电,漆黑一片! pic.twitter.com/cSvcaQf8ls

— 黎明 (@jingkehanqin) December 20, 2020

 (Cắt điện ở thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang)

Ngoài ra, những người trong ngành dự đoán rằng ở Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Giang Tô, Vân Nam, Hồ Bắc, Quảng Đông và những nơi khác cũng sẽ thiếu điện trong giai đoạn “Kế hoạch 5 năm lần thứ 14”, tình hình cung ứng rất nghiêm trọng.

Ngay từ năm 2002, đã có 12 tỉnh và khu tự trị ở Trung Quốc thực hiện cắt điện luân phiên, khi đó công suất lắp đặt của Trung Quốc chưa đến 360 triệu kW.

Tuy nhiên, theo báo cáo của các kênh truyền thông chính thức, công suất lắp đặt của Trung Quốc đã tăng nhanh trong những năm gần đây. Năm 2017, công suất phát điện của Trung Quốc đã vượt 6 nghìn tỷ kWh, đứng đầu thế giới. Vậy tại sao đến giờ lịch sử cắt điện vẫn lặp lại?

Ngoại giới cho rằng việc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) xây dựng quá mức các trạm thủy điện ở trung và thượng lưu sông Trường Giang và phá hủy môi trường sinh thái đã gây ra lũ lụt ở trung và hạ lưu sông vào mùa hè, còn vào mùa đông thì mùa nước cạn kéo dài đến vài tháng và tình hình ngày càng trầm trọng hơn.

Một người trong ngành cho biết: “Không giống như mùa lũ trong mùa hè, thủy điện Hồ Nam rất khó tăng sản lượng trong mùa khô vào mùa đông, mà thủy điện chiếm hơn 30% tổng công suất lắp đặt của tỉnh Hồ Nam; sản xuất điện gió và điện mặt trời không ổn định, chỉ dựa vào 2 loại điện năng này thì không thể đáp ứng được phụ tải điện giờ cao điểm”.

Theo dữ liệu công khai, mặc dù Trung Quốc có nhiều nguồn cung cấp điện khác nhau, bao gồm năng lượng gió, thủy điện, nhiệt điện, điện hạt nhân, v.v., nhưng nhiệt điện vẫn là nguồn sản xuất điện chính của Trung Quốc, và than đá là nhiên liệu chính để sản xuất nhiệt điện.

Trang mạng Caixin đưa tin rằng do tình trạng thiếu hụt nguồn cung điện ở miền Trung Trung Quốc vào mùa đông năm nay, và công suất sản xuất điện gió và quang điện thấp hơn nhiều so với mùa hè, khiến khả năng truyền tải điện ra bên ngoài Hồ Nam cũng sẽ bất ổn định.

Họa vô đơn chí là, Kỳ Thiều UHV, công trình đường dây truyền tải điện áp siêu cao đầu tiên của Trung Quốc truyền tải năng lượng mới trên quy mô lớn đặt tại Hồ Nam, cũng không đủ khả năng để đáp ứng lượng cầu.

Một chuyên gia về quy hoạch điện ở tỉnh Hồ Nam tiết lộ với giới truyền thông rằng, công suất truyền tải thực tế của Kỳ Thiều UHV luôn thấp hơn so với mức mong đợi. Đánh giá từ kết quả hoạt động trong hai năm qua, công suất truyền tải hàng năm của đường dây này chỉ đạt hơn một nửa một chút so với công suất thiết kế 8 triệu kW.

Người phụ trách bộ phận nhiên liệu của một công ty phát điện ở khu vực miền Nam Trung Quốc cho rằng, việc cắt điện có liên quan đến tình hình “khan hiếm” than ở Hồ Nam. Hồ Nam mỗi năm cần nhập từ 60 đến 70 triệu tấn than từ các tỉnh khác, và trong hai năm qua, tỉnh Hồ Nam chỉ có chỉ tiêu nhập khẩu 500.000 tấn than mỗi năm, chỉ có giảm chứ không có tăng.

