Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Giám đốc FDA thảo luận với Tòa Bạch Ốc về thời biểu tiêm vắc-xin

Friday, December 4, 2020 4:21:00 PM // ,

 VOA

5/12/2020


Giám đốc FDA Stephen Hahn điều trần trước Ủy ban Y tế, Giáo dục, Lao động và Hưu bổng của Thượng viện Mỹ về chương trình COVID-19 tại Điện Capitol ở Washington, ngày 23/9/2020.


Giám đốc Cơ quan Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã có một "cuộc thảo luận gay gắt" với Tòa Bạch Ốc trong tuần này về thời biểu cấp phép vắc xin chống virus corona. Hôm thứ Sáu 4/12, Giám đốc FDA Stephen Hahn nói ông tin rằng việc tiêm chủng cho 20 triệu người Mỹ trong năm nay là điều thực tế.

Giám đốc FDA không đưa ra thời biểu cụ thể để phê duyệt vắc xin do hai công ty Pfizer và BioNTech phát triển, nhưng nói ông hy vọng FDA sẽ đưa ra quyết định trong tháng này.

Nhiều quan chức liên bang mong đợi vắc xin được phê duyệt trong vòng vài ngày sau cuộc họp ngày 10/12 của các chuyên gia, mặc dù một quan chức FDA gần đây cho biết quá trình phê duyệt có thể mất tới vài tuần.

Tiến sĩ Hahn nói trong một cuộc phỏng vấn với Reuters rằng ông hy vọng FDA sẽ “nhanh chóng hành động sau cuộc họp đó.”

Vương quốc Anh đã qua mặt Hoa Kỳ trong tuần này khi nước này cấp phép sử dụng vắc-xin COVID-19 của Pfizer, tăng áp lực đối với các nhà làm quy định tại Hoa Kỳ giữa lúc họ đang xem xét liệu có nên cấp phép sử dụng vắc-xin khẩn cấp xét Hoa Kỳ là nước đang dẫn đầu thế giới về các ca nhiễm Covid-19.

Tiến sĩ Hahn đã chịu áp lực từ Tổng thống sắp mãn nhiệm, ông Donald Trump muốn đẩy nhanh tiến trình phê chuẩn vắc-xin, và muốn công lao của ông dẫn tới một vắc xin thành công được công nhận.

Giám đốc FDA cũng đã thảo luận với Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc Mark Meadows hồi đầu tuần này để giải thích thời điểm và đường lối hành động cần thiết để đảm bảo vắc xin an toàn và hiệu quả.

Mặc dù từ chối đưa ra thời hạn cụ thể để phê chuẩn vắc xin, Tiến sĩ Hahn đồng ý với mục tiêu của Tòa Bạch Ốc, là tiêm vắc xin cho 20 triệu người Mỹ trước cuối năm nay là điều khả thi.

Đối phó với virus đã giết chết hơn 276.000 người ở Hoa Kỳ, tác động nặng nề tới nền kinh tế là một trong những ưu tiên hàng đầu của Tổng thống tân cử Joe Biden khi ông lên nhậm chức vào ngày 20 tháng 1.

Phê chuẩn vắc-xin nhanh chóng có thể là một chiến thắng chính trị cho chính quyền sắp mãn nhiệm của Tổng th.ống Trump, vốn đã thúc đẩy các phương pháp điều trị hiệu quả để giúp cuộc sống hàng ngày bình thường trở lại, và khôi phục lại nền kinh tế Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề trong cuộc khủng hoảng này 

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.