Gần đây, do chính phủ Úc yêu cầu điều tra nguồn gốc của virus Viêm phổi Vũ Hán cùng nhiều nguyên nhân khác nên đã khiến quan hệ Trung – Úc trở nên xấu đi, ĐCSTQ đã tẩy chay nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Úc như than, quặng sắt, v.v., khiến giá than ở Trung Quốc tăng mạnh và nguồn cung điện cũng không đủ. Hơn nữa 57% than của Trung Quốc phụ thuộc vào nguồn cung từ Úc, do đó, phạm vi cắt giảm điện ở Trung Quốc đại lục ngày càng được mở rộng.

Ngoài ra, Nga – nước được ĐCSTQ chính thức gọi là “đối tác hợp tác chiến lược toàn diện”, nhưng khi Trung Quốc đang trong thời điểm thiếu điện, thì InterRAO – công ty điện lực của nước này, đã quyết định cắt giảm đáng kể hoặc ngừng hoàn toàn việc cung cấp điện cho Trung Quốc với lý do “lỗ”. Tin tức này đã làm dấy lên sự chú ý của dư luận Trung Quốc, một số cư dân mạng đã chế giễu ĐCSTQ là “lại bị bạn cũ đâm sau lưng”.Cắt điện trong đêm ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam. (Ảnh Weibo)

Sau Chiết Giang, Hồ Nam, Giang Tây, v.v., vào sáng sớm ngày 21/12, một số nơi ở tỉnh Quảng Đông đã xảy ra tình trạng mất điện và cắt nước không báo trước. Tháng trước, chính quyền Quảng Đông cũng tổ chức cuộc diễn tập khẩn cấp mất điện quy mô lớn nhất trong lịch sử.

Truyền thông Hong Kong đưa tin, sáng sớm ngày 21/12, các thành phố Quảng Châu, Đông Quan, Thâm Quyến, Trung Sơn, Phật Sơn, Huệ Châu, v.v. ở tỉnh Quảng Đông đã bị cắt điện và nước không báo trước, đèn đường cũng bị ngắt, đường phố tối om. Việc mất điện không báo trước cũng ảnh hưởng đến các bệnh viện, viện dưỡng lão và ký túc xá trường học ở một số khu vực. Sự cố mất điện cũng khiến tín hiệu mạng điện thoại di động bị gián đoạn tạm thời. Chính quyền trả lời lúc 9 giờ sáng rằng sự cố mất điện là do lỗi thiết bị.

Ngoài tình trạng mất điện không báo trước ở nhiều thành phố thuộc tỉnh Quảng Đông, tình trạng mất điện cũng đã xảy ra ở Bắc Kinh và Thượng Hải, khiến người dân bất mãn và hoang mang. Tuy nhiên chỉ có một số ít kênh truyền thông đưa tin, điều này cũng làm dấy lên nghi ngờ.

Mặc dù mọi người đều cho rằng việc cắt điện luân phiên và hạn chế sử dụng điện ở Trung Quốc đại lục có liên quan đến lệnh cấm nhập khẩu than từ Úc, nhưng chính quyền ĐCSTQ lại không thừa nhận. Theo Phoenix New Media, Công ty Điện lực Thượng Hải đã xác nhận tin tức về sự cố mất điện và nói rằng phạm vi ngắt điện đều “nằm trong kế hoạch kiểm tra an toàn, là công việc bảo trì điện lưới định kỳ”. Chính quyền Bắc Kinh chưa phản hồi về tin tức cắt điện.

Sau thông báo khẩn của Ủy ban Cải cách và Phát triển tỉnh Hồ Nam, nhiều tỉnh và thành phố trực thuộc khác ở Trung Quốc cũng “trùng hợp” xảy ra tình trạng mất điện. Liệu Trung Quốc có đang rơi vào một tình huống khó khăn khác?

Đông Phương – Theo Epoch Times tiếng Trung

Hiệp định đầu tư, Liên Âu lại sa bẫy Trung Quốc ?

Đăng ngày: 21/12/2020 – 15:32

Thủ tướng Angela Merkel (P) cùng chủ tịch Ủy Ban Châu Âu Ursula von der Leyen (T) và chủ tịch Hội Đồng Châu Âu Charles Michel, trong cuộc họp thượng đỉnh trực tuyến với lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình, Berlin, Đức, ngày 14/09/2020.

Thủ tướng Angela Merkel (P) cùng chủ tịch Ủy Ban Châu Âu Ursula von der Leyen (T) và chủ tịch Hội Đồng Châu Âu Charles Michel, trong cuộc họp thượng đỉnh trực tuyến với lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình, Berlin, Đức, ngày 14/09/2020. AFP – MICHELE TANTUSSIThanh Hà6 phút

Bắc Kinh dồn dập thông báo « cận kề triển vọng » đạt thỏa thuận bảo hộ đầu tư với Liên Hiệp Châu Âu trước cuối năm 2020. Phía Bruxelles hoan nghênh những « tiến bộ đáng kể » sau gần 8 năm đàm phán. Đức trong cương vị chủ tịch luân phiên châu Âu coi đây là « thỏa thuận tốt nhất có thể mong đợi » đối với Trung Quốc. Phải chăng Liên Âu vẫn cả tin vào những lời đường mật của Bắc Kinh ?   

Được khởi động từ năm 2013, Bruxelles và Bắc Kinh đã trải qua hơn 30 hiệp đàm phán về một hiệp định « bảo hộ đầu tư hai chiều ». Phái đoàn Trung Quốc và châu Âu đã trao đổi với nhau trên 20 lần trong năm nay. Đây là dấu hiệu rõ rệt nhất cho thấy đôi bên cùng nóng lòng đạt đến đích trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tàn phá kinh tế toàn cầu và thế giới vẫn chưa trông thấy ánh sáng cuối đường hầm. Có thông tin rò rỉ là thỏa thuận này có thể được ký kết Thứ Ba, 22/12/2020.

Tại sao cả phía Trung Quốc lẫn Liên Âu đều muốn bằng mọi giá hoàn tất thỏa thuận này trước cuối năm ? 

Trước hết về phía Bắc Kinh, theo nhiều nhà quan sát, Trung Quốc muốn bằng mọi giá đúc kết đàm phán để « cầm dao đằng chuôi » trước khi Nhà Trắng đổi chủ. Bắc Kinh muốn « phá vỡ mặt trận xuyên Đại Tây Dương », Âu-Mỹ thành lập liên minh chống Trung Quốc.

Về phía Bruxelles, liệu rằng Liên Âu sẽ lại nhường cho Bắc Kinh một bàn thắng quan trọng hay không khi quả quyết rằng Trung Quốc đã « chấp nhận mở cửa nhiều lĩnh vực » cho các doanh nhân châu Âu, kể các những thị trường mà tới nay Trung Quốc vẫn xem là thuộc nhạy cảm như dịch vụ tài chính, tin học, công nghệ sinh học … ? Không thấy Bruxelles đề cập nhiều đến những điều khoản mà Liên Âu đồng ý nhượng bộ đối tác như là châu Âu bảo đảm mở cửa thị trường « công nghệ xanh  và năng lượng tái tạo » cho các hãng của Trung Quốc.

Không chỉ ở Bruxelles, mà cả tại Berlin chính phủ Đức cũng đặt biệt tỏ ra nôn nóng hoàn tất hiệp định với Bắc Kinh vì đây sẽ là một thắng lợi ngoại giao lớn của thủ tướng Angela Merkel trước ngày bà kết thúc nhiệm kỳ chủ tịch luân phiên Liên Âu. Hơn thế nữa khác hẳn với nhiều thành viên châu Âu khác, Đức là một trong những ngoại lệ có cán cân thương mại thặng dư với Trung Quốc. Berlin hài lòng khi thấy Paris bắn tín hiệu ủng hộ quan điểm của Đức.

Để thuyết phục Liên Âu về những cái « lợi to lớn » có được, một nhà ngoại giao châu Âu tại Bắc Kinh đã khẳng định với báo kinh tế Les Echos rằng Bắc Kinh đã nhượng bộ châu Âu « nhiều hơn mong đợi ». Trái lại cũng trên tờ báo này một số khác cho rằng sẽ có những quốc gia « run tay khi phải đặt bút ký vào văn bản với Trung Quốc ».

Một nhóm nhà nghiên cứu về châu Á trong tập hợp mang tên Euobserver, trong đó có chuyên gia về châu Á, François Godement, Viện Nghiên Cứu Montaigne, Paris giải thích : thứ nhất, những nhượng bộ của Bắc Kinh chỉ là mang tính tượng trưng. Trung Quốc đồng ý mở cửa cho Pháp vào hoạt động trong lĩnh vực quản lý các nhà dưỡng lão, và cho phép Đức tham gia vào thị trường sản xuất bình điện xe ô tô chạy bằng điện để dụ dỗ hai đầu tầu quan trọng này của Liên Âu. Nhưng về mặt cốt lõi thì các doanh nghiệp nước ngoài không nên ảo tưởng sẽ được đối xử bình đẳng, được quyền tham gia đấu thầu các dự án công. Thứ nhì là Bruxelles thừa biết Bắc Kinh không nhượng bộ về các chuẩn mực như quyền của người lao động và cũng không có chuyện Trung Quốc phê chuẩn công ước lao động quốc tế của Liên Hiệp Quốc, chống cưỡng bức lao động … 

Vẫn theo giới chuyên gia trong Euobserver, như thường lệ Bắc Kinh chỉ đưa ra những cam kết « mơ hồ » và câu hỏi đặt ra là vậy thì tại sao châu Âu lại phải vội vã chạy theo những hứa hẹn viển vông đó nhất là khi biết rằng, hiệp định « bảo hộ đầu tư  hai chiều có nhiều lỗ hổng ảnh hưởng trực tiếp đến những quyền lợi, những giá trị cốt lõi của Liên Âu ».

Cũng chuyên gia François Godment trả lời báo Les Echos ngày 18/12/2020 cho rằng Liên Hiệp Châu Âu dù mạnh mẽ tuyên bố « không còn ngây thơ » với Trung Quốc nhưng hiệp định đầu tư song phương lần này là dấu hiệu mới cho thấy Bruxelles không biết phải sử xự như thế nào với Trung Quốc và cũng không đạt được bất kỳ một nhượng bộ đáng kể nào từ phía đối tác thương mại nặng ký châu Á này. Bắc Kinh tuyệt đối im lặng trước những đòi hỏi « bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, ngừng chuyển giao công nghệ và ngừng chính sách trợ giá » tạo cạnh tranh bất bình đẳng với phần thiệt thòi cho các doanh nghiệp châu Âu. Tệ hơn nữa, chuyên gia Godment kết luận : trong trường hợp có tranh chấp, Liên Âu không có một phương tiện nào để trừng phạt Bắc Kinh..

RFI

Bầu cử Mỹ: Chuyên gia chỉ ra biến số ngày 6/1 phụ thuộc PTT Pence.
Tiêu Nhiên•Thứ Tư, 23/12/2020 

Ngày 6/1 năm tới, Quốc hội Mỹ sẽ tổ chức cuộc họp chung của Thượng viện và Hạ viện. Theo nhận định từ luật sư Ivan Raiklin chuyên về Hiến pháp Mỹ thì vẫn có khả năng thay đổi số phiếu đại cử tri của các bang, vấn đề sẽ phụ thuộc vào việc liệu Phó Tổng thống Mike Pence có thực hiện các quyền hạn do Hiến pháp cấp hay không, nếu trường hợp này xảy ra sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. (Ảnh: Valerio Pucci / Shutterstock).
Theo trang National File (Hồ sơ Lưu trữ Quốc gia Mỹ), căn cứ vào Điều 12 của Hiến pháp Mỹ, “Nếu trước ngày thứ Tư của tuần cuối cùng tháng 12, Chủ tịch Thượng viện hoặc Giám đốc Cơ quan Lưu trữ Mỹ không nhận được Bản chứng nhận và danh sách bầu cử của tiểu bang theo như quy định trong Điều 9 và 11 của Hiến pháp Mỹ, trong khi cuộc họp bầu cử đã được tổ chức. Trong trường hợp này Chủ tịch Thượng viện phải yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ bang gửi Bản chứng nhận theo cách nhanh nhất có thể…”.

Luật sư Raiklin trích dẫn Hiến pháp Mỹ và Bộ luật Mỹ chỉ ra rằng Phó Tổng thống Pence có quyền buộc Nghị viện các tiểu bang thu lại quyền lực mà Hiến pháp trao cho để không chấp nhận các lá phiếu được chứng nhận do Bộ trưởng Nội vụ các bang đã ký, mà tự chỉ định cử tri đoàn để tổ chức bỏ phiếu. Động thái này có thể kích hoạt cuộc bầu cử dự phòng tại Quốc hội Mỹ, và Tổng thống Donald Trump có cơ hội thắng cử cao.

Ngoài đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump và các luật sư độc lập ở nhiều bang đã đệ đơn cáo buộc gian lận bầu cử, một số bang cũng đã gửi cho Quốc hội Mỹ danh sách thành viên cử tri đoàn thay thế.

Không chỉ thế, các đảng viên Cộng hòa ở Pennsylvania và Arizona đã yêu cầu Quốc hội Mỹ không chấp nhận các lá phiếu chứng nhận có chữ ký của Bộ trưởng Nội vụ bang vì chúng có thể đại diện cho kết quả bầu cử sai lệch.

Luật sư Raiklin cho rằng Phó Tổng thống Pence có quyền yêu cầu các bang này gửi bản chứng nhận cử tri đoàn chính thức khác ngay trước ngày 6/1. “Ông Pence có thể buộc cơ quan lập pháp tiểu bang rút lại quyền hiến định của họ, tổ chức cuộc họp và tự chỉ định phiếu cử tri đoàn, bởi vì Tòa án Tối cao Liên bang đã không giải quyết vấn đề này”, luật sư này cho biết.

Theo ông Raiklin, nếu ông Pence từ chối chứng nhận kết quả của các bang có vấn đề, thì Hiến pháp cho phép loại bỏ phiếu đại cử tri ở những bang này. Trong trường hợp này thì TT. Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử với tỷ lệ phiếu cử tri đoàn 232: 227. Không có vấn đề gì về việc kích hoạt một cuộc bầu cử dự phòng.

Mặc dù nhiều học giả pháp lý chỉ ra vấn đề không rõ ràng về cách thức chấp nhận phiếu bầu của Đại cử tri đoàn, nhưng các kênh truyền thông lớn cũng khẳng định ông Biden đã giành được đa số phiếu đại cử tri vào ngày 14/12 và sẽ được chốt vào ngày 20/1. Nhưng ông Raiklin cho biết, ông có thể thách thức bất kỳ luật sư nào để xác minh sự thật này. “Nếu ai có phân tích pháp lý khác, hãy chứng minh điều đó”, ông cho hay.

Trong trường hợp Hạ viện và Thượng viện bế tắc về việc liệu có nên loại bỏ số phiếu đại cử tri tại các bang chiến trường hay không, Phó Tổng thống Pence có quyền ra quyết định không chấp nhận số phiếu đó và tiếp theo Đảng Cộng hòa thúc đẩy một cuộc bầu cử dự phòng thì chiến thắng của TT. Trump phụ thuộc kết quả cuộc bầu cử này.

Nếu không có ứng cử viên nào được 270 phiếu, như vậy khả năng chiến thắng trong cuộc bầu cử dự phòng của TT.Trump khá cao, vì khi đó Hạ viện sẽ bỏ phiếu theo hình thức mỗi bang một phiếu.

TT. Trump và các đảng viên Cộng hòa tại Thượng viện và Hạ viện đã chuẩn bị cho thách thức liên quan về Cử tri đoàn vào ngày 6/1, khi đó có khả năng dẫn đến cuộc bầu cử dự phòng. Ông Raiklin cho biết điều này sẽ giúp nước Mỹ tránh khỏi những rủi ro gần như khó lường.

Trước đó, hai chuyên gia luật John Yoo và Robert J. Delahunty trong một bài viết trên “The American Mind” từ hồi tháng Mười đã đưa ra nhận định rằng Phó Tổng thống Mike Pence có thể chiếu theo Tu chính án 12, Hiến pháp Hoa Kỳ để bác bỏ các đại cử tri còn gây tranh cãi và mở đường cho Hạ viện bỏ phiếu chọn người đứng đầu Tòa Bạch Ốc.

Trong bài viết ngày 19/10, ông John Yoo – giáo sư luật tại Đại học California-Berkeley và ông Robert J. Delahunty – giáo sư luật tại Đại học St. Thomas, lập luận rằng ông Mike Pence – chủ tọa của phiên họp quốc hội hỗn hợp về đại cử tri – có thể từ chối “kiểm đếm” các phiếu bầu đại cử tri của các các bang còn đang tranh cãi về bầu cử.

Hai học giả luật cho rằng mặc dù Đạo luật Kiểm phiếu Đại cử tri 1887 dường như tạo ra “các bến cảng an toàn” cho báo cáo về các phiếu Cử tri Đoàn của các tiểu bang, nhưng đạo luật này chính bản thân nó có thể là vi hiến, bởi vì theo Tu chính án 12, “Chủ tịch Thượng viện [tức Phó Tổng thống], sẽ thay mặt cho các đại biểu của Thượng viện và Hạ viện, mở tất cả các bản chứng nhận phiếu đại cử tri của các bang và các phiếu bầu này sau đó sẽ được kiểm đếm”.

Hai ông Yoo và Delahunty nói rằng: “không rõ là ai sẽ ‘kiểm đếm’ các lá phiếu đại cử tri và tính hợp lệ của các lá phiếu này sẽ được xác nhận như thế nào. Nhiều thập kỷ qua, các nhà chính trị và học giả pháp lý đã đưa ra những câu trả lời khác nhau về những câu hỏi mang tính hiến pháp này. Chúng tôi cho rằng vai trò của Phó Tổng thống không chỉ đơn thuần là người mở các lá phiếu và sau đó đưa chúng cho ai đó kiểm đếm. Mặc dù Tu chính án 12 mô tả việc kiểm đếm ở thể bị động, nhưng cách diễn đạt này có vẻ như vạch ra một tiến trình đơn lẻ và liên tục, trong đó Phó Tổng thống vừa mở phiếu, vừa đồng thời đếm phiếu”.

Việc kiểm tra lỗi hay gian lận trong khi kiểm phiếu là những hành động mà Phó Tổng thống thực hiện công khai “thay mặt” cho Quốc hội, ông Yoo và ông Delahunty viết, và nếu việc “kiểm đếm” các lá phiếu đại cử tri là trách nhiệm của Phó Tổng thống, “thì trách nhiệm không thể tách rời với điều đó – việc xác nhận tính hợp lệ của các lá phiếu này – cũng phải thuộc về Phó Tổng thống. Nếu cách hiểu này là đúng, thì Đạo luật Kiểm phiếu Đại cử tri là vi hiến. Quốc hội không thể sử dụng đạo luật này để chỉ đạo cách thức mà nhánh hành pháp hay tư pháp phải thực hiện trách nhiệm riêng biệt của họ: Chẳng hạn, Quốc hội không thể bắt buộc các thượng viện tương lai nên thực hiện một phiên luận tội như thế nào. Tương tự, chúng tôi nghĩ cách hiểu đúng hơn cả là Phó Tổng thống sẽ quyết định các danh sách cử tri đoàn cạnh tranh do các nhà lập pháp và các thống đốc lựa chọn hoặc quyết định liệu có kiểm đếm các phiếu bầu vẫn còn đang liên quan đến việc kiện tụng hay không”.

Trong kịch bản này, chẳng hạn, khi đếm đến các đại cử tri của bang Pennsylvania, ông Pence có thể lựa chọn “đếm” danh sách đại cử tri do cơ quan lập pháp do Đảng Cộng hòa kiểm soát gửi lên, chứ không đếm danh sách đại cử tri do Thống đốc Tom Wolf của Đảng Dân chủ chọn.

Trao đổi với người dẫn chương trình radio John Batchelor vào ngày 24/10, ông Yoo cho hay: “Theo quan điểm của tôi, Phó Tổng thống Pence khi mở các lá phiếu và đếm chúng, ông ta sẽ quyết định lá phiếu nào là hợp lệ và lá phiếu nào là không hợp lệ”.

Trí Đạt – https://trithucvn.org/the-gioi/bau-cu-my-chuyen-gia-chi-ra-bien-so-ngay-6-1-phu-thuoc-ptt-pence.html

Chuyên gia cảnh báo Trung Quốc sắp khai thác Mặt Trăng cho mục đích quân sự

DKN 4 giờ tới

Giáo sư Gordon Chang (ảnh: Wikimedia, Reuters).

Mỹ phải tìm cách để bảo vệ người dân và tài sản của mình trong không gian, bởi vì Trung Quốc sắp khai thác Mặt Trăng cho những mục đích khó lường, bao gồm quân sự.

Cảnh báo trên được học giả người Mỹ gốc Hoa Gordon Chang đưa ra trên Fox News hôm 21/12. Ông cho biết: “Trung Quốc đang định lấy những vị trí tốt nhất để khai thác thương mại và những vị trí tốt nhất cho mục đích quân sự”.

Cảnh báo của tác giả cuốn “Sự sụp đổ đang đến với Trung Quốc” được đưa ra sau một bài viết của tờ Politico cho biết rằng các cố vấn hàng đầu của Joe Biden đã thúc giục đại diện cánh tả hợp tác với Trung Quốc trong lĩnh vực khám phá không gian với hy vọng làm dịu căng thẳng Mỹ – Trung.

Theo ông Chang, hợp tác với Trung Quốc trong lĩnh vực không gian nghe khá bùi tai, nhưng là không ổn khi Bắc Kinh đang cướp đoạt hàng trăm tỷ USD tài sản sở hữu trí tuệ của người dân Mỹ.

Không chỉ vậy, ông cũng cho biết nước Mỹ dưới thời Obama đã có một chính sách không gian tệ hại cho phép chính quyền Trung Quốc đạt được những bước tiến lớn và mang lại bất lợi lớn cho chính bản thân mình.

Tên lửa Long March-5 Y5 mang theo tàu thăm dò mặt trăng Thường Nga-5, cất cánh từ Trung tâm phóng vệ tinh Wenchang, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc ngày 24/11/2020 (ảnh: Reuters).

Đặc biệt, ông Chang cho rằng “chương trình không gian của Trung Quốc mang tính định hướng quân sự”, và “bất cứ sự chuyển giao công nghệ nào cũng sẽ giúp cải thiện khả năng quân sự của Trung Quốc, khả năng tiêu diệt người dân Mỹ của nước này”. Vì vậy, “các cố vấn hàng đầu trong nhóm chuyển tiếp Biden đã đưa ra một đề xuất chính sách đáng sợ”.

Ông cũng cho biết, Trung Quốc và Nga đang quân sự hóa không gian, đang vũ trang hoá chính họ, trong khi đó người Mỹ đã không biết bảo vệ tài sản của mình trong không gian.

Ngoài ra, ông Chang cũng cảnh báo về một tham vọng khác của Trung Quốc đối với Mặt Trăng khi gợi lại vụ tấn công khủng bố chống lại Hoa Kỳ cách đây gần 20 năm, rằng: “Sự kiện 11/9 tiếp theo sẽ ở trong không gian, và chúng ta sẽ là nạn nhân của nó”.

https://www.dkn.tv/the-gioi/chuyen-gia-canh-bao-trung-quoc-khai-thac-mat-trang-cho-muc-dich-quan-su.html

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.